ถ้าชาร์ปละลายไปแล้ว เอาไฟล์เดิมมาทับ เปลี่ยนน้ำมันเชื้อเพลิง ไม่ได้ช่วยอะไรนะครับ
ละลาย ก็ต้องเปลี่ยน ซิครับ ถึงจะถูก ถ้ามั่นใจก็ต้องยกเครื่องเลยครับ อย่าไปเดา ก่อนที่จะบรรลัยเกิดมากกว่านี้
ส่วน NA หรือ TURBO ก็ละลายได้หมดละครับ อยู่ที่การใช้งาน และ การดูแล
บางคันเขาทำใส้ อัดกันยาวๆ ผมก็เห็นปกติ อย่างอื่นแตก ก่อนชาร์ปละลายซะอีก
ผมเคยใช้ 3Dr เคยทั้งเกียร์ 2 แตก กับ ลูกทะลุ ไม่ต้องสืบว่ารอบสูงไหม VTEC มาตอนไหน ก็แช่ตรงนั้น