// Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //

MoO Cnoe

ยอดขายรถ C-Segment ในไทย เดือน ตุลาคม 62 : Honda Civic
ยังคงแรงอันดับ 1 เหมือนเช่นเคย ตามด้วยอันดับ 2 Corolla Altis
ห่างเกือบ 400 คัน และ Mazda 3 ในอันดับ 3

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-c-segment-october/




Magl

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 09:47:15 »
ทำไม sylphy ใหม่ยังไม่มา ก็เพราะยังลากขายได้เดือนละ 100 คัน



palmpspp

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 10:00:58 »
Civic ก็ยังคงขึ้นแท่นยอดขายอยู่
แอบสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Altis ตัวนี้รึเปล่า?

อีกสิ่งที่ยังไม่แน่ใจ Altis 1.6G ซึ่งน่าจะเป็นยอดขายหลัก
ตอนนี้สรุปพร้อมส่งมอบบ้างรึยัง หลังจากเมื่อเดือนก่อนได้ยินว่าคิวยาว
ปล. แต่เห็นว่ามีส่วนลด 2 หมื่นแล้ว สำหรับ Altis Hybrid



Turbocharger

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 10:05:59 »
Civic ก็ยังคงขึ้นแท่นยอดขายอยู่
แอบสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Altis ตัวนี้รึเปล่า?

อีกสิ่งที่ยังไม่แน่ใจ Altis 1.6G ซึ่งน่าจะเป็นยอดขายหลัก
ตอนนี้สรุปพร้อมส่งมอบบ้างรึยัง หลังจากเมื่อเดือนก่อนได้ยินว่าคิวยาว
ปล. แต่เห็นว่ามีส่วนลด 2 หมื่นแล้ว สำหรับ Altis Hybrid

ปัญหาของ Altis คือ Line up มันบังคับคนซื้อ Hybrid ครับ และไม่ใช่ว่าทุกคนอยากจะใช้ Hybrid ยอดเลยเป็นอย่างที่เห็น
ส่วนตัว GR มันแพงไปแถมมีแค่ 3 สี ถ้ามี 1.8E 1.8G ยอดน่าจะดีกว่านี้ครับ ทำตัวเองล้วนๆ ครับ



Magl

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 10:12:12 »
Civic ก็ยังคงขึ้นแท่นยอดขายอยู่
แอบสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Altis ตัวนี้รึเปล่า?

อีกสิ่งที่ยังไม่แน่ใจ Altis 1.6G ซึ่งน่าจะเป็นยอดขายหลัก
ตอนนี้สรุปพร้อมส่งมอบบ้างรึยัง หลังจากเมื่อเดือนก่อนได้ยินว่าคิวยาว
ปล. แต่เห็นว่ามีส่วนลด 2 หมื่นแล้ว สำหรับ Altis Hybrid

ปัญหาของ Altis คือ Line up มันบังคับคนซื้อ Hybrid ครับ และไม่ใช่ว่าทุกคนอยากจะใช้ Hybrid ยอดเลยเป็นอย่างที่เห็น
ส่วนตัว GR มันแพงไปแถมมีแค่ 3 สี ถ้ามี 1.8E 1.8G ยอดน่าจะดีกว่านี้ครับ ทำตัวเองล้วนๆ ครับ
ขาย 1.6 limo แล้วขาย 1.8 ซอยรุ่นจนถึง GR น่าจะง่ายกว่านี้ กะขาย ไฮบริดเป็นหลัก



KATANA

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 10:15:00 »
ALTIS ใหม่นี้ตอนดูจากรูปก็สวยดี (แต่ไม่ได้ว้าว)

พอมาเห็นคันจริงบนถนน ความสวยมันดรอปลงไปอีก 30% ยิ่งเจอ TAXI ที่โทนสีสว่างๆ เช่น เหลือง ส้ม นี่ดูหน้าตาตลกๆ พิกล ต้องเป็นสีดำถึงจะดูสวยขึ้นมา

ผมว่าหน้าตามีผลนะ เพราะกลุ่มคนที่เลือก ALTIS จำนวนไม่น้อยน่าจะไม่ได้มองเรื่อง TNGA สักเท่าไหร่



pjs6306

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 10:43:02 »
ชอบท้ายaltisรุ่นนี้นะผมว่าสวยแต่ส่วนอื่นไม่เด่น



mamaman

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 10:48:03 »
ทำไม sylphy ใหม่ยังไม่มา ก็เพราะยังลากขายได้เดือนละ 100 คัน

ไม่ต้อง ลงทุนอะไรให้เสียเงิน หลายพันล้าน ขายรถได้ 100 คัน ก้พอนะ



AkE

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 10:53:15 »
ตามคาดครับ civic ยาว เดินลงมาที่จอดรถคอนโด เดินได้นิดเดียวเจอ FC 4 คันและทั้งหมดเป็น RS



Nynewwy_JRW

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 10:54:58 »
ปัญหาหลักของ ALTIS เลยคือ แม่งเป็น Global Model มาก ๆ ทำรถออกมาทีต้องให้ครอบคลุมคนใช้ทั่วโลก กลายเป็นว่าอย่างที่เห็น ขายดีในบางประเทศ แต่อีกบางประเทศก็ขายไม่ดี ต่อให้เอาหน้า America มาขายที่ไทย เชื่อเถอะคุณ ๆ ก็ไม่ซื้ออยู่ดี แถมมันดูจืดชืดกว่าโฉมบ้านเราอีกด้วย ไฟท้ายก็หลอดไส้ยกชุด ไฟเลี้ยวด้านหน้าก็หลอดไส้ โฉมบ้านเราดีแค่ไหนละที่ได้ FULL LED ทั้งหมด ภายในก็เหมือน ๆ กันกับโฉมบ้านเรา ออกแบบมาจอตั้งเหมือนชาวบ้านชาวช่อง คนไม่ชอบก็ด่าว่า โบราณ ส่ำเก่า

สุดท้ายส่วนตัวผมว่า ไม่แน่ ALTIS Generation นี้อาจเป็นเหมือน CIVIC FB คือ อายุสั้น Facelift เร็วภายใน 2 ปี แล้วรีบเข็นตัวใหม่ออกมาก็เป็นได้ อย่างที่เคยเกิดขึ้นใน FB มา FC



Seadog

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 10:58:53 »
ทุกยี่ห้อที่ได้อันดับรองลงมารถรถขับดีกว่า Civic อีก แต่ยอดน้อยมาก จะขายรถได้ในไทยหน้าตาต้องมาก่อนจริงๆ



SM.

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 11:07:12 »
ล้ม Civic ไม่ได้จริงๆ



mandize

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 11:12:13 »
altis 1800 กว่าคัน

เป็น 1.6G กับ LIMO ประมาณ 1000คันครับ



Nut_K

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 11:13:57 »
เห็นหน้า altis โฉมใหม่ ( ที่ไม่ใช่ top hybrid ) แล้วนึกถึงปลาเทศบาลยังไงไม่รู้ ดูแล้วหน้าแปลกๆ แถมไฟ drl อย่างกับขี้ตาเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2019, 13:13:01 โดย Nut_K »



TeslaX

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 11:31:05 »
Civic ส่วนลดเป็นแสน ของแถมจัดเต็ม แถมไม่บังคับไปซื้อรุ่นเทอร์โบ แค่ 1.8EL ก็ครบแล้ว สมน้ำหน้าอัลติสจริงๆคิดว่าตัวเองเป็นรถตลาด คิดผิดเสียแล้ว



NINENOI

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 11:48:48 »
ให้ซื้อรถกลุ่มนี้ผมก้ไปซีวิคนะ อัลติสดูแล้วอยากขายแต่ตัวไฮบริดเกินไปส่วนเรื่องเป็นแท็กซี่นี่ไม่มีผลกับผมนะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Sit: )

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 11:54:22 »
Mazda 3 น่าสงสัยกว่า
ขายน้อย หรือ supply น้อยอะครับ



Vipvipvip

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 11:56:29 »
"อย่างเช่น รถยนต์ เพราะประชาชนรอรถรุ่นใหม่ในช่วงปลายปี เช่น โตโยต้า อัสติส และอีซูซุดีแม็ก ที่ยอดจะลดลง เพราะว่าจะมีรุ่นใหม่ออกมาในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเชื่อว่ามีข้อดีจะทำให้ไตรมาส4 จะรุมซื้อรถรุ่นใหม่ในขณะนั้น"




dailioh

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 12:14:51 »
ส่วนตัวผมจอง Altis ไป ละ รุ่น ท๊อป hybrid

ที่ขายได้น้อยลงผมว่าเพราะ 1.8 เบนซินไม่ทำรุ่นย่อยเลยบีบให้คนไป gr ไม่ก็ไป hybrid คราวนี้คนที่ไม่ชอบ hybrid และไม่ชอบรถแต่งแบบ Gr เหลือตัวเลือกแค่ 1.6g ตัวเลือกมันน้อยไปผมว่าสำหรับตัว 1.8



alpha14

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 13:13:38 »
ยังมีคนซื้อMG6อีกเหรอครับ



Activehybrid

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 13:15:10 »
ติ่งAltisออกตัวแรงเกิน เงียบหมดแล้ว รอAltisยอดแซงCivicอยู่นะ



rtong

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 13:15:48 »
ทำไม sylphy ใหม่ยังไม่มา ก็เพราะยังลากขายได้เดือนละ 100 คัน

ไม่ต้อง ลงทุนอะไรให้เสียเงิน หลายพันล้าน ขายรถได้ 100 คัน ก้พอนะ
   Sylphy ,sentra ใหม่ เปิดตัวในต่างประเทศแล้วก็จริง   แต่ที่ขึ้นโชว์รูมขายมีแค่ไม่กี่ประเทศเท่านั้น 
   ถ้ามาไทยกลางปีหน้าก็ถือว่าเร็วแล้วนะครับ



headcutterz

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 13:15:58 »
ผมไม่ค่อยแปลกใจครับ เพราะเป็นคนที่จะซื้อรถ segment นี้เหมือนกัน  รอดู altis เปิดตัว  แต่ปรากฎว่า 1.8 มีแต่ขายพร้อมชุดแต่ง (ที่ไม่สวย) และ hybrid ก็ยังกังวล กับอะไหล่ที่แพงกว่าในระยะยาว 1.6 ก็ไม่ค่อยเพียงพอกับความต้องการ   ส่วน (honda civic พี่สาวใช้อยู่ก็รู้สึกช่วงล่างสะเทือนเกินไปหน่อย  เลยยังเลือกไม่ถฟุกเลยครับตอนนี้)

ฝ่ายการตลาด toyota มาเห็น เปิดรุ่นย่อย 1.8 เพิ่มเถอะครับ



whoami

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 13:31:32 »
1.8 high ต้องมาแล้วล่ะ ถ้าโตต้าอยากกลับมาเป็นแชมป์

ไฮบริดเข็นไม่ขึ้นจริงๆ



Tien.W

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 14:46:34 »
1.6 N/A กับ C-Segment สมัยนี้ กำลังมันน้อยไปหน่อย

พอขยับไป 1.8 ก็ดันโดนบีบให้ซื้อพร้อมชุดแต่ง ซื้อหลายคนอาจจะชอบรถเรียบๆก็ได้

พอจะไม่เอาชุดแต่ง ก็โดนบังคับขาย hybrid ซะ โอเค ราคามันไม่แรง มันประหยัดด้วย แต่ผมมองว่า ลูกค้า Toyota ยังเป็นกลุ่มคนอายุแยะ คนรุ่นเก่าอยู่เยอะ คนที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ชอบอะไรที่มันมั่นคงเชื่อถือได้ มาเจอ Hybrid ความยอมรับเลยน้อย กลายเป็น งั้นไปดู Civic ละกัน อะไรแบบนี้

..............

แต่กลับกัน ..

ถ้าวันใด วันหนึ่ง เหตุการณ์พลิก คนกลับมานิยม Hybrid เมื่อไหร่ .. Toyota ก็จะพูดได้เต็มปากว่า ข้าคือคนแรก ข้าคือผู้นำ สำหรับรถญี่ปุ่นนะ เชื่อถือได้ เชื่อใจได้ ยอดขายจะกลับกันทันที

คล้ายตอนที่ honda ยืนยันทำ 4 จังหวะ ให้มอไซค์ นั่นแหละ



Staples

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 14:52:02 »
มีโอกาสได้ลองนั่ง New Altis ผิดหวังเรื่องการจัดสรรพื้นที่ ข้างหน้าดีไซน์คอนโซลยื่นมากเกินไป ชนเข่า ข้างหลังแคบกว่าเดิม altis ตัวที่แล้วกว้างกว่าเยอะ



MUK

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 15:16:34 »
ถ้า CIVIC 5 ประตู มีตังเลือกเหมือน ตัว 4 ประตูธรรมดา ผมว่ายอดอาจจะมากกว่านี้ครับ  :)



Newhang

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 15:28:38 »
ผมไม่ค่อยแปลกใจครับ เพราะเป็นคนที่จะซื้อรถ segment นี้เหมือนกัน  รอดู altis เปิดตัว  แต่ปรากฎว่า 1.8 มีแต่ขายพร้อมชุดแต่ง (ที่ไม่สวย) และ hybrid ก็ยังกังวล กับอะไหล่ที่แพงกว่าในระยะยาว 1.6 ก็ไม่ค่อยเพียงพอกับความต้องการ   ส่วน (honda civic พี่สาวใช้อยู่ก็รู้สึกช่วงล่างสะเทือนเกินไปหน่อย  เลยยังเลือกไม่ถฟุกเลยครับตอนนี้)

ฝ่ายการตลาด toyota มาเห็น เปิดรุ่นย่อย 1.8 เพิ่มเถอะครับ
จะบอกว่า civic มันนุ่มสุดตอนนี้แล้ว
ผมลองขับ hybrid high แข็งนะ ถ้าcivic แข็ง ตอนนี้เลิกมองsegment นี้ได้เลย
หรือไม่ก็ไปซื้อ chr แทน



headcutterz

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 16:05:15 »
ขอบคุณครับ พอดีเทียบกับคันที่ใช้อยู่ครับ  altis 2010 ยาง primacy 4 ขอบ 16  civic เป็น 1.5 t  ยาง yoko advan db ขอบ 17 (ยังไม่เคยลอง altis ใหม่ครับ)



DiKiBoyZ

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 17:34:57 »
ผมมองว่าตามสภาพครับ

Civic ติดลมบนไปแล้ว อยู่ยังไงก็ยังงั้นเลย

Altis ไม่ได้ว๊าวเลย ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว ผมก็เฉยๆ เพราะเปิดตัวมา ก็ยังเฉยๆ แอบจะชอบตัวเก่าซะด้วยซ้ำ คำว่า TNGA มันกินไม่ได้ เอามาขายก็ไม่ได้หรอก คนซื้อใช้งาน เขาไม่ได้สนใจเล๊ย แท็กซี่ขับทุกวันนี้เขาสนใจคำว่า TNGA ซะที่ไหน ขับง่าย ใช้งานดี ซ่อมง่าย ก็พอเลย

Mazda3 ผมก็ยังเฉยๆ ไม่ได้ว๊าวเลย(ถึงบางคนจะว๊าวก็เหอะนะ) ไปลองมายังเฉยๆ รู้สึกมันไม่ได้ต่างกับตัวเก่าเลย ด้านหลังแคบยังไง ก็ยังงั้นเลย คนซื้อแรกๆ ตอนเปิดตัวใหม่ๆ ก็ยังพอมี แต่พมว่า ปล่อยไปสักพัก มีแต่จะรูดลงเรื่อยๆ

ที่เหลือ ยิ่งไม่ต้องสืบ