ผู้เขียน หัวข้อ: ยอดจอง B-segmant ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ..คิดว่า city สูงสุดซะอีก ...  (อ่าน 9703 ครั้ง)

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,955
    • อีเมล์
ว่าจะตั้งกระทุ้ถามพอดีว่า ยอดจอง city ,almera  เฉพาะในงานเท่าไรแน่ ..

และพอดีไปอ่านข่าวเรื่อยๆเลยไปเจอข่าวนี้ สรุปคือ

City 1800 คันในงาน ที่ว่า 4พันกว่าคันนี่ยอดทั่วประเทศนี่เอง ...

almera 1200 คัน ก็จัดว่าเยอะนะเนี่ย ...

ที่มาข่าว .https://www.prachachat.net/motoring/news-401916




ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
ตอนนี้มีคันไหนส่งมอบรถได้รึยังคับ

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
ตอนนี้มีคันไหนส่งมอบรถได้รึยังคับ

Mazda2 เริ่มส่งแล้วนะครับผมเจอบ้างแล้ว ในคลับก็มีคนได้รถกันหลายคันแล้วครับ

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
มาสดาสวยและอินทีเรียหรูมาก ส่วนลดคงของแถมก็คงจัดเต็มเพราะปลายอายุเต็มที ส่วน city คงไม่มีส่วนลดและของแถมคงมีนิดหน่อย
ก็ถือว่ามาสดาสองโดยรวมคุ้มราคาดีทีเดียวนะ

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ถึง 2 จะปลายอายุ แต่ก็ยังดูสวยกว่าcityใหม่  แต่ก็ยังสวยน้อยกว่าอัลเมร่า

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ขายดีก็ยินดีด้วยครับ

แต่ขายดีแล้วไม่พัฒนา​คุณภาพ​หลังการขายให้ดี จะให้ผมกลับไปซื้ออีกก็คงไม่แล้วล่ะ!!!
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
ผมคิดว่ายอดส่วนใหญ่น่าจะมาจากตัว 2018 ที่เขาเอามาเทกระจาดในงานนะ เพราะในงานผมถามตัว 2020 คือไม่มีส่วนลดอะไรเลย
คือ Mazda2 เนี่ย ถ้าไม่ใช่คนตัวใหญ่ หรือเท้าหนัก ก็น่าสนนะ แต่เผอิญผมตัวไม่เล็ก และดันเท้าหนักไง ฮ่าๆ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ขายดีก็ยินดีด้วยครับ

แต่ขายดีแล้วไม่พัฒนา​คุณภาพ​หลังการขายให้ดี จะให้ผมกลับไปซื้ออีกก็คงไม่แล้วล่ะ!!!


+1  จริงครับ
รถดีน่าใช้นะ

ที่ขายดีเพราะโปรเพียบ  8)

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
มาสด้า 2 ขายดีน่าจะมาจากโปรฯ ล่อใจคนซื้อแหละครับ ทั้งส่วนลด ดอกเบี้ย ดาวน์น้อย ฯลฯ ซึ่งฮอนด้าไม่ใช่แบบนี้ แถม CITY ใหม่เพิ่งออกอย่าหวังโปรงามๆ เลย

อีกอย่าง ภายในที่ดูหรูมันทำให้คุณสาวๆ ตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น (คันเล็ก แคบไม่ใช่ปัญหาสำหรับสาวๆ มือใหม่เลย แถมดีซิอีกเพราะเธอคิดว่าขับง่าย)

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
เข้าไปที่บูธ เซลล์มาสด้า ดูแลดีครับ ง้อลูกค้า

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
เป็นยอดรวม 4 กับ 5 ประตูรวมกัน ก็สมควรจะเยอะอยู่นะ

เคยเดินงานฯ ถ้ารุ่นเก่า ส่วนลดมีมาให้พอควร ซึ่งมันถูกต้องมั้ย

กับการตลาดรถสมัยนี้ที่ตั้งราคามาแพง แล้วมาเล่นกลกับส่วนลดตอนจะขาย

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
การขายมาสด้า เหมือน Benz เลยครับ ตอนขอข้อมูล จะซื้อ พูดจาดี ง้อลูกค้า หว่านล้อม โปรเพียบ ลดแล้วลดอีก

แต่พอซื้อไปเท่านั้นแหล่ะ...

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมว่านะ  CITY มันลดต้นทุนหลายจุด  อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ผมคนนึงล่ะที่มองว่าเครื่อง 1000 ซีซี มันจะทนทานได้นานมั้ย เวลาใช้งานไกลๆหรือเดินทางบ่อยๆ แล้วเจอกับการเหยียบกระหน่ำซัมเม่อเซลล์ของคนขับ มันจะทนทานได้นานแค่ไหน ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องมีคิดเรื่องนี้บ้างล่ะ มันแค่ 1000 ซีซี แต่มันแรง แล้วมันจะทนต่อการบีบเค้นได้มั้ย ก็ลองดูกันยาวๆไป

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ผมว่านะ  CITY มันลดต้นทุนหลายจุด  อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย

+1 ต้องดูกันไปยาวๆ จริงๆครับ เรื่องนี้

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
1000 ก็จองรถในงานได้แล้วครับ เซลล์หว่านล้อมผมสุดอ่ะ เกือบเขวแหนะ เลยบอกวาจะซื้อมีนา เมษา 555555 ยอดไม่ดีก็แปลกละครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
เป็นยอดรวม 4 กับ 5 ประตูรวมกัน ก็สมควรจะเยอะอยู่นะ

เคยเดินงานฯ ถ้ารุ่นเก่า ส่วนลดมีมาให้พอควร ซึ่งมันถูกต้องมั้ย

กับการตลาดรถสมัยนี้ที่ตั้งราคามาแพง แล้วมาเล่นกลกับส่วนลดตอนจะขาย

ไม่แปลกที่ยอด 4 กับ 5 ประตูจะรวมกันเพราะใช้ชื่อรุ่นเหมือนกัน Civic ก็รวมเช่นกัน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมคนนึงล่ะที่มองว่าเครื่อง 1000 ซีซี มันจะทนทานได้นานมั้ย เวลาใช้งานไกลๆหรือเดินทางบ่อยๆ แล้วเจอกับการเหยียบกระหน่ำซัมเม่อเซลล์ของคนขับ มันจะทนทานได้นานแค่ไหน ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องมีคิดเรื่องนี้บ้างล่ะ มันแค่ 1000 ซีซี แต่มันแรง แล้วมันจะทนต่อการบีบเค้นได้มั้ย ก็ลองดูกันยาวๆไป
ผมเห็นด้วยนะแม้คุณภาพวัสดุจะดีขึ้นกว่ายุคสมัยก่อนก็จริง  แต่ก็เห็นหลายครั้งแล้วที่เครื่องล็กมักจะไม่ทนทานต่อการใช้งานเท่าเครื่องใหญ่หรือมีสูบมากกว่านะครับ ยกตัวอย่างได้อย่างรถสกูตเตอร์ 50 cc. ที่ไม่ทนทานต่อการใช้งานนักครับแม้จะ overhaul เครื่องใหม่หมดก็ตามครับ

ผมว่านะ  CITY มันลดต้นทุนหลายจุด  อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย

+1 ต้องดูกันไปยาวๆ จริงๆครับ เรื่องนี้
ถ้าอากาศดีๆแบบญี่ปุ่น มีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน22องศาเซลเซียส และภูมิประเทศมีแต่พื้นราบและไม่ค่อยมีภูเขาให้ไต่ผมจะไม่กังวลเลยครับ แต่เมืองไทยอย่างที่รู้คืออากาศร้อนมากมาย โดยเฉพาะช่วงกลางวันเฉพาะเขตเมืองก็35องศา+ แล้ว ยิ่งผสมโรงกับอุณหภูมิห้องเครื่องที่น่าจะอบไก่ได้แล้ว  ไม่รู้จะเอาน้ำร้อนๆมาเผาน้ำมันเกียร์ให้เสื่อมสภาพเร็วเพิ่มขึ้นไปอีกครับ สงสัยกลัวไม่ได้ขายเกียร์

ออฟไลน์ โสดเป็นบางเวลา

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
การขายมาสด้า เหมือน Benz เลยครับ ตอนขอข้อมูล จะซื้อ พูดจาดี ง้อลูกค้า หว่านล้อม โปรเพียบ ลดแล้วลดอีก

แต่พอซื้อไปเท่านั้นแหล่ะ...

+1

ออฟไลน์ D Water Law

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
เป็นยอดรวม 4 กับ 5 ประตูรวมกัน ก็สมควรจะเยอะอยู่นะ

เคยเดินงานฯ ถ้ารุ่นเก่า ส่วนลดมีมาให้พอควร ซึ่งมันถูกต้องมั้ย

กับการตลาดรถสมัยนี้ที่ตั้งราคามาแพง แล้วมาเล่นกลกับส่วนลดตอนจะขาย

ไม่แปลกที่ยอด 4 กับ 5 ประตูจะรวมกันเพราะใช้ชื่อรุ่นเหมือนกัน Civic ก็รวมเช่นกัน


+1 ครับ  CITY ก็มี 5 ประตู แต่ HONDA เลือกที่จะไม่เอามาขายเอง

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
ผมคนนึงล่ะที่มองว่าเครื่อง 1000 ซีซี มันจะทนทานได้นานมั้ย เวลาใช้งานไกลๆหรือเดินทางบ่อยๆ แล้วเจอกับการเหยียบกระหน่ำซัมเม่อเซลล์ของคนขับ มันจะทนทานได้นานแค่ไหน ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องมีคิดเรื่องนี้บ้างล่ะ มันแค่ 1000 ซีซี แต่มันแรง แล้วมันจะทนต่อการบีบเค้นได้มั้ย ก็ลองดูกันยาวๆไป
ผมเห็นด้วยนะแม้คุณภาพวัสดุจะดีขึ้นกว่ายุคสมัยก่อนก็จริง  แต่ก็เห็นหลายครั้งแล้วที่เครื่องล็กมักจะไม่ทนทานต่อการใช้งานเท่าเครื่องใหญ่หรือมีสูบมากกว่านะครับ ยกตัวอย่างได้อย่างรถสกูตเตอร์ 50 cc. ที่ไม่ทนทานต่อการใช้งานนักครับแม้จะ overhaul เครื่องใหม่หมดก็ตามครับ

ผมว่านะ  CITY มันลดต้นทุนหลายจุด  อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย

+1 ต้องดูกันไปยาวๆ จริงๆครับ เรื่องนี้
ถ้าอากาศดีๆแบบญี่ปุ่น มีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน22องศาเซลเซียส และภูมิประเทศมีแต่พื้นราบและไม่ค่อยมีภูเขาให้ไต่ผมจะไม่กังวลเลยครับ แต่เมืองไทยอย่างที่รู้คืออากาศร้อนมากมาย โดยเฉพาะช่วงกลางวันเฉพาะเขตเมืองก็35องศา+ แล้ว ยิ่งผสมโรงกับอุณหภูมิห้องเครื่องที่น่าจะอบไก่ได้แล้ว  ไม่รู้จะเอาน้ำร้อนๆมาเผาน้ำมันเกียร์ให้เสื่อมสภาพเร็วเพิ่มขึ้นไปอีกครับ สงสัยกลัวไม่ได้ขายเกียร์
ฮอนด้าเครื่องอุณหภูมิ ไม่นาเกี่ยวกับอุณหภูมิข้างนอกครับ อากาศเย็นเครื่องต้องรักษาความร้อนตลอดครับ water temp 95ตลอด ต้องซัดลากรอบจริงๆถึงจะลดลง หน้าร้อนอุณหภูมิก็ลงมา88-92ครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
คนที่ใช้อีโคคาร์ผมว่าเขามองเทอโบเป็นอะไรที่จุกจิกดูแลยาก เสียง่ายหรือเปล่า คนที่เลือกความสวยงามความหรูของมาสด้า เขาคงมองข้าม2ตัวนั้นไป แต่ภาพรวมทั้งประเทศต้องดูกันต่อไปครับ คนตจว.ไม่มีโอาศไปมอเตอร์โชว์อาจซื้อทีหลังก็เป็นได้ พูดถึงมอเตอร์โชว์10วันยอดจองต่างกันหลักร้อยก็คงชี้ชัดไม่ได้ ถือว่าพอๆกันนะครับ รอดูยาวๆนี่แค่ยกแรก

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมคนนึงล่ะที่มองว่าเครื่อง 1000 ซีซี มันจะทนทานได้นานมั้ย เวลาใช้งานไกลๆหรือเดินทางบ่อยๆ แล้วเจอกับการเหยียบกระหน่ำซัมเม่อเซลล์ของคนขับ มันจะทนทานได้นานแค่ไหน ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องมีคิดเรื่องนี้บ้างล่ะ มันแค่ 1000 ซีซี แต่มันแรง แล้วมันจะทนต่อการบีบเค้นได้มั้ย ก็ลองดูกันยาวๆไป
ผมเห็นด้วยนะแม้คุณภาพวัสดุจะดีขึ้นกว่ายุคสมัยก่อนก็จริง  แต่ก็เห็นหลายครั้งแล้วที่เครื่องล็กมักจะไม่ทนทานต่อการใช้งานเท่าเครื่องใหญ่หรือมีสูบมากกว่านะครับ ยกตัวอย่างได้อย่างรถสกูตเตอร์ 50 cc. ที่ไม่ทนทานต่อการใช้งานนักครับแม้จะ overhaul เครื่องใหม่หมดก็ตามครับ

ผมว่านะ  CITY มันลดต้นทุนหลายจุด  อย่างออพชั่นต่างๆจนไปถึงเกียร์CVTลูกนี้ไม่มีออยล์เกียร์ด้วยนี่กลัวจะทำให้สายเดินทางบ่อยๆอาจจะเจอปัญหาเกียร์พังกว่ารุ่นก่อนๆอันเนื่องด้วยแรงบิดที่เพิ่มขึ้น มีอัตราเร่งดีขึ้นทำให้ขับเพลินไปหน่อย

+1 ต้องดูกันไปยาวๆ จริงๆครับ เรื่องนี้
ถ้าอากาศดีๆแบบญี่ปุ่น มีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน22องศาเซลเซียส และภูมิประเทศมีแต่พื้นราบและไม่ค่อยมีภูเขาให้ไต่ผมจะไม่กังวลเลยครับ แต่เมืองไทยอย่างที่รู้คืออากาศร้อนมากมาย โดยเฉพาะช่วงกลางวันเฉพาะเขตเมืองก็35องศา+ แล้ว ยิ่งผสมโรงกับอุณหภูมิห้องเครื่องที่น่าจะอบไก่ได้แล้ว  ไม่รู้จะเอาน้ำร้อนๆมาเผาน้ำมันเกียร์ให้เสื่อมสภาพเร็วเพิ่มขึ้นไปอีกครับ สงสัยกลัวไม่ได้ขายเกียร์
ฮอนด้าเครื่องอุณหภูมิ ไม่นาเกี่ยวกับอุณหภูมิข้างนอกครับ อากาศเย็นเครื่องต้องรักษาความร้อนตลอดครับ water temp 95ตลอด ต้องซัดลากรอบจริงๆถึงจะลดลง หน้าร้อนอุณหภูมิก็ลงมา88-92ครับ
ที่พูดถึงคือเกียร์ CVT ที่ไม่มีออยล์เกียร์ครับ  สภาวะรถติดอุณภูมิ40องศานี่ทำน้ำมันเกียร์หมดสภาพเร็วและทำให้เกียร์พังง่ายมาแล้ว ไม่รู้จะขี้งกออยล์เกียร์ทำไม  อากาศร้อนๆนี่มีผลต่อความสึกหรอของเครื่องนะครับหากระบบระบายความร้อนไม่ดี