ผู้เขียน หัวข้อ: แร็คพวกมาลัย Civic กับการเปลี่ยน แม๊ก +สตรัท  (อ่าน 5348 ครั้ง)

ออฟไลน์ nhnnot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
  • FK2017
พอดีผมได้แม๊กราคาดีมา + กับยางเดิมเคยปะไป ใช้งานมาก็ 40000 km เลยกะจะเปลี่ยนทั้ง แม๊ก ยาง และใส่สตรัท
จากที่ได้ศึกษาข้อมูลจากพี่ๆ HLM จนตัดสินใจได้แล้ว แต่....

ผมกลัวเรื่องแร็คพวงมาลัยครับ  :(
รถผม FK ปลายปี 2017 ตอนนี้ก็ 2 ปีแล้ว

เจออาการกึกๆ บ้าง เล็กน้อยตอนหมุนพวกมาลัยจะถอยครับ แต่เกิดบางครั้ง

1. สอบถามว่า ถ้ารถใช้มาแล้ว 2 ปี แล้วปกติ ปีต่อไปมันจะมีโอกาสเป็นบ้างไหมครับ
เพราะส่วนมากในคลับ civic บางคนเจอตอน 2 เดือนบ้าง 7 เดือนบ้าง แต่ไม่มีเกิน 2 ปีเจอ
(แร็คพวงมาลัยนี่ ปกติอายุใช้งานมันเท่าไรครับ หรือว่าที่มันพังบ่อยๆ เพราะQC มาไม่ดี) >:(

2.ถ้าผมเปลี่ยนสตรัท มีศูนย์ไหนที่ยังเคลมได้บ้างครับ หรือต้องเปลี่ยนโช็คเดิมกลับเข้าไปใหม่  >:(

3. การเปลี่ยนล้อที่ใหญ่กว่าเดิม ยางที่หน้ากว้างกว่าเดิม จาก 17 ไป 18 มีผลกับแร็คพวกมาลัยมากน้อยแค่ไหนครับ

มีพี่ๆคนไหน ขับ FCFK แล้ว ก่อนเปลี่ยน โช็คแมก ไม่มีอาการ แต่พอเปลี่ยนแล้ว มีอาการ
มีวิธีคุยกับศูนย์ยังไงบ้างครับ :'(

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: แร็คพวกมาลัย Civic กับการเปลี่ยน แม๊ก +สตรัท
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2019, 09:05:28 »
ผมไม่ได้ขับFk แต่เป็นexปี2012 ไม่มีปัญหาแร็ค งงทำไมแร๊คซีวิคอ่อนแอจัง แล้วมันแก้ไขไม่ได้เลยหรือ รุ่นหลังๆก็เห็นเป็นกันอยู่

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: แร็คพวกมาลัย Civic กับการเปลี่ยน แม๊ก +สตรัท
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2019, 09:13:22 »
อาการเลี้ยวถอยแล้วกึกๆ บางทีก็ไม่ได้เป็นแร๊คพวงมาลัยคับ
อาจจะมาจากอย่างอื่นเช่น เพลาขับ หรือแกนโช้คให้ตัวได้เล็กน้อยตอนถอย

แร็คพวงมาลัยเวลามันเริ่มเสียจะมีอาการเลี้ยวไม่คม เหมือนขับเรือที่ขยับพวงมาลัยไปแล้วรถค่อยขยับหัวตาม
หรือตอนวิ่งทางขรุขระนิดนึงจะมีเสียงดังผิดปกติ

การเปลี่ยนล้อยางที่หน้ากว้างกว่าเดิม ให้ดูเรื่องน้ำหนักกับรัศมีวงเลี้ยวหรือ scrubb radius
ถ้าล้อไม่ยื่นจากจุดหมุนมากก็ไม่มีปัญหาอะไรคับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: แร็คพวกมาลัย Civic กับการเปลี่ยน แม๊ก +สตรัท
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2019, 09:58:57 »
ใช้มา 3 ปี 7 เดือน ไม่มีอาการครับ เป็นห่วงเหมือนกันเพราะประกันหมดแล้ว ซ่อมเป้นหมื่น เอาเรื่องเหมือนกัน

ขับตอนนี้ ใช้วิธีเวลาเลี้ยวจะพยายามไม่หมุนสุด และหมุนพวงมาลัยเมื่อล้อเคลื่อนที่แล้ว เพราะลดแรงที่กระทำกับแร็คครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: แร็คพวกมาลัย Civic กับการเปลี่ยน แม๊ก +สตรัท
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2019, 11:11:04 »
เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนสตรัท .. ผมเชื่อว่า ศูนย์ไม่เคลมให้แน่ๆครับ ต่อให้เคลมให้ ถ่ายรูป ส่ง สนญ เค้าเห็น สตรัทไม่ใช่ของเดิม เค้าก็ไม่รับแล้วล่ะครับ

ครั้งนึง เคยจะเคลมโลโก้ H ที่พวงมาลัยลอก แต่คันนั้น ผมติดคริสตัล swarovski มา เม็ดเล็กๆ ข้างๆตัว H จะทำเคลม ทางศูนย์ยังนั่งแกะคริสตัลออกหมดเลยครับ เค้าบอกว่า ไม่งั้น สนญ ไม่ให้ผ่านแน่ๆ

..........

CRV G3 ผม ใช้มา 8 ปี กล้ายืนยันว่า หมุนพวงมาลัยสุด จนชนดังกึก ไม่เกิน 10 ครั้ง แร็คยังพังเลยครับ แต่ข้อสังเกตคือ มันหลวมฝั่งซ้าย (ล้อโยกได้) ซึ่งปกติ เวลาขับ ผมจะวิ่งเลนขวา ถ้าเจอหลุม ก็จะเอาขวาหลบ เอาซ้ายรูดบ่อยกว่า ครับ

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: แร็คพวกมาลัย Civic กับการเปลี่ยน แม๊ก +สตรัท
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2019, 20:13:07 »
ผมว่ายากที่จะตอบได้ว่าจะเสียมั้ย จะเสียเมื่อไหร่  อยู่ที่การใช้งานด้วยครับ อย่าหักพวงมาลัยสุดจนดังกึก และอย่าหมุนพวงมาลัยสุดตอนรถหยุดกับที่ครับ  และอะไหล่QCมาไม่ดีครับ อาจจะลดต้นทุนด้วย

ถ้าเปลี่ยนสตรัทหรือแม็กมา ศูนยส่วนใหญ่ไม่ให้เคลมครับ ต้องเปลี่ยนกลับของเดิมก่อน 

เปลี่ยนแม็กใหญ่ขึ้น ไม่ทำให้แร็คเสียเร็วขึ้นครับ

ออฟไลน์ viwatz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: แร็คพวกมาลัย Civic กับการเปลี่ยน แม๊ก +สตรัท
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2019, 08:34:55 »
ผม 3 ปีแล้วเหมือนกันครับ เปลี่ยนล้อมาปีที่ 2  ตอนนี้ยังปกติครับ
เท่าที่สังเกตุมา เหมือนเป็น lot ๆ เหมือนกันครับ ใครเป็นจะจะเคลมสองสามรอบใครไม่เป็นก็จะใช้ยาวๆ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: แร็คพวกมาลัย Civic กับการเปลี่ยน แม๊ก +สตรัท
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2019, 15:35:21 »
แร็คฮอนด้านี่เรียกว่ามีปัญหาได้แทบทุกรุ่นเลยมั้งครับ ลากมากตั้งแต่ civic ตัวก่อน accord g8 ไม่จบไม่สิ้นซักที ของผมมีซึมตอน 7 หมื่นโล เติม stpไปหายสนิทจนสองแสนกว่าละยังสบายๆเลย

แต่หลายๆคันในคลับไปว่อมกันเป็นแถว

ส่วนตัวผมว่าเรื่องลดต้นทุนมากกว่า เอาแค่ให้พ้นประกัน แต่นี่ลดต่ำไปหน่อยเลยไม่พ้นกันเยอะ