รถบางคันที่แต่งแนวรถแข่งมักจะชอบให้ล้อหน้าสอบเข้าหน่อยๆรอไว้คับ (ขอบล้อด้านบนเอียงเข้าตัวรถหรือ camber ลบ)
เวลาเลี้ยวโค้งแรงๆมันจะดึงล้อให้ตั้งตรงเองแล้วหน้าสัมผัสลงพื้นได้เต็มหน้ายาง
อีกแบบนึงคือกลุ่มรถที่แต่งโหลดมากๆแล้วล้อแบะ ก็ใช้ปรับ Camber ชดเชยให้ล้อกลับมาตรง
ถ้าเป็นล้อหลังที่เป็นปีกนก ต้องหาปีดนกแต่งแบบที่ปรับ camber ได้มาใช้คับ
ล้อหน้าสอบเข้า = ตั้งมุม Toe ล้อหน้า เป็น Toe In ใช่ไหมครับ ??
รถผม City Zx ล้อหน้า ช่างตั้ง Toe เป็น Out ข้างละ - 0.5 = มันดีหรือไม่ดีครับ ??
เรื่องมุม Toe ถ้าตั้งให้ toe out ล้อแบะออกรถจะหน้าไวขึ้น เลี้ยวไวขึ้นคับ รถแข่งสนามส่วนใหญ่จะชอบตั้งกัน แต่มันก็มีข้อเสียนะคือขับไปนานๆมันจะกินหน้ายาง
ส่วนมากช่างจะตั้ง toe out เพื่อแก้อาการบางอย่างหรือตั้งชดเชยกับมุม camber อีกที
มุม toe สำหรับรถบ้าน ผมคิดว่ามันควรจะมีค่า toe เป็น 0 ให้ล้อวิ่งขนานไปตรงๆจะเหมาะกว่า
กรณีตั้งข้างละ 0.5 แต่ถ้าผลรวมกันสองข้างแล้วเป็น 0 ก้ถือว่าปกติคับ