ผู้เขียน หัวข้อ: รถใหม่ ควร เคลือบแก้ว หรือ ติดสติกเกอร์กันรอย รถสีขาวครับ  (อ่าน 11606 ครั้ง)

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 637
    • อีเมล์
ใช้รถวิ่ง ตจว.ควรทำแบบใหนดีครับ  ชอบเคลือบแก้ว ล้างง่าย เงา ทำความสะอาด เร็วและเงา ต่อยาวๆ หินกระเด็นใส่ส่วนใหญ่ กันชนหน้า ฝากระโปรงหน้า รับได้ ถ้าไม่หนักมาก

ติดสติกเกอร์ กันรอย ควรติดเฉพาะ กันชนหน้า ฝากระโปรงหน้า หรือ ทั้งคัน กลัวไม่เงา ไม่ใส แล้ว เวลาล้าง เคลือบสีได้ไหมครับ  แล้ว มีหลายเกรด ของอะไรครับ

หรือ ล้างขัด เคลือบ ทุกเดือน หรือ 3 เดือนไม่ต้องทำทั้ง สองอย่าง

แนะนำข้อดี ข้อเสีย ทั้ง สองข้อด้วยครับ ท่านใด มีประสบการณ์ แนะนำที

ส่วนตัว ล้างรถเอง เช็ดเองทุกวัน  หรือ ทุกสัปดาห์

ขอบคุณมากครับ




ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
    • อีเมล์
ถนนบ้านเรา หินเยอะมาก รถใหญ่ก็เยอะตามหลังโดนตลอด รถผมเคลือบแก้ว โดนสะเก็ดหินบ้าง ล้างง่ายเงาดีลงแว๊กเคลือบบางๆ ถ้าเป็นไปได้ ฝากระโปรงหน้า กันชนหน้า ผมจะติดสติ๊กเกอร์ใส

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,749
รถใหม่ถ้าเป็นผมนะครับ

ผมจะเลือกแค่ หา wax ดีๆใช้สักชุด แค่นั้นพอครับ แรกๆอาจจะเอาไปให้ร้านเขา ลูบดินน้ำมัน ทำความสะอาด แล้วลงคลีนเนอร์กับwax ของร้านเขา หรือจะเอาไปเองก็ตามแต่สะดวก สักครั้งก่อนครับ

หลังจากนั้นก็ลง คลีนเนอร์+wax ทุกครั้ง เดือนนึงทำทีกำลังสวยครับ ระหว่างเดือนก็ล้างเช็ดปกติไป

ส่วนเคลือบแก้ว ถ้าเจ้าดีๆเขาก็ดีจริงครับ หลายปีก็ยังสวยอยู่ แต่ทำครั้งแรก เขาต้องขัดผิวออกก่อน ส่วนตัวผมว่ารถใหม่ๆก็น่าเสียดายอยู่ ไว้สักใช้ไปสักสามสี่ปีค่อยทำก็ได้ครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
ทั้งคู่

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 994
กันชนพลาสติก ช่างมันครับ
ฝากระโปรงหน้า เคลือแก้วเจอหินเมืองไทยไม่รอดครับ ติดกันรอยไปเลย

ล้างเอง เคลือบเองบ่อยๆไม่ต้องเคลือบแก้ว "เปลืองตัง"

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
ถ้าวิ่งต่างจังหวัดบ่อยและวิ่งเร็วด้วย ระดับเคลือบแก้วเอาไม่อยู่ครับอาจจะต้องทำใจไว้บ้าง
เวลาเจอสะเก็ดหินเข้าจังๆมันจะกระเทาะไปถึงระดับชั้นสีรถ

wrap พลาสติกใสอันนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะกันสะเก็ดหินได้ขนาดนั้นเลยไหม
แต่ถ้าเป็นรถแนว SUV ผมเห็นบางคนจะใส่เป็นผ้ายางกันกินที่กระโปรงหน้ารถไปเลย น่าจะช่วยได้เยอะกว่า

ออฟไลน์ Shimura

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 352
ผมวิ่งสระบุรี เป็นหลัก รถบรรทุกเยอะมาก ติดฟิล์มใสกันรอย ช่วยได้เยอะครับ
2007**Estima#ACR50
2013**Vellfire#ANH20
2014**Harrier#ZSU60
2014**BMW320DMsport#F30
2018**MercedesBenzE300#C238
2021**MercedesAMGCLS53

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
สติกเกอร์ใสมีหลายเกรด เกรดถูกๆไม่นานก็หมอง กาวลอก เผยอตามขอบๆอีกครับ

แบบดีๆราคาก็เอาไปทำสีใหม่ได้ 2 รอบเลย หรือเอาไว้ต่อประกันชั้น 1 ได้ 2-3 ปี ถ้ามีรอยก็ค่อยเคลมประกันเอาดีกว่า

สรุปสำหรับผม เคลือบแก้วพอครับ ให้มันล้างง่าย ดูแลง่ายก็พอครับ


ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
ถ้าเงินถึงผมเลือกติ๊กเกอร์ครับ รอบคันไปเลย  หรือถ้าเกินงบหุ้ม4ชิ้นหน้า+ กระจกมองข้างก็ได้ วิ่งทางไกลเคลือบแก้วก็เอาไม่อย่

การหุ้มสติ๊กเกอร์ มันขัดเคลือบไม่ได้ครับ ได้แต่ล้าง ถ้าใช้ของดีๆอายุการใช้งาน5ปีขึ้นไม่มีปัญหา แต่ถ้าถูกๆ จอดตากแดดครึ่งปีมันก็หม่นๆหมองๆแล้ว

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,202
ติ้กเกอหมายถึง wrap สีเดิมทับหรือ film ใสอ่ะครับ

ส่วนตัวผมชอบเคลือบมากกว่ามันเงาดี

sticker ไม่อยากเสี่ยงกับรอยกับกาว ร้านดีๆมีเยอะนะครับ ผมดันเจอร้านดีๆ แต่พนักงานไม่โปรเอง เลยฝังใจกับสติ้กเกอไปเลย

ส่วน film ผมว่ามันก็ทำให้สีดูขุ่น แต่ขาวอาจจะดูไม่ออกนะครับ ผมใช้รถสีเข้ม ขุ่นชัดมาก และท้ายสุดหินดีดก็เข้าเนื้อสีอยู่ดีแค่มันรอยบางๆ

เลยเลือกเคลือบแหละ

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,941
    • Wongnai : ติดตามต้อง
ถ้าเป็นตอนนี้ ส่วนตัวเลือกเคลือบเซรามิก + ติดฟิล์มใสที่ส่วนหัวครับ (ฝากระโปรง + กระจังหน้า + กันชน + แก้ม 2 ข้าง) ครับ ไม่จำเป็นต้องหุ้มทั้งคัน ยกเว้นถ้าเป็นพวก Supercar แพงๆ อันนั้นคงหุ้มทั้งคันครับ กลุ่มนี้คงไม่เกี่ยงเรื่องงบหรอก


ส่วนสำคัญที่ผมจะดู คงเป็นเรื่องเกรดของฟิล์มกับวิธีการตัดกรีดครับ เคยได้ดูงานที่กรีดที่รถเลย กับงานที่ใช้ Software หรือ Draft ขึ้นรูปชิ้นงาน และใช้เครื่องตัดเป็นรูปก่อนติด ผมไม่เลือกกรีดที่รถแน่นอน บางร้านทำไม่ดี กรีดเข้าสีรถเลย ยอมจ่ายแพงแล้วเอาแบบ Software ดีกว่าเยอะครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 540
ไม่ต้องทำอะไรเลยครับ สำหรับผมเปลืองเงินโดยใช่เหตุ

ออฟไลน์ Ip Man

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
 :) :) :) ถ้าจะเอาแบบที่เจ้าของกระทู้ต้องการเท่าที่ศึกษามาแร๊พใสครับถ้าจะกันพวกเศษหินเศษดินกันได้จริงครับในยูทูปมีครับลองเอาคัตเตอร์กรีดหรืออะไรกระแทกพอลอกออกมาสีรถยังดี 5 ปีลอกติดใหม่จะไม่มีคราบกาวเลยครับขึ้นอยู่กับราคาด้วยเอาประมาณกลางๆซัก 7 หมื่นก็ได้ครับแต่แร๊ปใสจะไม่เงาเท่าเคลือบแก้วนะครับส่วนเคลือบจะแก้วช่วยเรื่องความเงางามเป็นหลักครับส่วนที่โฆษณาว่ากันรอยอะไรนี่น้อยมากๆครับมันไม่มีอะไรที่สมบูรณ์ทุกอย่างครับ แต่ส่วนตัวคิดว่าถ้ารถไม่แพงไม่คุ้มครับรถซื้อไว้ใช้งานก็ต้องมีรอยบ้างเป็นธรรมดาถ้าเป็นรอยมากๆซัก 5 ปี 7 ปีพ่นสีใหม่เลยดีกว่าดีกว่าทั้งสองอย่างครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
เคลือบแก้ว Lazada ขวดละ 200 ขวดเดียวเคลือบกระบะได้ทั้งคัน
เตรียมผิวดีๆ แล้วเคลือบเอง ถูกมากๆครับ

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่ wrap ฟิลม์ ใส ร้านที่เขาดีๆ มีมาตราฐาน จะเคลือบแก้วให้ก่อนชั้นหนนึ่งครับ
จะช่วยกันสีรถไม่ให้เสียเวลาลอกออกครับ

อย่าว่าแต่วิ่งต่างจังหวัดเลยครับ ขับบน high way ผมเจอ หินดีดจากล้อรถยกสูงใส่ หลายครั้งแล้วครับ

ถ้าต้องการเก็บสีเดิมจากโรงงานไว้ แนะนำอย่างน้อยติดฟิลม์ใส ส่วน กันชนหน้า กระจกมองข้าง ฝากระโปรงหน้า ไฟหน้าเป็นอย่างน้อยครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ :P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
ถ้างบการดูแลถึง ติดฟิล์มกันรอยเฉพาะส่วนหัว แล้วดูแลสีรถด้วยการล้างและลง wax ก็เพียงพอแล้วครับ
รถผมเคลือบแก้วแต่ไม่ได้ติดฟิล์มกันรอย ส่วนหัวพวกกันชนกับฝากระโปรงหน้ามีแต่รอยหินดีดใส่ จะทำสีใหม่ก็เสียดายสีเดิมของรถ มาย้อนนึกดูแล้วยังเสียดายที่ไม่ติดฟิล์มกันรอยเลย  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2019, 03:00:05 โดย :P »
FORD EVEREST 2.5 LTD NAVI
TOYOTA HILUX VIGO CHAMP PRERUNNER 3.0G
TOYOTA ALL NEW YARIS 1.2G
BMW F30 LCI 330e M SPORT

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 637
    • อีเมล์
ขอบพระคุณทุกท่านทุกความเห็น และคำแนะนำดีๆมากๆ ครับ 
        คือ ชอบสีใสๆ เงา ๆ และชอบเช็ดรถ ล้างรถด้วยตัวเองเป็นประจำครับถ้า เคลือบแก้ว ก็ล้างง่ายหน่อย ต่อด้วยลง สเปรย์แว็ก หรือ ดีเทลเลอร์ เช็ดเก็บฝุ่น( อันนี้ทำวันเว้นวัน)   มีความสุขครับ  แต่ถ้ารถจะมีรอยหินกระเด็นใส่ เล็ก ๆน้อยๆ พอได้อยู่ครับ ถ้า จะเคลือบแก้วก็เพราะ...ความใส ความเงา...ล้างง่ายเช็ดง่าย....

     ถ้าสติกเกอร์กันรอย( หรือ wrap อันเดียวกันใช่ไหมครับ )  ก็จะไม่มีร่องรอยต่างๆเช่น  หินกระเด็นใส่ แต่กังวล เรื่อง เวลาเฉี่ยวชน หรือ มีอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ต้องเปลี่ยน กลัว ทำใหม่ สีจะไม่เหมือนเดิม หรือ กลัว ติดเเล้ว อ้า ไม่สนิท ตามขอบ ตามมุม กลัว้เหลือง เป็นคราบ เป็นรอย  อีกอย่าง เวลาล้าง เรา สามารถ ลง แว็กซ์ น้ำยาต่าง ๆ ได้ไหมครับ

    หรือ ถ้า ติดเฉพาะด้านหน้า คือ กันชน ฝากระโปรงหน้า  บังโคลนหน้า ซ้าย ขวา นาน ๆ ไป สีจะเพี้ยน สีจะเหมือนกัน ทั้งคัน ไหมครับ กลัว มันด่าง ๆ
หลายท่าน บอกว่า ถ้าติดสิกเกอร์กันรอยแล้ว สีรถไม่เงา เวลาติด เป็นรอย ต้องเกรดดี ๆ  และดูอย่างไรว่าเกรดดี   กังวลเรื่อง สีเพี้ยน สีด่าง เป๋นคราบกาว อ้าตามขอบ ตามมุม

  หยุดปีใหม่คงไม่ได้ไปไหน คงหาข้อมูลเรื่องดังกล่าว เคลือบแก้ว กับ ติดสติกเกอร์กันรอย
   
      ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
แค่ปีกว่า กระจังหน้าผมพรุนไปด้วยรอยสะเก็ดหิน

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,202
ขอบพระคุณทุกท่านทุกความเห็น และคำแนะนำดีๆมากๆ ครับ 
        คือ ชอบสีใสๆ เงา ๆ และชอบเช็ดรถ ล้างรถด้วยตัวเองเป็นประจำครับถ้า เคลือบแก้ว ก็ล้างง่ายหน่อย ต่อด้วยลง สเปรย์แว็ก หรือ ดีเทลเลอร์ เช็ดเก็บฝุ่น( อันนี้ทำวันเว้นวัน)   มีความสุขครับ  แต่ถ้ารถจะมีรอยหินกระเด็นใส่ เล็ก ๆน้อยๆ พอได้อยู่ครับ ถ้า จะเคลือบแก้วก็เพราะ...ความใส ความเงา...ล้างง่ายเช็ดง่าย....

     ถ้าสติกเกอร์กันรอย( หรือ wrap อันเดียวกันใช่ไหมครับ )  ก็จะไม่มีร่องรอยต่างๆเช่น  หินกระเด็นใส่ แต่กังวล เรื่อง เวลาเฉี่ยวชน หรือ มีอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ต้องเปลี่ยน กลัว ทำใหม่ สีจะไม่เหมือนเดิม หรือ กลัว ติดเเล้ว อ้า ไม่สนิท ตามขอบ ตามมุม กลัว้เหลือง เป็นคราบ เป็นรอย  อีกอย่าง เวลาล้าง เรา สามารถ ลง แว็กซ์ น้ำยาต่าง ๆ ได้ไหมครับ

    หรือ ถ้า ติดเฉพาะด้านหน้า คือ กันชน ฝากระโปรงหน้า  บังโคลนหน้า ซ้าย ขวา นาน ๆ ไป สีจะเพี้ยน สีจะเหมือนกัน ทั้งคัน ไหมครับ กลัว มันด่าง ๆ
หลายท่าน บอกว่า ถ้าติดสิกเกอร์กันรอยแล้ว สีรถไม่เงา เวลาติด เป็นรอย ต้องเกรดดี ๆ  และดูอย่างไรว่าเกรดดี   กังวลเรื่อง สีเพี้ยน สีด่าง เป๋นคราบกาว อ้าตามขอบ ตามมุม

  หยุดปีใหม่คงไม่ได้ไปไหน คงหาข้อมูลเรื่องดังกล่าว เคลือบแก้ว กับ ติดสติกเกอร์กันรอย
   
      ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ตามที่ผมเข้าใจ sticker กับ ฟิล์ม ไม่เหมือนกันนะครับ

sticker นิจะมาเป็นแผ่นใหญ่ๆ มีกาว ติดแล้วกรีดให้เป็นส่วนๆครับ เพราะถ้า sticker ใสเวลาปิดทับพื้นผิวมันจะเห็นเป็นรอยกาวครับ แล้วเนื้อสีมันไม่ใสแบบฟิล์มด้วย

ส่วน wrap ใส นิคือการเอาฟิล์มปริ้นตัดตามส่วนของรถแล้วมา ฉีดน้ำรีดเอาไดร์เป่าให้แห้ง จะไม่มีกาวเยอะหนาแบบสติ๊กเกอร์สบายใจเรื่องคราบได้

เรื่องติดแล้วกลัวรอยกลัวกาว ถ้าใช้ร้านดีๆ โอกาสเกิดปัญหายากนะครับ

ส่วนสีเพี้ยนนิ เหล็กกับพลาสติก นานๆไปยังไงสีก็เพี้ยน เอาจริงๆ ทำของใหม่ ขาวบนเหล็กกับขาวบนพลาสติก abs ก็แอบต่างนิดนึงแหละ ต่อให้ออกใหม่จากโรงงานเลย

ถ้าใช้แบบมีคุณภาพหน่อยทำแบบไหนก็ดีครับ แต่ผมว่าเคลือบมันเงาสุด  ;D

ออฟไลน์ Booboo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
มีรถใหม่ผมไม่ทำอะไรเพิ่มเลย ยกเว้นเซลล์มาแถมให้
ปลงครับ ผมใช้งานตจว.ประจำถนนเมืองไทยรถบรรทุกเยอะและไม่ค่อยมีวินัยในการบรรทุก
เศษหินเศษดินและอื่นๆตกเกลื่อน ไม่รวมพวกฝุ่น
พอปลงแล้วมันไม่เครียด จะโดนอะไรเป็นรอยบ้างช่างมัน ถ้าเป็นมากไปเคลมประกันจบ
สบายใจดีครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
สั่งชิ้นส่วนภายนอก ซื้อมือหนึ่งมือสอง ราคาหลักพันสำหรับรถญี่ปุ่น สีโรงงานคนถอดทิ้งเยอะครับ
ทำสีเก็บไว้ อยากใหม่ก็ถอดเปลี่ยนใส่ครับ ถูกกว่าอีกครับ
 8) 8) 8)

ออฟไลน์ bmmac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
คิดง่ายๆ เคลือบแก้ว คุณเข้าใจถูกแล้ว
ติดฟิลม์ใส จะเหมาะกับการใช้ของท่านมากกว่า
แต่เจอก้อนใหญ่ มีฟิลม์ หนักเป็นเบ
เบาเป็นไม่มี แล้วคุณจะเครียดกับฟิลม์
ใสยี่ห้อไหนดี

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
ถ้าเป็นผมวิ่งทางไกลสีขาวจะติดทั้งคันเลยครับ จริงๆกันหินติดด้านหน้าก็พอแต่ช่างบอกว่ารถสีขาวถึงจะWrapใสก็มีโอกาสสีจะไม่เหมือนภายหลังจากลอกออกได้ แต่ก็สามารถแก้ไขโดยการขัดอีกครั้งได้เหมือนกันครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Civic_FD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
ผมเคลือบแก้วเองครับ
ภรรยาบอกว่า รถเงางามมาก ลื่นๆ  ทำให้เพื่อนคันนึง อยู่มาปีนึง  ยัง ลื่นเงา เหมือนเดิม
แว๊ก เคลือบแล้ว เหมือนป้องกันไม่ค่อยได้นาน ความเห็นส่วนตัวไม่ค่อยโอเค

แนะนำศึกษาเคลือบแก้ว แล้วทำเองครับ งบตอนแรกอาจหนักไปที่ อุปกรณ์ขัดเคลือบ
ส่วนน้ำยาเคลือบแก้วไม่แพงเลย 2000 กว่าบาท  เคลือบได้ 2 คัน หรือเก็บไว้เคลือบ ครั้งต่อไปได้
1. ล้างรถให้สะอาดที่สุด ดินน้ำมันเขาแถมมาให้ก็ไม่ได้ใช้เลย
2. ขัดลบขนแมว
3. ขัดละเอียด+แว๊ก
4. ลงเคลือบแก้ว
ใช้เวลา 6-8 ชม  ถ้าไม่ไหวให้ร้านทำก็ดีครับ จะได้ไม่เหนื่อย  แล้วเราค่อยซื้อน้ำยามาฝึกเก็บรายละเอียดเล่นครับ

ส่วนสำคัญคือ ลงเคลือบแก้วแบบทา  ต้องรีบเช็ดให้ทันภายใน 2 นาที  ถ้าช้าด่างแน่นอน ต้องมาคอยขัดลบรอย
Wave Z

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
แล้วแต่ครับผม
รถผมขาวมุก เคลือบ wax ขัดสีเอาครับผม สวย .. ฉ่ำ  :-*

ออฟไลน์ Legolas

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
พวกฟิล์มใสกันรอยโดยเฉพาะ จะทนกว่าเคลือบแก้วครับ แต่ก็แพงยู่ เช่นพวก space guard, ultra shield ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะครับ