ปรึกษา Camry 2.5 Hybrid ปี2013 ใช้เกิน 10 ปี จะต้องเจอกับอะไรบ้างครับ

Cheap and cheerful

หรือควรจะขายไปดีครับ ศูนย์ตีเเค่ 5เเสน ซี้อมา 1.7 ล้าน ทําใจไม่ได้เลย รถไม่งอเเงเเม้เเต่ครั้งเดียว ยิ่งไม่อยากขาย

เเต่ถ้าผมใช้ต่อ จะมีอะไรเเพงๆเสียบ้างครับ จะได้เตรียมเงินไว้ ตั้งเเต่ใช้มาเเบตใหญเสี่อมครั้งเดียว เสียค่าเคลมนิดหน่อย ที่เหลือก็เหมือนรถปกติเลย เปลี่ยน โข๊ค เเท่นเครี่อง บลาๆ

ขอบคุณครับ



kez


  ถ้ายังไม่อยากได้รถใหม่ หรือ การเงินยังไม่พร้อม ก็ใช้ต่อไป

 ถ้าอยากได้รถใหม่  มันก็คงไม่เกี่ยวว่า กลัวจะซ่อมเท่าไหร่



TeslaX

ราคาขายต่อเท่ากับรุ่น 2.0 แบบนี้ยิ่งตอกฝาโลงเรื่องราคาขายต่อได้เลย



dailioh

หรือควรจะขายไปดีครับ ศูนย์ตีเเค่ 5เเสน ซี้อมา 1.7 ล้าน ทําใจไม่ได้เลย รถไม่งอเเงเเม้เเต่ครั้งเดียว ยิ่งไม่อยากขาย

เเต่ถ้าผมใช้ต่อ จะมีอะไรเเพงๆเสียบ้างครับ จะได้เตรียมเงินไว้ ตั้งเเต่ใช้มาเเบตใหญเสี่อมครั้งเดียว เสียค่าเคลมนิดหน่อย ที่เหลือก็เหมือนรถปกติเลย เปลี่ยน โข๊ค เเท่นเครี่อง บลาๆ

ขอบคุณครับ
ลงขายเองในเว็ปครับถ้าจะขาย นี่ศูนย์กดคุณไปร่วมๆแสนเลยนะนั้น ผมลงขายรถได้ราคาดีกว่าศูนย์ทุกคันนะครับ



DriveOnly

คิดเฉลี่ยเป็นค่าเสื่อมเกือนละ 16,666.66 บาท แบบนี้ น่าจะสบายใจขึ้นนะครับ

แต่ถ้าจะขาย ลองตั้งขายเอง ผมเห็นผ่านๆ เราคาประมาณ 6 แสนบาท

ผมเพิ่งได้ ปี 2009 จากคนรู้จักมาคัน แต่เลขกิโลประมาณแสน ต้นๆ ยังไม่มีอะไรเกี่ยวกับระบบ hybrid เสียหายหนักๆ ยกเว้นแบตเตอรี่ ที่เปลี่ยนไปปี 2019



Auto

ไหนว่า  รถไฮบริดราคาเริ่มดีขึ้นแล้วไง     เริ่มประกันราคารับซื้อคืน         ถ้าเจ้าของส่วนใหญ่ถอดใจกับราคาขายต่อรถไฮบริดก็ไม่มีทางได้เกิด     
ถ้ารถไฮบริดราคายังตกขนาดนี้    ต่อไปรถไฟฟ้าล้วน  กลายเป็นมือ 2 ไม่โดนกดราคาหนักกว่านี้อีกเหรอ


   เข้าเรื่องคำถาม    อีก 10 ปีรถคันนี้ต้องซ่อมอะไรบ้าง
 
1. พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า   ราคาก็ 50,000  + -
2. คอมแอร์ไฮบริด  3x,xxx + -
3. พัดลมไฟฟ้า   ราคาไม่ทราบ
4. แบตเตอรี่ไฮบริด  ราคาประมาณ 1xx,xxx
5. ตู้แอร์ ราคาไม่ทราบ 
6. ABS  ราคาไม่ทราบ   แต่น่าจะ 8x,xxx up 
7. ระบบไฟฟ้าทั่วไป   อายุ 10 ปีขึ้นมันต้องมีรวนมีเสียบ้างละ  เช่น กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค  เรือนไมล์ กล่อง ECU  ฟิวส์ ระบบไฟอื่น ๆ 
8. หม้อน้ำ  7xxx up
9. ลูกปืนล้อ เพลา ยางหุ้มเพลา ลูกหมาก ช่วงล่าง  โช็ค ซ่อมหมดนี้มีหลายหมื่นบาท
10. อื่น  ๆ  นึกไม่ออก  ก็ต้องซ่อมตามประสารถเกิน 10 ปีนั่นละครับ 



Mos37257

ถ้าจะใช้ก้ใช้ต่อได้ครับ ตอนนี้จะเข้าปีที่ 7 ส่วนที่เออาราคาเเพงๆมาของมันไม่พังง่ายขนาดนั้นครับเเถม Toyota สามารถใช้ของ re-build ได้อีก ราคาเเค่ 1/3 ของราคาเต็ม ถ้าอยากขายจริงตั้งขายเองดีกว่า เเต่ถ้าจะใช้ต่อก็ใช้ได้ครับ ถ้ากังวลhybrid Toyota hybrid ยี่ห้ออืนหรือรถไฟฟ้าก็ไม่ต้องใช้ละครับ



supapetch947

ไหนว่า  รถไฮบริดราคาเริ่มดีขึ้นแล้วไง     เริ่มประกันราคารับซื้อคืน         ถ้าเจ้าของส่วนใหญ่ถอดใจกับราคาขายต่อรถไฮบริดก็ไม่มีทางได้เกิด     
ถ้ารถไฮบริดราคายังตกขนาดนี้    ต่อไปรถไฟฟ้าล้วน  กลายเป็นมือ 2 ไม่โดนกดราคาหนักกว่านี้อีกเหรอ


   เข้าเรื่องคำถาม    อีก 10 ปีรถคันนี้ต้องซ่อมอะไรบ้าง
 
1. พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า   ราคาก็ 50,000  + -
2. คอมแอร์ไฮบริด  3x,xxx + -
3. พัดลมไฟฟ้า   ราคาไม่ทราบ
4. แบตเตอรี่ไฮบริด  ราคาประมาณ 1xx,xxx
5. ตู้แอร์ ราคาไม่ทราบ 
6. ABS  ราคาไม่ทราบ   แต่น่าจะ 8x,xxx up 
7. ระบบไฟฟ้าทั่วไป   อายุ 10 ปีขึ้นมันต้องมีรวนมีเสียบ้างละ  เช่น กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค  เรือนไมล์ กล่อง ECU  ฟิวส์ ระบบไฟอื่น ๆ 
8. หม้อน้ำ  7xxx up
9. ลูกปืนล้อ เพลา ยางหุ้มเพลา ลูกหมาก ช่วงล่าง  โช็ค ซ่อมหมดนี้มีหลายหมื่นบาท
10. อื่น  ๆ  นึกไม่ออก  ก็ต้องซ่อมตามประสารถเกิน 10 ปีนั่นละครับ 

ถ้าเกิน 10 ปี แล้วต้องตามนี้ ถือว่าพอสมควรเลยครับ แพงใช้ได้ ถ้าเอาแค่ 2.0g น่าจะถูกลงพอสมควร



mozart

ถ้าที่จอดรถเหลือๆก็เก็บไว้ใช้เล่นแล้วไปซื้อคันใหม่มาเพิ่มดีกว่าครับ เสียดายราคาที่หายไปรถมันไม่มีอะไรจุกจิก ที่บ้านผมก็มีรุ่นนี้สองคัน คงไม่ขายเสียดายเงินที่หายไปอีกอย่างรถไม่ทนถึกไม่จุกจิกอีกต่างหาก เก็บไว้ดูเล่นดีกว่า



โบตั๋น

เห็นหลายท่านพิมไปแล้วผมมาเสริมให้
1.ปั้มน้ำไฟฟ้าอินเวอเตอร์ อันนี้เดี่ยวได้เปลี่ยนแน่ๆ
2.ปั้มน้ำไฟฟ้าเครื่องยนต์(รุ่นหลังๆเห็นtoyota ใช้ปั้มไฟฟ้าหมด)
3.ตู้แอร์รั่วของผมพึ่งเปลี่ยนไปประมาณ 18k อันนี้ ahv40 ซ่อมศูนย์ ซ่อมอู่ราคาพอๆกันไม่หนีกันมากถ้าซ่อมอู่ได้เร็วกว่า
4.วาล์วน้ำ 8-10ปีควรเปลี่ยนซักที
5.ฝาหม้อน้ำแท้เปลี่ยนทุก 5ปี ผมเปลี่ยนไปรอบนึงน้ำเริ่มดันออก

ส่วนปั้ม abs ถ้าอยากให้อายุยืนๆต้องเปลี่ยนน้ำมันเบรคตามอายุ 3-4หมื่นก็เปลี่ยนได้ละครับ
ตอนนี้ใช้มา 2.3แสน กิโล/9ปี ยังไม่มีอะไรเสียหนักๆ



Sympho

ผมมองคัมรี่มือสองอยู่นะ HV ก็น่าสน ราคา,ออพชั่น,สมรรถนะ ดีงามมาก

แต่เจอราคาอะไหล่แล้วคงต้องเปลี่ยนใจ 

ไปหา 2.5 มาติดแก๊สดีกว่ามั้งนี่  (ปกติใช้รถติดแก๊ส ไม่มีปัญหาเรื่องการใช้แก๊ส)




SM.

ศูนย์ตีต่ำอยู่แล้วครับ ผมว่าตีต่ำกว่า เต็นท์ด้วยซ้ำ



Fat

ขายเองน่าจะได้ 6แสน ++ครับ

ผมก็ใช้อยู่ปี 2014 กะว่าใช้ไปก่อน ปีที่8,9ค่อยคิดอีกที เพราะที่ผ่านมามันยังไม่มีอะไรเสียเลย น้ำมันเบรคเดี๋ยวว่าจะถ่ายเร็วๆนี้ หลักๆที่ปั้มabsมันเสีย ก็เพราะไม่ถ่ายน้ำมันเบรกเลยก็มี น้ำมันเกียร์เปลี่ยนไปแล้ว แบตเล็กเปลี่ยนแล้ว แบตใหญ่ยังไม่เตือน เพิ่งขับไป 50,000โล
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020