« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 16, 2020, 20:55:26 »
คนละตลาด คนละ supplier
ถ้าเครื่องคนละตัวก้ออาจเป็นไปได้ที่จะใช้ ต่าง suppliers
พอดีเครื่อง2.5G น่าจะตัวเดียวกัน
กลัวว่าอะรั่ยน่าจะใช้ร่วมกัน ต้นทุนจะได้ถูกลงอะครับ
คนละโรงงานเลยครับ เครื่อง 2.5 Camry USA ประกอบที่ Kentucky เพราะพวงมาลัยซ้ายกับขวาด้วย ต่อให้เอเซียผลิดได้ถูกกว่าแต่คุ้มกับค่าขนส่งรึครับ
*อะไหล่ มาจากภาษาเปอร์เซีย ว่า āla (อ่านว่า อา-ละ) หมายถึง อุปกรณ์หรือเครื่องมือ
แล้วมาสด้าก็ไปใช้ปั๊มติ๊กเดนโซ่ปัดโธ่

นั่นที่กลัว
denso คือ toyota ค่อนข้างซับซ้อน แตกขยายธุรกิจกันไป
denso อาจจะเป็นเบอร์หนึ่งของเรื่องปั้มติ้ก mitsubishi ตามมาในตลาดรถญี่ปุ่นไม่ว่าจะผลิตที่ไหน
เหมือน bosch ทําให้ทุก german cars
valeo ต้อง bonjour
magneti ทำให้ supercars
walbro, delphi, carter เคยใช้อัฟเกรดแทนที่ oem ไว้แต่งครับ
สุดท้ายก้อมีแค่ไม่กี่เจ้าที่สามารถ oem ให้ toyota ได้
ก้อหวังว่าปั้มติ้กยี่ห้อเดียวกัน ผลิตต่างที่ จะมีผลลัพธ์ที่ต่างกัน