รบกวนสอบถามครับ ใช้รถ x1 ไมล์ 150,000 ปีที่ 7 หมด BSI จะส่งอู่ที่ไหนดีรบกวนเพื่อนๆแนะนำหน่อยครับ

Hindinsai

รถสตาร์ทลากยาว ส่งศูนย์บอกต้องเปลี่ยนหัวจุดเชื่อเพลิง บอกเสื่อมสองตัว แต่ควรเปลี่ยนทั้งหมดสี่ตัวเลย
พอเปลี่ยนแค่สองตัวเพราะคิดว่าหัวที่ไม่เสียจะเปลี่ยนทำไมเพราะราคาแพงมาก เอามาขับได้1 วันเป็นอีก คราวนี้หนักกว่าเดิม เครื่องสั่นด้วยและขึ้นเตือนรูปเครื่องยนต์ เอาไปส่งศูนย์อีกรอบ บอกต้องเปลี่ยนสองตัวที่เหลือ แต่ไม่แน่ใจว่าจะหายหรือเปล่าต้องลองดู (???) งงสิคับ ผมมิต้องเสียเงินให้คุณ test แล้ว test เล่าฟรีๆเหรอ
เลยคิดจะหาอู่นอกล่ะครับ ไม่ไหว เสียทั้งเวลาเสียทั้งเงิน บ้านอยู่แถว ราชพฤกษ์ ช่วงปากเกร็ด รบกวนเพื่อนๆ แนะนำอู่ดีๆ หน่อยนะครับ



PKS8

ผมเข้าอยู่ที่ ช่างจเดช จรัญ 13 ครับ คิวยาวบางช่วงนะครับ ถูกกว่าศูนย์ คุณภาพการซ่อมพอรับได้

ส่วนที่อยากให้เลี่ยงคือช่างวี BMAuto ครับ เข็ดครับ ซ่อมไม่จบเลย ซ่อมแล้วเสียที่เดิมหลายครั้ง ไม่มีรับผิดชอบอะไรเลย



Hindinsai

ขอบคุณครับ เห็นมีคนโพสต์ก่อนนี้ BM กาญจนา ช่างอ้อ ช่างหน่อย เป็นอย่างไรบ้างครับ



tom46

ถ้ารุ่นผม สตาร์ทยาว เขาจะเป็น เรกกูเลเตอร์ กัน แต่ไม่รู้ของ x1 จะเป็นเหมือนกันไหมนะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



PaPaMan

ผมเข้าอยู่ที่ ช่างจเดช จรัญ 13 ครับ คิวยาวบางช่วงนะครับ ถูกกว่าศูนย์ คุณภาพการซ่อมพอรับได้

ส่วนที่อยากให้เลี่ยงคือช่างวี BMAuto ครับ เข็ดครับ ซ่อมไม่จบเลย ซ่อมแล้วเสียที่เดิมหลายครั้ง ไม่มีรับผิดชอบอะไรเลย

อู่ช่างวีเนี่ยเห็นสภาพก็แหยงๆอยู่เหมือนกันครับ เล่นเอารถมาจอดริมถนนเต็มไปหมด เคยเห็นตอนขับรถผ่าน

ของผมก็เพิ่งหมด BSI เล็งๆอู่ BMกาญจนาไว้เหมือนกัน



PKS8

ผมเข้าอยู่ที่ ช่างจเดช จรัญ 13 ครับ คิวยาวบางช่วงนะครับ ถูกกว่าศูนย์ คุณภาพการซ่อมพอรับได้

ส่วนที่อยากให้เลี่ยงคือช่างวี BMAuto ครับ เข็ดครับ ซ่อมไม่จบเลย ซ่อมแล้วเสียที่เดิมหลายครั้ง ไม่มีรับผิดชอบอะไรเลย

อู่ช่างวีเนี่ยเห็นสภาพก็แหยงๆอยู่เหมือนกันครับ เล่นเอารถมาจอดริมถนนเต็มไปหมด เคยเห็นตอนขับรถผ่าน

ของผมก็เพิ่งหมด BSI เล็งๆอู่ BMกาญจนาไว้เหมือนกัน

ตามนั้นแหละครับ ช่างอ้อผมเคยใช้บริการครั้งเดียว เพราะไกลบ้านกว่าช่างจเดช ก็พอฝากได้ครับ BerlinMotor



Tonge

เครื่องเบนซินใช่ไหมครับ
ที่เปลี่ยนไปแล้วหมายถึง คอยล์จุดระเบิดรึเปล่าครับ

ตัวผมใช้ X1 เครื่องเบนซิน N46 ระยะ160,000Km. มีอาการสตาร์ทลากยาวบางครั้ง เลยไปตามอ่านข้อมูลกลุ่ม E46 E90 (เพราะเครื่องเดียวกัน)
เช็คECUรถแล้ว อู่บอกคอยล์เสื่อม2ตัว ค่าต่ำกว่ามาตราฐาน แต่ผมก็ไม่เปลี่ยน คิดว่าไม่น่าตรงจุด
สุดท้ายเป็นที่ ยางซีลวาวล์เสีย(อาการกินน้ำมันเครื่อง) ยางประเก็นฝาวาวล์(มีน้ำมันเครื่องเล็ดรอดลงไปในห้องเผาไหม้ ทำให้เครื่องสะอึก30วินาที จึงเดินเรียบ) หัวฉีดรั่ว(จับเครื่องเทส เห็นเลยว่ารั่ว ปิดไม่สนิดน้ำมันหยด) เปลี่ยนปั๊มติ๊กและชุดกรองเชื้อเพลิง (มาด้วยกัน)

สรุป อาการของพี่ ผมคิดว่า ลองหัวฉีดไปเช็คเครื่องทดสอบดูครับ แล้วก็ปั๊มเชื้อเพลิง กรองเชื้อเพลิง(ถ้าระยะได้ ยังไม่เคยเปลี่ยน)



Hindinsai

ขอบคุณครับ ตกลงผมมาที่ช่างอ้อ อู่บีเอ็มกาญจนาคับ เขาว่าเป็นเพราะหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเสียไปหัวหนึ่งครับ
นี่รอเอารถกลับได้เลย สบายใจกว่าที่ศูนย์มาก นั่นจะให้เปลี่ยนโน่นนี่นั่นอีกบานเลยครับ



PKS8

ขอบคุณครับ ตกลงผมมาที่ช่างอ้อ อู่บีเอ็มกาญจนาคับ เขาว่าเป็นเพราะหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเสียไปหัวหนึ่งครับ
นี่รอเอารถกลับได้เลย สบายใจกว่าที่ศูนย์มาก นั่นจะให้เปลี่ยนโน่นนี่นั่นอีกบานเลยครับ

ศูนย์ก็แบบนี้แหละครับ เปลี่ยนยกชุด ยกแพไว้ก่อน หายไม่หายไม่รู้ ถ้าไม่หายมาอีกครั้งหาแพะตัวต่อไป เค้าไม่สามารถเอาของที่เปลี่ยนไปแล้วคืนได้ เพราะเบิกของ เปิดบิลอะไรไปหมดแล้ว ถ้าอยู่ใน BSI เราก็สบาย แต่ถ้าหมด BSI เค้าก็สบาย แค่เปลี่ยนแล้วไม่รู้จะหายหรือเปล่านี่พูดเมื่อตอนผมยังเข้าศูนย์เพราะไม่รู้จักอู่นอกเมื่อหลายปีมาแล้ว ไม่คิดว่าปัจจุบันยังพูดแบบนี้อีก ผมยังงง มีคนบอกเค้าศูนย์ยุโรป ถูกกว่าอู่นอก



pusb

กลับกัน ของผมเอา ไปเข้า "อู่นอกที่เค้าบอกว่าดี"

กลับกลายเป็นว่า "แพงกว่าของศูนย์"
สิ่งที่ผมทึ่งมากเลย คือ กรองน้ำมันเครื่อง OEM
ที่อู่นี้ ลงราคา 1,480 บาท
แต่ของศูนย์เพิ่งจะ 1,037 บาท  >:(