☘เครื่องยนต์ 3 สูบ ยังไงก็ต้องสั่นเป็นปกติหรือครับ

Red Bicycle

🍏 ไปลองมาเครื่องสั่นกว่า 4 สูบชัดเจนเลย
ทั้งที่เห็นในห้องเครื่อง ยางแท่นเครื่องเต้นน่าสงสารเลย
อยู่ในห้องโดยสารก็รู้สึกได้เลยครับ



TeslaX

เห็นเค้าแก้โดยการแก้ไขรอบเดินเบาไปที่ 1,000 รอบ :'(



samaklen

อยู่ที่ออกแบบด้วยครับ
แต่ด้วยช่วงจุดระเบิดห่าง ก็สั่นมากกว่าอยู่แล้ว
ถ้าออกแบบดี ก็จะมี balance shaft ช่วย
แต่ต้องดูว่าดีไซน์มาในรูปแบบไหน
ในกรณี eco boost ใช้ชุด flywheel ออกแบบพิเศษเป็นตัวช่วย



Pornsak chaisuk

ถูกต้อง เป็นการเคลื่อนที่ซ้าย-ขวา ไปมาด้านข้าง และมียางหุ้มรับแรงกระแทกด้านข้างซึ่งยางหุ้มก็ไม่ค่อยหนาสักเท่าไรสู้ตัวนิสสันโน้ตไม่ได้ ตัวนิสสันโน้ตยางกระแทกด้านข้างหนาและบึกบึนดีมากดีกว่านิสสันอัลมีร่า1.0เทอร์โบอย่างชัดเจนทีเดียว



Pegasus7700

ตระกูลนิสสัน ส่วนใหญ่สั่นครับ

March ,almera , mirage ลองขับจอดจะรุ้สึกได้. มองท่อก็จะเห็นว่าสั่นงึกๆ

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



chaithawat

การบาลานซ์มันไม่ได้ เวลาเหวี่ยงลองนึกถึงเครื่องวี 6 วี 8 ดูครับสองฝั่งบาลานซ์กันดี
3หาร360 กับ 4หาร 360



Alcatraz

https://youtu.be/SgjQo2K8fUI?t=210


สั่นตามธรรมชาติของหลักฟิสิกส์ มันก็มีวิธีแก้เช่นใช้ยางแท่นเครื่องแบบดีๆ แต่ก็ทำให้ต้นทุนสูงมากขึ้นไป ทุกวันนี้ bmw ก็เริ่มต้นด้วย 3 สูบ หรือ i8 ที่ราคาเป็น 10 ล้านก็ยังใช้ 3 สูบก็ไม่ได้มีปัญหานี้



Red Bicycle

อย่างนี้ ยางแท่นเครื่อง จะเสื่อมเร็ว กว่าปกติด้วยไหมครับ



lexus

Ecoboose 1.0ก็ไม่เห็นสั่นนะครับ
น่าจะขึ้นอยู่กับการจัดการ การออกแบบแล้วหละ



mochalatte

ปัจจุบันผมใช้เครื่อง 3สูบ B38 ใน F56
ตั้งแต่ป้ายแดงจนเกือบ 30,000km ไม่มีปัญหา
หลังจากนั้นไม่นานต้องเคลม MSI เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องด้านล่าง ซ้าย+ขวา
ตอนนี้ 50,000km แล้วอาจต้องเปลี่ยนยางรองแท่นเกียร์ และแท่นเครื่องด้านบน
ไม่มี MSI หรือ warranty แล้วครับ😂



Fly to dream

อยู่ที่การออกแบบครับ Ecoboost หรือพวก BMW ไม่เห็นสั่น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



apinui

ทำไมผมไปลอง อัลเมร่า ไม่เห็นรู้สึกว่ามันสั่นเลยอะ ...

สต๊าทเครื่องก็นุ่มนวล ไม่กระชากแบบเดิมๆแล้ว



Tien.W

ผมขับ Almera ตัวเก่าของชาวบ้านประจำ ผมก็เฉยๆนะ โอเค มันสั่นกว่า pulsar อยู่นิดนึง แต่ก็ไม่ได้ถึงกับ น่ารำคาญ ครับ เพราะถ้าเทียบกับ CR-V G3 2.0 หรือ space wagon 2.0 เจ้าพวกนั้น สั่นกว่าเยอะ มาเจอพวกนี้ก็เลยเฉยๆครับ



MUK

ตอนขับไม่มีผล อายุยางรองแท่นเครื่องก็ไม่มีผลหรือมีน้อยมากครับเครื่องเล็กก็สั่นเล็กๆครับผมเคยใช้มิราจห้าปีก็ไม่มีอะไรต้องดูแลเป็นพิเศษครับใช้ๆๆๆเข้าศูนย์ตามระยะครับจนขายไปครับ



I_AM_M

อันนี้พูดถึงรุ่นไหนครับ อัลเมร่าตัวใหม่เหรอครับ



Yankee

ประสิทธิภาพตามราคาครับ



No Trespassing

สั่นเป็นปกติครับ แต่ไม่มากไปกว่า 4 สูบเท่าไร

สำหรับ Almera ใหม่ ผมมองว่าสั่นกว่า Note ชัดเจนครับ (จอดรถเทียบเปิดฝากระโปรงติดเครื่องเทียบกันเลย)
ทั้งๆที่เดินเบาปิดแอร์เท่ากันคือ 750 รอบ

คงต้องรอล็อตหลังๆ น่าจะแก้ได้ดีขึ้นครับ




BoringZee

ยิ่งสูบน้อยยิ่งสั่นนะครับ เทียบกับ มอไซด์ นะครับเพราะว่ามันเห็นๆ เลย



SM.

https://youtu.be/SgjQo2K8fUI?t=210


สั่นตามธรรมชาติของหลักฟิสิกส์ มันก็มีวิธีแก้เช่นใช้ยางแท่นเครื่องแบบดีๆ แต่ก็ทำให้ต้นทุนสูงมากขึ้นไป ทุกวันนี้ bmw ก็เริ่มต้นด้วย 3 สูบ หรือ i8 ที่ราคาเป็น 10 ล้านก็ยังใช้ 3 สูบก็ไม่ได้มีปัญหานี้

+1