ผู้เขียน หัวข้อ: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ  (อ่าน 11363 ครั้ง)

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 15:35:59 »
รถยืมเพื่อน
น้ำมันไม่ทราบ

Almera ช่างล่าง นิ่ม กว่า City
Almera ความเร็วสูง (160+) ไม่นิ่ง
Almera เบรคหนัก เลื้อย ได้กลิ่นผ้าไหม้

อัตราเร่ง ไม่น่าเกลียด 0-100 ช้ากว่า City ไม่เกิน 1 วิ
ความกว้าง ไม่ต่าง
Almera เกียร์มีเอ๋อ

ในเมือง Almera มุด คล่องกว่า

ภายนอก ภายใน แล้วแต่คนชอบ

สรุปจากที่ลอง
ความเร็วไม่เกิน 120 ไม่ต่าง
Almera ได้นิ่มสบาย คล่องกว่า
City วัยรุ่นสร้างตัว แต่งต่อได้อีกเยอะ


ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 16:13:30 »
สรุป ประหยัดไป Almera   ดูวัยรุ่น   และแต่งแล้วดู(แง้น) ไป City   :-X :-X :-X
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 16:31:10 »
เกลียดคำนี้มาก วัยรุ่นสร้างตัว 555 แล้วรถประจำตำแหน่งสังเกตุง่ายๆ ท่อซิ่ง ฝาท้ายดำ ติดสติ้กเกอร์รอบคัน

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 18:09:50 »
ตามนั้นเลยครับ  แถมอีกนิดไฟหน้า ซิตี้ดีกว่า  ส่วนอัลเมร่า ได้เปรี่ยบระยะหน้า-หลังห่างจากล้อน้อยกว่าครับ

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 18:32:43 »
สรุป ประหยัดไป Almera   ดูวัยรุ่น   และแต่งแล้วดู(แง้น) ไป City   :-X :-X :-X

ชอบตรงแง้น

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 18:52:07 »
เรื่องความสวยจากที่เห็นคันจริงแล้วทั้งคู่ ส่วนตัวคิดว่า Almera ดูดีกว่าครับ
City ตัวนี้ด้านหน้าดูแปลกๆ แต่ท้ายสวยครับ

ออฟไลน์ vasarus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 19:02:49 »
กำลังลังเลระหว่าง almera กับ City อยู่เลย เพราะน้องที่บ้านกำลังหารถคันแรกซึ่ง 2 รุ่นนี้ อยู่ในงบ ซึ่งใจก็เอนไป almera นิด ๆ เนื่องจากราคาดีกว่าและออฟชั่นก็คุ้ม  แต่ก็ลังเลเรื่องระยะยาว เพราะที่บ้านไม่เคยมีเบนซินเทอร์โบกันเลย

แต่จริง ๆ Nissan ก็ทำ Turbo มาก่อน Honda อีก ใน PulsarTurbo และSylphy Turbo แต่ทำไมมันไม่ถึงนิยมครับ  เหมือนใน FC , FK ครับ

(จะไปเอา Yaris ก็เทคโนโลยีเก่าไปหน่อย )

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 19:08:52 »
กำลังลังเลระหว่าง almera กับ City อยู่เลย เพราะน้องที่บ้านกำลังหารถคันแรกซึ่ง 2 รุ่นนี้ อยู่ในงบ ซึ่งใจก็เอนไป almera นิด ๆ เนื่องจากราคาดีกว่าและออฟชั่นก็คุ้ม  แต่ก็ลังเลเรื่องระยะยาว เพราะที่บ้านไม่เคยมีเบนซินเทอร์โบกันเลย

แต่จริง ๆ Nissan ก็ทำ Turbo มาก่อน Honda อีก ใน PulsarTurbo และSylphy Turbo แต่ทำไมมันไม่ถึงนิยมครับ  เหมือนใน FC , FK ครับ

(จะไปเอา Yaris ก็เทคโนโลยีเก่าไปหน่อย )
อัลเมร่าติดออยล์เกียร์ให้มาจากโรงงานเลยครับ อย่างน้อยขึ้นเขาก็จะไม่กลัวน้ำมันเกียร์เดือดจนไหม้ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมหลายๆค่ายไม่ยอมติดมาให้กัน ทั้งที่เมืองไทยร้อนตับแตก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2020, 19:12:02 โดย deertesla »

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 19:40:48 »
เชียร์อัลม่อนครับเปิดไฟDRLแล้วสุดเทห์เกินคลาส

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 20:46:52 »
เรื่องความสวยจากที่เห็นคันจริงแล้วทั้งคู่ ส่วนตัวคิดว่า Almera ดูดีกว่าครับ
City ตัวนี้ด้านหน้าดูแปลกๆ แต่ท้ายสวยครับ

ฝากระโปรงที่งุ้มลง  เหมือนหัวปลาดุกเลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 21:23:27 »
Almera​ คันจริงบนถนนสวยมาก ดูใหญ่เกินตัว
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 22:53:05 »
ภาย นอก อัลเมร่าสวยกว่า
แต่ หากเอา อัลเมร่า ตัวท้อป เทียบกับ ซิตี้ ตัว  SV ผมว่า ซิตี้คุ้มกว่า เพราะได้เบาะหนังทั้งคัน

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 23:03:28 »
City สวยนะ คันใหญ่สวยกว่าเดิมมาก ภายในก็ตามงบ คงไปเน้นเครื่องยนต์หมด ถามว่ารับได้ไหมถ้าเน้นเครื่องยนต์ก็โอเคร
Almera ไม่เทียบcity นะ ดูดีกว่าตัวเก่ามาก ดูมีเหลี่ยมสัน สวยลงตัว ไฟท้ายมีรมดำ สวย เครื่องยนต์ดีกว่าตัวเก่าหลายขุมแล้ว พอใช้งาน อ็อปชั่นล้น
2 ตัวนี้ ในปัจจุบัน จิ้มได้เลย ตามงบ ดีทั้งคู่ ผมไม่มองตัวอื่นแล้วในเรทนี้

ออฟไลน์ Jonarttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 08:43:08 »
ถ้าใช้รถแค่7ปี คันไหนก็ได้ครับ

แต่ถ้าใช้รถ15ปีขึ้นไป ยาริสค่าบำรุงรักษาน้อยกว่า

ออฟไลน์ num_tm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 09:16:47 »
กำลังลังเลระหว่าง almera กับ City อยู่เลย เพราะน้องที่บ้านกำลังหารถคันแรกซึ่ง 2 รุ่นนี้ อยู่ในงบ ซึ่งใจก็เอนไป almera นิด ๆ เนื่องจากราคาดีกว่าและออฟชั่นก็คุ้ม  แต่ก็ลังเลเรื่องระยะยาว เพราะที่บ้านไม่เคยมีเบนซินเทอร์โบกันเลย

แต่จริง ๆ Nissan ก็ทำ Turbo มาก่อน Honda อีก ใน PulsarTurbo และSylphy Turbo แต่ทำไมมันไม่ถึงนิยมครับ  เหมือนใน FC , FK ครับ

(จะไปเอา Yaris ก็เทคโนโลยีเก่าไปหน่อย )
อัลเมร่าติดออยล์เกียร์ให้มาจากโรงงานเลยครับ อย่างน้อยขึ้นเขาก็จะไม่กลัวน้ำมันเกียร์เดือดจนไหม้ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมหลายๆค่ายไม่ยอมติดมาให้กัน ทั้งที่เมืองไทยร้อนตับแตก

ออยล์เกียร์ มาทุกกระทู้ ทำไมไม่พูดถึงอินเตอร์คูลลิ่งแบบ น้ำกับอากาศบ้างครับ อันไหนระบายความร้อนได้ดีกว่ากัน ออยล์เกียร์อาจมีประโยชน์ตอนขึ้นเขาหรือซัดหนักๆ แต่อินเตอร์คูลลิ่งมันใช้ทุกๆช่วงการขับขี่

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,998
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 09:20:01 »
กำลังลังเลระหว่าง almera กับ City อยู่เลย เพราะน้องที่บ้านกำลังหารถคันแรกซึ่ง 2 รุ่นนี้ อยู่ในงบ ซึ่งใจก็เอนไป almera นิด ๆ เนื่องจากราคาดีกว่าและออฟชั่นก็คุ้ม  แต่ก็ลังเลเรื่องระยะยาว เพราะที่บ้านไม่เคยมีเบนซินเทอร์โบกันเลย

แต่จริง ๆ Nissan ก็ทำ Turbo มาก่อน Honda อีก ใน PulsarTurbo และSylphy Turbo แต่ทำไมมันไม่ถึงนิยมครับ  เหมือนใน FC , FK ครับ

(จะไปเอา Yaris ก็เทคโนโลยีเก่าไปหน่อย )

เน้นออฟชั่น ไปอัลเมร่าเถอะครับ
จากคนใช้ซิตี้ ระยะยาวซิตี้ก็งั้นๆ ไม่ได้ทนถึกอะไร 2 แสนโลงานซ่อมเริ่มมีมาให้เห็นแล้ว

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 10:04:18 »
กำลังลังเลระหว่าง almera กับ City อยู่เลย เพราะน้องที่บ้านกำลังหารถคันแรกซึ่ง 2 รุ่นนี้ อยู่ในงบ ซึ่งใจก็เอนไป almera นิด ๆ เนื่องจากราคาดีกว่าและออฟชั่นก็คุ้ม  แต่ก็ลังเลเรื่องระยะยาว เพราะที่บ้านไม่เคยมีเบนซินเทอร์โบกันเลย

แต่จริง ๆ Nissan ก็ทำ Turbo มาก่อน Honda อีก ใน PulsarTurbo และSylphy Turbo แต่ทำไมมันไม่ถึงนิยมครับ  เหมือนใน FC , FK ครับ

(จะไปเอา Yaris ก็เทคโนโลยีเก่าไปหน่อย )
อัลเมร่าติดออยล์เกียร์ให้มาจากโรงงานเลยครับ อย่างน้อยขึ้นเขาก็จะไม่กลัวน้ำมันเกียร์เดือดจนไหม้ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมหลายๆค่ายไม่ยอมติดมาให้กัน ทั้งที่เมืองไทยร้อนตับแตก

ออยล์เกียร์ มาทุกกระทู้ ทำไมไม่พูดถึงอินเตอร์คูลลิ่งแบบ น้ำกับอากาศบ้างครับ อันไหนระบายความร้อนได้ดีกว่ากัน ออยล์เกียร์อาจมีประโยชน์ตอนขึ้นเขาหรือซัดหนักๆ แต่อินเตอร์คูลลิ่งมันใช้ทุกๆช่วงการขับขี่
พูดกันแบบไม่เซลล์หรือติ่งค่ายไหนแบบคุณ หาจะพูดถึงอินเตอร์น้ำกับอินเตอร์ลม ซึ่งปกติคนทั่วไปไม่ได้อัดแบบซัดจนถึงขีดแดง รถหลายรุ่นกระบะยันรถเก๋งก็ใช้อินเตอร์ลมก็เห็นพากันทนทานกัน การบำรุงรักษามันง่ายกว่าแบบน้ำพอสมควร  และปกติคนไทยก็ไม่ได้เหยียบเท้าหนักกันทุกคน หากมองในมุมมองซิตี้ว่าทำไมต้องติดอินเตอร์น้ำ ปัจจัยที่สำคัญคือการอัดเค้นแรงม้าที่เยอะจนต้องพึ่งพาตัวช่วยอย่างอินเตอร์น้ำ
พูดถึงเกียร์CVT โดยส่วนตัวไม่ได้ชอบมันทั้งสองตัวหรอกทั้งซีวิคและอัลเมร่า เพราะไม่ใช่รถแฮชแบ็ค เจ้านึงชอบลดต้นทุนประกอบห่วย อีกเจ้านึงก็เจ้าพ่อตลาดวาย  ห้องเครื่องไม่ย่อมเก็บงานสีให้ดีๆ บวกกับเกียร์ CVT หนังกะติ๊กขับต้องทะนุถนอม เปราะพังง่ายแถมแพง น้ำมันเกียร์ก็แพง ทั้งที่ชิ้นส่วนน้อยต้นทุนต้องถูกลงแต่ขายแพงซะงั้น ด้วยแล้วการจะเหยียบลากรอบเต็มเท้าชุดเกียร์คงกับบ้านเก่ากันทุกยี่ห้อ  และยิ่งอากาศไทยเป็นเมืองร้อนนี่ รถที่ไม่มีออยล์เกียร์แยก แค่ขับ100กม./ชั่วโมง น้ำมันเกียร์ก็ร้อนเกินไปจนเดือดจึงทำให้ชิ้นส่วนข้างในสึกหรอเร็ว คนไทยชอบนำรถคันเล็กๆขับเหนือล่องใต้กัน ขึ้นภูดอยกันว่าเล่น รถหลายๆคันที่ไม่มีออยเกียร์ก็พากันน้ำมันเกียร์ไหม้จนถึงครัชต์ไหม้กลางดอยก็มี จนต้องส่งเคลม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2020, 10:06:43 โดย deertesla »

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 10:06:52 »
ที่บ้านกำลังจะเปลี่ยนรถ ก็เชียร์น้องอัลม่อน แม้จะใช้ซีวิคอยู่ เพราะดูคุ้มค่า ราคาไม่แพง

แต่พอบอกเงื่อนไขว่าต้องมีกล้องมองหลังเท่านั้น (บอกว่าไม่มีถอยไม่เป็น.....) ต้องเปิดเน็ตเทียบรุ่นต่อรุ่น

สรุปว่าน้องเมืองถึงแพงกว่าแต่ก็แค่ไม่กี่หมื่น ได้เครื่องที่แรงกว่า ชื่อ ชั้น ยี่ห้อ ศูนย์ดีกว่า ต้องยอม

ปล. ซื้อรถถ้าไม่ได้คิดจะซื้อแต่รุ่นท๊อป ออฟชั่นเป็นสิ่งที่ต้องนำมาพิจารณาด้วย

โดยเฉพาะออฟชั่นที่ตีเป็นเงินได้ หากเราซื้อมาไม่ชอบแล้วต้องเปลี่ยน บวกในราคาเข้าไปเลย

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 10:17:49 »
เรื่องเกียร์พังแน่ๆ ทั้งคู่แหละครับ แค่รอดูว่าคันไหนไปเร็วกว่ากัน

รถกลุ่มนี้พวกวัยรุ่นขับกันเร็วอยู่แล้ว รถก็แรงบิดมากกว่าเครื่อง 1.8 อีก ซักปีนึงรู้เรื่องครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2020, 10:23:38 โดย FF »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 10:23:44 »
เรื่องเกียร์พังแน่ๆ ทั้งคู่แหละครับ แค่รอดูว่าคันไหนไปเร็วกว่ากัน

รถกลุ่มนี้พวกวัยรุ่นขับกันเร็วอยู่แล้ว แถมรถแรงบิดมากกว่าเครื่อง 1.8 อีก ซักปีนึงรู้เรื่องครับ
ใช่ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 10:50:21 »
เป็นห่วงเกียร์ city เหมือนกัน ระยะยาวน่าจะไม่รอด

ออฟไลน์ num_tm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 11:03:51 »
กำลังลังเลระหว่าง almera กับ City อยู่เลย เพราะน้องที่บ้านกำลังหารถคันแรกซึ่ง 2 รุ่นนี้ อยู่ในงบ ซึ่งใจก็เอนไป almera นิด ๆ เนื่องจากราคาดีกว่าและออฟชั่นก็คุ้ม  แต่ก็ลังเลเรื่องระยะยาว เพราะที่บ้านไม่เคยมีเบนซินเทอร์โบกันเลย

แต่จริง ๆ Nissan ก็ทำ Turbo มาก่อน Honda อีก ใน PulsarTurbo และSylphy Turbo แต่ทำไมมันไม่ถึงนิยมครับ  เหมือนใน FC , FK ครับ

(จะไปเอา Yaris ก็เทคโนโลยีเก่าไปหน่อย )
อัลเมร่าติดออยล์เกียร์ให้มาจากโรงงานเลยครับ อย่างน้อยขึ้นเขาก็จะไม่กลัวน้ำมันเกียร์เดือดจนไหม้ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมหลายๆค่ายไม่ยอมติดมาให้กัน ทั้งที่เมืองไทยร้อนตับแตก

ออยล์เกียร์ มาทุกกระทู้ ทำไมไม่พูดถึงอินเตอร์คูลลิ่งแบบ น้ำกับอากาศบ้างครับ อันไหนระบายความร้อนได้ดีกว่ากัน ออยล์เกียร์อาจมีประโยชน์ตอนขึ้นเขาหรือซัดหนักๆ แต่อินเตอร์คูลลิ่งมันใช้ทุกๆช่วงการขับขี่
พูดกันแบบไม่เซลล์หรือติ่งค่ายไหนแบบคุณ หาจะพูดถึงอินเตอร์น้ำกับอินเตอร์ลม ซึ่งปกติคนทั่วไปไม่ได้อัดแบบซัดจนถึงขีดแดง รถหลายรุ่นกระบะยันรถเก๋งก็ใช้อินเตอร์ลมก็เห็นพากันทนทานกัน การบำรุงรักษามันง่ายกว่าแบบน้ำพอสมควร  และปกติคนไทยก็ไม่ได้เหยียบเท้าหนักกันทุกคน หากมองในมุมมองซิตี้ว่าทำไมต้องติดอินเตอร์น้ำ ปัจจัยที่สำคัญคือการอัดเค้นแรงม้าที่เยอะจนต้องพึ่งพาตัวช่วยอย่างอินเตอร์น้ำ
พูดถึงเกียร์CVT โดยส่วนตัวไม่ได้ชอบมันทั้งสองตัวหรอกทั้งซีวิคและอัลเมร่า เพราะไม่ใช่รถแฮชแบ็ค เจ้านึงชอบลดต้นทุนประกอบห่วย อีกเจ้านึงก็เจ้าพ่อตลาดวาย  ห้องเครื่องไม่ย่อมเก็บงานสีให้ดีๆ บวกกับเกียร์ CVT หนังกะติ๊กขับต้องทะนุถนอม เปราะพังง่ายแถมแพง น้ำมันเกียร์ก็แพง ทั้งที่ชิ้นส่วนน้อยต้นทุนต้องถูกลงแต่ขายแพงซะงั้น ด้วยแล้วการจะเหยียบลากรอบเต็มเท้าชุดเกียร์คงกับบ้านเก่ากันทุกยี่ห้อ  และยิ่งอากาศไทยเป็นเมืองร้อนนี่ รถที่ไม่มีออยล์เกียร์แยก แค่ขับ100กม./ชั่วโมง น้ำมันเกียร์ก็ร้อนเกินไปจนเดือดจึงทำให้ชิ้นส่วนข้างในสึกหรอเร็ว คนไทยชอบนำรถคันเล็กๆขับเหนือล่องใต้กัน ขึ้นภูดอยกันว่าเล่น รถหลายๆคันที่ไม่มีออยเกียร์ก็พากันน้ำมันเกียร์ไหม้จนถึงครัชต์ไหม้กลางดอยก็มี จนต้องส่งเคลม
ผมเคยใช้ city โฉมแมลงสาบ ซึ่งเป็น CVT รุ่นแรกของ Honda และติดก๊าซ LPG ด้วย ผมใช้ไป 4 แสนโล ขึ้นเหนือ ล่องใต้ ไปมาทั่วประเทศ ก็ไม่เห็นเกียร์จะพัง ไม่มี ออยล์เกียร์ ด้วย แต่ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 2หมื่นโล

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 13:59:06 »
ผมว่าก็ดีทั้งคู่แหละครับ แล้วแต่ความชอบคนใช้งาน แต่จะดีกว่านี้ถ้ามีเกียร์ธรรมดามาขายด้วย ส่วนตัวไม่ชอบ CVT

ออฟไลน์ maxzerker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 14:40:16 »
พูดแต่ inter น้ำ... Civic 1.5T อินเตอร์อากาศผมกากไปเลยสินะ...
City Almera อัตราเร่งต่างกันหน่อยเดียวเอง... ไม่เห็นน่าเอามาเป็นเรื่องเทียบ

ส่วนเกียร์หลับเนี้ย ไม่น่ากลัวนะซ่อมได้กันหมดแล้ว CVT เยสโด้เนี้ย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 15:36:52 »
พูดแต่ inter น้ำ... Civic 1.5T อินเตอร์อากาศผมกากไปเลยสินะ...
City Almera อัตราเร่งต่างกันหน่อยเดียวเอง... ไม่เห็นน่าเอามาเป็นเรื่องเทียบ

ส่วนเกียร์หลับเนี้ย ไม่น่ากลัวนะซ่อมได้กันหมดแล้ว CVT เยสโด้เนี้ย

มันก็ล้าสมัยไปแล้วจริงๆ พวกเครื่องใหม่ๆของ bmw อย่างพวก m4 หรือ Benz c43 เค้าก็หันมาใช้อินเตอร์น้ำหมดแล้ว ไม่น่าคิดเอามาเป็นประเด็นสำคัญหรอก แต่ควรยอมรับความจริงให้ได้ อนาคตเค้าไปไฟฟ้าหมด ไม่ต้องมีอินเตอร์ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 16:39:15 »
พูดแต่ inter น้ำ... Civic 1.5T อินเตอร์อากาศผมกากไปเลยสินะ...
City Almera อัตราเร่งต่างกันหน่อยเดียวเอง... ไม่เห็นน่าเอามาเป็นเรื่องเทียบ

ส่วนเกียร์หลับเนี้ย ไม่น่ากลัวนะซ่อมได้กันหมดแล้ว CVT เยสโด้เนี้ย

มันก็ล้าสมัยไปแล้วจริงๆ พวกเครื่องใหม่ๆของ bmw อย่างพวก m4 หรือ Benz c43 เค้าก็หันมาใช้อินเตอร์น้ำหมดแล้ว ไม่น่าคิดเอามาเป็นประเด็นสำคัญหรอก แต่ควรยอมรับความจริงให้ได้ อนาคตเค้าไปไฟฟ้าหมด ไม่ต้องมีอินเตอร์ด้วยซ้ำ
ตอนนี้กระแสเหมือนจะตีกลับอินเตอร์น้ำของซิตี้นะครัช โดนโจมตีว่าลดด้นทุน ลดสเปก ใช้อินเตอร์น้ำทำให้มันอั้น ทำให้อัพเกรดต่อไม่ได้ กลายเป็นว่า อินเตอร์อากาศดีกว่า เพราะต่อยอดได้ เป็นไงไป 555

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 19:17:08 »
กำลังลังเลระหว่าง almera กับ City อยู่เลย เพราะน้องที่บ้านกำลังหารถคันแรกซึ่ง 2 รุ่นนี้ อยู่ในงบ ซึ่งใจก็เอนไป almera นิด ๆ เนื่องจากราคาดีกว่าและออฟชั่นก็คุ้ม  แต่ก็ลังเลเรื่องระยะยาว เพราะที่บ้านไม่เคยมีเบนซินเทอร์โบกันเลย

แต่จริง ๆ Nissan ก็ทำ Turbo มาก่อน Honda อีก ใน PulsarTurbo และSylphy Turbo แต่ทำไมมันไม่ถึงนิยมครับ  เหมือนใน FC , FK ครับ

(จะไปเอา Yaris ก็เทคโนโลยีเก่าไปหน่อย )
อัลเมร่าติดออยล์เกียร์ให้มาจากโรงงานเลยครับ อย่างน้อยขึ้นเขาก็จะไม่กลัวน้ำมันเกียร์เดือดจนไหม้ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมหลายๆค่ายไม่ยอมติดมาให้กัน ทั้งที่เมืองไทยร้อนตับแตก

ออยล์เกียร์ มาทุกกระทู้ ทำไมไม่พูดถึงอินเตอร์คูลลิ่งแบบ น้ำกับอากาศบ้างครับ อันไหนระบายความร้อนได้ดีกว่ากัน ออยล์เกียร์อาจมีประโยชน์ตอนขึ้นเขาหรือซัดหนักๆ แต่อินเตอร์คูลลิ่งมันใช้ทุกๆช่วงการขับขี่
พูดกันแบบไม่เซลล์หรือติ่งค่ายไหนแบบคุณ หาจะพูดถึงอินเตอร์น้ำกับอินเตอร์ลม ซึ่งปกติคนทั่วไปไม่ได้อัดแบบซัดจนถึงขีดแดง รถหลายรุ่นกระบะยันรถเก๋งก็ใช้อินเตอร์ลมก็เห็นพากันทนทานกัน การบำรุงรักษามันง่ายกว่าแบบน้ำพอสมควร  และปกติคนไทยก็ไม่ได้เหยียบเท้าหนักกันทุกคน หากมองในมุมมองซิตี้ว่าทำไมต้องติดอินเตอร์น้ำ ปัจจัยที่สำคัญคือการอัดเค้นแรงม้าที่เยอะจนต้องพึ่งพาตัวช่วยอย่างอินเตอร์น้ำ
พูดถึงเกียร์CVT โดยส่วนตัวไม่ได้ชอบมันทั้งสองตัวหรอกทั้งซีวิคและอัลเมร่า เพราะไม่ใช่รถแฮชแบ็ค เจ้านึงชอบลดต้นทุนประกอบห่วย อีกเจ้านึงก็เจ้าพ่อตลาดวาย  ห้องเครื่องไม่ย่อมเก็บงานสีให้ดีๆ บวกกับเกียร์ CVT หนังกะติ๊กขับต้องทะนุถนอม เปราะพังง่ายแถมแพง น้ำมันเกียร์ก็แพง ทั้งที่ชิ้นส่วนน้อยต้นทุนต้องถูกลงแต่ขายแพงซะงั้น ด้วยแล้วการจะเหยียบลากรอบเต็มเท้าชุดเกียร์คงกับบ้านเก่ากันทุกยี่ห้อ  และยิ่งอากาศไทยเป็นเมืองร้อนนี่ รถที่ไม่มีออยล์เกียร์แยก แค่ขับ100กม./ชั่วโมง น้ำมันเกียร์ก็ร้อนเกินไปจนเดือดจึงทำให้ชิ้นส่วนข้างในสึกหรอเร็ว คนไทยชอบนำรถคันเล็กๆขับเหนือล่องใต้กัน ขึ้นภูดอยกันว่าเล่น รถหลายๆคันที่ไม่มีออยเกียร์ก็พากันน้ำมันเกียร์ไหม้จนถึงครัชต์ไหม้กลางดอยก็มี จนต้องส่งเคลม
ผมเคยใช้ city โฉมแมลงสาบ ซึ่งเป็น CVT รุ่นแรกของ Honda และติดก๊าซ LPG ด้วย ผมใช้ไป 4 แสนโล ขึ้นเหนือ ล่องใต้ ไปมาทั่วประเทศ ก็ไม่เห็นเกียร์จะพัง ไม่มี ออยล์เกียร์ ด้วย แต่ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 2หมื่นโล
ทำไมผมก็ใช้ city แมลงสาบ idsi 2 แสนนิดๆ เกียร์เริ่มดังแกรกๆๆๆตอนเข้า D พอวิ่งยาวๆพอเร่งบางทีรอบสวิงขึ้นเอง เลยขายเลยคับ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 20:47:57 »
วิธีใช้เกียร์ CVT ให้ตลอดรอดฝั่งมีครับ แต่น้อยคนจะทำได้
คือต้องรู้ว่าเกียร์จะพังได้หลักๆ มาจาก 2 สาเหตุคือ 1.ความร้อนสะสม 2.การเปลี่ยนแรงบิดแบบกระทันหัน

ข้อ 1 เกิดจาก รถติดนานเป็นชั่วโมงๆ สะสมหลายๆ ปี, ขับทางไกลโดยไม่พัก, ชอบแช่รอบสูง
ข้อ 2 เกิดจาก การออกตัวแบบกระชาก, การ kick down บ่อยๆ

ส่วนน้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนมันทุก 20,000 ไปเลย มันไม่ได้แพงขนาดนั้น

ทำให้ได้แล้วเกียร์จะอยู่กับท่านไปอีกนาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2020, 20:50:33 โดย FF »

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 23:09:39 »
วิธีใช้เกียร์ CVT ให้ตลอดรอดฝั่งมีครับ แต่น้อยคนจะทำได้
คือต้องรู้ว่าเกียร์จะพังได้หลักๆ มาจาก 2 สาเหตุคือ 1.ความร้อนสะสม 2.การเปลี่ยนแรงบิดแบบกระทันหัน

ข้อ 1 เกิดจาก รถติดนานเป็นชั่วโมงๆ สะสมหลายๆ ปี, ขับทางไกลโดยไม่พัก, ชอบแช่รอบสูง
ข้อ 2 เกิดจาก การออกตัวแบบกระชาก, การ kick down บ่อยๆ

ส่วนน้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนมันทุก 20,000 ไปเลย มันไม่ได้แพงขนาดนั้น

ทำให้ได้แล้วเกียร์จะอยู่กับท่านไปอีกนาน

รถคันแรกที่ผมหัดขับคือ city zx idsi เกียร์ cvt เป็นรถของญาติที่ปลดประจำการไม่ใช้แล้ว ตอนนี้อายุรถ 13ปีได้ยังวิ่งฉิวอยู่เลยครับ ทั้งๆที่ไมล์ 3.8แสนโลแล้วเกียร์ยังปกติดี เพราะเวลาขับแทบไม่ค่อยคิกดาวน์

เสียดายตอนนี้จอดอยู่เฉยๆ นานๆทีถึงจะไปสตาร์ทแล้วขับออกไปข้างนอกบ้าง ผมถือว่าเป็นเกียร์ออโต้ที่ทนทานถ้าขับเป็นครับ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 23, 2020, 07:21:50 »
วิธีใช้เกียร์ CVT ให้ตลอดรอดฝั่งมีครับ แต่น้อยคนจะทำได้
คือต้องรู้ว่าเกียร์จะพังได้หลักๆ มาจาก 2 สาเหตุคือ 1.ความร้อนสะสม 2.การเปลี่ยนแรงบิดแบบกระทันหัน

ข้อ 1 เกิดจาก รถติดนานเป็นชั่วโมงๆ สะสมหลายๆ ปี, ขับทางไกลโดยไม่พัก, ชอบแช่รอบสูง
ข้อ 2 เกิดจาก การออกตัวแบบกระชาก, การ kick down บ่อยๆ

ส่วนน้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนมันทุก 20,000 ไปเลย มันไม่ได้แพงขนาดนั้น

ทำให้ได้แล้วเกียร์จะอยู่กับท่านไปอีกนาน

รถคันแรกที่ผมหัดขับคือ city zx idsi เกียร์ cvt เป็นรถของญาติที่ปลดประจำการไม่ใช้แล้ว ตอนนี้อายุรถ 13ปีได้ยังวิ่งฉิวอยู่เลยครับ ทั้งๆที่ไมล์ 3.8แสนโลแล้วเกียร์ยังปกติดี เพราะเวลาขับแทบไม่ค่อยคิกดาวน์

เสียดายตอนนี้จอดอยู่เฉยๆ นานๆทีถึงจะไปสตาร์ทแล้วขับออกไปข้างนอกบ้าง ผมถือว่าเป็นเกียร์ออโต้ที่ทนทานถ้าขับเป็นครับ
ใช่ครับ