ผู้เขียน หัวข้อ: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง  (อ่าน 54236 ครั้ง)

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 15:50:30 »
หลายคนให้ราคาRS ต่ำเกินไปมาก
ความเร็ว160 RS ไม่แย่ครับ. แม้ว่าbmw จะนิ่งกว่า


Civic RSขับแย่ ใช้อะไรกันอยุ่ครับ
ช่วงล่างไม่แย่แต่ก็ไม่ได้ดีเด่นครับ
ถ้าเดิมๆเทียบกันในกลุ่ม C-seg ผมให้ดีกว่าแค่ Sylphy

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 16:20:59 »
ว่ากันตามตรง ซิวิค1.5 ถ้าเดิมๆ ช่วงล่างยังห่างไกลคำว่าดีหรือขับสนุก คันนั้นคงได้แค่ใจที่เหนือกว่า ตามประสบการณ์ของผมถ้ายี่ห้อเดียวกัน คลาสใหญ่กว่าช่วงล่างมักดีกว่า ถ้าเทียบข้ามยี่ห้อก็อีกเรื่อง ผมมีฟอร์ด น้องชายมี1.5t เอาตามตรงช่วงล่างไม่มีส่วนไหนที่1.5t ที่เทียบฟอร์ดได้เลย สลับกันขับนี่คนละเรื่อง คงไม่ต้องถึง bmw กระมังครับ :)

ฟอร์ดอะไรครับ 1.5 อีโคบูสหรอ เห็นในคลับยกเครื่องใหม่กันใหญ่เลยนี่ครับเจอน้ำมันเครื่องเทพจากศูนย์เข้าไป ยี่ห้อนี่ขายดีมากด้วยนี่ครับ มือ1ต้องเอามาโล๊ะสต๊อกขายกันไม่ถึงล้าน เครื่องเดิมๆยังวิ่งสู้ 2.0 ค่ายรถตัวเองยังไม่ได้เลย ของฮอนด้าเค้าแรงกว่า 2.4 ของค่ายตัวเองอีก มีช่วงล่างกับเครื่องเสียงที่เซ็ทมาจากโรงงานดีกว่าฮอนด้า แต่ก็แค่นั้น ของแค่นี้มันเปลี่ยนกันง่ายๆทั้งช่วงล่างกับเครื่องเสียง แล้วที่เหลือทั้งคันล่ะ ขนาดเอาเครื่องไปรีแฟรชธรรมดาๆ ฟอร์ดยังลุ้นแล้วลุ้นอีกว่าจะถึง200ตัวลงล้อมั้ย ของฮอนด้าเค้านอนมาต้องมี 220 ตัว ไปลุ้น 230 กันด้วยซ้ำ

มีความสุขกับรถตัวเองใช้ แต่ไม่ต้องไปเหยียดรถคนอื่นที่เค้าใช้
ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนครับ ผมใช้ 2.0gdi กับ crv ถ้าอ่านให้ครบผมน้องชายผมใช้ 1.5t จขกท.เขาถาม ผมก็ตอบในทำนองเปรียบเทียบให้ดูเท่านั้น ไม่ได้เหยียดอะไร เขาเปรียบเทียบกับ bm ผมก็เล่าในมุมมองที่มี ที่เคยขับ ว่ากันตรง ไม่มีตรงไหนที่ใส่สีตีไข่ ถ้าเปรียบ civic กับ march ผมก็คงบอกว่าซิวิคเทพกว่า อันนี้เปรียบเทียบกับ bm ก็คงต้องบอกตรงๆว่ายังเทียบไม่ได้ ผมไม่เดือดร้อนหรอก ไม่ได้มีหุ้นส่วน ความเห็นคุุุณนี่เป็นอะไรที่โฮลี่ชิทสุดๆสำหรับผม ถ้าเหยียบอะไรเข้าผมก็ขออภัยครับ

ปล่อยเค้าไปเถอะครับ ท่านพูดถึงช่วงล่างแค่นั้น อยู่ๆก็มีคนไม่รู้หัวร้อนมาจากไหนมาแซะเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวกัน ผมอ่านแล้วยังงงเลยว่าเค้าไปโดนตัวไหนมา ;D

แค่อ่านยังไม่เข้าใจ อาจจะหัวร้อนมากไปหน่อย เลยคิดว่าขับฟอร์ด 1.5 :) :)
ตามที่สองท่านว่าครับ เชื่อมโยงมั่วไปหมด ผมพูดถึงแค่ช่วงล่างเดิมๆ พ่อท่านว่าไปไกลถึงแรงม้าหลังรีแมพ  :)

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 16:31:21 »
ว่ากันตามตรง ซิวิค1.5 ถ้าเดิมๆ ช่วงล่างยังห่างไกลคำว่าดีหรือขับสนุก คันนั้นคงได้แค่ใจที่เหนือกว่า ตามประสบการณ์ของผมถ้ายี่ห้อเดียวกัน คลาสใหญ่กว่าช่วงล่างมักดีกว่า ถ้าเทียบข้ามยี่ห้อก็อีกเรื่อง ผมมีฟอร์ด น้องชายมี1.5t เอาตามตรงช่วงล่างไม่มีส่วนไหนที่1.5t ที่เทียบฟอร์ดได้เลย สลับกันขับนี่คนละเรื่อง คงไม่ต้องถึง bmw กระมังครับ :)

ฟอร์ดอะไรครับ 1.5 อีโคบูสหรอ เห็นในคลับยกเครื่องใหม่กันใหญ่เลยนี่ครับเจอน้ำมันเครื่องเทพจากศูนย์เข้าไป ยี่ห้อนี่ขายดีมากด้วยนี่ครับ มือ1ต้องเอามาโล๊ะสต๊อกขายกันไม่ถึงล้าน เครื่องเดิมๆยังวิ่งสู้ 2.0 ค่ายรถตัวเองยังไม่ได้เลย ของฮอนด้าเค้าแรงกว่า 2.4 ของค่ายตัวเองอีก มีช่วงล่างกับเครื่องเสียงที่เซ็ทมาจากโรงงานดีกว่าฮอนด้า แต่ก็แค่นั้น ของแค่นี้มันเปลี่ยนกันง่ายๆทั้งช่วงล่างกับเครื่องเสียง แล้วที่เหลือทั้งคันล่ะ ขนาดเอาเครื่องไปรีแฟรชธรรมดาๆ ฟอร์ดยังลุ้นแล้วลุ้นอีกว่าจะถึง200ตัวลงล้อมั้ย ของฮอนด้าเค้านอนมาต้องมี 220 ตัว ไปลุ้น 230 กันด้วยซ้ำ

มีความสุขกับรถตัวเองใช้ แต่ไม่ต้องไปเหยียดรถคนอื่นที่เค้าใช้
ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนครับ ผมใช้ 2.0gdi กับ crv ถ้าอ่านให้ครบผมน้องชายผมใช้ 1.5t จขกท.เขาถาม ผมก็ตอบในทำนองเปรียบเทียบให้ดูเท่านั้น ไม่ได้เหยียดอะไร เขาเปรียบเทียบกับ bm ผมก็เล่าในมุมมองที่มี ที่เคยขับ ว่ากันตรง ไม่มีตรงไหนที่ใส่สีตีไข่ ถ้าเปรียบ civic กับ march ผมก็คงบอกว่าซิวิคเทพกว่า อันนี้เปรียบเทียบกับ bm ก็คงต้องบอกตรงๆว่ายังเทียบไม่ได้ ผมไม่เดือดร้อนหรอก ไม่ได้มีหุ้นส่วน ความเห็นคุุุณนี่เป็นอะไรที่โฮลี่ชิทสุดๆสำหรับผม ถ้าเหยียบอะไรเข้าผมก็ขออภัยครับ

ปล่อยเค้าไปเถอะครับ ท่านพูดถึงช่วงล่างแค่นั้น อยู่ๆก็มีคนไม่รู้หัวร้อนมาจากไหนมาแซะเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวกัน ผมอ่านแล้วยังงงเลยว่าเค้าไปโดนตัวไหนมา ;D

แค่อ่านยังไม่เข้าใจ อาจจะหัวร้อนมากไปหน่อย เลยคิดว่าขับฟอร์ด 1.5 :) :)
คงไม่ได้อ่านให้ดีครับ เลยจี๊ดเลย

ส่วนตัวไม่เคยขับเร็วขนาดนั้นครับ ปอดครับ
แต่แอบคิดเองว่ารถเราก็คงพอแรงอยู่ ข่วงล่างคงพอใช้ได้ เอาไว้ใช้เวลาฉุกเฉินจำเป็นเท่านั้น
V40T5
ยังไงก็ใจเย็นๆ ตั้งใจอ่านกันให้ครบถ้วน ถ้าเกิดหัวเสีย ของขั้น ลองอ่านทบทวนอีกสักรอบ ก่อนพิมพ์ตอบครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 16:35:53 »
ไม่อยากให้แข่งกันบนถนนหลวงเลย เกิดอะไรขึ้นมา เดือดร้อนคนอื่นไปด้วย

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2020, 00:40:50 »
    Civic  ต้องเทียบกับ Serie 3 ครับ  เทียบกันแล้ว Serie 3 เหนือกว่า Civic พอสมควร  ถ้าเอา Serie 3 ไปเทียบกับ Serie 5 ดูแล้ว Serie 5 ก็ยังเหนือกว่า Serie 3 เยอะ  สรุปว่าการเอา Civic ไปเทียบกับ Serie 5 เป็นการเปรียบเทียบข้ามไปสองสเตป

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2020, 10:09:06 »
พวกขับเร็วนี่โรคจิต

ผมอยู่กลาง ขับปกติของผม มีอยู่คันขับไล่ตามกัน คันหลังฝีมือไม่ถึง มาติดคันของผมจนคู่แข่งมันเลยไปไกล มันเลยมาจี้ผมบีบไฟใส่เหมือนหาเรื่อง ซักพักปาดหน้ารถผม แล้วเบรคแกล้ง กะให้ชน โชคดีถึงจุดพักรถพอดี ผมหักหนีเข้าไปทัน

คนพวกนี้ รกถนนจริงๆ ขับแบบนี้ ไม่วันนี้ ก็วันหน้าแหละครับ
มันน่าเจอพี่เก่งเกียร์ถอยบ้างนะครับไอ้พวกนี้

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2020, 13:45:14 »
นับวันๆ ชักเห็นแบบพวกนิสัยตามคลับมาเรื่อยๆแฮะ คนนึงในนี้ตอบมายังไง ก็แบบนั้นเหมือนเดิม โชว์ภูมิ โชว์พาวตลอด เฮ้อ

ช่วงล่างเดิมๆ civic ยังไงผมว่ามันก็ไม่สู้ d seg ได้หรอก เอาแค่ civic ไปเทียบกับ accord g9 ยังได้ใกล้เคียงกันแค่นั้นเอง

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2020, 14:11:56 »
นับวันๆ ชักเห็นแบบพวกนิสัยตามคลับมาเรื่อยๆแฮะ คนนึงในนี้ตอบมายังไง ก็แบบนั้นเหมือนเดิม โชว์ภูมิ โชว์พาวตลอด เฮ้อ

ช่วงล่างเดิมๆ civic ยังไงผมว่ามันก็ไม่สู้ d seg ได้หรอก เอาแค่ civic ไปเทียบกับ accord g9 ยังได้ใกล้เคียงกันแค่นั้นเอง


หมายถึง User คนไหนอ่ะครับ ??

ช่วงล่างเดิมๆ Civic FB, FC สู้ Accord G9 ไม่ได้
= เพราะการเซ็ตโช้คต่างกัน หรือ เพราะ น้ำหนักรถครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2020, 11:17:58 »
rs มันก็ทำช่วงล่างมา ก็ขับได้นะ ถ้า 160-180 สบาย ๆ

d segment  190 + ทางตรงมันนิ่งกว่าไง ไม่ต้องเทียบ bmw หรอก แค่ accord/camry hybrid ก็โอเคแล้ว

แต่ความคล่องแคล่ว ต้องยกให้  c segment ครับผม  8)