ผู้เขียน หัวข้อ: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง  (อ่าน 54062 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 16:40:11 »
หลายคนให้ราคาRS ต่ำเกินไปมาก
ความเร็ว160 RS ไม่แย่ครับ. แม้ว่าbmw จะนิ่งกว่า


Civic RSขับแย่ ใช้อะไรกันอยุ่ครับ

ขั้นต่ำคง พอร์ช, มัสแตง, แอสตัน มาร์ติน ครับ  ;)
จิงคับ ผมว่าเว็ปนี้ไม่ค่อยต่างกับเว็ปต้องห้ามเท่าไหร่แล้วครับ
เห็นมีอยู่ไม่กี่ไอดีแล้ว
ผมเลื่อนข้ามเลยครับ
คือเข้ามาแซะอย่างเดียว

แซวกันขำๆ มากกว่า

เว๊บ PT = ไร้สาระมากกว่านี้เยอะมาก
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 18:23:28 »
bmw อาจเปิดแค่โหมด eco pro ขับแบบชิลๆก็ได้5555

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 18:33:19 »
0-120 อาจหนีกันไม่มาก

แต่ถ้าเลยไปกว่านั้นและยิงยาวๆ bmw มั่นใจ มั่นคงกว่าแน่นอน

ยิ่งช่วงล่างผมว่ายังห่างกันเยอะ

เอาจริงๆช่วงล่วง bmw ถือว่าดีมาก ในความเห็นผมนะ มัสแตงความนิ่งถือว่าใกล้เคียง  แต่การซับแรงสะเทือน และการเก็บอาการของช่วงล่าง bmw ดีกว่าเยอะ

จากที่บ้านมี 320d f30, 520d g30, 730ld g12, mustang 2.3

และเทียบกับที่เคยทดลองขับ civic rs นะคับ

แต่ที่เห็นซิ่งกันเร็วๆ อยู่ที่ใจล้วนๆคับ

ทางที่ดี อย่าไปซิ่ง อย่าไปแข่งกันเลยคับ เกิดไรขึ้นมา ไม่คุ้มคับ

ซิ่งได้ แซงได้ ได้แค่ความสะใจ แต่ถ้าพลาดมา คุณได้อะไร? คนข้างหลังจะเดือดร้อนคับ


ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 18:42:59 »
ผมว่าค่ายใบพัดเขาขึ้นชื่อเรื่องช่วงล่างนะ กดจริงๆคงกินไม่ลงหรอก

ปล ผมไปเส้นชลบุรีพัทยา เดือนละ 2 ครั้ง เจอประจำละครับพวกซิ่งบนมอเตอร์เวย์ ที่ติดใจมากๆก็ MG hs แข่งกะ BMW series 5 นี่แหล่ะ รถเยอะนะ แต่มุดไปมาดูเชี่ยวชาญมากๆ ผมไม่ได้ตามไปไม่รู้ผลสุดท้ายเป็นยังไง

ส่วนผมเจอ MG ZS มุดบ่อยซ้ายขวามากครับ ช่วงล่างน่าจะนิ่งจริงๆ

zs เจอบ่อยครับ แต่ hs นานๆจะเจอที ผมเลยประทับใจ ช่วงล่าง mg คงทำมาดีพอสมควรจริงๆ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 18:49:49 »
Civic ไม่รู้ แต่ MAzda3 ที่บอกว่าช่วงล่างดีกว่า Civic เยอะมาก  เทียบกับ 520d ที่ผมขับ

ความเสถียรที่ความเร็วสูงๆ 520d ยังนิ่ง เสถียร ดูดถนนกว่า Mazda 3 เยอะมากครับ

ไม่ได้หมายความว่า Mazda ไม่เกาะนะ มันเกาะดี แต่มันไม่ดูดถนนเท่า  ไม่นิ่งที่ความเร็วสูงๆ เท่า  แต่ถ้าเน้นมุดๆๆ  ผมว่า 5 อาจจะไม่คล่องเท่า เพราะคันมันยาง  แต่ถ้าเอาเสถียรภาพ   ยังไง 5 เหนือกว่าเยอะ

Civic ช่วงล่าง ได้ข่าวว่ายังแย่กว่า Altis ด้วยซ้ำ  Civicปกติคือช่วงล่างแทบไม่ซับแรงครับ สะท้าน แต่ไม่เกาะ  แต่พวกที่ช่วงล่างดีๆ  เอาแค่ MAzda3  เวลาขับก็จะรู้สึกได้ว่าล้อยางมันดูดถนนแบบอ่อนๆ นะ  เทียบกับ 5 อันนั้นคือขับแล้วนิ่งสนิท ขับ 170 ถ้าลมไม่ตีซ้ายขวา คือนิ่งสนิท จะเลี้ยวซ้าย ขวา บังคับพวงมาลัย มันไม่หวิวแล้วแบบ Mazda3  เพราะที่ผมลอง Mazda3  พอความเร็ว 120 ขึ้นไป  พวงมาลัยเบาหวิวเลย ทั้งๆ ที่ช่วงล่างยังไปได้ต่อ  เบาแบบเหมือนลดน้ำหนัก เพื่อไปชดเชยสมรรถนะด้านอื่นๆ  แต่ driving stability ยังต่ำกว่า 520d อยู่มากครับ   เทียบกับ BMW ซีรี่3 F30 ที่ผมใช้ Mazda3 ก็ยังบังคับควบคุมด้อยกว่า F30 เยอะอยู่ดี  แต่ซีรี่3 มันยังไม่นิ่งเสถียรเท่า 5  ฉะนั้น Civic ขับแบบนั้น ขับได้แน่นอน  แต่ขับเร็วๆ แล้ว จะเลี้ยวแม่นๆ เบรคกระทันหัน เลี้ยวรุนแรง อะไรพวกนี้ ยามจำเป็น  ด้อยกว่าเยอะครับ

Mazda3 > Altis > Civic

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2020, 19:01:57 โดย bingoman »

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 19:29:03 »
ถ้าเดิมต่างกันเยอะครับ ที่ความเร็วสูงยังไงๆด้วยน้ำหนักตัว ขนาดและช่วงล่าง ไม่มีทางเทียบ 5 ได้แน่นอน

แต่ปัญหาคือ ซีวิคที่เจอซิ่งๆมักจะไม่ค่อยเดิม ถ้าเปลี่ยนช่วงล่างดีๆแบบ Cusco หรือ Tein แล้ว เท่าที่ผมได้มีโอกาสลองของเพิ่อนมา ที่ความเร็วต่ำสะเทือนขึ้นตามสไตล์รถซิ่ง แต่ความเร็วสูงนิ่งยัน 220 เลยนะครับ โยกไปมา 3 เลนนี่นิ่งและเนียนกว่า E60 เดิมๆเลยครับ เบรคถ้าใส่ของดีๆมาก็ดีกว่ายุโรปที่เดิมๆทั้งจานและผ้าแน่นอน แต่ที่ยังไงๆก็สู้ไม่ไ้ด้คือการเก็บเสียง และความแข็งแรงตัวถังถ้าชนขึ้นมา

สมัยนี้ของแต่งคุณภาพดีขึ้นมากนะครับ ยี่ห้อดีๆใส่ช่วยได้เยอะ สมัยนี้เห็นกระบะแต่ง B C Segment แต่ง วิ่งกันอย่างไวมาก แต่ที่เพิ่มไม่ได้แน่คือความแข็งแรงตัวถังครับ


ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 19:45:51 »
530e เขาอาจจะขับมือเดียว​ อีกมือดูดกาแฟ​ Star​ Buck ชิลๆ​ คุยกับเด็กนั่งข้าง​ ภาพตัดมาที่ซีวิค 1.5 โบ​ มือสองข้างจับพวงมาลัยเกร็งจนเหงื่อแตก​ เพราะพลาดนิดเดียวคือคุยกับรากมะม่วงข้างทางแน่นอน​ ส่วน​ BM ถ้าเขาเอาจริง​ ซีวิคกดคันเร่งจนถุงแกงทะลุก็ตามไม่ทัน

55 เห็นภาพเลยครับ .. บอกตามตรงเคยทำแบบนี้เหมือนกัน คันข้าง ๆ มาเทียบ .. ก็ดูดหลอดกาแฟหันไปมองนี่แหละ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 19:57:52 »
ผมไม่รู้ว่าอะไรดีกว่า แต่ผมเชื่ออย่างนึงว่ารถเยอรมัน มี benchmark การขับขี่บนถนน Autobahn ซึ่งต้องสามารถไปให้ที่ความเร็ว 200+ และต้องสามารถควบคุมได้ ผมจึงเชื่อว่า รถยุโรป ทุกรุ่น ที่ความเร็วสูง ทรงตัวดีกว่า  ::)

ออฟไลน์ zimon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 20:41:51 »
คนใช้ civic มี 2 ประเภท คือ ใช้เพราะรถตลาด ไม่โมอะไรทั้งสิ้น 90% ผู้หญิงขับ อีกประเภทคือขาซิ่ง เอาไปโม เอาไปแต่ง

สังเกตุที่การแต่งครับ หรือไม่ก็ล้อ ไม่มีซีวิคแต่งคันไหนไม่เปลี่ยนล้อ/ยาง ถ้าล้อ/ยาง ไม่ใช่ติดรถ ก็คิดไว้ก่อนเลยว่าโมม้าแน่นอน ความแรง ความเร็วอาจได้ แต่ความนิ่ง ตัวถัง ช่วงล่าง โมมาแค่ไหน ก็สู้ยาก ถ้าเอาแค่มุด ดัน จี้ + ใจคนขับ เผลอๆชนะ BMW แต่เมื่อเกิดภาวะคับขัน หรืออุบัติเหตุ Damage มันจะมหาศาลกว่า BMW ก็รับความเสี่ยงกันเองนะ

ผมคนหนึ่งที่ขับ Civic RS ไม่แต่ง ขับเดิมๆ ล้อไม่ได้เปลี่ยน อายุ 29 อาชีพธุรกิจส่วนตัว ผมไม่ได้มีประเด็นอะไรกับกระทู้นะครับ
แต่เพียงว่าผมเห็นความคิดคอมเม้นนี้ที่ค่อนข้างแคบ เอาตัวเองเป็นที่ตั้งเกินไปนะครับ อย่าพยามมานิยามประเภทอะไรเลยครับเพราะถ้าเราไม่ได้รู้จริงทุกเรื่อง

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 21:11:33 »


มันควรจะมี Autobahn ในไทย

 
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 21:14:47 »
ว่ากันตามตรง ซิวิค1.5 ถ้าเดิมๆ ช่วงล่างยังห่างไกลคำว่าดีหรือขับสนุก คันนั้นคงได้แค่ใจที่เหนือกว่า ตามประสบการณ์ของผมถ้ายี่ห้อเดียวกัน คลาสใหญ่กว่าช่วงล่างมักดีกว่า ถ้าเทียบข้ามยี่ห้อก็อีกเรื่อง ผมมีฟอร์ด น้องชายมี1.5t เอาตามตรงช่วงล่างไม่มีส่วนไหนที่1.5t ที่เทียบฟอร์ดได้เลย สลับกันขับนี่คนละเรื่อง คงไม่ต้องถึง bmw กระมังครับ :)

ฟอร์ดอะไรครับ 1.5 อีโคบูสหรอ เห็นในคลับยกเครื่องใหม่กันใหญ่เลยนี่ครับเจอน้ำมันเครื่องเทพจากศูนย์เข้าไป ยี่ห้อนี่ขายดีมากด้วยนี่ครับ มือ1ต้องเอามาโล๊ะสต๊อกขายกันไม่ถึงล้าน เครื่องเดิมๆยังวิ่งสู้ 2.0 ค่ายรถตัวเองยังไม่ได้เลย ของฮอนด้าเค้าแรงกว่า 2.4 ของค่ายตัวเองอีก มีช่วงล่างกับเครื่องเสียงที่เซ็ทมาจากโรงงานดีกว่าฮอนด้า แต่ก็แค่นั้น ของแค่นี้มันเปลี่ยนกันง่ายๆทั้งช่วงล่างกับเครื่องเสียง แล้วที่เหลือทั้งคันล่ะ ขนาดเอาเครื่องไปรีแฟรชธรรมดาๆ ฟอร์ดยังลุ้นแล้วลุ้นอีกว่าจะถึง200ตัวลงล้อมั้ย ของฮอนด้าเค้านอนมาต้องมี 220 ตัว ไปลุ้น 230 กันด้วยซ้ำ

มีความสุขกับรถตัวเองใช้ แต่ไม่ต้องไปเหยียดรถคนอื่นที่เค้าใช้

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 21:32:58 »
civic กล้าดัน เพราะ อาจจะเพิ่ง remap มาก็ได้ เลยอยากลองกล่องใหม่สักหน่อย

ช่วงล่าง civic ไม่แย่ ถือว่า ใช้ได้ ในรถระดับเดียวกัน แต่ยังห่างชั้น ถ้าเทียบ bmw คันที่เห็นใครจะไปรู้ อาจจะใส่สตรัทปรับเกลียวชั้นดีอยู่ก็ได้ ซึ่งมันก็เพิ่มความมั่นใจได้อีกแยะ

สมัยก่อน ตอนทำช่วงล่าง civic fd เนี่ย ผมใส่ล้อเดิมอยู่เป็นปีนะ กว่าจะมีตังค์เปลี่ยนล้อ ... ใครมาดัน ผมพาไปวิ่งเล่นในโค้งหมด เอาให้เหวอเลยว่า ทำไม fd มันเข้าได้หว่า ทั้งที่ดูแล้วรถเดิมๆ

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 21:37:09 »
หลายคนให้ราคาRS ต่ำเกินไปมาก
ความเร็ว160 RS ไม่แย่ครับ. แม้ว่าbmw จะนิ่งกว่า


Civic RSขับแย่ ใช้อะไรกันอยุ่ครับ

จากประสบการณืส่วนตัวของผมที่ขับ ฟอร์ด มาสด้า และ BMW เป็นส่วนใหญ่ในชีวิตปกติ
พอมีโอกาสลอง Civic เครื่องดีจริง แต่ช่วงล่างยังไงก็ต้องแก้ไขครับ

ส่วนรหัส 30e ของ BMW ถ้าดูสเปคแค่ในกระดาษ อย่าพยายามไปไล่เค้าเลยครับ
มัน Under Claim มาเยอะพอสมควร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2020, 21:41:35 โดย caton »
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 21:51:35 »
ทับกันไปทับกันมา ได้อะไรครับ อันไหนอ่านแล้วขำๆ  เงียบๆเหยียบๆ ไว้บ้างก็ดีครับ
เพราะเถียงกัน เกทับกันแบบนี้ หาจุดจบไม่เจอแน่นอน ทะเลาะกันเปล่าๆ

วกมาที่การขับแข่งกันแบบเอาเป็นเอาตายบนถนนสาธารณะ
อย่างนึงที่ผมว่าแน่นอนที่สุด คือ จะเอาตัวเองไปเสี่ยงอันตรายเพื่ออะไร อย่าให้ใจเกินลิมิตรถ
เพราะมันสนุกแค่ชั่วครู่ชั่วคราว แต่ขออย่าให้พลาด  ไม่งั้นเศร้าและ restart ใหม่ไม่ได้แบบเกม
ทำคนอื่นเดือดร้อน แล้วไปยืนมือกุมเจี๊ยวในชั้นศาลพร้อมคำขอโทษ เสียใจกับความสูญเสีย
ผมไม่อยากเห็นแบบนั้นนะครับ

perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 22:04:18 »
ว่ากันตามตรง ซิวิค1.5 ถ้าเดิมๆ ช่วงล่างยังห่างไกลคำว่าดีหรือขับสนุก คันนั้นคงได้แค่ใจที่เหนือกว่า ตามประสบการณ์ของผมถ้ายี่ห้อเดียวกัน คลาสใหญ่กว่าช่วงล่างมักดีกว่า ถ้าเทียบข้ามยี่ห้อก็อีกเรื่อง ผมมีฟอร์ด น้องชายมี1.5t เอาตามตรงช่วงล่างไม่มีส่วนไหนที่1.5t ที่เทียบฟอร์ดได้เลย สลับกันขับนี่คนละเรื่อง คงไม่ต้องถึง bmw กระมังครับ :)

ฟอร์ดอะไรครับ 1.5 อีโคบูสหรอ เห็นในคลับยกเครื่องใหม่กันใหญ่เลยนี่ครับเจอน้ำมันเครื่องเทพจากศูนย์เข้าไป ยี่ห้อนี่ขายดีมากด้วยนี่ครับ มือ1ต้องเอามาโล๊ะสต๊อกขายกันไม่ถึงล้าน เครื่องเดิมๆยังวิ่งสู้ 2.0 ค่ายรถตัวเองยังไม่ได้เลย ของฮอนด้าเค้าแรงกว่า 2.4 ของค่ายตัวเองอีก มีช่วงล่างกับเครื่องเสียงที่เซ็ทมาจากโรงงานดีกว่าฮอนด้า แต่ก็แค่นั้น ของแค่นี้มันเปลี่ยนกันง่ายๆทั้งช่วงล่างกับเครื่องเสียง แล้วที่เหลือทั้งคันล่ะ ขนาดเอาเครื่องไปรีแฟรชธรรมดาๆ ฟอร์ดยังลุ้นแล้วลุ้นอีกว่าจะถึง200ตัวลงล้อมั้ย ของฮอนด้าเค้านอนมาต้องมี 220 ตัว ไปลุ้น 230 กันด้วยซ้ำ

มีความสุขกับรถตัวเองใช้ แต่ไม่ต้องไปเหยียดรถคนอื่นที่เค้าใช้
ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนครับ ผมใช้ 2.0gdi กับ crv ถ้าอ่านให้ครบผมน้องชายผมใช้ 1.5t จขกท.เขาถาม ผมก็ตอบในทำนองเปรียบเทียบให้ดูเท่านั้น ไม่ได้เหยียดอะไร เขาเปรียบเทียบกับ bm ผมก็เล่าในมุมมองที่มี ที่เคยขับ ว่ากันตรง ไม่มีตรงไหนที่ใส่สีตีไข่ ถ้าเปรียบ civic กับ march ผมก็คงบอกว่าซิวิคเทพกว่า อันนี้เปรียบเทียบกับ bm ก็คงต้องบอกตรงๆว่ายังเทียบไม่ได้ ผมไม่เดือดร้อนหรอก ไม่ได้มีหุ้นส่วน ความเห็นคุุุณนี่เป็นอะไรที่โฮลี่ชิทสุดๆสำหรับผม ถ้าเหยียบอะไรเข้าผมก็ขออภัยครับ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มกราคม 30, 2020, 22:05:03 »
เอาเป็นว่ารถอยากดันอย่ามุดเลยครับ ยิ่งบนถนนมีรถเยอะๆ ไม่ว่าช่วงล่างเทพแค่ไหนอุบัติเหตุก็เกิดได้ครับ
ผมไม่เคยรู้สึกว่าซีวิคช่วงล่างมันจะห่วงอะไรจนลองเหยียบล้อฟรีไปทีนึง  บอกเลยควรขับเป็นรถบ้านปกติดีละครับ ไม่เหมาะเอาไปมุดอะไรกับใครครับ แต่สามที่ว่าเทพกวาาผมก้ไม่ได้เห็นความต่างอะไรขนาดนั้นนะครับ ส่วนฟอร์ดอีโคบูสท์กับอัลติสไม่มีขับครับ ขอไม่เทียบด้วย
ผมไม่มีรถยุโรปเลยไม่รู้ว่ามันช่วงล่างเทพขนาดไหน แต่จากที่เคยเห็นมั่นใจได้ว่า200+ก็ยังนิ่งครับ อิอิ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 00:32:01 »
ถ้า civic ใส่ยางสปอร์ตดีๆสักตัว กับโช๊คที่หนืดขึ้นหน่อยแต่ไม่ต้องเทพมากนัก ก็ไล่ได้สบายอยู่ครับ พื้นฐานรถมันก็ไม่ได้ห่างมากขนาดนั้น สำหรับรถสมัยนี้ ระหว่างรถญี่ปุ่นและยุโรป

เรื่องความผ่อนคลาย มั่นคงตอนขับเร็วของ BMW จริงๆ ส่วนนึงมาจากความรู้สึกที่รถมันเงียบ เก็บเสียงดี เลยรู้สึกว่าไม่เร็วด้วยส่วนนึง และยางที่ดีกว่ายางติดรถญี่ปุ่นนี่ก็มีผลเยอะครับ พวก คอนโทรลอาร์มอลูอะไรนั่น เอาจริงๆ ไม่ได้มีผลมากมายขนาดนั้นครับ เอาจริงๆ ขนาดพวก f10 โยกความเร็วสูงๆก็หวิวนะ แต่แค่เวลาขับตรงๆ มันนิ่ง หนึบ เงียบ เลยรู้สึกมั่นใจ โยกแรงๆก็แหกได้ แบบคลิปล่าสุดครับ

อีกส่วนนึงคือรถฐานล้อยาวให้ความรู้สึกมั่นคงกว่าที่ความเร็วสูงด้วย แต่ก็อุ้ยอ้ายที่ความเร็วต่ำ

ถ้าช่วงล่างทำมานิดหน่อย ก็ตามได้แน่ แต่ถ้าไม่ได้ทำ และยางเดิมๆ หรือยาง eco ติดรถนี่ใจล้วนๆครับ

ตอนขับ Altis แค่ใส่ re003 นี่หวดโค้งดีขึ้นเป็นคนละคัน  ฟีลลิ่งพวงมาลัยดีขึ้นมาก ยังรู้สึกเลยว่าไม่มีทางจะทำมันแหกได้เลย ถ้าไม่มีแรงม้าระดับ 250+ บางทีก็รู้สึกเหมือนยางมันดีเกินรถไปเยอะเลย 

ไม่รู้ตัวเองทนใช้ยาง ECO ห่วยๆถูกๆ ลื่นๆ ย้วยๆ แถมอันตราย มาได้ยังไงตั้งหลายปี

เดี๋ยวนี้ผมว่าญี่ปุ่นก็นิ่งหนึบขึ้นเยอะ แต่ขอการเก็บเสียงที่ดีขึ้นกว่านี้เถอะ  แค่ความเร็ว 120 ใน civic 1.8 ผมนั่งเบาะหลัง เจอเสียงรบกวนไป ฟังไม่รู้เรื่องเลยคนหน้าเค้าคุยอะไรกัน ดังมาก :'(

หลังๆ ฮอนด้าชอบเซตโช๊คให้โยนๆ ยวบๆ รีบาวน์น้อยๆ เอาใจสาวๆสายนุ่ม ขับช้าๆ ถ้าพี่แกใส่ให้หนืดขึ้นอีกนิดจะดีมากครับ (เช่น Altis CHR)

Camry acv40 แค่เปลี่ยนใส่โช๊ค Sachs นี่ก็ฟีลลิ่งยุโรปมาเลยนะครับ อาการเด้งหลังจั้มคอสะพานหรือความย้วยหายเกือบหมด แต่ก็เหลือความนุ่มอยู่ไม่โยนเกินไป แถมรถตอบสนองไวขึ้นคมขึ้นเป็นคนละคัน  ผมว่าปัญหาของรถญี่ปุ่นส่วนนึงคือต้องเซ็ตรถเผื่อคนทั่วไป หรือผู้หญิงใช้ เพราะถนนเมืองไทยที่หลุมบ่อเยอะด้วยส่วนนึงครับ เลยทำให้นุ่มเข้าไว้ นุ่มย้วยนุ่มโยน เบาหวิว แต่ดีถ้าขับช้าๆในเมืองครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 01:21:59 »
พวกขับเร็วนี่โรคจิต

ผมอยู่กลาง ขับปกติของผม มีอยู่คันขับไล่ตามกัน คันหลังฝีมือไม่ถึง มาติดคันของผมจนคู่แข่งมันเลยไปไกล มันเลยมาจี้ผมบีบไฟใส่เหมือนหาเรื่อง ซักพักปาดหน้ารถผม แล้วเบรคแกล้ง กะให้ชน โชคดีถึงจุดพักรถพอดี ผมหักหนีเข้าไปทัน

คนพวกนี้ รกถนนจริงๆ ขับแบบนี้ ไม่วันนี้ ก็วันหน้าแหละครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 02:58:39 »
ผมว่า BMW น่าจะเหนือกว่าทุกอย่าง ส่วน Civic คงอาศัยความห้าวอย่างเดียว  ;D

      เคยได้ยินมั๊ย บีเอ็มแล้วไง  ซีวิคเดิมๆมีแต่ใจ   ;D

https://www.tsood.com/contents/3013590
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2020, 03:11:47 โดย Smith686 »

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 08:41:28 »
"ต้นทุน" มันต่างกันจะให้เท่ากันได้อย่างไร

คนเพิ่งเคยขับหรือเพิ่งมี "รถแรง" ครั้งแรกๆ ก็มั่นใจมากกก
ว่า "หนึ่งในตองอู" แต่จริงๆ มันก็แรงเพียงแต่แรงกว่าใน "Class" เดียวกัน

แต่ถ้ามองอีกมุม ถ้าคนขับซีวิค "เก๋าเกมส์" มากกว่า "ชั่วโมงบินสูงกว่า"
ถ้าแข่งกันไม่ใช่แค่ทางตรงยาวๆ โล่งๆ ต่อให้แรงกว่า BMW  ที่ว่า ก็ไม่ใช่ ปห.

"รถอะไรไม่สำคัญ..มันขึ้นอยู่ว่าใครอยู่หลังพวงมาลัยมากกว่า"  8)
 
"Make It Count"

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 08:55:36 »
ถ้าซีวิค แต่งช่วงล่างด้วย + ยางดีๆ ผมว่ามันก็พอจะวิ่งในความเร็วสูงในระดับนั้นได้ไม่ลำบากนัก แต่ความหนักแน่นยังไงก็ต้องถือหางฝั่ง BMW ครับ

แต่แน่นอนครับทุกอย่างอยู่ที่ใจคนขับด้วย

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 827
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 09:49:51 »
คนชอบรถขนาดติดตามบอร์ดรถคงมีโมเม้นต์ที่ไล่บี้กันบนถนนหลวงโดยเฉพาะเส้นที่ใช้ความเร็วสูงแบบนี้ได้ ไม่เราภาษีดีกว่าก็ต้องด้อยกว่าหน่อยๆแบบนี้สนุกดี แต่อย่าลืมเอาแค่ความสนุกพออย่าให้เกินเลยกลายเป็นความเครียดหรือหนักขนาดสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านหรือสูญเสียโดยไม่เข้าท่า ถ้าเกินขอบเขตแบบนั้นแสดงว่าคุณมีปัญหาระบบความคิดแล้วครับ เอาเป็นว่าไล่กันสนุกๆพอหอมปากหอมคอ..สุดทางแล้วโบกมือยิ้มให้กันได้ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 10:22:34 »
ขาซิ่งไทยมักมีค่านิยมเอารถถูกกว่าไปไล่บี้รถแพงกว่าแพ้ขึ้นมาก็บอกรถคนละระดับชนะขึ้นมาก็บอกรถข้าเจ๋งปราบBMWมาแล้วคุยไปจนขายรถก็ยังยกมาพูดไม่หยุด  :-X และที่น่าแปลกอีกอย่างคือฝั่งBMWห้ามมีอารมณ์เหยียดรถถูกกว่านะโดนเพ่งเล็งขึ้นมาทันทีแต่ซีวิคแหย่BMWยังไงก็ได้เฉยๆกัน......  ??? ลองโดนพวกซิ่งข้างถนนมาตามยียวนดูบ้างสิครับจะได้รู้ว่ามานั่งใจเย็นได้อยู่ไหม?  :-X ส่วนตัวผมไม่ซิ่งแข่งด้วย อันตราย ไร้สาระ เหยียบเบรคลงไปเปิดประตูลงมาต่อยกันให้จบๆไปเสีย ใครแน่กว่าชี้ชัดไปเลยดีกว่ามาปาดไปปาดมาไร้สาระพาคนอื่นซวยไปด้วย  8)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 11:05:26 »
คุยไรกันเพลาๆกันบ้างก็ดีคับ บอร์ดรถครับบอร์ดรถ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 12:29:02 »
"ต้นทุน" มันต่างกันจะให้เท่ากันได้อย่างไร

คนเพิ่งเคยขับหรือเพิ่งมี "รถแรง" ครั้งแรกๆ ก็มั่นใจมากกก
ว่า "หนึ่งในตองอู" แต่จริงๆ มันก็แรงเพียงแต่แรงกว่าใน "Class" เดียวกัน

แต่ถ้ามองอีกมุม ถ้าคนขับซีวิค "เก๋าเกมส์" มากกว่า "ชั่วโมงบินสูงกว่า"
ถ้าแข่งกันไม่ใช่แค่ทางตรงยาวๆ โล่งๆ ต่อให้แรงกว่า BMW  ที่ว่า ก็ไม่ใช่ ปห.

"รถอะไรไม่สำคัญ..มันขึ้นอยู่ว่าใครอยู่หลังพวงมาลัยมากกว่า" 

โดมินิค ทอเรตโต ได้กล่าวไว้ใน Fast 8


)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 12:41:39 »
นึกภาพตามแล้ว เห็น City 1.0T มุดตามมา ;D

ออฟไลน์ Beats

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 12:47:04 »
พวกขับเร็วนี่โรคจิต

ผมอยู่กลาง ขับปกติของผม มีอยู่คันขับไล่ตามกัน คันหลังฝีมือไม่ถึง มาติดคันของผมจนคู่แข่งมันเลยไปไกล มันเลยมาจี้ผมบีบไฟใส่เหมือนหาเรื่อง ซักพักปาดหน้ารถผม แล้วเบรคแกล้ง กะให้ชน โชคดีถึงจุดพักรถพอดี ผมหักหนีเข้าไปทัน

คนพวกนี้ รกถนนจริงๆ ขับแบบนี้ ไม่วันนี้ ก็วันหน้าแหละครับ

แย่จริงๆครับ ถ้าถ่ายติดป้ายทะเบียน ผมเอาคลิปแจ้งตำรวจเลยครับ ผิดกฎหมายหลายกระทง

ผมคิดเหมือนที่อีกคห.บอก คือถ้าอยากจะแข่งกันก็ลงไปวัดกันเองสองคนข้างถนน จะได้ไม่เดือดร้อนคนอื่นๆ

ออฟไลน์ M@<>Ne

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 13:55:52 »
ว่ากันตามตรง ซิวิค1.5 ถ้าเดิมๆ ช่วงล่างยังห่างไกลคำว่าดีหรือขับสนุก คันนั้นคงได้แค่ใจที่เหนือกว่า ตามประสบการณ์ของผมถ้ายี่ห้อเดียวกัน คลาสใหญ่กว่าช่วงล่างมักดีกว่า ถ้าเทียบข้ามยี่ห้อก็อีกเรื่อง ผมมีฟอร์ด น้องชายมี1.5t เอาตามตรงช่วงล่างไม่มีส่วนไหนที่1.5t ที่เทียบฟอร์ดได้เลย สลับกันขับนี่คนละเรื่อง คงไม่ต้องถึง bmw กระมังครับ :)

ฟอร์ดอะไรครับ 1.5 อีโคบูสหรอ เห็นในคลับยกเครื่องใหม่กันใหญ่เลยนี่ครับเจอน้ำมันเครื่องเทพจากศูนย์เข้าไป ยี่ห้อนี่ขายดีมากด้วยนี่ครับ มือ1ต้องเอามาโล๊ะสต๊อกขายกันไม่ถึงล้าน เครื่องเดิมๆยังวิ่งสู้ 2.0 ค่ายรถตัวเองยังไม่ได้เลย ของฮอนด้าเค้าแรงกว่า 2.4 ของค่ายตัวเองอีก มีช่วงล่างกับเครื่องเสียงที่เซ็ทมาจากโรงงานดีกว่าฮอนด้า แต่ก็แค่นั้น ของแค่นี้มันเปลี่ยนกันง่ายๆทั้งช่วงล่างกับเครื่องเสียง แล้วที่เหลือทั้งคันล่ะ ขนาดเอาเครื่องไปรีแฟรชธรรมดาๆ ฟอร์ดยังลุ้นแล้วลุ้นอีกว่าจะถึง200ตัวลงล้อมั้ย ของฮอนด้าเค้านอนมาต้องมี 220 ตัว ไปลุ้น 230 กันด้วยซ้ำ

มีความสุขกับรถตัวเองใช้ แต่ไม่ต้องไปเหยียดรถคนอื่นที่เค้าใช้
ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนครับ ผมใช้ 2.0gdi กับ crv ถ้าอ่านให้ครบผมน้องชายผมใช้ 1.5t จขกท.เขาถาม ผมก็ตอบในทำนองเปรียบเทียบให้ดูเท่านั้น ไม่ได้เหยียดอะไร เขาเปรียบเทียบกับ bm ผมก็เล่าในมุมมองที่มี ที่เคยขับ ว่ากันตรง ไม่มีตรงไหนที่ใส่สีตีไข่ ถ้าเปรียบ civic กับ march ผมก็คงบอกว่าซิวิคเทพกว่า อันนี้เปรียบเทียบกับ bm ก็คงต้องบอกตรงๆว่ายังเทียบไม่ได้ ผมไม่เดือดร้อนหรอก ไม่ได้มีหุ้นส่วน ความเห็นคุุุณนี่เป็นอะไรที่โฮลี่ชิทสุดๆสำหรับผม ถ้าเหยียบอะไรเข้าผมก็ขออภัยครับ

ปล่อยเค้าไปเถอะครับ ท่านพูดถึงช่วงล่างแค่นั้น อยู่ๆก็มีคนไม่รู้หัวร้อนมาจากไหนมาแซะเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวกัน ผมอ่านแล้วยังงงเลยว่าเค้าไปโดนตัวไหนมา ;D

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 14:42:15 »
ยังไงช่วงล่างก็ต่างกันเยอะครับ
สำหรับผมบนถนนดีๆ รถอะไรใหม่ๆก็ขับถึง 160+ ได้ไม่ยาก
เคยไปเที่ยวพัทยากับเพื่อน เพื่อนใช้ 1.5T RS นั่ง 5 คน ผม March เดิมๆ นั่ง 3คน เพื่อนกด 160-170+ ผมกดตามแรกๆพอมุดทัน หลังๆ Civic ยังหายลิบๆไปเลย เลยโทรบอกไปบอก ส่ง Location มา ตามไม่ทัน ละขับ 120 ปกติ

เคยเจอบน Motorway ก่อนเข้าด่านลาดกระบัง ผมวิ่งมุดมาเรื้อยๆ เจอ Civic 1.5T (น่าจะโมมาด้วย) ดันตูด ซัดมากับ Series5 ตอนทางตรงยังตามๆกันได้ พอถึงคอสะพาน กับช่วงโค้ง Series 5 แซงหายเลย แถมวิ่งเนียนๆด้วย Civic ดูเค้น และรถส่ายน่าดู น่าจะวิ่งกัน170-180 ตามป้ายแสดงความเร็วนะ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Re: C-Segment VS D-Segment ที่ความเร็วสูง
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มกราคม 31, 2020, 14:46:36 »
ว่ากันตามตรง ซิวิค1.5 ถ้าเดิมๆ ช่วงล่างยังห่างไกลคำว่าดีหรือขับสนุก คันนั้นคงได้แค่ใจที่เหนือกว่า ตามประสบการณ์ของผมถ้ายี่ห้อเดียวกัน คลาสใหญ่กว่าช่วงล่างมักดีกว่า ถ้าเทียบข้ามยี่ห้อก็อีกเรื่อง ผมมีฟอร์ด น้องชายมี1.5t เอาตามตรงช่วงล่างไม่มีส่วนไหนที่1.5t ที่เทียบฟอร์ดได้เลย สลับกันขับนี่คนละเรื่อง คงไม่ต้องถึง bmw กระมังครับ :)

ฟอร์ดอะไรครับ 1.5 อีโคบูสหรอ เห็นในคลับยกเครื่องใหม่กันใหญ่เลยนี่ครับเจอน้ำมันเครื่องเทพจากศูนย์เข้าไป ยี่ห้อนี่ขายดีมากด้วยนี่ครับ มือ1ต้องเอามาโล๊ะสต๊อกขายกันไม่ถึงล้าน เครื่องเดิมๆยังวิ่งสู้ 2.0 ค่ายรถตัวเองยังไม่ได้เลย ของฮอนด้าเค้าแรงกว่า 2.4 ของค่ายตัวเองอีก มีช่วงล่างกับเครื่องเสียงที่เซ็ทมาจากโรงงานดีกว่าฮอนด้า แต่ก็แค่นั้น ของแค่นี้มันเปลี่ยนกันง่ายๆทั้งช่วงล่างกับเครื่องเสียง แล้วที่เหลือทั้งคันล่ะ ขนาดเอาเครื่องไปรีแฟรชธรรมดาๆ ฟอร์ดยังลุ้นแล้วลุ้นอีกว่าจะถึง200ตัวลงล้อมั้ย ของฮอนด้าเค้านอนมาต้องมี 220 ตัว ไปลุ้น 230 กันด้วยซ้ำ

มีความสุขกับรถตัวเองใช้ แต่ไม่ต้องไปเหยียดรถคนอื่นที่เค้าใช้
ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนครับ ผมใช้ 2.0gdi กับ crv ถ้าอ่านให้ครบผมน้องชายผมใช้ 1.5t จขกท.เขาถาม ผมก็ตอบในทำนองเปรียบเทียบให้ดูเท่านั้น ไม่ได้เหยียดอะไร เขาเปรียบเทียบกับ bm ผมก็เล่าในมุมมองที่มี ที่เคยขับ ว่ากันตรง ไม่มีตรงไหนที่ใส่สีตีไข่ ถ้าเปรียบ civic กับ march ผมก็คงบอกว่าซิวิคเทพกว่า อันนี้เปรียบเทียบกับ bm ก็คงต้องบอกตรงๆว่ายังเทียบไม่ได้ ผมไม่เดือดร้อนหรอก ไม่ได้มีหุ้นส่วน ความเห็นคุุุณนี่เป็นอะไรที่โฮลี่ชิทสุดๆสำหรับผม ถ้าเหยียบอะไรเข้าผมก็ขออภัยครับ

ปล่อยเค้าไปเถอะครับ ท่านพูดถึงช่วงล่างแค่นั้น อยู่ๆก็มีคนไม่รู้หัวร้อนมาจากไหนมาแซะเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวกัน ผมอ่านแล้วยังงงเลยว่าเค้าไปโดนตัวไหนมา ;D

แค่อ่านยังไม่เข้าใจ อาจจะหัวร้อนมากไปหน่อย เลยคิดว่าขับฟอร์ด 1.5 :) :)