ใช้อยู่คับ วิ่งมาได้สี่เดือนแล้ว ระยะทางสูงสุดต่อแบต 100% ที่เช็คได้อยู่ที่ประมาณ 260-270 km คับ ผมใช้โหมด normal กับ sport เป็นหลัก คันอื่นน่าจะได้ตัวเลขดีกว่านี้คับ
ผมใช้วันธรรมดาเป็นหลักวิ่งไปกลับที่ทำงานประมาณ 30 km แบตเหลือ 90-91% มีวิ่งยาวๆ ไปกลับสนามบินดอนเมือง รับส่งลูกเรือแอร์เอเชียเอ็กซ์เป็นครั้งคราว ระยะทางหมดประมาณ 120 กิโล แบตเหลือ 60-65% อัตราเร่งกดปุ๊บมาปั๊บ หลังติดเบาะกันตลอด
งานประกอบเหนือกว่า ZS น้ำมัน และ บางจุดใน HS ถ้าเทียบกับเจ้าตลาด เหนือกว่า HRV อย่างเห็นได้ชัด ใกล้เคียงกับ CHR เรื่องความประณีต แต่หลายๆจุดวัสดุดีกว่า CHR คับ
ช่วงล่างเอาอยู่ แต่มันมีฟิลหวิวๆอยู่ถ้าวิ่งเร็วๆสัก 130-150km/h เค้าเซ็ตนุ่มไปนิด น่าจะเพราะท่อนหลังเป็น torsion beam ด้วย กับยางติดรถมันผิวสัมผัสถนนยังไม่เยอะ เพราะเป็นสายนุ่ม ถ้าไม่อยากเปลี่ยนชุด coilover เปลี่ยนยางใหม่เป็น Toyo T1R หรือ Michelin pilot sport4 น่าจะดีขึ้นมาพอสมควรคับ
infotainment หน้าจอก้อโอเค แต่ที่ต้องปรับปรุงอย่างด่วน และอีกเยอะเลยคือ ใส่ android auto/apple carply กลับมาได้แล้ว ขนาดอีโค่คาร์ ราคาถูกกว่าเยอะยังมีใส่มาให้แล้วเลย ไม่รู้มีอะไรให้ภูมิใจไม่แพ้ชาติใดในโลก กับ app *rue music อะไรหนักหนา มันไม่มีใครเค้าใช้ฟัง ใครๆก็ใช้ spotfiy, joox, dash radio ใน AA, carplay ไม่รู้กัวไม่มีคนใช้แอ๊พตัวเองอะป่าว หรือรับไม่ได้ที่ตัวเองทำแอ๊พแล้วไม่มีคนใช้ เลยพาลขวางคนอื่น มัดมือชกซะงั้น
ไฟหน้ามันหลอดฮาโลเจน ไปซื้อ led conversion kit มาเปลี่ยน เสียบปลั๊กตรงรุ่นได้เลยคับ ขั้ว HB3 สว่างกว่ากันเยอะ โปะไฟเก๋งภายใน ถ้ามืดไป ซื้อled มาเปลี่ยนได้ แต่ตอนแกะพลาสติกต้องระวังหน่อยคับ
พื้นที่สัมภาระเหลือๆคับ ลูกเรือแอร์เอ เอ็กซ์ นางสัมภาระเยอะ ทั้งกระเป๋าโหลดใต้ท้อง 24 นิ้ว, กระเป๋า 20 นิ้ว overhead, ถุงเสื้อโค้ทแดง, กระเป๋าสะพายข้าง ทุกอย่างยัดลงที่เก็บของท้ายได้หมด ผมเอารถ Miata ไปรับนาง ได้เฉพาะถ้านางบินไฟล์ทสุย quick turn พวก pvg, tsn เพราะฝาท้ายลงได้แต่กระเป๋า 20 นิ้ว กะถุงเสื้อโค้ท