ผู้เขียน หัวข้อ: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--  (อ่าน 4051 ครั้ง)

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 777

รถเครื่อง 2.0 M/T โมนิดหน่อย

ที่ตั้งใจคือ ท่อขนาด 2.5 นิ้ว เฮดเดอร์ 4-1 ไม่มีพักกลาง พักปลาย ไส้ตรง

อยากได้เสียงเงียบในรอบต่ำ และดังในรอบสูง ไม่ชอบแว้นๆ เสียงแหลมๆ อยากได้แนวเสียง นุ่มๆ ทุ้มๆ

ต้องเพิ่มหม้อพักกลางไหม แล้วพักปลายใช้ยี่ห้ออะไรดีที่ได้แนวเสียงที่ต้องการ มือสองญี่ปุ่นก็ได้

Teach Kids To Change Gears, Not Genders
#SaveTheManuals

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,185
    • อีเมล์
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 21:29:54 »
2.5 กับเครื่อง 2.0 ผมว่าใหญ่ไปป่าวอะ ...

เมื่อก่อนผมเดินท่อ 2.5นิ้ว กับเครื่อง 1JZ GTE ยังว่าโล่งไปเลย ต้องเอาพักปลายใส้เยื้อง 2.2 นิ้วมาอั้นไว้เลย....

ผมว่าท่อ 2.2นิ้วไม่เกินนี้ แล้วหาพักปลายใส้เยื้อง ใส้ 2.2นิ้ว หรือ 2นิ้วใส้ตรง ก็ได้ ..

ส่วนพักปลาย ถ้าจะเอาแน่น นุ่ม ไม่ดังแบบสายแว้น ให้หาท่อญี่ปุ่น จะมือหนึ่งมือ2ก็ได้ แต่ขอให้มีตรา JASMA ที่ท่อพอครับ แบรนด์ไหนก็ได้

ออนไลน์ samaklen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 936
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 21:48:19 »
ลั่นแน่ สองนิ้วครึ่งอีกต่างหาก
ไส้ตรงท้ายด้วย ต้องยาวแค่ไหนถึงจะซับเสียงได้หมด
4-1 ต้องดูว่าคำนวนความยาวดีแค่ไหน
ส่วนใหญ่จะสั้น เพราะทำง่าย
Power band ก็ไปอยู่รอบสูง แรงบิดรอบต่ำก็จะหายไป


ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,509
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 22:00:33 »
เครื่อง cc เท่ากัน เกียร์ MT เหมือนกัน แต่เครื่องคนละบล็อค คนละยี่ห้อ เดินท่อคนละแบบ (เดินเหมือนของเดิมติดรถกับเดินลอดตรงออกหลัง) ขนาดท่อจะเหมือนกันไม๊ครับ ต้องแล้วแต่เครื่องตัวไหนด้วยไม๊ครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 777
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 22:10:39 »
2.5 กับเครื่อง 2.0 ผมว่าใหญ่ไปป่าวอะ ...

เมื่อก่อนผมเดินท่อ 2.5นิ้ว กับเครื่อง 1JZ GTE ยังว่าโล่งไปเลย ต้องเอาพักปลายใส้เยื้อง 2.2 นิ้วมาอั้นไว้เลย....

ผมว่าท่อ 2.2นิ้วไม่เกินนี้ แล้วหาพักปลายใส้เยื้อง ใส้ 2.2นิ้ว หรือ 2นิ้วใส้ตรง ก็ได้ ..

ส่วนพักปลาย ถ้าจะเอาแน่น นุ่ม ไม่ดังแบบสายแว้น ให้หาท่อญี่ปุ่น จะมือหนึ่งมือ2ก็ได้ แต่ขอให้มีตรา JASMA ที่ท่อพอครับ แบรนด์ไหนก็ได้

ผมดูจากอันนี้ครับ n/a modify ไม่รู้ถูกต้องหรือไม่ครับ




Teach Kids To Change Gears, Not Genders
#SaveTheManuals

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 777
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 22:20:39 »
ลั่นแน่ สองนิ้วครึ่งอีกต่างหาก
ไส้ตรงท้ายด้วย ต้องยาวแค่ไหนถึงจะซับเสียงได้หมด
4-1 ต้องดูว่าคำนวนความยาวดีแค่ไหน
ส่วนใหญ่จะสั้น เพราะทำง่าย
Power band ก็ไปอยู่รอบสูง แรงบิดรอบต่ำก็จะหายไป

แบบนี้คือยาวไหมครับ

Teach Kids To Change Gears, Not Genders
#SaveTheManuals

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,020
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 09:04:07 »
ตัวควบคุมแผ่นปิด-เปิดในท่อไอเสีย น่าจะเป็นคำตอบที่ดี
คุมด้วยไฟฟ้าด้วยนะ เห็นคนรู้จักไปติดมา แต่ไม่รู้ว่ากี่ตังค์นะ 
"อยู่กับสิ่งที่มี.. ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน.. และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,485
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 09:57:40 »
แชร์เล็กน้อย .. รถ 1.8 supercharge ท่อ 2.25 นิ้ว ตอนแรกมีแคต+หม้อพักกลางใบเล็กๆไส้ตรง+หม้อพักท้าย autoexe (เข้าใจว่าไส้ย้อน) เสียงเงียบมาก ยกเว้นบางช่วงรอบที่จะมีเสียงหึ่งๆบ้าง

ตอนหลังถอดแคตออกใส่ท่อตรงแทน เสียงดังบ้านแตก

ล่าสุดเอาไปใส่แคตแต่ง เพิ่งได้รถกลับมา ยังไม่ได้ลองว่าดังขนาดไหน

ออนไลน์ samaklen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 936
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 10:37:10 »
ลั่นแน่ สองนิ้วครึ่งอีกต่างหาก
ไส้ตรงท้ายด้วย ต้องยาวแค่ไหนถึงจะซับเสียงได้หมด
4-1 ต้องดูว่าคำนวนความยาวดีแค่ไหน
ส่วนใหญ่จะสั้น เพราะทำง่าย
Power band ก็ไปอยู่รอบสูง แรงบิดรอบต่ำก็จะหายไป

แบบนี้คือยาวไหมครับ


น่าจะต้องร่วม 40 นิ้วขึ้นนะครับ
แต่ต้องคำนวนจากสเปคเครื่องอีกที รวมทั้งสเปคของแคมไอดี/ไอเสีย
แต่เท่าที่รู้ ไม่มีช่างคนไหนคำนวนให้เลยครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,185
    • อีเมล์
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 11:46:33 »
2.5 กับเครื่อง 2.0 ผมว่าใหญ่ไปป่าวอะ ...

เมื่อก่อนผมเดินท่อ 2.5นิ้ว กับเครื่อง 1JZ GTE ยังว่าโล่งไปเลย ต้องเอาพักปลายใส้เยื้อง 2.2 นิ้วมาอั้นไว้เลย....

ผมว่าท่อ 2.2นิ้วไม่เกินนี้ แล้วหาพักปลายใส้เยื้อง ใส้ 2.2นิ้ว หรือ 2นิ้วใส้ตรง ก็ได้ ..

ส่วนพักปลาย ถ้าจะเอาแน่น นุ่ม ไม่ดังแบบสายแว้น ให้หาท่อญี่ปุ่น จะมือหนึ่งมือ2ก็ได้ แต่ขอให้มีตรา JASMA ที่ท่อพอครับ แบรนด์ไหนก็ได้

ผมดูจากอันนี้ครับ n/a modify ไม่รู้ถูกต้องหรือไม่ครับ



คือ Modify มันมีหลายระดับอะครับ ถ้าเราทำก้านลูกแคม ฯลฯ เราทำหมด ก็คงได้อะครับ แต่ ทางการใช้งานท่อโล่งๆ มีผลรอบสูงดีรอบมาไวไม่อัน ... แต่รอบต่ำไม่มีกำลัง แรงบิดไม่มี ถ้าเป็นคนที่ขับรอบสูงตลอด เช่น ออกตัวที่ 3000รอบ แล้วลาก 3-8พันรอบตลอดทาง ก็เดินได้ ครับ 2.5 นิ้ว ...
.
แต่ถ้าใช้งานทั่วไป วิ่งรอบ 2000รอบ +- เฉลี่ยไม่เกินนี้ ซะส่วนใหญ่ เดินท่อเล็กลงได้กำลังอัดดีแรงบิดรอบต่ำดีกว่า ใช้งานง่ายกว่าครับ

อีกอย่างเรื่องท่อต้องค่อยๆปรับครับ สมัยผมกว่าจะจบเรื่องท่อ ปรับกว่าจะถูกใจก็เดินใหม่ไปหลายเส้นอยู่เหมือนกันครับ ...

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 15:12:51 »
2.5 จูนกล่องด้วยไม่มีปัญหา

เรื่องเสียงแนะนำให้ใส่พักหม้อใหญ่ๆ จะได้ทุ้ม
มือ 2 ญี่ปุ่นมีขายอยู่ใน facebook หลายเพจ ลองหาดู

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,569
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 20:36:59 »
ไม่มีแคท พักใส้ตรง ใช้ท่อ2นิ้วก็ไม่มีคำว่าอั้นครับ
ผมเคยใช้2jboเดี่ยวบูส1.5barเกือบ600ม้า
มีแต่คนบอกต้องเดินท่อ3-3.5นิ้ว แต่ผมเดิน2.5นิ้วยิงตรงไม่มีหม้อพัก
รอบปลายก็ไม่อั้น รถดึงลึกเสียงแน่นดี

ดูพวกสเปคมากบางทีพาออกทะเลครับ
ยิ่งไปดูค่าแรงม้าสูงสุดที่แต่ละขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางท่อจะทำได้
ยิ่งไปกันใหญ่ 600ม้าต้องท่อ3.5-4นิ้ว

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,518
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2020, 09:17:55 »
ท่อถ้าใส่อุปกรณ์ต่างๆเขาครบๆ เสียงก็ไม่แว้นนะครับ มันจะมีเสียงของมันอยู่ ของผมเองก็ทำท่อตั้งแต่เฮดเดอร์ยันปลาย แต่อุปกรณ์ของผมอยู่ครับ แคท หม้อพักกลาง หม้อพักปลาย เสียงก็โอเคดีอยู่ครับ

แต่ที่อยากให้เช็คดูก่อนก็พวก แคท o2 sensor พวกนี้มีอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง ถ้ามี O2 แค่หน้าแคท ก็ไม่ต้องห่วงอะไร ไม่ค่อยมีปัญหา แต่ถ้ามี O2 อยู่หลังแคทด้วย อันนี้ต้องมีวิธีทำกันบ้างครับ จะหนุน O2 ขึ้นมา หรือ จะสั่งปิดไปเลย ก็แล้วแต่จะทำครับ

พวกท่อเฮดเดอร์ ถ้าคนทำเก่งๆหน่อยเขาจะคำนวณขนาดท่อได้ว่าอยากให้แรงออกมาช่วงย่านไหนได้ด้วย อันนี้คงต้องเสาะหาเอาหน่อยละครับ ว่ามีที่ไหนเขาคำนวณให้ได้บ้าง

อีกอย่างถ้าจะทำท่อแล้ว ก็เจาะท่อไว้ฝังหัวอ่าน AFR ไว้ด้วยเลยครับ ถ้ามีแคทก็เจาะไว้หน้าแคท เวลาจูน จูนเนอร์ ได้ทำงานได้หน่อยครับ

M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 956
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2020, 21:56:35 »
ลั่นแน่ สองนิ้วครึ่งอีกต่างหาก
ไส้ตรงท้ายด้วย ต้องยาวแค่ไหนถึงจะซับเสียงได้หมด
4-1 ต้องดูว่าคำนวนความยาวดีแค่ไหน
ส่วนใหญ่จะสั้น เพราะทำง่าย
Power band ก็ไปอยู่รอบสูง แรงบิดรอบต่ำก็จะหายไป

แบบนี้คือยาวไหมครับ




ก่อนอื่นเลยนะครับ ต้องแยกประเภทเครื่องของรถเราก่อน ว่าเป็นเครื่องซิ่ง (รอบสูง) หรือเครื่องบ้าน (รอบต่ำ) เพราะเครื่อง 2.0 ที่เป็นเครื่องบ้าน แรงม้าไม่มาก ก็ใช้ท่อขนาดนึง แต่เครื่อง 2.0 ที่ใช้รอบสูงแรงม้ามาก ก็ต้องใช้ท่อที่ใหญ่กว่าประมาณนึงครับ อย่าง 2zz-ge เครื่อง 1.8 แบบของผม ถ้าเกียร์ MT จะใช้ท่อ 2.5 นิ้ว แต่ถ้าเกียร์ AT จะใช้ 2.2 นิ้ว ส่วนถ้าเป็นเครื่องรถบ้านรอบต่ำ 1zz-fe เครื่อง 1.8 เท่ากัน จะใช้ท่อแค่ 2 นิ้วครับ

ผมไม่แน่ใจว่าที่เอารูปร้าน Sakura มาแปะนี้ คุณเป็นลูกค้าของร้านนี้หรือเปล่า ถ้าเคยทำร้านนี้ ให้บอกเจ้าของร้านว่าเอาสูตรท่อเงียบแบบ Altis 2zz ที่มาทำบ่อยๆอะครับ เขาน่าจะทำให้ได้แบบที่ผมทำนะ แต่เครื่องผมแค่ 1.8 เครื่องคุณ 2.0 อาจจะต้องปรับเปลี่ยนนิดหน่อย แต่คงเป็นเรื่องง่ายของเจ้าของร้านครับ

ผมทำกับร้านเขามาเกิน 10 รอบ เริ่มด้วยเปลี่ยนท่อทั้งเส้นในรอบแรก แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยๆปรับจูนทีละชิ้นแล้วสังเกตุความเปลี่ยนแปลง ด้วยความที่เครื่อง 2zz-ge ที่ผมวางมามันดังมาก แบบว่ารถเครื่องบ้านทั่วๆไปพยายามทำท่อแทบตายให้มันดัง (แต่ยังวิ่ง) แต่เครื่องผมทำต่อธรรมดาๆก็ดังกว่าแล้ว จะทำให้เงียบกริบก็ไม่ยากแต่ทำแล้วไม่วิ่ง  ผมเลย work กับร้านมานาน พยายามหาท่อที่เสียงเงียบแต่ยังพอจะวิ่งดีอยู่ เปลี่ยนปลายท่อมา 5 ใบ ตั้งแต่ FGK ไส้ย้อนที่เขาว่าเงียบหนักหนา ได้ลองแล้วสรุปว่าก็ดังอื้ออึง เสียงเป็นจัดอันดับที่ 2 จาก 5 ใบที่ผมลองมาทั้งหมด (ดังที่สุดคือ HSK Hi-Power ไส้ตรง 2.3 นิ้ว) ส่วนท่อที่เงียบที่สุดกลับกลายเป็นหม้อสั่งทำที่เป็นไส้ตรง หม้อพักใหญ่ๆยาวๆ (กว้าง 12 นิ้ว, ยาว 22 นิ้่ว, สูง 8 นิ้ว) บวกกับใส่พักกลางไส้ตรง ความยาวถ้าจำไม่ผิด 14 นิ้ว อีก 2 ใบ ชุดนี้ถือเป็นระบบท่อที่เงียบที่สุดเท่าที่ผมใช้มาแล้ว และวิ่งดีที่สุดเท่าที่ผมใช้มาเช่นกัน (ไม่นับตอบใช้ HKS นะ เพราะผมไม่เคยกล้ากดคันเร่งหนักเลย มันดังลั่นถนนมาก จนกลัวชาวบ้านจะด่าครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2020, 22:00:24 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 777
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2020, 22:02:04 »
ลั่นแน่ สองนิ้วครึ่งอีกต่างหาก
ไส้ตรงท้ายด้วย ต้องยาวแค่ไหนถึงจะซับเสียงได้หมด
4-1 ต้องดูว่าคำนวนความยาวดีแค่ไหน
ส่วนใหญ่จะสั้น เพราะทำง่าย
Power band ก็ไปอยู่รอบสูง แรงบิดรอบต่ำก็จะหายไป

แบบนี้คือยาวไหมครับ




ก่อนอื่นเลยนะครับ ต้องแยกประเภทเครื่องของรถเราก่อน ว่าเป็นเครื่องซิ่ง (รอบสูง) หรือเครื่องบ้าน (รอบต่ำ) เพราะเครื่อง 2.0 ที่เป็นเครื่องบ้าน แรงม้าไม่มาก ก็ใช้ท่อขนาดนึง แต่เครื่อง 2.0 ที่ใช้รอบสูงแรงม้ามาก ก็ต้องใช้ท่อที่ใหญ่กว่าประมาณนึงครับ อย่าง 2zz-ge เครื่อง 1.8 แบบของผม ถ้าเกียร์ MT จะใช้ท่อ 2.5 นิ้ว แต่ถ้าเกียร์ AT จะใช้ 2.2 นิ้ว ส่วนถ้าเป็นเครื่องรถบ้านรอบต่ำ 1zz-fe เครื่อง 1.8 เท่ากัน จะใช้ท่อแค่ 2 นิ้วครับ

ผมไม่แน่ใจว่าที่เอารูปร้าน Sakura มาแปะนี้ คุณเป็นลูกค้าของร้านนี้หรือเปล่า ถ้าเคยทำร้านนี้ ให้บอกเจ้าของร้านว่าเอาสูตรท่อเงียบแบบ Altis 2zz ที่มาทำบ่อยๆอะครับ เขาน่าจะทำให้ได้แบบที่ผมทำนะ แต่เครื่องผมแค่ 1.8 เครื่องคุณ 2.0 อาจจะต้องปรับเปลี่ยนนิดหน่อย แต่คงเป็นเรื่องง่ายของเจ้าของร้านครับ

ผมทำกับร้านเขามาเกิน 10 รอบ เริ่มด้วยเปลี่ยนท่อทั้งเส้นในรอบแรก แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยๆปรับจูนทีละชิ้นแล้วสังเกตุความเปลี่ยนแปลง ด้วยความที่เครื่อง 2zz-ge ที่ผมวางมามันดังมาก แบบว่ารถเครื่องบ้านทั่วๆไปพยายามทำท่อแทบตายให้มันดัง (แต่ยังวิ่ง) แต่เครื่องผมทำต่อธรรมดาๆก็ดังกว่าแล้ว จะทำให้เงียบกริบก็ไม่ยากแต่ทำแล้วไม่วิ่ง  ผมเลย work กับร้านมานาน พยายามหาท่อที่เสียงเงียบแต่ยังพอจะวิ่งดีอยู่ เปลี่ยนปลายท่อมา 5 ใบ ตั้งแต่ FGK ไส้ย้อนที่เขาว่าเงียบหนักหนา ได้ลองแล้วสรุปว่าก็ดังอื้ออึง เสียงเป็นจัดอันดับที่ 2 จาก 5 ใบที่ผมลองมาทั้งหมด (ดังที่สุดคือ HSK Hi-Power ไส้ตรง 2.3 นิ้ว) ส่วนท่อที่เงียบที่สุดกลับกลายเป็นหม้อสั่งทำที่เป็นไส้ตรง หม้อพักใหญ่ๆยาวๆ (กว้าง 12 นิ้ว, ยาว 22 นิ้่ว, สูง 8 นิ้ว) บวกกับใส่พักกลางไส้ตรง ความยาวถ้าจำไม่ผิด 14 นิ้ว อีก 2 ใบ ชุดนี้ถือเป็นระบบท่อที่เงียบที่สุดเท่าที่ผมใช้มาแล้ว และวิ่งดีที่สุดเท่าที่ผมใช้มาเช่นกัน (ไม่นับตอบใช้ HKS นะ เพราะผมไม่เคยกล้ากดคันเร่งหนักเลย มันดังลั่นถนนมาก จนกลัวชาวบ้านจะด่าครับ)


ที่นำรูปมาประกอบ เพราะจะไปทำรอบนี้ครับ จะทำตั้งแต่เฮดยันปลายเลยครับ แต่ปลายอาจจะหาญี่ปุ่นมือสองครับ  เครื่องมีแคม กับทำกำลังอัดด้วยครับ
Teach Kids To Change Gears, Not Genders
#SaveTheManuals

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 956
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2020, 22:56:35 »
ที่นำรูปมาประกอบ เพราะจะไปทำรอบนี้ครับ จะทำตั้งแต่เฮดยันปลายเลยครับ แต่ปลายอาจจะหาญี่ปุ่นมือสองครับ  เครื่องมีแคม กับทำกำลังอัดด้วยครับ

ขอทราบหรัสเครื่อง กับรายละเอียดการแต่งเพิ่มได้ไหมครับ ชอบแต่งรถเหมือนกันครับ
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 777
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2020, 07:41:50 »
ที่นำรูปมาประกอบ เพราะจะไปทำรอบนี้ครับ จะทำตั้งแต่เฮดยันปลายเลยครับ แต่ปลายอาจจะหาญี่ปุ่นมือสองครับ  เครื่องมีแคม กับทำกำลังอัดด้วยครับ

ขอทราบหรัสเครื่อง กับรายละเอียดการแต่งเพิ่มได้ไหมครับ ชอบแต่งรถเหมือนกันครับ

4B11

ทำฝาสูบ ขยาย
แคมอีโวสิบ
ลูกสูบเพิ่มกำลังอัด

แต่ที่เด็ดเลย คือ เกียร์ธรรมดา เพราะก่อนหน้านี้เป็น CVT ครับ
Teach Kids To Change Gears, Not Genders
#SaveTheManuals

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 956
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2020, 18:50:58 »
ที่นำรูปมาประกอบ เพราะจะไปทำรอบนี้ครับ จะทำตั้งแต่เฮดยันปลายเลยครับ แต่ปลายอาจจะหาญี่ปุ่นมือสองครับ  เครื่องมีแคม กับทำกำลังอัดด้วยครับ

ขอทราบหรัสเครื่อง กับรายละเอียดการแต่งเพิ่มได้ไหมครับ ชอบแต่งรถเหมือนกันครับ

4B11

ทำฝาสูบ ขยาย
แคมอีโวสิบ
ลูกสูบเพิ่มกำลังอัด

แต่ที่เด็ดเลย คือ เกียร์ธรรมดา เพราะก่อนหน้านี้เป็น CVT ครับ

สเปคก่อนทำเครื่องคือประมาณนี้รึเปล่าครับ ทำไมผมรู้สึกว่าดูจากสเปคแล้ว เครื่องมันน่าจะแรงกว่านี้มาก ทั้งเป็นเครื่อง square ด้วย น่าจะปั่นรอบสูงได้ถึง 8500-9000 รอบเลยด้วยซ้ำ แรงม้าน่าจะได้ 200 กว่าๆ อันนี้ผมพูดแบบไม่มีความรู้เครื่องมิตซูเลยนะครับ

แต่หลังทำเครื่องน่าจะเกิน 200 แล้วมั้งครับ อิอิ ถ้าจูน e85 ใช้ท่อ 2.5 ถ้าใข้ e20 ไม่ได้จูน ท่อ 2.2 ก็น่าจะพอดีนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2020, 20:39:17 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 777
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2020, 21:19:42 »


สเปคก่อนทำเครื่องคือประมาณนี้รึเปล่าครับ ทำไมผมรู้สึกว่าดูจากสเปคแล้ว เครื่องมันน่าจะแรงกว่านี้มาก ทั้งเป็นเครื่อง square ด้วย น่าจะปั่นรอบสูงได้ถึง 8500-9000 รอบเลยด้วยซ้ำ แรงม้าน่าจะได้ 200 กว่าๆ อันนี้ผมพูดแบบไม่มีความรู้เครื่องมิตซูเลยนะครับ

แต่หลังทำเครื่องน่าจะเกิน 200 แล้วมั้งครับ อิอิ ถ้าจูน e85 ใช้ท่อ 2.5 ถ้าใข้ e20 ไม่ได้จูน ท่อ 2.2 ก็น่าจะพอดีนะครับ

ที่เครื่องน่าจะถึงครับ 200ม้า  จะจูน e20 ครับ แต่ว่าจะใช้ท่อ 2.5 นิ้วครับ เลยไม่รู้ใหญ่ไปไหมครับ ม้าที่ล้อกะเอาสัก 160 + ก็น่าพอใจแล้วครับ
Teach Kids To Change Gears, Not Genders
#SaveTheManuals

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,518
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2020, 08:45:04 »
น่าลองไปถามที่ เม้งเฮดเดอร์ ดูครับ

ตอนผมไปขึ้นเฮดเดอร์ที่แม่กลอง หน้าแปลนผมเอาไปเอง (พอดีมีผู้รู้อยู่ท่านทำให้ละครับ) เขาก็ขึ้นท่อตามขนาดที่ระบุไป ก็คุยกันไปเรื่อยๆเห็นว่า ทางลูกชายเฮียเขาก็คำนวณขนาดท่อได้เหมือนกัน น่าลองไปสอบถามดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 956
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2020, 09:13:21 »
ที่เครื่องน่าจะถึงครับ 200ม้า  จะจูน e20 ครับ แต่ว่าจะใช้ท่อ 2.5 นิ้วครับ เลยไม่รู้ใหญ่ไปไหมครับ ม้าที่ล้อกะเอาสัก 160 + ก็น่าพอใจแล้วครับ

ขนาดเท่าไรต้องแล้วแต่บุคลิกเครื่องเลยอะครับ ยกตัวอย่างนะ
- เครื่อง 3S-GE beams แดง 2000cc ของโตต้า 200 แรงม้า
เดิมๆก็ใช้ท่อ 2.2 นิ้ว ถ้าทำเยอะใช้ 2.5
- เครื่อง 2ZZ-GE 1800cc ของโตต้า ตัวนี้มีแคมสลัลับองศาต่ำกะสูง ถึลแม้แรงม้าจะน้อยกว่าแค่ 180-190 เขาก็นิยมใช้ท่อ 2.5 นิ้วตั้งแต่รถเดิมๆแล้ว (แต่สเปคโรงงานเป็นท่อ 2.3 นิ้วนะครับ)

ตอนวางเครื่องใหม่ๆผมอยากประหยัดเลยใช้สเปคโรงงานคือเอาท่อ hks thailand ทั้งเส้นของกระบะ ขนาด 2.3 นิ้วมาใส้ พอช่วงหลังมาลองอัพขนาดเป็น 2.5 ปรากฎว่าวิ่งลื่นดี แม้ในรอบต่ำก็วิ่งดีกว่า กลายเป็นสเปคโรงงานอั้นไปซะงั้น (อาจจะเกี่ยวกับว่าผมใช้ e20 ซึ่งมันฉีดเยอะกว่าเบนซิน 95 ด้วย เลยต้องการท่อที่ใหญ่กว่า) แล้วยิ่งถ้ารถพี่จูนด้วย มันจะยิ่งหนาไปอีก ต้องเผื่อไปอีกนะ ผมเลยคิดว่าร้านท่อน่าจะเชี่ยวชาญตรงนี้นะครับ ถามร้านน่าจะเป๊ะกว่าครับ ขอให้โชคดี
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 777
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2020, 14:41:18 »
ที่เครื่องน่าจะถึงครับ 200ม้า  จะจูน e20 ครับ แต่ว่าจะใช้ท่อ 2.5 นิ้วครับ เลยไม่รู้ใหญ่ไปไหมครับ ม้าที่ล้อกะเอาสัก 160 + ก็น่าพอใจแล้วครับ

ขนาดเท่าไรต้องแล้วแต่บุคลิกเครื่องเลยอะครับ ยกตัวอย่างนะ
- เครื่อง 3S-GE beams แดง 2000cc ของโตต้า 200 แรงม้า
เดิมๆก็ใช้ท่อ 2.2 นิ้ว ถ้าทำเยอะใช้ 2.5
- เครื่อง 2ZZ-GE 1800cc ของโตต้า ตัวนี้มีแคมสลัลับองศาต่ำกะสูง ถึลแม้แรงม้าจะน้อยกว่าแค่ 180-190 เขาก็นิยมใช้ท่อ 2.5 นิ้วตั้งแต่รถเดิมๆแล้ว (แต่สเปคโรงงานเป็นท่อ 2.3 นิ้วนะครับ)

ตอนวางเครื่องใหม่ๆผมอยากประหยัดเลยใช้สเปคโรงงานคือเอาท่อ hks thailand ทั้งเส้นของกระบะ ขนาด 2.3 นิ้วมาใส้ พอช่วงหลังมาลองอัพขนาดเป็น 2.5 ปรากฎว่าวิ่งลื่นดี แม้ในรอบต่ำก็วิ่งดีกว่า กลายเป็นสเปคโรงงานอั้นไปซะงั้น (อาจจะเกี่ยวกับว่าผมใช้ e20 ซึ่งมันฉีดเยอะกว่าเบนซิน 95 ด้วย เลยต้องการท่อที่ใหญ่กว่า) แล้วยิ่งถ้ารถพี่จูนด้วย มันจะยิ่งหนาไปอีก ต้องเผื่อไปอีกนะ ผมเลยคิดว่าร้านท่อน่าจะเชี่ยวชาญตรงนี้นะครับ ถามร้านน่าจะเป๊ะกว่าครับ ขอให้โชคดี

ขอบคุณครับ เสร็จแล้วยังไง เดี๋ยวมาอัพเดทให้ชมอีกทีนึงครับ  ::)
Teach Kids To Change Gears, Not Genders
#SaveTheManuals

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 956
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: -- ทำท่อยกเส้น ช่วยแนะนำทีครับ ตอนนี้คิดไม่ออกจริงๆ--
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2020, 17:14:05 »
รอติดตามนะครับ ^ ^
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: 2.5"+2.3" (2 mid-resonators, 1 big muffler) | Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stability