ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้เคยใช้ 3M crystalline กับ fxr 20 อะไรกันความร้อนได้มากกว่ากันครับ  (อ่าน 10309 ครั้ง)

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
  ถ้าไม่พูดถึง ชื่อชั้น 
เอา fact มาเทียบกัน
C20 บอก กัน IR ได้ 99%   แต่ลดความร้อนรวม  62%
ขณะที่ fxr 20 กัน IR ได้ ประมาน 85% แต่บอกลดความร้อนรวม ได้ 69%

แล้วอะไร มันเย็นกว่ากันครับ
 ขอ ปสก  คนที่เคยใช้  ช่วยตัดสินใจให้หน่อยครับ

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
บางคนบอก c20 กัน IR เหลือแค่ 1%  ต้องเย็นกว่าสิ  แล้วทำไม สเปค บอกกันร้อนรวม ได้ น้อยกว่า fxr 20 ( 62vs 69%)

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 762
ใช้ c40 รอบคัน เทียบกับที่เคยใช้ lamina hikool ถือว่าดีมาก

  กลางแดดเที่ยง 1ชม กลับมา ไม่ร้อนมาก คงคามราคาล่ะ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,776
เป็นไปได้ที่ fxr20 จะเย็นกว่า c20 นะครับ
fxr มันเป๋นฟิล์มปรอท สะท้อนเยอะ อาจกันความร้อนได้เยอะขึ้นเพราะส่วนนี้
Crystaline น่าจะเด่นที่ ตัวฟิล์ม ใส สว่าง แต่กันความร้อนได้ดี มากกว่าครับ

ตอนนี้ใช้ c40 ครับ เทียบกับ ฟิล์มเกรดของแถมที่แสงเข้าได้ 20 แบบไม่มีปรอท   c40 เย็นกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ Blackberry

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ผมติด c40 บานหน้า รอบคัน fxr20 เทียบกับคันเดียวกันก่อนเปลี่ยน ติด fxr35/40

จอดตากแดดทั้งวันกลับมาที่รถรู้สึกเลยว่าร้อนน้อยกว่าเดิม แอร์เย็นเร็วขึ้นมาก

ส่วนข้อแตกต่างระหว่าง fxr20 กับ c20 น่าจะเป็นเรื่องการมองเห็นกับการสะท้อน เพราะว่า fxr20 สะท้อนเยอะมาก มองผ่านกระจกหลังหรือกระจกข้างเห็นภาพสะท้อนชัดเจน ในขณะที่ c40/c20 เครียร์กว่ามาก นี่ก็น่าเป็นเหตผลหลักที่ทำให้ราคาต่างกันครับ

ส่วนตัวเรื่องกันความร้อนผมว่าสูสีกัน

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
เคยใช้ทั้ง 2 รุ่น แต่คนละเบอร์กันเลยเทียบลำบาก
ผมให้กันความร้อนพอกัน.....แต่  fxr จะมืดกว่าเยอะ เราเลยอาจคิดไปเองว่ามืดแบบนี้ทำไมกันร้อนได้แค่นี้เอง เลยคิดว่ามันกันร้อนได้น้อยกว่าหรือเปล่า

ออนไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
ผมใช้ c40 บานหน้า fxr35 รอบคัน ตอนแรกบานหน้าก็ fxr35 แต่เปลี่ยนมา

ถ้าเรื่องกันความร้อนผมให้พอๆกัน แต่ fxr มืดกว่าเยอะ

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
    • อีเมล์
C40 กันความร้อนได้ดีมาก  จอดรถตากแดดจัด  เข้ามาแทบไม่มีละอองไอร้อนเลย  การลดความร้อนคงไม่เป็นรองแหละครับ  แต่ต้องจ่ายแพงกว่าเพื่อซื้อความปลอดภัยจากทัศนวิสัยที่ชัดเจนกว่ามาก  เว้นแต่จะประหยัดโดยการติด FXR ในครึ่งคันหลังครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
ผมติด c40 บานหน้า รอบคัน fxr20 เทียบกับคันเดียวกันก่อนเปลี่ยน ติด fxr35/40

จอดตากแดดทั้งวันกลับมาที่รถรู้สึกเลยว่าร้อนน้อยกว่าเดิม แอร์เย็นเร็วขึ้นมาก

ส่วนข้อแตกต่างระหว่าง fxr20 กับ c20 น่าจะเป็นเรื่องการมองเห็นกับการสะท้อน เพราะว่า fxr20 สะท้อนเยอะมาก มองผ่านกระจกหลังหรือกระจกข้างเห็นภาพสะท้อนชัดเจน ในขณะที่ c40/c20 เครียร์กว่ามาก นี่ก็น่าเป็นเหตผลหลักที่ทำให้ราคาต่างกันครับ

ส่วนตัวเรื่องกันความร้อนผมว่าสูสีกัน

c40 บานหน้า รอบคัน fxr20
จัดมากี่บาทคนับ

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
ใช้ทั้งคู่ครับ

Tiida บานหน้า FX50 รอบคัน FXR20
CR-V G3 / Pulsar DIG บานหน้า C50 รอบคัน C40

ถ้าดูผ่านๆ FXR20 ค่า Tser เหมือนจะดีกว่า C40 ด้วย แต่ .... อย่าลืมค่า IR ที่ ตระกูล FX / FXR ไม่ยอมบอกนะ

สิ่งที่แตกต่าง จากการใช้งานจริง

1. จอดตากแดดจัดๆ Tiida ไม่เกิน 30 นาที ตอนไปกินข้าวเที่ยง กลับมาที่รถ นั่งไม่ได้ เบาะลวกก้น / CR-V - Pulsar จอดไปเถอะ เบาะยังไม่ร้อนเลย (แต่ในรถก็อุ่นๆหน่อย)

2. การมองผ่านฟิล์ม Crystalline ใส เคลียร์ สบายตาสุดๆ

3. ขับกลางวัน กลางแดดจัดๆ เวลาแดดส่องผ่านจุดๆเดียวเป็นเวลานานๆ Crystalline ร้อนน้อยกว่ามากครับ

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
   ขอบคุณทุก คห โดยเฉพาะ คุณเธียร เห็นภาพชัดมากเลย
  ตัดสินใจ เอา crytalline รอบคัน แล้วกัน. เจ็บทีเดียวขอให้จบเลยแล้วกัน
  รู้สึกมันรบกวนจิตใจมาก ที่ต้องมาคิด วนไปวนมา ว่าจะเอาตัวไหนดี
   

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,127
    • อีเมล์
C40 เจ็บแต่จบ จริงๆแค่คันๆครับ เพราะถ้าเทียบ คุณภาพ/ราคา ผมว่าคุ้มกว่า VK เยอะอยู่  อาจสู้ VK ตรงๆไม่ได้ แต่ก็นิดเดียว ขณะที่ราคาถูกกว่าเยอะ

ถ้าสู้ได้ ก็ crystalline รอบคันครับ ดีจริง ผมติดรอบคันแบบนี้ 3 คันเลย

ถ้าเน้นคุ้มค่า crystalline ครึ่งคันหน้า แล้วครึ่งหลังเอารุ่นมืดกันร้อนดี ก็ยังพอได้ครับ

ถ้าเอาเรื่องกันร้อนได้ดี ก็ทำให้รถประหยัดน้ำมันขึ้น เนื่องจากแอร์ทำงานน้อยลง ถ้าติดใช้ได้ 7 ปี ตามรับประกัน แล้วใช้รถกลางแดดบ่อยๆ ผมว่า น้ำมันที่ประหยัดได้ ก็ช่วยทำให้ค่าฟิล์มคุ้มค่าขึ้นอีกครับ ผมว่ามุมนี้ก็น่าคิด

https://www.researchgate.net/publication/284350807_Car_Window_Filming_Tinting_and_Shading's_Fuel_Emission_Reduction_and_Economic_Analysis_around_WA_NY_NC_USA_and_Istanbul_Turkey

ประหยัดขึ้นแน่นอน แต่ไม่รู้ว่ามากน้อย และทำให้วัสดุภายในรถอายุยืน เสียหายช้าลงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2020, 11:53:25 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ jeafish

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
อย่าดูแค่ตัวเลขในกระดาษครับ
ต้องไปสัมผัสเองครับ 555
ผมเคยติดฟิล์มเกรดธรรมดา ทั้งความละเอียดของเนื้อฟิล์ม ความใส ทัศนวิสัยการมอง แล้วก็ความร้อน ต่างกับ Crystalline แบบเทียบกันไม่ได้เลยครับ
เท่าที่เคยใช้รถมา ผมว่า 3M Crystalline คุณภาพสมราคามากๆเลยนะครับ ติดทีเดียว ยาวๆหายห่วงไปเลยครับ

ออฟไลน์ iBitter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
ไม่เคยใช้ fxr 20 นะครับ
แต่ใช้ C20 ใน mazda 3 2019 คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายครับ
Stay hungry,Stay foolish

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
ฟิล์ม 3M ทั้ง 2 series นี้  มีข้อมูลทั้งในเว็บฝั่งไทย และ ฝั่งอเมริกา

Crystalline
ฝั่งไทย
https://www.3mautofilmclub.com/%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B9%8C%E0%B8%A1/crystalline
ฝั่งอเมริกา
https://www.3m.com/3M/en_US/company-us/all-3m-products/~/3M-Automotive-Window-Film-Crystalline-Series/?N=5002385+8710654+8710938+3290229310&preselect=8721690&rt=rud

FXR
ฝั่งไทย
https://www.3mautofilmclub.com/%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B9%8C%E0%B8%A1/smart
ฝั่งอเมริกา (ที่โน่น น่าจะเป็นชื่อ Black Chrome series)
https://www.3m.com/3M/en_US/company-us/all-3m-products/~/3M-Automotive-Window-Film-Black-Chrome-Series/?N=5002385+8710654+8710938+3290226862&preselect=8721690&rt=rud

ตัวเลขสเปคเรื่องต่างๆ ตรงกันจากทั้ง 2 ประเทศ และ ... ตัวเลขกันร้อน FXR-20 เท่ากัน คือ 68% , ส่วน Crystalline C20 กันร้อนเท่ากัน คือ 62%

ใครอยากจะเลือกติดรุ่นไหน ... เชิญตามสบาย

ออฟไลน์ jeeper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
กันความร้อนได้ดีทั้งคู่ ต่างแค่ Crystalline จะใสกว่าเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ Blackberry

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ผมติด c40 บานหน้า รอบคัน fxr20 เทียบกับคันเดียวกันก่อนเปลี่ยน ติด fxr35/40

จอดตากแดดทั้งวันกลับมาที่รถรู้สึกเลยว่าร้อนน้อยกว่าเดิม แอร์เย็นเร็วขึ้นมาก

ส่วนข้อแตกต่างระหว่าง fxr20 กับ c20 น่าจะเป็นเรื่องการมองเห็นกับการสะท้อน เพราะว่า fxr20 สะท้อนเยอะมาก มองผ่านกระจกหลังหรือกระจกข้างเห็นภาพสะท้อนชัดเจน ในขณะที่ c40/c20 เครียร์กว่ามาก นี่ก็น่าเป็นเหตผลหลักที่ทำให้ราคาต่างกันครับ

ส่วนตัวเรื่องกันความร้อนผมว่าสูสีกัน

c40 บานหน้า รอบคัน fxr20
จัดมากี่บาทคนับ

Altis 8,500 บาทครับ

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
เคยขับ CRV G4 บานหน้า VK40 รอบคัน Lamina L20

เทียบ CRV G3 บานหน้า 3M C50 รอบคัน 3M C40


ไม่รู้เพราะแสงมันมาด้านข้างด้วยไหม ?

กลางวัน ผมว่า 3M ผมเย็นกว่า (แต่หลายเสียงก็ยืนยันว่า ถ้า V-Kool VK ทั้งคัน เย็นกว่า 3M แน่ๆ)

จอดตากแดดจัดๆ G4 เย็นกว่าฟิล์มธรรมดาอยู่หน่อยเดียว แต่ยังห่าง G3

กลางคืน อันนี้ ยอมรับเลย ฟิล์ม VK40 ใสมาก ขนาด G4 คันนั้น ไฟหน้าฮาโลเจน ด้วย ขับบนถนนมืดสนิท ยังสว่างมากๆ (เพราะ 3M C50 เทียบ 3M FX50 ... C50 drop แสงไฟหน้ามากกว่านะ .. ที่บ้านมี G3 อยู่ 2 คัน)

ออฟไลน์ 3ankok

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
    • อีเมล์
บานหน้าผมใช้fxr20 รอบคันfxr15
ข้อดี กลางวันสู้แดดกันความร้อนคุณภาพใกล้เคียงกับตระกูลc คุณภาพสมราคา และมีความเป็นส่วนตัวสูงแต่ไม่มืดดำทะมึนแบบตัวfx
ข้อเสีย มีเงาสะท้อน(ผมชินแล้ว) อีซี่พาสไม่ผ่านบางด่าน
2008 city 1.5 (sold)
2010 civic fd 1.8 LPG (sold)
2012 almera 1.2 (sold)
2014 ninja zx10r
2018 mazda2 1.3 my18
2019 civic fc 1.8 mc
2020 pajero sport 2.4 4wd mc

ออฟไลน์ AngryMan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
จากความรู้สึก และได้ใช้งานจริง ยาวหน่อยครับ!!!

1.3M 3 รุ่น FX / FXR / Crystalline
2. VOX
3. Cardinal


3M Crystalline
ผมติด ผมติดใน BMW 320d iconic F30 รถสีดำ
ตอนนั้น ปลายปี 2016 ผมติด C40 รอบคัน รวมทั้งบ้านหน้า ถ้าให้ตีเป็น% ก็คงจะเป็น 60% ซึ่งเป็นเบอร์ฟิล์มที่มีสเปคกันร้อนได้มากที่สุดของ Crystalline ในขณะนั้น
เมื่อใช้งานจริงพบว่า ฟิล์มใสจริง ในทุกสภาพแสง ถ้ามองจากข้างนอกก็จะเห็นคนในรถเกือบทุกสภาพแสง
แต่ก็ร้อนมากเช่นเดียวกัน ร้อนทั้งวัน ร้อนจนแสบมือ แสบหน้า ร้อนจนอยากจะลอกออกเปลี่ยนไปลองติด C20 ที่เพิ่งออกมาใหม่ในช่วงปี 2017 หรือไม่ก็ Cardinal ให้รู้แล้วรู้รอด แต่ก็ได้แค่คิด เพราะเมียด่า!!! 555
แต่มีโอกาสได้ลองนั่ง G20 ของเพื่อน ก่อนตัดสินใจไปติด Cardinal ส่วนตัวพบว่า ตอนกลางวัน ฟิล์มจะติดสีชา ฟิล์มค่อนข้างใส แต่น้อยกว่า C40 ซึ่งตามสเปคก็แน่นอนล่ะ กันร้อนได้มากกว่า C40  นิดหน่อย ถ้ามองจากข้างนอกก็จะเห็นคนในรถเกือบทุกสภาพแสง เช่นกัน

แต่ผมเคยตั้งกระทู้ถามไว้ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59622.msg1049175#msg1049175
ซึ่งทุกท่านได้ให้เหตุผลไว้น่าสนใจ และเป็นประโยชน์อย่างมาก
ผมวิเคราะห์แล้ว ก็อาจจะเป็นไปได้ที่อาจเกิดจากปัจจัยต่างๆ เช่น พื้นที่กระจก ความลาดเอียง ตำแหน่งที่นั่ง เบาะหนัง เป็นต้น
แต่ผมสังเกตว่า น่าจะเกิดจากผมไม่ได้ติด Weather Guard ที่ประตูทั้งสี่บาน และ เป็นรถสีดำ

3M FXR (เป็นฟิล์มประเภทมีปรอทผสม)
ผมติดใน FORD Fiesta สีขาว บานหน้า FX30 รอบคัน FXR20 ติด 10 ปี พอดียังไม่ได้เปลี่ยน ยังกันความร้อนได้ดีอยู่ ไม่มีรอยย่น ลองใช้เครื่องตรวจวัดฟิล์มของที่ร้านก็ยังสภาพดีอยู่ ทัศนวิสัยดีทุกสภาพแสง กันร้อนได้ดี แต่บางเวลามีสะท้อนรบกวนการขับขี่บ้างเล็กน้อย กันร้อนได้ดีพอๆกับ FX15 ติด Weather Guard ที่ประตูทั้งสี่บาน มองจากด้านนอกรถ แทบไม่ค่อยเห็นคน เพราะสะท้อนแสดง

3M FX (เป็นฟิล์มประเภทแบบใสไม่มีปรอท)
ผมติดใน Mitsubishi Triton  บานหน้า FX20 คู่หน้า FX15 สามบานหลัง FX 5 มา 8 ปี ก็ยังกันความร้อนได้ดีอยู่ เพียงแต่มีรอยย่นของฟิล์มน่าจะเสื่อมสภาพ ซึ่งแน่นอนรถคันนี้ติด Weather Guard ที่ประตูทั้งสี่บาน และไม่ใช่สีดำ แต่เป็นสีบรอนซ์
จากนั้น ด้วยความที่อยากรู้ เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ผมได้นำรถไปลอก 3M  ออก  แล้วติดฟิล์มเซรามิค ยี่ห้อ VOX บ้านหน้า 40% รอบคัน 60% และถอด Weather Guard ที่ประตูทั้งสี่บาน ออก!!!
นากจากโจทย์

VOX
ปรากฏว่า ทัศนวิสัยกลางคืนค่อนข้างแย่ มองไม่ค่อยเห็น ต้องเปิดไฟตัดหมอกช่วยในการมองเห็น แต่ก็อาจจะเกิดจากไฟหน้ารถ และ กระจกบานหน้าที่เริ่มเก่า ก็เป็นได้
ส่วน เรื่องของความร้อน ก็ร้อน ไม่ไม่ถึงกับ ร้อนทั้งวัน จะมีร้อนจนแสบมือ หรือ แสบหน้า บ้างก็แต่ในช่วงที่แดดจัดๆ และตกกระทบกับด้านบนของกระจกหน้ารถ หรือ ด่านบนของกระจกด้านข้าง ที่ถอด Weather Guard ออกแล้ว

Cardinal Plus
ผมติดใน BMW 320d M SPORT F30 รถสีขาว เพิ่งติดเมื่อปลายปี 2018 สมใจอยากสักที
โดยติด บานหน้า TUX50P (50%) คู่หน้า TUX70P (60%) สามบานหลัง TUX80P (70%)
เมื่อใช้งานจริงพบว่า ทัศนวิสัยกลางคืน บานหน้าค่อนข้างมืด ส่วนคู่หน้าปกติ แต่ไม่เป็นปัญหาการใช้งานแต่อย่างใด ถ้ามองจากข้างนอก คู่หน้าจะมองไม่เห็นคนในรถ เว้นแต่บางสภาพแสง ที่เห็นบ้างลางๆ พอรู้ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย 555
การกันความร้อน ทำได้ดี แต่ถ้าช่วงที่จอดรถทิ้งไว้ตากแดด ช่วงแรกจะมีแสบหน้าบ้าง ก็แก้ไขด้วยการเปิดแอร์แรงๆ แล้วปรับลมขึ้นด้านบนกระจกหน้า และกระจกข้าง เพื่อลดความร้อน สัก 5-10 ก็หายไป

สรุป ตามโจทย์ ผมไม่เคยใช้ 3M Crystalline C20 แต่ถ้าให้เลือก ระหว่าง C20 กับ FXR20

ถ้าเปรียบเทียบกันแค่เรื่องกันร้อน ผมจะเลือก FXR20 เนื่องจากกันร้อนได้ดี ทน และราคาถูกกว่ากันหลายเท่า
ส่วนเรื่องความใส ต้องยกให้ C20
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2020, 13:36:32 โดย AngryMan »

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
C20 กับ C40 กันร้อนไม่ต่างกันเลยนะครับ ได้แค่ความเข้มเพิ่มเข้ามา สำหรับคน ต้องการความเป็นส่วนตัว

พูดถึง Vox

2 ปีก่อน น้าออก HRV เซลล์แถม Vox Ceramic 40 / 60 มาให้ ผมไปตรวจรถให้ที่ศูนย์ ผมก็บ่นว่า มันเข้มไปหน่อย อยู่ในศูนย์มันมืดแสงน้อย ยังมองกระจกข้างไม่ค่อยจะเห็นเลย

ปีที่แล้ว ญาติกัน จะออก HRV อีกคัน ศูนย์เดียวกัน แต่คนนี้เพิ่งหัดขับ ตอนแรก เซลล์ก็แถว Vox ceramic เหมือนกัน ผมเลยบอกว่า เอางี้ ไปยืมรถของน้า แล้วขับเข้าที่มืดสนิทซะ แล้วดูว่า มองกระจกมองข้างเห็นไหม ไฟหน้าสว่างไหม ? เทียบกับ prius ของพี่สาวเค้า ที่ติด Crystalline ทั้งคัน (C50 / C40)

หายไปพักนึง พวกโทรกลับมาบอกว่า "เฮีย ไม่เอาแล้ว มองไม่เห็นเลย" สุดท้ายก็เลยได้ 3M crystalline ไป ครับ

.........

เซลล์ชอบมาคุยว่า ceramic สว่างนะ ถ่ายรูปให้ดู แต่แอบเปิดกระจกบานอื่น หรือ เปิดประตูทิ้งไว้ ให้แสงเข้าไง พอลองนั่งจริง ปิดหมดทุกบาน อืมมม มืดอ่ะ

ออฟไลน์ sixer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
พื้นฐานวัสดุในการทำฟิล์มต่างกัน จริงๆแล้วต้นทุนของ Crystalline สูงกว่า FXR เกือบ 10 เท่านะครับ
- FXR เป็นฟิล์มย้อมสี(เช่นเดียวกับยี่ห้ออื่นในเกรดเดียวกัน) สดความร้อนด้วยการกรองแสงให้มืดลง ถ้าจะให้ร้อนน้อย ก็ต้องติดความเข้มสูงมาก
- Crystalline เป็นฟิล์มประกบชั้น ด้วยวัสดุลดความร้อน(จำไม่ได้) ดังนั้น มันลดความร้อนด้วยการสะท้อนความร้อนออกไป หรือไม่ให้ความร้อนผ่านชั้นฟิล์มมาที่กระจก เหมือนเราเอาผ้าหนาๆ ไปจับที่หม้อนั่นล่ะครับ

 

รถผม C220 AMG ติด C20 รอบคันความมืด 80% ดังนั้นด้วยคุณสมบัติกันความร้อนของเนื้อฟิล์มเอง + สีเข้ม จอดตากแดดแรงๆ ก็ไม่ร้อนมาก และเปิดแอร์แปบเดียวเย็น
เทียบกับ V60T8 อีกคันติด FX 3บานหน้า 40 - 5บานหลัง 80 จอดตากแดดเท่าๆกันร้อนกว่ามากครับ

เพื่มเติม ปสก Cardinal ติดกับ E90 คันเก่าติดรุ่น Tuxido ใช้ดีมากครับ พอๆกับ Crystalline

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2020, 12:06:52 โดย sixer »
NOW
'96 Volvo 850 T5R Estate 1 of 9
'94 BMW 540i Alpina B10 Rep
'06 Porsche Cayman S Techart Widebody
'17 Subaru WRX 6MT
'21 Volvo XC90 R-Design
in coming
'23 Porsche 718 Cayman T