1. อยากโหลดลงหน่อยมั้ยครับ ถ้าอยากไปสตรัทเลยครับ ฟีลลิ่งแต่ละยี่ห้อหารีวิวอ่านดูได้ครับ
2.ถ้าไม่อยากโหลด และโช๊คเดิมยังดีอยู่ ก้อไม่ต้องเปลี่ยนโช๊คครับ ไปใส่ Rigid collar พอ จะให้ความรู้สึกว่ารถกระชับ แน่นขึ้น เฟริมขึ้น แน่นอนครับ ใช้เงินไม่กี่พัน อย่างcivic ไม่น่าเกินสี่พัน ขับดีแบบสัมผัสได้ ไม่มโนครับ
OK ครับ ขบคุณมากครับพี่เดี๋ยวจะลองไปศึกษาดู
ขอแสดงความคิดเห็นที่อาจจะแตกต่างนิดนึงนะครับ จริงที่ความย้วยของรถมันมาจากหลายจุด ทั้งยาง โช๊ค ตัวถัง และอื่นๆ แต่ความย้วยที่น่าจะส่งผลชัดเจนมากๆน่าจะเป็นที่ยางกับโช๊ค โดยส่วนตัวถังนั้นน่าจะมีผลน้อยกว่ามากครับ
โดยส่วนตัวถ้ายังเป็นโช๊คเดิมสปริงเดิม อยากให้โฟกัสที่โช๊ค สปริง ยาง ก่อนจะมองถึง rigid collar รวมถึงค้ำโช๊คครับ
อีกเริ่อง โช๊คแต่ละตัวมีฟีลลิ่งที่ต่างกันครับ บางอันหนืดมาก แน่นมากแต่ก็กระด้างมาก บางอันไม่กระด้างนักแต่ก็หนืดน้อยไปไม่เพียงพอต่อการบู๊ ถ้ายังไม่รู้ว่าตัวเองต้องการคงามหนืดมากหรือน้อยขนาดไหน เลือกสตรัทหรือโช๊คที่สามารถปรับหนืดได้ น่าจะเป็นการสุ่มซื้อของที่ได้ความหนืดกว้างๆ และพอจะปรับเปลี่ยนได้ ก็น่าจะดีกว่าซื้อมาตัวนึงที่ปรับไม่ได้เลย แข็งไปนุ่มไปก็ต้องทนใช้ต่อครับ
แต่ถ้าความต้องการคือแค่อัพเกรดให้ดีกว่าของเดิมติดรถนิดหน่อย เพราะเห็นบอกว่าขับไม่เร็ว ผมแนะนำตัวพื้นๆอย่าง Monroe oe spectrum ไปลองก่อนก็ได้นะครับ เพราะราคามันไม่ได้แพงชุดนึงไม่ถึงหมื่น และฟีลลิ่งยังคงเป็นรถบ้านไม่หนืดกระด้างมากครับ ถ้าลองใช้แล้วยังไม่พอ ก็ไปต่อ Kayaba new sr special หรือ Tein endura pro ได้ครับ