ผู้เขียน หัวข้อ: ยางรันแฟล็ต แข็งแรงจนไม่มีการระเบิด จริงไหมครับ  (อ่าน 3794 ครั้ง)

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
ยางรันแฟล็ต ไม่มีทางระเบิดได้ จริงไหมครับ

เพราะเสริมความแข็งแรงที่แก้มยาง  จนแม้กระทั่งลมรั่วจนหมด ยางก็ยังไม่แบน แถมวิ่งได้ต่อ 80 กิโล ที่ความเร็วต่ำๆ

แต่ก็สงสัยว่า ถ้ายางรั่วจนลมหมด แล้ววิ่งที่ความเร็วสูงหละ  ยางก็จะเกาะไม่ดี  แต่ก็ไม่มีทางระเบิดได้  หรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
ไม่จริงครับ

ตัวระเบิดเลย
โดยเฉพาะแก้มยาง
ใช้มา 4เซ็ต แตกทุกเซต ทุกยี่ห้อ
pirelli p zero 2ชุด
michelin latitude sport3
dunlop รุ่นไหนจำไม่ได้

ประมาณ 4หมื่นโลบวกลบ ก็แตกประมาณนี้ครับ

แต่รู้สึกสบายใจจริงๆเวลาขับเร็วๆแตกก็ไม่กลัว

วิ่ง 160แตกก็ไม่เสียหลักครับ มีเสียงตุ๊บแค่นี้ครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
ไม่จริงครับ ผมเหยียบไม้บนทางด่วนวิ่ง 120นิดๆ ระเบิดมาแล้ว ตอนระเบิดรถเหมือนตกหลุม

ยางไม่เก่า รถเพิ่งออกได้ ปีกว่าๆ 2-3หมื่นโล ณ เวลานั้น

วิ่งต่อได้กี่โลไม่แน่ใจ แต่สั่นเหมือนเจ้าเข้า แล้ว idrive ก็โหยหวนตลอดเวลาว่ายางมีปัญหา วิ่งแค่ 40 จนทนไม่ไหวต้องเรียกรถยก

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
มันทำมาเพื่อเรื่องการรั่วครับ ไม่ใช่ป้องกันการระเบิด

ยางข้างในหนักกว่า(มีเจล) ยิ่งมีความเสี่ยงระเบิดมากกว่าอีกครับ

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
คอนเฟิมครับ ตัวระเบิดเลยครับ RFT

เพิ่มอีกอย่างคือ ถอดเข้าถอดออกมากๆ แก้มยางเสียฉีกขาดรุ่ย เหล็กโผล่เลยด้วยครับ

ร้านที่จะถอดถ้าไม่ใช่มือถอดยาง RFT จริงๆ อย่าไปเข้านะครับ ถึงเขาจะพยายามถอดจนได้แต่ยางพังแน่นอนครับ

ซึ่งโดยปกติ ถ้าร้านเขาไม่มั่นใจจริงๆ เขาก็ไม่ถอดให้อยู่แล้ว แต่ต้องระวังบางร้านทำเซียนครับ ผมพังมาแล้ว 4 ล้อเลย

ออฟไลน์ a.peerapong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
มันแตกง่ายยิ่งกว่ายางธรรมดาทั่วไปซะอีก (แตกแก้ม) สองเส้นแล้วใน MB c300 ทั้งที่สูบลมมาตรฐาน

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
เห็นการทดสอบในคลิปถ้าเป็นยางทั่วไปเวลาระเบิด จะควบคุมรถได้ยากกว่ารถที่ใส่ยางรันแฟลตครับ
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Runflat ช่วยตอนที่ยางรั่วหรือระเบิดทำให้วิ่งที่ความเร็วต่ำกว่า 80 km/h เพื่อพ้นจากจุดอันตราย

แต่ตามสภาพเนื้อยางมายืนยันว่า Runflat พังง่ายกว่ายางธรรมดาอีก โดยเฉพาะแก้มยางโดนสะกิดนิดเดียวก็ฉีกแล้ว ค่ายางก็แพงกว่าหลายพัน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ nett

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
ของผมตกหลุมบนถนนพระราม 4 ช่วงลงสะพานไทย-เบลเยี่ยมทำให้แก้มยางแตกเป้นรูเลยครับ ถ้าไม่ใช่รันแฟลตหลุมแค่นั้นแก้มไม่มีทางแตกได้

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
กลายเป็นว่ามันเสียง่ายกว่าเดิมซะงั้น  :'(

ออฟไลน์ jickoP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
ผมนี่ท่าจะไม่เหมือนชาวบ้านชาวเมือง ที่ค่อนข้างโอเคกับยางรันแฟลต เพราะเคยยางรั่วดึกๆ มาหลายหน อย่างน้อยมันก็ทำให้ขับกลับบ้านได้ แล้วค่อยออกมาหาร้านปะวันรุ่งขึ้น ปัญหาที่มีตอนนี้คือหายางเปลี่ยนไม่ได้นี่แหละครับ ถามร้านไหนก็บอกว่าไม่มีของ บางร้านก็บอกว่าของจะเข้าช่วงเมษา ต้องรอดูอีกทีว่ามีไซส์มีรุ่นที่ผมต้องการไหม