ผู้เขียน หัวข้อ: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ  (อ่าน 13953 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ra32

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
เท่าที่ทราบข้อมูลมาเกียร์ CVT ของ JATCO รุ่นล่าสุดยังเป็น CVT8 อยู่ไหมครับ(ข้อมูลน้อยมาก) CVT8 ตัวนี้เห็นว่าในไทยมีรถที่ใช้ คือ Xtrail T32 , Teana L33 หาข้อมูล การใช้งาน อาการเสีย ปัญหา ของเกียร์รุ่นนี้ไม่ค่อยเจอเลยครับ เลยไม่ทราบว่าจริงๆแล้วมันไม่ค่อยมีปัญหาเหมือน CVT JATCO รุ่นอื่นๆ หรือในไทยไม่ค่อยใช้เกียร์ลูกนี้กันครับ

หากท่านใดมีข้อมูล หรือเคสเกี่ยวกับ CVT8 ตัวนี้ แชร์แลกเปลี่ยนข้อมูลได้เลยนะครับ ทุกวันนี้ใช้ Xtrail T32 ในเมืองเป็นหลักแต่ก็มีขึ้นเขาประจำ (ปาย-เชียงใหม่) ช่วงแซงหรือช่วงเรียกรอบขึ้นเขาต้องกดเพื่อเรียกแรงบิดเต็มที่อยู่บ่อยๆ เลยห่วงอยู่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 20, 2020, 10:28:22 »
ตอนที่ผมเอารถเข้าศูนย์นิสสัน ผมเห็นxtrail จอดเยอะนะครับ คุยกับช่างช่างบอกว่าเกียร์หอน รอเปลี่ยนเกียร์กันทั้งนั้น เปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็เป็นอีกแหละ เบื่อเลย

อันนี้เค้าบอกผมมานะ ผมก็รู้แค่นี้แหละ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 20, 2020, 11:23:48 »
 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 20, 2020, 12:10:09 »
  ถ้ารถลอยตัวแล้วกดไปเถอะไม่พังหรอก

 อย่ากดลึกตอนจอดนิ่งๆ. ออกตัวเบาๆ.

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 20, 2020, 14:13:37 »
ตอนที่ผมเอารถเข้าศูนย์นิสสัน ผมเห็นxtrail จอดเยอะนะครับ คุยกับช่างช่างบอกว่าเกียร์หอน รอเปลี่ยนเกียร์กันทั้งนั้น เปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็เป็นอีกแหละ เบื่อเลย

อันนี้เค้าบอกผมมานะ ผมก็รู้แค่นี้แหละ

ที่หอน ส่วนใหญ่จะเป็นตัวไฮบริด มีปัญหาตรงคลัทช์ตัดต่อกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าครับ

ตัวปกติปัญหามีน้อยกว่าสมัยเกียร์ลูกเก่านะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ gamaga

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
Re: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 21, 2020, 09:23:44 »
ตอนที่ผมเอารถเข้าศูนย์นิสสัน ผมเห็นxtrail จอดเยอะนะครับ คุยกับช่างช่างบอกว่าเกียร์หอน รอเปลี่ยนเกียร์กันทั้งนั้น เปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็เป็นอีกแหละ เบื่อเลย

อันนี้เค้าบอกผมมานะ ผมก็รู้แค่นี้แหละ
^
^
น้องที่ทำงานใช้ตัวไฮบริด เปลี่ยนเกียร์มา 1 รอบแล้ว เขาบอกว่าหลังเปลี่ยนก็ยังมีเสียงอยู่บ้างให้รำคาญ

ส่วนรถผมตัวน้ำมัน T32  รุ่น 2.5  เกียร์ยังปกติวิ่งไป 1.1 แสนกิโลแล้วยังปกติ

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 22, 2020, 05:58:22 »
cvt8 ผมเคยใช้ใน L33 ครับ
โดยรวมสมูทมาก

เคยอ่านเจอว่าพังบ้าง
แต่ไม่เคยเจอคนรู้จัก หรือช่าง ที่มีพังผ่านมือมาจริงๆ

ส่วนตัวเจอปัญหาเกียร์เย่อตอนรถใกล้หยุด
เอาไปซ่อมกับเจ้าดังๆ ทุกที่บอกตรงกัน เย่อจริงแต่ไม่พัง
ผมเลยขายออกไปแล้วครับ

ออฟไลน์ Ra32

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
Re: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 22, 2020, 13:35:16 »
ตอนที่ผมเอารถเข้าศูนย์นิสสัน ผมเห็นxtrail จอดเยอะนะครับ คุยกับช่างช่างบอกว่าเกียร์หอน รอเปลี่ยนเกียร์กันทั้งนั้น เปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็เป็นอีกแหละ เบื่อเลย

อันนี้เค้าบอกผมมานะ ผมก็รู้แค่นี้แหละ
^
^
น้องที่ทำงานใช้ตัวไฮบริด เปลี่ยนเกียร์มา 1 รอบแล้ว เขาบอกว่าหลังเปลี่ยนก็ยังมีเสียงอยู่บ้างให้รำคาญ

ส่วนรถผมตัวน้ำมัน T32  รุ่น 2.5  เกียร์ยังปกติวิ่งไป 1.1 แสนกิโลแล้วยังปกติ

โหวิ่งไปได้เยอะเลยครับ ดูแลเรื่องน้ำมันเกียร์อะไรเป็นพิเศษไหมครับ เปลี่ยนที่ 4 หมื่นโลตามปกติหรือเปลี่ยนก่อนไหมครับ