ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธีแก้ รถกระด้างเวลาวิ่งบนถนน ขรุขระหน่อยครับ  (อ่าน 7867 ครั้ง)

ออฟไลน์ MAXZALNW007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
สวัสดีครับพี่ๆ ผมใช้ W210 E230 อยู่ครับ อยากให้รถนิ่มขึ้นครับ เดิมใช้ สปริงโหลด Brabus 30mm กับ โช๊ค Bilstein B8 ล้อ ขอบ 18 กว้าง 8.5 ยาง 225/40 ครับ มันค่อนข้างกระด้างครับ เลย หาสปริงตัว AV มาใส่ สูงขึ้นมาหน่อย ครับ แต่พอสปริง AV คู่ กับ โช๊ค B8 ผลคือขับไม่ได้เลยครับ มันเด้งมากอาหารในกระเพาะจะออกจากปากได้ เลยทำการเปลี่ยนเป็นโช๊ค B4 ครับ ผลคือดีขึ้นกว่าเดิม สามารถขับได้ แต่เวลาเจอทางขรุขระ ค่อนข้างแปลกใจที่ มันกระด้าง กว่า ตอนใช้สปริงโหลดกับ B8 ครับ แถมโยนหน่อยๆ แต่ถนนเรียบมีคลื่น ดีกว่าเดิมมากครับ ผมเลยแก้โดยเปลี่ยนยางรองสปริง จากหน้าเดิม 5 ติ่ง เปลี่ยนเป็น ลงมาเหลือ 2ติ่งครับ ระยะห่างกัน12 mm ครับ ส่วนหลังเท่าเดิมคือ 3ติ่งครับ ถือว่าเวลาวิ่งทางขรุขระแล้วดีกว่าเดิม ประมาณ 20% ได้ครับ แต่ก็ยังไม่นิ่ม เวลาขึ้นลูกระนาด เหมือนรถไม่ซับแรงจากช่วงล่างเลย ดังตึ๊งๆ ตอนนี้เปลี่ยนล้อใหม่เป็นล้อเบนซ์แท้ ขอบ 17 กว้าง 8ยาง 235/45 ตรงสเปค เบากว่าล้อเดิมมาก แต่ก็ยังไม่หายครับ  :'( มันเกิดจากอะไรได้บ้างครับ ผมคิดว่ามันผิดปกติ ครับ แก้ไปในทางไหนดีครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ิback to the basic ก่อนครับ

ถ้าเสียเงินเปลี่ยนทั้งโช้ค ทั้งสปริง ล้อ และ ยาง เยอะขนาดนี้

แนะนำ ใส่ล้อเดิม ยางเดิม โช้คเดิม สปริงเดิม ก่อน ว่าเป็นยังไง ชอบไหม อยากได้อะไรเพิ่มเติม

เพราะโช้คใหม่ ที่บอกมา เป็นโช้คที่เน้นเฟิร์มแทบทั้งนั้นเลย (เพื่อนใส่ B8 กับ 4 Series อยู่ มันไม่ได้นุ่มเลย) ยิ่งพอมาเจอสปริงโหลด(ระยะสั้นลง ดังนั้น มันต้องแข็งขึ้น เป็นเรื่องปกติ) ยิ่งไปกันใหญ่

ถ้าอยากเน้นนุ่ม ผมว่าโช้คเดิมน่าจะจบสุด

หรือถ้าอยากโหลด แนะนำหาสปริงที่เป็น progressive มีย่านนุ่ม แข็ง ในสปริงตัวเดียว (ตัว Brabus เหมือนจะเป็น Linear spring หรือป่าว) น่าจะยังพอไหวครับ พอช่วยได้ครับ

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
เปลี่ยนไปใช้พวกสตรัทปรับเกลียวปรับแข็ง-อ่อนได้ จบครับ (แทบ) ทุกตัวรวมๆนุ่มกว่า bilstein b8 หมดครับ
ผมว่า b8 นี่แข็งเกือบจะที่สุดแล้ว

บางคนอาจบอกว่าสตรัทปรับเกลียวแข็งเป็นเกวียน แต่บอกเลยครับใส่ในรถยุโรปแล้วด้วยน้ำหนักรถที่เยอะ (spring weight) รับรองนุ่มแน่นอน แต่ก็ต้องบอกว่าเวลาพวหหลังเต่านี่ต้องเบานะครับ ไม่งั้นรถพัง
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ต้องเลือกก่อนครับว่าอยากใส่ล้อ 17 หรือ 18
แล้วเลือกต่อว่าจะโหลดหรือไม่ จะได้หาแนวทาง

ออฟไลน์ MAXZALNW007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
ิback to the basic ก่อนครับ

ถ้าเสียเงินเปลี่ยนทั้งโช้ค ทั้งสปริง ล้อ และ ยาง เยอะขนาดนี้

แนะนำ ใส่ล้อเดิม ยางเดิม โช้คเดิม สปริงเดิม ก่อน ว่าเป็นยังไง ชอบไหม อยากได้อะไรเพิ่มเติม

เพราะโช้คใหม่ ที่บอกมา เป็นโช้คที่เน้นเฟิร์มแทบทั้งนั้นเลย (เพื่อนใส่ B8 กับ 4 Series อยู่ มันไม่ได้นุ่มเลย) ยิ่งพอมาเจอสปริงโหลด(ระยะสั้นลง ดังนั้น มันต้องแข็งขึ้น เป็นเรื่องปกติ) ยิ่งไปกันใหญ่

ถ้าอยากเน้นนุ่ม ผมว่าโช้คเดิมน่าจะจบสุด

หรือถ้าอยากโหลด แนะนำหาสปริงที่เป็น progressive มีย่านนุ่ม แข็ง ในสปริงตัวเดียว (ตัว Brabus เหมือนจะเป็น Linear spring หรือป่าว) น่าจะยังพอไหวครับ พอช่วยได้ครับ
ก่อนจะแต่งโหลด ผมก็ใช้เดิมๆนี่แหละครับ สปริงเดิม โช๊คเดิม แต่มันโคลงเหมือนเรือเลยครับ เลยจัดโหลดมาใช้ไป ปีกว่าๆเลยอยากได้นิ่มแล้วก็หนึบ เลยเปลี่ยนครับ ตอนนี้ ผมไปดูโช๊ค B8 ที่เก็บไว้ครับ โช๊คหลังตายไป 1 ตัวครับ พอมานั่งนึกคง ตอนที่ผมยกรถ เปลี่ยนสปริงครับ พอสปริงสูงขึ้น ล้อหนัก เหมือนมัน ยืดโช๊คจนหลุดระยะ อาการคือโช๊คมัน แข็งมาก 2 คนกดไม่ลง ระยะ ยืดออกจากเดิมครับ  โช๊คเสีย 1 ต้น สามารถทำให้ รถเด้งทั้งคันได้รึเปล่าครับ มานั่งวิเคราะห์โช๊ค B4 ที่ใส่อยู่ตอนนี้ เอาสปริง AV ไม่อยู่แล้วเกิดอาการเด้ง เป็นไปได้มั้ยครับ ปล. รถผมเป็นแบบ สปริง แยกกับโช๊ค ครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ MAXZALNW007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
เปลี่ยนไปใช้พวกสตรัทปรับเกลียวปรับแข็ง-อ่อนได้ จบครับ (แทบ) ทุกตัวรวมๆนุ่มกว่า bilstein b8 หมดครับ
ผมว่า b8 นี่แข็งเกือบจะที่สุดแล้ว

บางคนอาจบอกว่าสตรัทปรับเกลียวแข็งเป็นเกวียน แต่บอกเลยครับใส่ในรถยุโรปแล้วด้วยน้ำหนักรถที่เยอะ (spring weight) รับรองนุ่มแน่นอน แต่ก็ต้องบอกว่าเวลาพวหหลังเต่านี่ต้องเบานะครับ ไม่งั้นรถพัง
รถผมเป็นโช๊คกับสปริงแยกหน่ะครับ มันสามารถทำทีสตรัทได้ใช่มั้ยครับเพราะไม่เคยเห็นเลย

ออฟไลน์ MAXZALNW007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
ต้องเลือกก่อนครับว่าอยากใส่ล้อ 17 หรือ 18
แล้วเลือกต่อว่าจะโหลดหรือไม่ จะได้หาแนวทาง
ผม ขอบ 17 หรือ 18 ก็ได้ครับ แต่ที่เปลี่ยนจาก 18 มา 17 ก็เพราะผมเข้าใจว่า ล้อขอบ 17 น้ำหนักเบากว่า ใส่แก้มยางได้สูงกว่า จะทำให้รถนิ่มขึ้น ถูกรึเปล่าครับ ส่วนโหลดไม่โหลด คือ ตอนนี้ ผมใช้สปริงเดิมติดรถรุ่น Avantgarde อยู่ครับ ซึ่งผมก็คิดว่ามันคือสปริงโหลดจากโรงงาน แล้ว แต่ไม่มากเท่าพวก สปริงแต่งครับ อาการตอนนี้คือติดอย่างเดียวที่ว่า พอเจอทางขรุขระ รถเด้งมากครับ เลยไม่รู้ต้องแก้ทางไหน ถ้าต้องการใช้สปริงตัวนี้ ควรแก้ที่โช๊ครึเปล่าครับ

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
เปลี่ยนไปใช้พวกสตรัทปรับเกลียวปรับแข็ง-อ่อนได้ จบครับ (แทบ) ทุกตัวรวมๆนุ่มกว่า bilstein b8 หมดครับ
ผมว่า b8 นี่แข็งเกือบจะที่สุดแล้ว

บางคนอาจบอกว่าสตรัทปรับเกลียวแข็งเป็นเกวียน แต่บอกเลยครับใส่ในรถยุโรปแล้วด้วยน้ำหนักรถที่เยอะ (spring weight) รับรองนุ่มแน่นอน แต่ก็ต้องบอกว่าเวลาพวหหลังเต่านี่ต้องเบานะครับ ไม่งั้นรถพัง
รถผมเป็นโช๊คกับสปริงแยกหน่ะครับ มันสามารถทำทีสตรัทได้ใช่มั้ยครับเพราะไม่เคยเห็นเลย

ที่ผมหมายถึงคือไปซื้อชุดใหม่ทั้งชุดครับ เป็นสตรัทปรับเกลียว แบบนุ่มหนึบมีหลายตัวครับ
ถูกหน่อยก็ H.Drive (~35,000)
หรือแบบ Premium ก็ Sachs ZF Performance (~80,000) หรือ KW V3 (~85,000)

พวกนี้เอาหัวเป็นประกันว่านุ่มว่า Bilstein B6 B8 แน่นอนครับ (B4 ผมไม่มีความรู้ครับ)
ถ้าชอบนุ่มๆเลี่ยง Bilstein ไว้ครับ อันนั้นเค้าทำมาแน่นๆเลย
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ lovepor1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
เบิก spring , shock , ล้อ เดิมมาใช้รับรองนุ่มแน่นอนครับ
2011 Toyota Fortuner 3.0 (11)
2012 Mercedes Benz E-Coupe 250 CGI
2013 Yamaha Fino I

ออฟไลน์ MAXZALNW007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
เบิก spring , shock , ล้อ เดิมมาใช้รับรองนุ่มแน่นอนครับ
ก็ตอนแรกผมก็ใช้เดิมๆนี้แหละครับ มันไม่ใช่นุ่มครับ มันโคลง เหมือนเรือ ครับ พอตัดสินใจใช้สปริงโหลด +B8 ล้อ18 ดีขึ้นมากครับ ใช้มาปีกว่าๆ รู้สึกว่าเวลาเจอขรุขระแล้วมันกระด้างไปหน่อยเลยจะกลับคืน โดยการเอาสปริงเดิมโรงงานตัวสั้นมาใส่ ปรากฎ รถนิ่มกว่าเดิมแต่พอเจอทางขรุขระ ดันเด้งกว่าเดิม ลูกระนาด ไม่ซับแรงเลยครับ

ออฟไลน์ MAXZALNW007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
เปลี่ยนไปใช้พวกสตรัทปรับเกลียวปรับแข็ง-อ่อนได้ จบครับ (แทบ) ทุกตัวรวมๆนุ่มกว่า bilstein b8 หมดครับ
ผมว่า b8 นี่แข็งเกือบจะที่สุดแล้ว

บางคนอาจบอกว่าสตรัทปรับเกลียวแข็งเป็นเกวียน แต่บอกเลยครับใส่ในรถยุโรปแล้วด้วยน้ำหนักรถที่เยอะ (spring weight) รับรองนุ่มแน่นอน แต่ก็ต้องบอกว่าเวลาพวหหลังเต่านี่ต้องเบานะครับ ไม่งั้นรถพัง
รถผมเป็นโช๊คกับสปริงแยกหน่ะครับ มันสามารถทำทีสตรัทได้ใช่มั้ยครับเพราะไม่เคยเห็นเลย

ที่ผมหมายถึงคือไปซื้อชุดใหม่ทั้งชุดครับ เป็นสตรัทปรับเกลียว แบบนุ่มหนึบมีหลายตัวครับ
ถูกหน่อยก็ H.Drive (~35,000)
หรือแบบ Premium ก็ Sachs ZF Performance (~80,000) หรือ KW V3 (~85,000)

พวกนี้เอาหัวเป็นประกันว่านุ่มว่า Bilstein B6 B8 แน่นอนครับ (B4 ผมไม่มีความรู้ครับ)
ถ้าชอบนุ่มๆเลี่ยง Bilstein ไว้ครับ อันนั้นเค้าทำมาแน่นๆเลย
เดี๋ยวผมจะลองศึกษาดูก่อนครับ เพราะผมไม่เคยเห็นรุ่นผมทำสตรัทมาก่อนเลย มันต้องหาที่ตรงรุ่นรึเปล่าครับ หรือ แปลงได้ เพราะรถผมข้างหน้ามันเป็นแบบสปริงแยกออกจากโช๊คครับ

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
ลองลดลมยางออกก่อนดีไหมครับ แบบถูกๆเลย

 ผมทำแบบนี้กับ suv และ sedan ใด้ผลพอใจเลย

suv หน้าหลัง 30  seadan หน้า 30 หลัง29


ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ิback to the basic ก่อนครับ

ถ้าเสียเงินเปลี่ยนทั้งโช้ค ทั้งสปริง ล้อ และ ยาง เยอะขนาดนี้

แนะนำ ใส่ล้อเดิม ยางเดิม โช้คเดิม สปริงเดิม ก่อน ว่าเป็นยังไง ชอบไหม อยากได้อะไรเพิ่มเติม

เพราะโช้คใหม่ ที่บอกมา เป็นโช้คที่เน้นเฟิร์มแทบทั้งนั้นเลย (เพื่อนใส่ B8 กับ 4 Series อยู่ มันไม่ได้นุ่มเลย) ยิ่งพอมาเจอสปริงโหลด(ระยะสั้นลง ดังนั้น มันต้องแข็งขึ้น เป็นเรื่องปกติ) ยิ่งไปกันใหญ่

ถ้าอยากเน้นนุ่ม ผมว่าโช้คเดิมน่าจะจบสุด

หรือถ้าอยากโหลด แนะนำหาสปริงที่เป็น progressive มีย่านนุ่ม แข็ง ในสปริงตัวเดียว (ตัว Brabus เหมือนจะเป็น Linear spring หรือป่าว) น่าจะยังพอไหวครับ พอช่วยได้ครับ
ก่อนจะแต่งโหลด ผมก็ใช้เดิมๆนี่แหละครับ สปริงเดิม โช๊คเดิม แต่มันโคลงเหมือนเรือเลยครับ เลยจัดโหลดมาใช้ไป ปีกว่าๆเลยอยากได้นิ่มแล้วก็หนึบ เลยเปลี่ยนครับ ตอนนี้ ผมไปดูโช๊ค B8 ที่เก็บไว้ครับ โช๊คหลังตายไป 1 ตัวครับ พอมานั่งนึกคง ตอนที่ผมยกรถ เปลี่ยนสปริงครับ พอสปริงสูงขึ้น ล้อหนัก เหมือนมัน ยืดโช๊คจนหลุดระยะ อาการคือโช๊คมัน แข็งมาก 2 คนกดไม่ลง ระยะ ยืดออกจากเดิมครับ  โช๊คเสีย 1 ต้น สามารถทำให้ รถเด้งทั้งคันได้รึเปล่าครับ มานั่งวิเคราะห์โช๊ค B4 ที่ใส่อยู่ตอนนี้ เอาสปริง AV ไม่อยู่แล้วเกิดอาการเด้ง เป็นไปได้มั้ยครับ ปล. รถผมเป็นแบบ สปริง แยกกับโช๊ค ครับ ขอบคุณครับ

ถ้าโช้คเสีย มันจะมีทั้งกรณีเสียแบบยึด ยุบ ได้ แต่คุมอาการรถไม่ได้ (เหมือนกรณีโช้คแตก) อาการรถ จะเป็น เด้งๆ ดึงๆ เหมือนเยลลี่ เหมือนเรือ จะโคลเคลง เด้งต่อหลายทีกว่าจะหยุดนิ่ง เห็นอาการเดียวกับใส่สรปิงแข็ง แล้ว(ค่า K เยอะ) แล้วโช้คเอาสปริงไม่อยู่

กับ

โช้คเสีย ไม่ยุบ หรือ ไม่เด้ง หรือ ยุบ-ยืด ไม่ปกติ อาการรถ คือ จะตึ๊งๆ ตึ๊กๆ เหมือนโช้คเวลาจั้มสุดๆ รถกระแทก กระด้าง และจะเหวี่ยง สบัด เวียนหัว และ นั่งไม่สบาย

ส่วนกรณีที่บอกว่า โช้ค B4 เอาสปริง AV ไม่อยู่ ถ้าสภาพโช้ค B4 ยังอยู่ในสภาพดีนะครับ ผมว่าแทบเป็นไม่ได้ เพราะมันเป็นโช้คอัพเกรด(แทนของเดิม แต่ดีกว่าเดิมนิดหน่อย)

ผมไม่แน่ใจว่า ค่า K ของตัวสปริง AV กับ ของเดิม เท่าไหร่ ต่างกันมากไหม

ลองไปหาร้านช่างล่าง แล้วลองคุยรายละเอียดดูไหมครับ ผมว่าอาจจะจบง่าย เพราะตอนนี้เหมือนแก้จาก B8 มา B4 แล้วเปลี่ยนสปริงโหลด มาเป็น AV มันเหมือนจับต้นชนปลายไม่ถูก

ปล. B8 ซ่อมได้ เซอร์วิสได้ นะครับ แล้วถ้าไปซ่อม ลองคุยกับเขาดูครับ ว่า ถ้าจะใส่กับสปริงตัวนี้ อยากโหลด อยากได้นุ่มๆ และเฟิร์มด้วย เขาเซ็ตวาล์วให้ได้นะครับ

ออฟไลน์ MAXZALNW007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
ิback to the basic ก่อนครับ

ถ้าเสียเงินเปลี่ยนทั้งโช้ค ทั้งสปริง ล้อ และ ยาง เยอะขนาดนี้

แนะนำ ใส่ล้อเดิม ยางเดิม โช้คเดิม สปริงเดิม ก่อน ว่าเป็นยังไง ชอบไหม อยากได้อะไรเพิ่มเติม

เพราะโช้คใหม่ ที่บอกมา เป็นโช้คที่เน้นเฟิร์มแทบทั้งนั้นเลย (เพื่อนใส่ B8 กับ 4 Series อยู่ มันไม่ได้นุ่มเลย) ยิ่งพอมาเจอสปริงโหลด(ระยะสั้นลง ดังนั้น มันต้องแข็งขึ้น เป็นเรื่องปกติ) ยิ่งไปกันใหญ่

ถ้าอยากเน้นนุ่ม ผมว่าโช้คเดิมน่าจะจบสุด

หรือถ้าอยากโหลด แนะนำหาสปริงที่เป็น progressive มีย่านนุ่ม แข็ง ในสปริงตัวเดียว (ตัว Brabus เหมือนจะเป็น Linear spring หรือป่าว) น่าจะยังพอไหวครับ พอช่วยได้ครับ
ก่อนจะแต่งโหลด ผมก็ใช้เดิมๆนี่แหละครับ สปริงเดิม โช๊คเดิม แต่มันโคลงเหมือนเรือเลยครับ เลยจัดโหลดมาใช้ไป ปีกว่าๆเลยอยากได้นิ่มแล้วก็หนึบ เลยเปลี่ยนครับ ตอนนี้ ผมไปดูโช๊ค B8 ที่เก็บไว้ครับ โช๊คหลังตายไป 1 ตัวครับ พอมานั่งนึกคง ตอนที่ผมยกรถ เปลี่ยนสปริงครับ พอสปริงสูงขึ้น ล้อหนัก เหมือนมัน ยืดโช๊คจนหลุดระยะ อาการคือโช๊คมัน แข็งมาก 2 คนกดไม่ลง ระยะ ยืดออกจากเดิมครับ  โช๊คเสีย 1 ต้น สามารถทำให้ รถเด้งทั้งคันได้รึเปล่าครับ มานั่งวิเคราะห์โช๊ค B4 ที่ใส่อยู่ตอนนี้ เอาสปริง AV ไม่อยู่แล้วเกิดอาการเด้ง เป็นไปได้มั้ยครับ ปล. รถผมเป็นแบบ สปริง แยกกับโช๊ค ครับ ขอบคุณครับ

ถ้าโช้คเสีย มันจะมีทั้งกรณีเสียแบบยึด ยุบ ได้ แต่คุมอาการรถไม่ได้ (เหมือนกรณีโช้คแตก) อาการรถ จะเป็น เด้งๆ ดึงๆ เหมือนเยลลี่ เหมือนเรือ จะโคลเคลง เด้งต่อหลายทีกว่าจะหยุดนิ่ง เห็นอาการเดียวกับใส่สรปิงแข็ง แล้ว(ค่า K เยอะ) แล้วโช้คเอาสปริงไม่อยู่

กับ

โช้คเสีย ไม่ยุบ หรือ ไม่เด้ง หรือ ยุบ-ยืด ไม่ปกติ อาการรถ คือ จะตึ๊งๆ ตึ๊กๆ เหมือนโช้คเวลาจั้มสุดๆ รถกระแทก กระด้าง และจะเหวี่ยง สบัด เวียนหัว และ นั่งไม่สบาย

ส่วนกรณีที่บอกว่า โช้ค B4 เอาสปริง AV ไม่อยู่ ถ้าสภาพโช้ค B4 ยังอยู่ในสภาพดีนะครับ ผมว่าแทบเป็นไม่ได้ เพราะมันเป็นโช้คอัพเกรด(แทนของเดิม แต่ดีกว่าเดิมนิดหน่อย)

ผมไม่แน่ใจว่า ค่า K ของตัวสปริง AV กับ ของเดิม เท่าไหร่ ต่างกันมากไหม

ลองไปหาร้านช่างล่าง แล้วลองคุยรายละเอียดดูไหมครับ ผมว่าอาจจะจบง่าย เพราะตอนนี้เหมือนแก้จาก B8 มา B4 แล้วเปลี่ยนสปริงโหลด มาเป็น AV มันเหมือนจับต้นชนปลายไม่ถูก

ปล. B8 ซ่อมได้ เซอร์วิสได้ นะครับ แล้วถ้าไปซ่อม ลองคุยกับเขาดูครับ ว่า ถ้าจะใส่กับสปริงตัวนี้ อยากโหลด อยากได้นุ่มๆ และเฟิร์มด้วย เขาเซ็ตวาล์วให้ได้นะครับ
ขอบคุณครับ คือเจตนาของผมในตอนแรก คืออยากให้ถนิ่มขึ้น แล้วผมก็คิดต่อว่า ถ้านิ่มแล้วยังโหลดได้นิดหน่อย ควรทำยังไง ผมเลย ทราบว่า ตัว AV จะเตี้ยกว่าตัวปกติ เลยซื้อมาใส่ พร้อมเปลี้ยนล้อเป็นของ AV ทีนี้ พอเปลี่ยนสปริง แล้วประจวบเหมาะกับ ตัว B8 เสียตอนยกรถ พอดี อาการเลยเด้ง เลยไปเอาโช๊คเก่า ก็คือ B4 ที่อยู่ในห้องเก็บของ มาใส่ แทนครับ ขอบคุณมากๆครับพี่ ปกติผมทำรถเองครับ ละอาการตอนนี้มันไม่น่าปกติครับ มันเด้ง แบบ ไม่เหมือนตอนใส่โหลด สปริงแต่งกับ B8 อันนั้นเจอขรุขระ แล้วก็รับได้ครับ ดูเหมือนปกติของรถโหลด แต่อันนี้มันดู ย้อนแย้งหน่ะครับ สปริงสูงขึ้น ใช้โช๊คสแตนดาร์ด  แต่เจอทางขรุขระนี้ เด้งโยก ทั้งคันเลย ยังไงเด๊ะผมหาร้านซ่อม B8 ก่อนครับขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ MAXZALNW007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
ลองลดลมยางออกก่อนดีไหมครับ แบบถูกๆเลย

 ผมทำแบบนี้กับ suv และ sedan ใด้ผลพอใจเลย

suv หน้าหลัง 30  seadan หน้า 30 หลัง29
ไล่ตั้งแต่ 36 ลงไป 30 แล้วครับ คือมันก็นิ่มอยู่แหครับแต่อาการตอนนี้ มันเป็นเวลาวิ่งทางขรุขระ แล้วรถมันเด้งตึงตังมากๆ อ่ะครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ต้องเลือกก่อนครับว่าอยากใส่ล้อ 17 หรือ 18
แล้วเลือกต่อว่าจะโหลดหรือไม่ จะได้หาแนวทาง
ผม ขอบ 17 หรือ 18 ก็ได้ครับ แต่ที่เปลี่ยนจาก 18 มา 17 ก็เพราะผมเข้าใจว่า ล้อขอบ 17 น้ำหนักเบากว่า ใส่แก้มยางได้สูงกว่า จะทำให้รถนิ่มขึ้น ถูกรึเปล่าครับ ส่วนโหลดไม่โหลด คือ ตอนนี้ ผมใช้สปริงเดิมติดรถรุ่น Avantgarde อยู่ครับ ซึ่งผมก็คิดว่ามันคือสปริงโหลดจากโรงงาน แล้ว แต่ไม่มากเท่าพวก สปริงแต่งครับ อาการตอนนี้คือติดอย่างเดียวที่ว่า พอเจอทางขรุขระ รถเด้งมากครับ เลยไม่รู้ต้องแก้ทางไหน ถ้าต้องการใช้สปริงตัวนี้ ควรแก้ที่โช๊ครึเปล่าครับ

ทางขรุขระแล้วเด้งมากด้านที่โช๊คตายรึเปล่า
ถ้าใช่ก็ต้องจัดการโช๊คตัวนั้นก่อนหละครับ

ล้อ 17 ส่วนมากทำให้นุ่มกว่า 18ง่ายกว่า
ถ้าใส่ยางให้เส้นรอบวงเท่า standard กับล้อ 17 ก็ได้ series หนากว่า  นน.ล้อ17 ก็มักจะเยากว่า  แต่ถ้าช่วงล่างลงตัวสถาพสมบูรณ์เต็มที่ ผมเปลี่ยนล้อ 16 ไป 18 ก็ไม่ได้สะท้านสะเทือนไปมากกว่าเดิมนัก ภายใต้เงื่อนไขยางเดิม re003 ไปยาง advan sport

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ถ้าแก้ไขง่ายที่สุดตอนนี้ผมเดาว่าหาสปริงเดิม ที่เป็นของรุ่น classic หรือ elegance ใส่ครับ
สปริงรุ่น avantgarde จะยังเตี้ยลงกว่าสปริงรุ่น classic 10 หรือ 15 มิล ซึ่งอาจเป็นเหตุผลให้โช็ค B4 ที่ค่อนข้างนุ่มเก็บรายละเอียดได้ไม่หมดครับ
ส่วนเรื่องล้อ การใช้ 17 หรือ 18 แม้จะจับกับช่วงล่าง standard ผมว่าก็ช่วยลดความโคลงที่คุณรู้สึกในตอนแรกได้ไปเยอะแล้วเพราะอย่าลืมว่าล้อเดิมๆแก้มยางมันตั้ง 60 แถมหน้ายางกว้างแค่ประมาณ 195 หรือ 205 ถ้าผมจำไม่ผิด
ผมว่าลองแบบนี้ดูก่อนน่าจะง่ายและถูกสุด เพราะไม่งั้นอาจจะต้องไปหา b6 มาใส่แทน b4 ซึ่งก็จะเจ็บตัวอีกรอบ
สเป็กการแต่งช่วงล่างเบนซ์ยุกเก่ามันค่อนข้างตายตัว เพียงแต่เราต้องหา match ของมันให้เจอครับ
ทั้งนี้อย่าลืมเช็คบูช ลูกยาง จุดเชื่อมต่างๆด้วยนะครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
ความดันลมยางที่ค่อนไปทางอ่อนนิดหน่อยน่าจะช่วยได้มั้ยครับ?