ผู้เขียน หัวข้อ: ถึงวันนี้ สรุปได้หรือยังว่าเกียร์ cvt ทนหรือไม่ทนเท่าเกียร์ AT ธรรมดา  (อ่าน 37396 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
สมัยค่ายใหญ่ๆหันมาใช้ cvt กันแรกๆ ก็มีกระแสต่อต้าน ทั้งอารมณ์ไม่ได้ เกียร์ไม่ทน
ตอนนี้เกียร์ cvt ก็ใช้กันแพร่หลายมาสักสิบปีได้

โดยรวมแล้ว สรุปว่าเกียร์ cvt พิสูจน์ตัวเองได้หรือยังครับ ในด้านความทนทานไม่จุกจิก
(เห็นในคลับนิสสัน เกิน 100,000 โลเกียร์ไปแทบทุกคันเลย)

edit: เปลี่ยนชื่อกระทู้ตามคำแนะนำนิดนึงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2020, 18:07:32 โดย Expectre »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Nissan เกียร์ทนนะแต่ใช้งานไม่น่าประทับใจ เอ๋อ ค้าง เครมแล้วเป็นเหมือนเดิม(ไม่จริงจะเครมได้มั๊ย) ไม่คิดทำอะไรแล้วแค่จำไว้ว่าคันไหน jatco ต้องคิดดีๆหรือตัดมันทิ้งไปเลย

ใช้ jazz กับ altis ชอบเกียร์มันมาก แม้เค้าจะบอกว่าเกียร์เปราะ แต่รถผมไม่พังไม่จุกจิก

เอาจริงๆผมไม่เคยใช้รถคันไหนเกียร์พังเลยสักคัน

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ผมกลับชอบเกียร์ CVT นะใช้มา 2 คันแล้วเกินแสนโลทั้งนั้น
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ขับเกียรธรรมดาผมยังกระชากจนเกียรแตก
CVT แค่ออกตัวแบบlaunch controlไม่กี่ทีพังแน่นอน

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ในความคิดผมเกียร์ CVT ยังไงก็ไม่ทนเท่าเกียร์ออโต้แบบดั้งเดิมที่ใช้ torque convertor หรอกคับ
แต่ถ้าใช้งานปกติ ถนอมและเข้าใจมันหน่อย มันก็ใช้ได้ยาวนานเช่นกัน แถมบางสถานการ์ขับง่ายกว่าเกียร์แบบเดิมๆอีก

ปล.เห็นหัวข้อกระทู้ก็แอบงงนิดนึงเหมือนกันคับ อย่างรถบางยี่ห้อเช่นพวก Subaru มันใช้เกียร์ CVT แบบที่มี Torque convertor รวมอยู่ด้วย เลยไม่รู้จะเทียบยังไงเลย
มานึกทีหลังว่า อ๋อ....คงหมายถึงเกียร์ auto แบบดั้งเดิมที่ใช้ Torque convertor มั้ง

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ในความคิดผมเกียร์ CVT ยังไงก็ไม่ทนเท่าเกียร์ออโต้แบบดั้งเดิมที่ใช้ torque convertor หรอกคับ
แต่ถ้าใช้งานปกติ ถนอมและเข้าใจมันหน่อย มันก็ใช้ได้ยาวนานเช่นกัน แถมบางสถานการ์ขับง่ายกว่าเกียร์แบบเดิมๆอีก

ปล.เห็นหัวข้อกระทู้ก็แอบงงนิดนึงเหมือนกันคับ อย่างรถบางยี่ห้อเช่นพวก Subaru มันใช้เกียร์ CVT แบบที่มี Torque convertor รวมอยู่ด้วย เลยไม่รู้จะเทียบยังไงเลย
มานึกทีหลังว่า อ๋อ....คงหมายถึงเกียร์ auto แบบดั้งเดิมที่ใช้ Torque convertor มั้ง
ปกติ CVT มันก็มีลูก Torque converter ด้วยนิครับ  city jazz รุ่นแรกๆนู้นมั้งที่ไม่มี อันนี้ของ altis ก็เห็นลูก Torque convertor ครับ

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 703
ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ ... CVT Gear ก็ไม่มีวัน ทนทานเท่า
เกียร์แบบชุดเฟือง Sun and Planetary Gear ครับ

อย่าเอาแค่หลักแสนโล มาวัดสิครับ ...
รถเก๋ง Altis 1.6 เกียร์ออโต้แบบเก่า ที่เค้าวิ่งถึง ล้านโล มีมาหลายคันแล้วครับ
ไม่ว่าจะ รถ Taxi 2 กะ , รถใช้งานบริษัท , รถประจำตำแหน่ง , รถให้เช่ารายวัน , ฯลฯ
(บางคัน เค้าไม่ต้องรอให้ถึง 7 ปีหรอกนะ เค้าวิ่งครบภายในเวลาแค่ 3-4 ปีเองด้วย ... คิดดูละกัน)
มันพิสูจน์ด้วยตัวมันเองแล้วครับว่า ถ้าจะซื้อรถที่เน้นเรื่อง ความทนทาน ...

ต้อง Toyota เท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2020, 14:42:09 โดย TCP »

nomad

  • บุคคลทั่วไป
พฤติกรรมการขับมีผลต่อเกียร์ cvt มากกว่าเกียร์แบบอื่นๆ

ออฟไลน์ arnuparbl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
ถ้าค่ายเดียวกัน AT ธรรมดาก็ยังทนกว่าล่ะครับ

แต่ถ้า CVT ของโตโยต้า เทียบกับ 6AT ของมาสด้า อันนี้ผมให้เครดิต CVT มากกว่าด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ต้องใช้คำว่า เกียร์ CVT กับ เกียร์ AT แบบเดิมๆ ดีกว่า

เพราะ CVT ก็มี Torque Converter ครับ อย่างท่านบนว่ามา เดี๋ยวจะไปคนละประเด็น

...................

เข้าเรื่อง

เกียร์ CVT ยังไงก็เรื่องความทนทานต่อการใช้งาน หรือ ทนทานต่อแรงม้า แรงบิด ก็สู้เกียร์ AT แบบเดิมๆ หรือ แบบฟันเฟืองไม่ได้ครับ

ง่ายๆ เลย เกียร์ CVT ที่จะไปก่อนคือสายพาน จะเร็วช้า อยู่ที่น้ำมันเกียร์ การดูแลรักษา (ดูรถมอเตอร์ไซต์ automatic เป็นตัวอย่าง พกสายพานใต้เบาะกันก็ยังมี)

ส่วนเกียร์ AT แบบเดิมๆ หรือ แบบฟันเฟือง หรือ planetary gear เนี่ยะ ถ้าไม่ได้ซน ทำโน่น ทำนี่ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามรอบ ดูแลรักษา ใช้งานปกติ วิ่งได้เป็นล้านกิโลเมตร แบบไม่พัง(แตกหรือหัก)ครับ

เพราะข้างใน กลไล มันก็คล้ายๆ เกียร์ MT (แบบมีกลไลเหยียบครัชแทน+ลูกทอร์ดเพิ่มมา)เนี่ยละ แต่สั่งการทำงาน เปลี่ยนเกียร์ ด้วยสมองเกียร์แค่นั้น

ถ้าเรื่องความคงทน ผมยังเชื่อว่า ฟันเฟือง ทนกว่า สายพาน ครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
คำว่าทนของแต่ละคนมันไม่เท่ากันครับ
บางคนวิ่งเกินแสน ก็ว่าทนแล้ว บางคนบอกโน่น ครึ่งล้านถึงจะเรียกว่าทน
สำหรับผม รถคันเก่า Jazz GD เกียร์พังตอนวิ่งไป 3.3 แสน ก.ม. ส่วนตัวผมรับได้นะครับ

พวกนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลด้วย ต่อให้คุณใช้เกียร์ torque converter แต่ไม่เคยถ่ายน้ำมันเกียร์เลย มันก็มีโอกาสพังเร็วได้เหมือนกันแหละครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
เห็นด้วยกับหลายๆท่านว่า CVT ทนสู้ AT เดิมๆไม่ได้

แต่หลังจากใช้ CVT มา 3 คันรวด บวกกับเลยวัยขับแบบบู๊ล้างผลาญมาแล้ว แต่ก็มีเร็วบ้างบางครั้ง กลับชอบ CVT มากกว่า ยิ่ง AT-4 นี่คงเข้าขั้นรับไม่ได้เลย

เพราะ CVT ทำได้ดีทั้งความประหยัดมาก(ตั้งใจดีๆสู้กับ eco car ได้สบาย) ความต่อเนื่อง นุ่มนวล และ ยังเร็วจริง  เรียกว่าถูกใจหมด เหลือเพียงทำออกมาให้ทนทาน ใช้งานเกิน 3 แสน เป็นส่วนใหญ่ก็น่าจะดีมากเลยครับ

สำหรับรถบ้านๆสำหรับผม 3 แสน ถือว่าเพียงพอ เพราะ AT ใน camry ก็ตายที่ราว 3.6 แสน กม.
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ sm1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
สรุปได้นานแล้วครับว่า cvt ยังไง ๆ ก็ทนสู้ AT แบบเดิม ๆ ไม่ได้ เพราะรถที่ต้องใช้เครื่องยนต์ที่มีแรงบิดสูง ๆ อย่างรถกระบะ หรือ SUV diesel ล้วนแต่ใช้เกียร์ AT ทั้งนั้น

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
ถ้าค่ายเดียวกัน AT ธรรมดาก็ยังทนกว่าล่ะครับ

แต่ถ้า CVT ของโตโยต้า เทียบกับ 6AT ของมาสด้า อันนี้ผมให้เครดิต CVT มากกว่าด้วยซ้ำ

เป็นสิ่งที่หลายคนไม่รู้ครับว่า จริงๆแล้ว เกียร์ CVT ของโตโยต้าเอง ก็ไม่ได้ทนทายาทขนาดนั้น Altis หลายๆคัน รวมถึง Taxi ก็ตาม ซ่อมเกียร์กันที่หลักแสนโลนิดๆเองครับ ยิ่งของเพื่อนผมเอง 1.8 E ยกเกียร์ใหม่ในระยะ 7หมื่นกว่าโลเท่านั้นเองครับ แต่ด้วยความที่ซ่อมถูก ก็เลยไม่เป็นประเด็นดราม่าเท่าไรครับ

แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังถือว่าทนกว่ายื่ห้ออื่นๆในภาพรวมอยุ่มากครับ

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
ขอถามเป็นความรุ้ครับ เกียร์ E-CVT ในToyota เช่น Altis Hybird , C-HR Hybrid
กลไกภายในเป็นลักษณะเดียวกับเกียร์อัตโนมัติปกติหรือป่าวครับ เท่าที่ทราบเหมือนไม่ได้ใช้สายพานแบบเกียร์ CVT ปกติ

ออฟไลน์ D Water Law

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
ถ้าค่ายเดียวกัน AT ธรรมดาก็ยังทนกว่าล่ะครับ

แต่ถ้า CVT ของโตโยต้า เทียบกับ 6AT ของมาสด้า อันนี้ผมให้เครดิต CVT มากกว่าด้วยซ้ำ

เป็นสิ่งที่หลายคนไม่รู้ครับว่า จริงๆแล้ว เกียร์ CVT ของโตโยต้าเอง ก็ไม่ได้ทนทายาทขนาดนั้น Altis หลายๆคัน รวมถึง Taxi ก็ตาม ซ่อมเกียร์กันที่หลักแสนโลนิดๆเองครับ ยิ่งของเพื่อนผมเอง 1.8 E ยกเกียร์ใหม่ในระยะ 7หมื่นกว่าโลเท่านั้นเองครับ แต่ด้วยความที่ซ่อมถูก ก็เลยไม่เป็นประเด็นดราม่าเท่าไรครับ

แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังถือว่าทนกว่ายื่ห้ออื่นๆในภาพรวมอยุ่มากครับ

+1

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
March 2011 ไปตั้งแต่ 60000 km แรก โชคดี อยู่ในประกันเลยเคลมฟรี ตอนนี้ 290000km++ แล้ว ยังใช้ปกติดี แต่หงุดหงิดตรงเกียร์ที่มันไม่ฉลาดเอาซะเลย ขับสู้ KIA K2700 วาง JZ ยังไม่ได้
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
มันก็สรุปได้ตั้งนานแล้วนี่ครับว่ามันไม่ทนทานเท่าแบบ ทอร์ค คอนเวอร์เตอร์     เจ้าของกระทู้ไม่ทราบไม่เข้าใจตรงไหนครับ

 
มันเป็นตั้งแต่ออกแบบเกียร์แล้ว   ว่าเจตนาเขาออกแบบมาแบบนี้เพื่ออะไร     เขาทำเกียร์ CVT  เพื่อลดขนาดและน้ำหนักเกียร์ ช่วยให้ห้องโดยสารมีขนาดใหญ่ขึ้น ทำมาเพื่อลดภาระเครื่องยนต์เป็นหลัก   ลดการใช้ชิ้นส่วน        ซึ่งมันมีการยอมรับตั้งแต่แรกแล้วว่ามันไม่มีทางทนทานเท่ากับเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์ออโตแบบทอร์ค คอนเวอร์เตอร์      แต่มันเหมาะกับรถรุ่นใหม่ ๆ มากขึ้นที่มีเครื่องยนต์เล็กลง ลดภาระเครื่องยนต์จะได้ประหยัดน้ำมันขึ้น อัตราเร่งไม่อืดเท่ากับเกียร์แบบเดิม   รถที่มีกำลังเครื่องไม่มากถ้าใช้เกียร์แบบเดิมมันจะอืด กินกำลังเครื่อง 
  การออกแบบเชิงโครงสร้างของเกียร์มันเป็นตัวบ่งบอกแต่แรกอยู่แล้ว 

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ ... CVT Gear ก็ไม่มีวัน ทนทานเท่า
เกียร์แบบชุดเฟือง Sun and Planetary Gear ครับ

อย่าเอาแค่หลักแสนโล มาวัดสิครับ ...
รถเก๋ง Altis 1.6 เกียร์ออโต้แบบเก่า ที่เค้าวิ่งถึง ล้านโล มีมาหลายคันแล้วครับ
ไม่ว่าจะ รถ Taxi 2 กะ , รถใช้งานบริษัท , รถประจำตำแหน่ง , รถให้เช่ารายวัน , ฯลฯ
(บางคัน เค้าไม่ต้องรอให้ถึง 7 ปีหรอกนะ เค้าวิ่งครบภายในเวลาแค่ 3-4 ปีเองด้วย ... คิดดูละกัน)
มันพิสูจน์ด้วยตัวมันเองแล้วครับว่า ถ้าจะซื้อรถที่เน้นเรื่อง ความทนทาน ...

ต้อง Toyota เท่านั้น
   ความทนทานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน      จขกท เขาวัดความทนทานของเกียร์ที่ 1  แสนกิโลเมตร หรือบางคนตั้งไว้ไม่เกิน 3 แสนกิโลเมตร       พอเห็นแค่นี้เลยบอกว่าเกียร์ทน

       พูดยังไงก็ไม่ตรงกันหรอกครับเพราะคนอื่นตั้งความทนทานของเกียร์ไว้ที่ 7 แสน - 1 ล้านกิโลเมตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2020, 17:36:07 โดย Auto »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
สรุปได้นานแล้วครับ CVTไงก็ทนไม่เท่า

ออฟไลน์ monsterjeff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
ตามหลักการกลไก ฟันขบ มันทนกว่าพูเล่สายพานครับ แต่ความเป็นจริงกับการพัฒนา CVT มันก็ถึกเอาเรื่องนะครับแล้วนะ
เห็นมา อ่านมา ใน Taxi altis ก็ได้ สามแสนโล.. ( อันนี้อ่านมานะครับ ไม่ได้ใช้เอง) ผมว่าอยู่ที่คนใช้เป้นหลักเลยนะ ถ้าจะใช้ CVT

แล้วผมจะใช้ไหม คงไม่ ทำพังใน CRV มาแล้วที่ 150000 แต่ก็ไม่แปลก 555 ลากรอบขึ้นเขาบ่อย ชอบเที่ยวเหนือหลายทริป จากเชียงดาว
เข้าดอยแม่สลอง  ขึ้นดอยอ่างขาง ขึ้นดอยอินทนนท์ ลากจนทอร์คหาย ต้มไข่สุก 555

ขับรถส่งลูก ไปทำงานเช้าเย็น  ซื้อข้าวปากซอย เที่ยวหัวหิน  ไหว้พระอยุธยา จัดได้เลย มันไม่พังง่ายๆหรอกครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
จริงๆคนขับต้องปรับตัวตามด้วยนะ

เช่นผม

ขับเส้นทางชายแดนถาคเหนือ อย่างที่เล่าให้ฟัง


อัลมีร่า ผมก็ใช้แบบอีโค่  แซงได้ก้แซง  แซงไม่ได้ก็รอ

ผ่าน 1.9 แสนโลไปแล้ว


ดีแม็ก3.0ไดเรค 2002 ที่ใครๆว่าซดแหลก  ผมเแลี่ยนใช้เกียร์2.5คอมมอนเรล ใช้เฟืองท้าย 3.3(เดิม4.5)

ผมกลับทำได้ 14 โลลิตรด้วย บี10  และแซงอย่างสะใจ  กระทืบคันเร่งจากความอัดอั้นที่ขับอัลมีร่า

ทักษะคนขับมันส่งผลต่อสภาพรถมากกว่าที่คิดนะ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

nomad

  • บุคคลทั่วไป
วัดที่ km ไม่ได้ ต้องดูการขับด้วย กดบ่อยไหม เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไหม ขับรถนานๆ บ่อยไหม อะไรที่ทำให้เกียร์มีอุณหภูมิสูงแล้วทำบ่อยๆ มันจะพังครับ หลักการมีแค่นี้ สรุปคือมันไม่ทนมือทนteenนั่นแหละ แต่คนใช้ก็ต้องปรับตัวเพราะเขาออกแบบมาแบบนี้

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ไม่ทนเท่า แต่ผมชอบอัตราประหยัดมันนะ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
ขอถามเป็นความรุ้ครับ เกียร์ E-CVT ในToyota เช่น Altis Hybird , C-HR Hybrid
กลไกภายในเป็นลักษณะเดียวกับเกียร์อัตโนมัติปกติหรือป่าวครับ เท่าที่ทราบเหมือนไม่ได้ใช้สายพานแบบเกียร์ CVT ปกติ

เกียร์ E-CVT ของโตต้าเป็นฟันเฟืองครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
แสดงว่า จขกท. ยังไม่เจออู่ซ่อมนิสสันทั้งหลาย  เดี๋ยวนี้เค้ารับทำ Jatco7 สบายๆแล้วนะครับ
บางทียกลูกเปลื่ยนหมื่นนิดๆ ใช้ยาวไปอีก 5 ปี ก็ไม่มีปัญหาอะไร

CVT นิสสันเองจริงๆทนนะครับ แต่ขึ้นอยู่กับเท้าคนด้วยว่าจะรุนแรงกับมันแค่ไหน
เรื่องความทนทาน แน่นอนครับมันยังสู้เฟืองบ้านๆอย่าง 4AT ธรรมดาไม่ได้แน่

สำหรับผมถูกจริตกับ CVT K313 ของอัลติส 1.6-1.8 ครับ
เป็นเกียร์ที่มีส่วนผสมของโปรแกรมเกียร์ธรรมดาเข้ากับชุดกลไกของสายพานได้กลมกล่อม และมีความเข้มในตัว คือ ชุดกลไกแข็งแรง
เปรี้ยวแตะปลายลี้นเล็กๆคือ มีร่องเปลื่ยน +/- ให้โยกเล่น

ขอแค่หมั่นถ่ายน้ำมันและเปลื่ยนกรองก็พอ
ถือว่าตอบโจทย์เท้าผมได้ที่สุดแล้ว

ออฟไลน์ arnuparbl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
ถ้าค่ายเดียวกัน AT ธรรมดาก็ยังทนกว่าล่ะครับ

แต่ถ้า CVT ของโตโยต้า เทียบกับ 6AT ของมาสด้า อันนี้ผมให้เครดิต CVT มากกว่าด้วยซ้ำ

เป็นสิ่งที่หลายคนไม่รู้ครับว่า จริงๆแล้ว เกียร์ CVT ของโตโยต้าเอง ก็ไม่ได้ทนทายาทขนาดนั้น Altis หลายๆคัน รวมถึง Taxi ก็ตาม ซ่อมเกียร์กันที่หลักแสนโลนิดๆเองครับ ยิ่งของเพื่อนผมเอง 1.8 E ยกเกียร์ใหม่ในระยะ 7หมื่นกว่าโลเท่านั้นเองครับ แต่ด้วยความที่ซ่อมถูก ก็เลยไม่เป็นประเด็นดราม่าเท่าไรครับ

แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังถือว่าทนกว่ายื่ห้ออื่นๆในภาพรวมอยุ่มากครับ

ประเด็นคือ 6AT ของมาสด้า ผมก็เห็นพังไวกว่าระยะที่ว่ามาหลายคันน่ะครับ ไม่ถึงสี่หมื่นโลยังมี - -

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
เกียร์ cvt ในอัลพาร์ด ช่วยเครื่อง 2.5 นั่ง 4 คนพร้อมของวิ่งในเมืองได้ 8 โลลิตร ถ้าเหยียบถูกจังหวะมันนี่คือจุดแข็งเค้าเลย

ทนมั้ย ผมว่าอยู่ที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน กับความหนักของเท้าคนขับเลยครับ

ทนสู้แบบเก่าได้มั้ย bmw E90 เก้าหมื่นโลพัง เพราะสเปคบอกไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ผมเปลี่ยนเกียร์เซียงกงลูกใหม่ ใช้มาอีก แสนสี่ เเต่เปลี่ยนน้ำมันทุก 4 หมื่น ฉลุย ไม่มีปัญหา

ขึ้นกับปัจจัยเยอะมากครับ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ตอบเเบบเฉลี่ยโดยรวมนะครับ ว่า  เกียร์เฟืองจะยังทนกว่า ยิ่งถ้า เท้าหนักหรือทำนุ่นนี้โมเพิ่มเเรงม้า cvt จะออกอาการไวมาก

(ตอบโดยรวมนะครับ กันดราม่า ว่าพี่ฉันเพื่อนฉัน ขับcvt มาเป็นเเสนๆโล ไม่เห็นจะพัง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2020, 04:03:36 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ก้แล้วแต่คนจะเจอนะผมว่า รถที่ผมใช้เป็น cvt turbo Remap แต่ผมจะไม่ค่อยออกตัวแรงครับค่อยกดตอน

เกิน 60 ไปแล้ว เดี๋ยวรอดูครับว่าจะเป็นยังไง แต่รถบ้านผมที่ขายไปแล้ว ไฮบริด e cvt วิ่ง 220000km ตอน

ขาย รถก้ปกติดีครับใช้4 ปี ขับ120-170km/h ส่วนใหญ่ ขายไปปีที่แล้ว ของเพื่อนอีกคัน 4ปีครึ่ง ตัว

เดียวกัน วิ่ง 340000km ก้ปกติดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2020, 13:56:12 โดย AkE »