ผู้เขียน หัวข้อ: e92 เป็นรถที่จุกจิกมากมั้ยมั้ย พอเล่นได้หรือเปล่า  (อ่าน 3240 ครั้ง)

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
คือ อยากหาข้อมูลน่ะ ครับ

เพราะเป็น 1 ในรถที่ชอบรูปทรงมาก เคยคิดว่า ถ้ามีโอกาสอาจมองเป็นรถที่ไว้ขับเล่น 

เลยอยากรู้ว่า
1.เป็นรถที่พอใช้ในชีวิตประจำวันได้มั้ย
2.จุกจิก หรือต้องระวังจุดไหนบ้าง
3.ค่าซ่อมบำรุงแต่ละรอบ อยู่ที่เท่าไหร่

เท่าที่เห็นส่วนใหญ่ น่าจะเป็น 325i ที่เป็นเครื่อง n52n (เท่าที่หาข้อมูลเบื่องต้นน่าจะจุกจิกพอควร ซึ่งเครื่อง m57 หาค่อนข้างยาก)

แล้วก็มีเครื่อง 320i ไม่แน่ใจรหัสเครื่อง

ซึ่งเคยช่วยคนรู้จักดูแล e90 320i อยู่พักใหญ่ ๆ เคยเจอปัญหาเรื่องเกียร์

ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ belkw202

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
จากที่เคยใช้ 325i e90 มา ถามว่าจุกจิกไหม ถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นจุกจิกกว่าแน่ครับ
แต่ถ้าเทียบยุโรปด้วยกันจากตัวผมเองผมว่าไม่เท่าไหร่
 
เรื่องเกียร์อันนี้คงแล้วแต่คัน อย่างรถผมวิ่งมา 2.1 แสน ก็ยังไม่ออกอาการอะไร เกียร์ bmw หลายคันพังเพราะไม่เคยถ่ายน้ำมันเกียร์กัน หรือกว่าจะมาถ่ายกันครั้งแรกก็เกือบแสนโล มันก็เลยพัง ซึ่งต่างจากเบนซ์ที่พังเพราะมีอะไหล่บางตัวมีปัญหา (ยกตัวอย่างเช่นสมองเกียร์จอมเปราะของ 7g) ในความรู้สึกผมเกียร์บีเอ็มมันดูน่าจะป้องกันการพังได้มากกว่า เช่นได้มาแล้วอาจจะไปฟลัชเกียร์ก่อนเลย อาจจะพอช่วยยืดอายุได้

ตอบคำถาม
1. ถ้ารับได้กับค่าน้ำมัน (ผมขับทางไกลไม่เคยได้เกิน 10 ขับในเมืองป้วนเปี้ยนแถวๆ 7-8) ใช้ทุกวันได้สบายมากครับ ความร้อนไม่มีปัญหาถ้าระบบปกติ นุ่มนวลดี เสียงเครื่องไพเราะ
2. เอาที่ผมเจอเองคือพวกน้ำมันเครื่อง เกียร์ หยด เยิ้ม รั่ว มีแน่ต้องคอยระวังพวกซีลต่างๆ อีกเรื่องคือหัวฉีดรั่ว อันนี้รถผมพึ่งเป็น เห็นว่า n52 เป็นกันเยอะ อย่างอื่นรอท่านอื่นมาเสริมนะครับ
3. อันนี้แล้วแต่ดวงของแต่ละคน แต่ผมว่าเตรียมไว้ซักปีละ 5-60000 บาท น่าจะกำลังดี บางปีอาจจะไม่ถึง แต่บางปีหากโดนของหนักก็อาจจะเลยได้ อะไหล่หลายๆตัวผมว่าไม่ได้แพง พอๆกับพวกเครื่องรุ่นเก่าๆ แต่รู้สึกว่ามันมีชิ้นส่วนให้เปลี่ยนเยอะกว่า 
4. ผมว่าสิ่งที่สำคัญสุดคือได้รถมาสภาพไหน วิ่งเท่าไหร่ ดูแลรักษามายังไงมากกว่า ข้อ 2 กับ ข้อ 3 มันขึ้นอยู่กับข้อนี้นี่แหล่ะครับ 

ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัว ขอให้ได้รถสมใจอยากครับ  :)
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus 
w202 c36 AMG
cx5 2.5s
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ EMITz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ขอตอบจากการใช้ E92 320d นะครับ อาจจะยังใช้ไม่นานมาก แต่คิดว่าพอจะตอบได้อยู่ครับ

ผมจะข้ามเรื่องรถขับดีอะไรงี้ไปละกันครับ เพราะรถมันเป็นช่วงล่าง H-drive แล้ว คงเทียบยาก

จุกจิกไหม - ดีเซลไม่จุกจิกครับ ในข้อแม้ที่เจ้าของเก่าดูแลมาดี ถ่าย นมค นมก ครบๆ แยกออยครบ จัดการอะไรมาแล้ว ก็ไม่มีปัญหาครับ ใช้ทุกวันได้สบายบรื๋อครับ ผมใช้ทุกวัน จันทร์ยันอาทิตย์

ปัญหาหลักๆของ 320d N47 คือTiming Chain ครับ มันมีโอกาสแตกทำให้เครื่องพังได้เลย เพียงแต่ว่าวันที่มันเสียแล้วก่อนที่มันจะฟาดเครื่อง เสียงมันจะดังมากเพราะงั้นไม่น่าเป็นปัญหาอะไร ที่เหลือคืออย่างที่บอกครับ
นมค นมก ถ่ายให้เรียบร้อย แยกออยซะ พวกของต้องเปลี่ยนถ้าเปลี่ยนเรียบร้อย ทนยาวๆครับ รถผม 130k มันยังวิ่งฉิวอยู่เลย แต่ล่าสุดแอร์ไปหวันละ แต่อันนี้เป็นอันเดียวที่เจ้าของไม่เคยทำมาเลย มาพังตอน 12ปี ก็ใช้ได้นะครับ

ส่วนตัวไม่แนะนำ 320i ครับ ผมว่าด้วยรถมันราคาตกมาขนาดนี้แล้ว ถ้าไม่ 320d ก้ไป 325i เถอะครับ เวิร์คกว่าเยอะ

หรือจะซิ้อ 320iมาวาง 335i ก็ได้ อันนี้ก็ไม่เลว5555

ขอให้มีความสุขกับรถใหม่ครับ ขับฟินแน่นอน มีคำถามลองทักมาดูไ้ดครับ จะตอบเท่าที่ตอบได้

แต่ถ้าสนใจเป็น 325i เท่าที่อ่านๆและตามมา มันไม่ได้ซ่อมแพงนะครับ อะไหล่อะไรถูกกว่า 320d เพียงแต่ปัญหาคือมันอาจจะจุกจิกกว่าเท่านั้นเอง แต่ถ้ารักรถดูแลดีๆผมว่าสบายๆครับ

เปลี่ยน นมค ประมาณ 3000-4000 นมก ประมาณ 10k แล้วก็จิปาถะทั่วไปไม่แพงมากครับ เตรียมเงินสำรองไว้ก็ดี แต่ผมว่าบางทีมันก็ไม่ได้ใช้หรอกครับ ไอเงินสำรองนี่ไปลงกับของแต่งมากกว่า รถมันของแต่งเยอะมากกกกกกกกกกกก แต่งได้หลายแบบ แต่งยังไงก็สวยด้วยสำหรับ E92 ผมจนเพราะของแต่งนี่แหละครับ 55555555

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,826
เป็นรุ่นที่ผมชอบมากรุ่นนึงเลยละครับ

บ้านเรามีแบบที่เป็น 3000cc 6 สูบ เทอร์โบ ด้วยนะครับในรุ่น 335i ถ้าหารถแท้เขาได้จะดีมากเลยครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
ขอบคุณทุก ๆ ท่านมากนะครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
มาเชียร์ด้วยคนครับ จากคนใช้ E90 ที่เหล่เจ้า E92 (M) มาตลอด 55

3 coupe เป็นอะไรที่น่าดึงดูดอยู่แล้วครับ แล้วเจ้า E92 มันเป็น 3 coupe รุ่นสุดท้ายแล้ว(มั้ง) เพราะต่อมาเป็น 4 series ไปแล้ว

มีความคลาสสิคในตัวมันเองครับ

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,457
    • อีเมล์
ผมใช้ 325i n52 อยู่ครับ ได้รถมา 4 เดือน ที่โดนจริงๆ คือพัดลมหน้าเครื่องครับ รับรถมา 4 วันเวลาจอดแอร์ไม่ค่อยเย็นมีแต่ลม ขับอยู่ดีๆ เตือนอุณหภูมิสูง พัดลมหน้าเครื่องไม่ทำงาน เลยจอดพักสตาร์ทใหม่กลับมาทำงานปกติ เจออย่างนี้อยู่ 3-4 วัน บางทีรถเข้า safe mode ตอนออกตัวจากจอดข้างทางเกือบโดนชน (ไม่รู้ว่ารถเข้า safe mode) เหยียบแล้วรถตื้อ เหยียบมิดแล้วรถวิ่งไม่ออกเลย พอมีลมวิ่งปะทะหน้าเครื่องก็ขับได้ปกติครับ ยังไม่ได้ฮีท ขอแค่รถไม่ติด มีลมปะทะผ่านก็วิ่งเข้าอู่สบายครับ เปลี่ยนพัดลมไป 12k (พัดลมตัว 6 สูบ) ระบบความร้อนต้องดูให้ละเอียดครับ พัดลม ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ และดูพวกรั่วซึม ถ้ารั่วเปลี่ยนปะเก็นใหม่ครับ

รถผมที่เก็บงานไปประมาณนี้ครับ (บางอย่างอาการไม่ออกตอนอยู่เต๊นท์)

-พัดลมหน้าเครื่อง ตอนอยู่เต๊นท์นี่อาการไม่ออกครับ นั่งกันในรถเปิดแอร์อยู่ 20 นาที แอร์เย็นปกติ โดนไป 12k
-ไฟหน้าวงแหวนละลาย โครงยึดไฟหน้าแตก ลูกแก้วขุ่นมาก เปลี่ยนเลนส์ ทำ daylight ขาว+เปลี่ยนโครงใหม่+ล้างลูกแก้ว 18k
-ขอบยางกระจกเปื่อย ประมาณ 2,000
-ยางแผงจิ้งหรีดเปื่อยเบิก 0 3,800
-ไฟท้ายเส้น led ติดบ้างไม่ติดบ้าง (ถอดมาทำความสะอาดขั้ว)
-เซนเซอร์หน้า pdc รวน (ฉีด sonax ทำความสะอาดหาย)
-ปุ่มลอก (เลเซอร์ใหม่) ปุ่มละ 500
-เบ้ายางเปิดฝาท้ายเปื่อย เปลี่ยนใหม่แบบมีกล้องหลัง 6,000
-กลอนประตูหน้าคนนั่งพัง ล็อคได้บ้างไม่ได้บ้าง เปลี่ยนชุดกลอนใหม่ 3,500
-ไฟหน้าติดตลอด แม้กระทั่งกลางวัน coding ใหม่ (ช่างบอกว่าเวลาเปลี่ยนพวกอุปกรณ์มันต้อง code ใหม่ให้รู้จักกันด้วย)
-นำ้มันเครื่อง 4,000
-น้ำมันเกียร์ 9,000
-น้ำมันเฟืองท้าย 1,900
-ยาง PS4 อีก 31k

ตอนนี้จบทุกอาการแล้วครับ ไม่งอแงอะไรเลย ใช้ดีมาก ที่สำคัญคือคุณต้องทำการบ้านมาบ้าง ขอแค่ขยันหาข้อมูลว่าอู่ที่ไว้ใจได้ซ่อมจบมีที่ไหนบ้าง บางที่ทำไฟหน้า กลอนประตู บางที่เก่งเครื่องเกียร์ ต้องหมั่นศึกษาไว้ครับ ถ้าไปเจอช่างเก่งก็จบง่ายๆ ครับ ไม่ฟันจนน่าเกลียด ตอนแรกจะเหนื่อยหน่อยเดี๋ยววิ่งไปช่างนู้นช่างนี้ ก็มันส์ไปอีกแบบ ถ้าคนอื่นเจออาการที่ผมบอกอาจจะปวดหัวและถอดใจไปแล้วก็ได้ครับ 555 นี่ยังไม่นับรวมจิปาถะที่เปลี่ยนอีกเยอะแยะนะครับ ไม่ได้มีปัญหาแต่เปลี่ยนเพื่อความสวยงามครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ gunwate

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
เอาในมุมทั้งรถผม แล้วก็รถเพื่อนผมที่ใช้ เป็นเครื่องคนละตัวกัน แต่บอดี้เดียวกัน

เพื่อนใช้ 325i รถไม่จุกจิกครับ อะไหล่สหกรณ์เหมือนเดิม ซ่อมจบครบ ทนบ้านบึ้มครับ ถ้ารถวิ่งเยอะ ก็พวกรั่วซึมอะไรพวกนี้ ที่เสียแน่ๆ ก็ระบบความร้อน กับระบบแอร์ครับ งบก็ราวๆหนึ่งแสน ส่วนของเหลวตามระยะครับ รถพวกนี้แนะนำถ่ายก่อนระยะ เซอวิสก่อนจะเสียคาเท้า มันจะไม่ลามครับ

ต่อมา n54 335i คันนี้รถแท้ครับได้ ของผมเอง ถ้ามีรถหลายคัน งบเหลือ อ่านบอร์ดนอกเป็น รอของได้ เล่นได้ครับ เดิมๆนับว่าทนมากตัวเครื่อง ส่วนที่เสียก็รอบเครื่องครับ พวกหัวฉีด ปั้มน้ำ คอยจุดระเบิด ระบบความร้อน เทอโบ ที่เหลือก็เหมือนๆกันครับรถยุโรปทั่วไป

แต่ถ้า 54 ได้แต่งแล้ว พินาศครับถ้ารถไม่สมบูรณ์พอ วิ่งๆไฟโชว์ ตัดเข้าเซฟโหมดแหลก ยิ่งรถวาง ไล่ไม่จบทีแรกหน้ามืดครับ โดยส่วนตัวไม่แนะนำให้ใครเข้ามาเล่นครับ หัวตัดชุดวางอาจจะถูก แต่ผมกล้าพูดได้เลย เวลาซ่อม ราคามันทะลุราคาหัวตัด ชุดวางแน่นอนครับ เครื่องตัวนี้เน้นเบิกใหม่นะครับ อันไหนเสียแนะนำเบิกใหม่ ถ้าไล่จบก็วิ่งได้ครับ แต่กว่าจะไล่จบสมบูรณ์ ผมไล่เป็นปี ของที่เบิกถ้านึกไม่ออก ทุกชิ้นส่วนควบเครื่อง รวมทั้งเซ็นเซอครับ ที่เสีย

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
ใช้ 325i อยู่ครับ

จุกจิกเหมือนกันแต่เฉยๆนะครับรับได้อยู่

ใช้ทุกวัน ไมล์ 140k ได้ครับ

รถผมใส่ขอบ 19 ช่วงล่างเลยจุกจิกนิดหน่อยครับ ยังไม่สมบูรณ์ซักที จุกจิกที่ว่าคือพวกบูชยางต่างๆ ถ้าเปลี่ยนทีละตัว มันก้เสียไล่ไปเรื่อยๆ แล้วก็โช้ค(ไม่เปลีย่นให้จบเองอะแหละ ประหยัดไว้ข่วงนี้)

ก่อน BSI หมด ได้เปลี่ยนคอมแอร์ไปแล้ว ตอนนี้รถ 8 ปี แอร์ยังปกติอยู่

เครื่องเคยเบาดับ แก้ไม่หายมาปีกว่า(แก้ไม่หายจริงๆ เข้าอู่ top 5 กทม ไล่เปลี่ยนอะไหล่ทั้งเครื่องแล้วไม่หาย อาการนี้ฝรั่งก็เป็นเยอะ แต่ก็แก้ไม่ได้สักคน)

สรุปมาแก้ได้ที่อู่เกียร์topๆ กทม เพราะผมเข้าใจว่าเป็นที่เกียร์ (อาการตอนดับมันมีจังหวะรถพุ่งไปข้างหน้า มันเหมือนรถเกียmanual ที่ปล่อยครัชตอนเหยียบเบรค)

เฮียอู่เกียร์เอารถไปซ่อมอาทิตย์นึง โทรกลับมาว่า ไม่ใช่เกียร์นะ อาการนี้ ถ้ามองผ่านๆเหมือนเกียร์ แต่เป็นที่เครื่อง (เพราะแกเชคเกียร์หมดแล้วไม่มีปัญหา) ถ้าให้แกซ่อมก็ได้ แกจะไล่ให้ แต่นานหน่อย เพราะไม่ชำนาญ แต่เจอชัวร์ๆ ผมเลยว่า แกพูดมาขนาดนี้แล้ว ไม่เชื่อใจก็ไม่ใช่ละ เลยปล่อยให้แกซ่อม

หายไปเกือบเดือน โทรมาบอก เรียบร้อยแล้ว เป็นที่ Idle motor (ดูไม่น่ายากนะ แต่ก่อนหน้านี้ 3 อู่ หาอาการไม่เจอซักอู่)

แต่ติอย่างนึง ตอนไปรับรถ ไมล์รถขึ้นมา 150โล งงมาก ไปทดสอบกันถึงไหน5555 แต่ต้องซูฮกแกเรื่องซ่อมเลยครับ ซ่อมถูกจุดจริงๆ

อาการอื่นก็มี sensor keyless ประตูเสีย ก็ซ่อมไป
หัวฉีดพัง
เบาะลอก

นอกนั้นถ้าเป็นเรื่องเครื่องยนต์กะเกียร์ ผมว่าออกไปทางทนด้วยซ้ำครับ สมบูรณ์มากๆ ในความรูสึกผมเวลาขับ

ส่วนตัวรถ ผมว่าน่าใช้มากๆครับ มีความสุขทุกครั้งที่ขับมัน พวงมาลัยหนักๆ ช่วงล่างแข็งๆ ไม่แรงเท่ารถเทอโบสมัยใหม่ แต่ลากรอบเสียงหวาน แรงดึงยังทำให้สนุกได้ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,668
รถสวย ราคาไม่ตกเลย

ออฟไลน์ lambkin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
ใช้ 325i อยู่ครับ

จุกจิกเหมือนกันแต่เฉยๆนะครับรับได้อยู่

ใช้ทุกวัน ไมล์ 140k ได้ครับ

รถผมใส่ขอบ 19 ช่วงล่างเลยจุกจิกนิดหน่อยครับ ยังไม่สมบูรณ์ซักที จุกจิกที่ว่าคือพวกบูชยางต่างๆ ถ้าเปลี่ยนทีละตัว มันก้เสียไล่ไปเรื่อยๆ แล้วก็โช้ค(ไม่เปลีย่นให้จบเองอะแหละ ประหยัดไว้ข่วงนี้)

ก่อน BSI หมด ได้เปลี่ยนคอมแอร์ไปแล้ว ตอนนี้รถ 8 ปี แอร์ยังปกติอยู่

เครื่องเคยเบาดับ แก้ไม่หายมาปีกว่า(แก้ไม่หายจริงๆ เข้าอู่ top 5 กทม ไล่เปลี่ยนอะไหล่ทั้งเครื่องแล้วไม่หาย อาการนี้ฝรั่งก็เป็นเยอะ แต่ก็แก้ไม่ได้สักคน)

สรุปมาแก้ได้ที่อู่เกียร์topๆ กทม เพราะผมเข้าใจว่าเป็นที่เกียร์ (อาการตอนดับมันมีจังหวะรถพุ่งไปข้างหน้า มันเหมือนรถเกียmanual ที่ปล่อยครัชตอนเหยียบเบรค)

เฮียอู่เกียร์เอารถไปซ่อมอาทิตย์นึง โทรกลับมาว่า ไม่ใช่เกียร์นะ อาการนี้ ถ้ามองผ่านๆเหมือนเกียร์ แต่เป็นที่เครื่อง (เพราะแกเชคเกียร์หมดแล้วไม่มีปัญหา) ถ้าให้แกซ่อมก็ได้ แกจะไล่ให้ แต่นานหน่อย เพราะไม่ชำนาญ แต่เจอชัวร์ๆ ผมเลยว่า แกพูดมาขนาดนี้แล้ว ไม่เชื่อใจก็ไม่ใช่ละ เลยปล่อยให้แกซ่อม

หายไปเกือบเดือน โทรมาบอก เรียบร้อยแล้ว เป็นที่ Idle motor (ดูไม่น่ายากนะ แต่ก่อนหน้านี้ 3 อู่ หาอาการไม่เจอซักอู่)

แต่ติอย่างนึง ตอนไปรับรถ ไมล์รถขึ้นมา 150โล งงมาก ไปทดสอบกันถึงไหน5555 แต่ต้องซูฮกแกเรื่องซ่อมเลยครับ ซ่อมถูกจุดจริงๆ

อาการอื่นก็มี sensor keyless ประตูเสีย ก็ซ่อมไป
หัวฉีดพัง
เบาะลอก

นอกนั้นถ้าเป็นเรื่องเครื่องยนต์กะเกียร์ ผมว่าออกไปทางทนด้วยซ้ำครับ สมบูรณ์มากๆ ในความรูสึกผมเวลาขับ

ส่วนตัวรถ ผมว่าน่าใช้มากๆครับ มีความสุขทุกครั้งที่ขับมัน พวงมาลัยหนักๆ ช่วงล่างแข็งๆ ไม่แรงเท่ารถเทอโบสมัยใหม่ แต่ลากรอบเสียงหวาน แรงดึงยังทำให้สนุกได้ครับ

รบกวนหลังไมค์อู่ bmw ที่ไว้ใจได้ไม่ฟันหัวแบะ ได้ไหมครับ รถใกล้หมด BSI warranty แล้วคงได้ใช้เร็วๆนี้

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
ใช้ 325i อยู่ครับ

จุกจิกเหมือนกันแต่เฉยๆนะครับรับได้อยู่

ใช้ทุกวัน ไมล์ 140k ได้ครับ

รถผมใส่ขอบ 19 ช่วงล่างเลยจุกจิกนิดหน่อยครับ ยังไม่สมบูรณ์ซักที จุกจิกที่ว่าคือพวกบูชยางต่างๆ ถ้าเปลี่ยนทีละตัว มันก้เสียไล่ไปเรื่อยๆ แล้วก็โช้ค(ไม่เปลีย่นให้จบเองอะแหละ ประหยัดไว้ข่วงนี้)

ก่อน BSI หมด ได้เปลี่ยนคอมแอร์ไปแล้ว ตอนนี้รถ 8 ปี แอร์ยังปกติอยู่

เครื่องเคยเบาดับ แก้ไม่หายมาปีกว่า(แก้ไม่หายจริงๆ เข้าอู่ top 5 กทม ไล่เปลี่ยนอะไหล่ทั้งเครื่องแล้วไม่หาย อาการนี้ฝรั่งก็เป็นเยอะ แต่ก็แก้ไม่ได้สักคน)

สรุปมาแก้ได้ที่อู่เกียร์topๆ กทม เพราะผมเข้าใจว่าเป็นที่เกียร์ (อาการตอนดับมันมีจังหวะรถพุ่งไปข้างหน้า มันเหมือนรถเกียmanual ที่ปล่อยครัชตอนเหยียบเบรค)

เฮียอู่เกียร์เอารถไปซ่อมอาทิตย์นึง โทรกลับมาว่า ไม่ใช่เกียร์นะ อาการนี้ ถ้ามองผ่านๆเหมือนเกียร์ แต่เป็นที่เครื่อง (เพราะแกเชคเกียร์หมดแล้วไม่มีปัญหา) ถ้าให้แกซ่อมก็ได้ แกจะไล่ให้ แต่นานหน่อย เพราะไม่ชำนาญ แต่เจอชัวร์ๆ ผมเลยว่า แกพูดมาขนาดนี้แล้ว ไม่เชื่อใจก็ไม่ใช่ละ เลยปล่อยให้แกซ่อม

หายไปเกือบเดือน โทรมาบอก เรียบร้อยแล้ว เป็นที่ Idle motor (ดูไม่น่ายากนะ แต่ก่อนหน้านี้ 3 อู่ หาอาการไม่เจอซักอู่)

แต่ติอย่างนึง ตอนไปรับรถ ไมล์รถขึ้นมา 150โล งงมาก ไปทดสอบกันถึงไหน5555 แต่ต้องซูฮกแกเรื่องซ่อมเลยครับ ซ่อมถูกจุดจริงๆ

อาการอื่นก็มี sensor keyless ประตูเสีย ก็ซ่อมไป
หัวฉีดพัง
เบาะลอก

นอกนั้นถ้าเป็นเรื่องเครื่องยนต์กะเกียร์ ผมว่าออกไปทางทนด้วยซ้ำครับ สมบูรณ์มากๆ ในความรูสึกผมเวลาขับ

ส่วนตัวรถ ผมว่าน่าใช้มากๆครับ มีความสุขทุกครั้งที่ขับมัน พวงมาลัยหนักๆ ช่วงล่างแข็งๆ ไม่แรงเท่ารถเทอโบสมัยใหม่ แต่ลากรอบเสียงหวาน แรงดึงยังทำให้สนุกได้ครับ

รบกวนหลังไมค์อู่ bmw ที่ไว้ใจได้ไม่ฟันหัวแบะ ได้ไหมครับ รถใกล้หมด BSI warranty แล้วคงได้ใช้เร็วๆนี้

หลังไมค์ไปแล้วครับ

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
ใช้ 325i อยู่ครับ

จุกจิกเหมือนกันแต่เฉยๆนะครับรับได้อยู่

ใช้ทุกวัน ไมล์ 140k ได้ครับ

รถผมใส่ขอบ 19 ช่วงล่างเลยจุกจิกนิดหน่อยครับ ยังไม่สมบูรณ์ซักที จุกจิกที่ว่าคือพวกบูชยางต่างๆ ถ้าเปลี่ยนทีละตัว มันก้เสียไล่ไปเรื่อยๆ แล้วก็โช้ค(ไม่เปลีย่นให้จบเองอะแหละ ประหยัดไว้ข่วงนี้)

ก่อน BSI หมด ได้เปลี่ยนคอมแอร์ไปแล้ว ตอนนี้รถ 8 ปี แอร์ยังปกติอยู่

เครื่องเคยเบาดับ แก้ไม่หายมาปีกว่า(แก้ไม่หายจริงๆ เข้าอู่ top 5 กทม ไล่เปลี่ยนอะไหล่ทั้งเครื่องแล้วไม่หาย อาการนี้ฝรั่งก็เป็นเยอะ แต่ก็แก้ไม่ได้สักคน)

สรุปมาแก้ได้ที่อู่เกียร์topๆ กทม เพราะผมเข้าใจว่าเป็นที่เกียร์ (อาการตอนดับมันมีจังหวะรถพุ่งไปข้างหน้า มันเหมือนรถเกียmanual ที่ปล่อยครัชตอนเหยียบเบรค)

เฮียอู่เกียร์เอารถไปซ่อมอาทิตย์นึง โทรกลับมาว่า ไม่ใช่เกียร์นะ อาการนี้ ถ้ามองผ่านๆเหมือนเกียร์ แต่เป็นที่เครื่อง (เพราะแกเชคเกียร์หมดแล้วไม่มีปัญหา) ถ้าให้แกซ่อมก็ได้ แกจะไล่ให้ แต่นานหน่อย เพราะไม่ชำนาญ แต่เจอชัวร์ๆ ผมเลยว่า แกพูดมาขนาดนี้แล้ว ไม่เชื่อใจก็ไม่ใช่ละ เลยปล่อยให้แกซ่อม

หายไปเกือบเดือน โทรมาบอก เรียบร้อยแล้ว เป็นที่ Idle motor (ดูไม่น่ายากนะ แต่ก่อนหน้านี้ 3 อู่ หาอาการไม่เจอซักอู่)

แต่ติอย่างนึง ตอนไปรับรถ ไมล์รถขึ้นมา 150โล งงมาก ไปทดสอบกันถึงไหน5555 แต่ต้องซูฮกแกเรื่องซ่อมเลยครับ ซ่อมถูกจุดจริงๆ

อาการอื่นก็มี sensor keyless ประตูเสีย ก็ซ่อมไป
หัวฉีดพัง
เบาะลอก

นอกนั้นถ้าเป็นเรื่องเครื่องยนต์กะเกียร์ ผมว่าออกไปทางทนด้วยซ้ำครับ สมบูรณ์มากๆ ในความรูสึกผมเวลาขับ

ส่วนตัวรถ ผมว่าน่าใช้มากๆครับ มีความสุขทุกครั้งที่ขับมัน พวงมาลัยหนักๆ ช่วงล่างแข็งๆ ไม่แรงเท่ารถเทอโบสมัยใหม่ แต่ลากรอบเสียงหวาน แรงดึงยังทำให้สนุกได้ครับ

รบกวนหลังไมค์อู่ bmw ที่ไว้ใจได้ไม่ฟันหัวแบะ ได้ไหมครับ รถใกล้หมด BSI warranty แล้วคงได้ใช้เร็วๆนี้

หลังไมค์ไปแล้วครับ

รบกวนหลังไมค์อู่ด้วยคนครับ

ขอบคุณนะครับ

ออฟไลน์ Jengkorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ใช้มา 8 เดือนแล้วครับ ตอนได้มาเจอปัญหา ปะเก็นฝาครอบวาล์วรั่ว ทำให้น้ำมันเครื่องหาย
พอซ่อมมาแล้วไม่เจอปัญหาอะไรเพิ่มนะครับ