ผู้เขียน หัวข้อ: (ผมจะซื้อ) BMW 320d GT Lux มือสอง รถหมดประกันแล้ว มีปัญหาอะไรมากไหมครับ ?  (อ่าน 13329 ครั้ง)

ออฟไลน์ kentaonline

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ที่นั่ง GT หลังกว้างจริงๆ ครับ
หาได้ราคา 1.05 ล้าน ประวัติดี เลยอยากลองรถยุโรปซักครั้งในชีวิต (ความฝันมาตรฐาน)

รบกวนถามครับ

1.รถอายุ 5 ปี มีอะไรจุกจิก ซ่อมไม่ได้ หรือต้องเปลี่ยนหนักๆไหมครับ ?
2.ตอนนี้มีอู่นอกที่รู้จัก ถ้าไม่นับเรื่องโดนหลอก จะมีปัญหาเรื่องหาอะไหล่ยากไหมครับ ?
3.ลองขับแล้ว เสียงเครื่องดัง อันนี้เป็นปรกติของ ดีเซล ใช่ไหม ?
4.ถ้าจะขายในอีก 3 ปี ผมคาดไว้ว่าราคาน่าจะเหลือ 7-8 แสน เป็นไปได้ไหมครับ ? (ไว้ตอบภรรยา)
5.ถ้าทำประกัน ซ่อม ของ asiacare (128 รายการ) ราคา 60,000 บาท ต่ออายุรถได้อีก 2 ปี จะดีไหมครับ ?


ผมผยายามหาข้อมูลทางเน็ตแล้ว ยังไม่เจอเท่าไหร่ เลยมาขอถามในนี้
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2020, 08:02:06 โดย kentaonline »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,468
อยากรู้ด้วยคนครับ ^^

ออฟไลน์ Kebtang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ขอตอบในฐานะเคยใช้อยู่ 4 ปีนะครับ ตอนนี้ขายไปแล้ว

๑. ช่วง 4 ปีที่ใช้ เปลี่ยนหม้อน้ำไปหนึ่งครั้ง (มี BSI) นี่หนักสุด
๒. ไม่น่ามีครับ
๓. เครื่องดีเซล ถ้าอยู่ด้านนอกเสียงดังหน่อย แต่ตอนขับเปิดวิทยุก็ปกติ ไม่ได้ยินเสียงเครื่องแล้วครับ
๔. เป็นไปได้ครับ
๕. ส่วนตัวหกหมื่น แพงไปครับ

 3GT เป็นรถที่ใช้ดีนะครับ ประหยัดน้ำมันมากกก ใครว่าไม่สวย ผมว่าสวย ขนของได้เยอะด้วย แนะนำรุ่นหลังที่ฝาท้ายเตะเปิดปิดได้ และพวงมาลัยก้านเล็ก ๆ นะครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,929
สมัยหนุ่มๆ เล็งตัวนี้เหมือนกัน
ตอนนี้พับโครงการไปแล้วครับ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 873
ตั้งแต่ใช้มา 1 ปีกว่า ไม่เคยมีปัญหาอะไหรครับ ขับทางไกลสบายมาก ประหยัด แรงดี bm เครื่องดีเซลไว้ใจได้ ผมเคยใช้ e90 320d 7 ปี ก็ไม่เรยจุกจิก คันที่ 2 เลยเป็น bm อีก แต่สิ่งสำคัญ ต้องดูแลรักษาตามระยะเค้า อะไรถึงเวลาเปลี่ยนก็เปลี่ยน อย่าลากยาว

คันนี้หากรถ 5 ปี แล้วต้องเตรียมเงินไว้สำหรับงานที่ต้องเปลี่ยน หลายบาทอยู่ครับ โดยเฉพาะของเหลวควรเปลี่ยนทั้งหมด ช่วงล่าง โช้คน่าจะเริ่มเสื่อมแล้ว ถึงแม้จะไม่รั่วก็ตาม เครื่องยนต์ควรล้างระบบ egr / intake port manifold / ลิ้นปีกผีเสื้อ และหากรถวิ่งเกิน แสนโล ควรเช็คหรือเปลี่ยน crank pulley และลูกรอกสายพานด้วย แค่นี้ก็ใช้งานได้ยาวๆ ครับ

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 173
สมัยหนุ่มๆ เล็งตัวนี้เหมือนกัน
ตอนนี้พับโครงการไปแล้วครับ
เหมือนกันเลยเคยสนใจครับ แค่สงสัยโฉมนี้เพิ่งไม่กี่ปีไม่ใช่เหรอครับทำไมเลยวัยหนุ่มเร็วจัง (ล้อเล่นนะครับ)่  ส่วนผมแก่จริง

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 618
เตรียมงบไว้
เปลี่ยนของเหลวยกชุดพร้อมกรองทุกอัน 4หมื่น
ช่วงล่างหลายชิ้น 5หมื่น
ล้างพวกลิ้นปีก dpf 5,000
แบตเตอรี่ 10,000
ยาง 30,000
มือจับประตู 4,000
อื่นๆที่ต้องใช้คอมจับถึงรู้

เตรียมงบไว้ไม่เกิน2แสนจบครับ ใช้ได้ยาวๆ
ทั้งหมดราคาอู่นอกครับ

ออฟไลน์ Jazz Cool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
จากที่ใช้มา 4 ปีครึ่ง วิ่งประมาณ 6 หมื่นโล ตัวรถใช้งานดีครับ ขับสนุก จะมีแค่มือจับประตูฝั่งคนขับเริ่มเหนียว ทั้งๆที่จอดในร่มตลอด ส่วนเรื่องเบาะหลังที่คนชมว่ากว้าง ก็กว้างจริงครับ แต่นั่งไม่สบายเลย เบาะชันและแข็งมาก ลูกผมนั่งทีไรบ่นทุกที ไม่ชอบให้ใช้คันนี้เลย นี่กำลังคิดว่าจะเก็บยาวๆหรือจะปล่อยก่อนหมด BSI ดี (6 ปี) แต่โดยรวมน่าใช้ครับ คนขับจะถูกใจ