ผู้เขียน หัวข้อ: // ภาพรถคันจริง ภายนอก – ภายใน Nissan KICKS e-POWER : 889,000 - 1,049,000 บาท //  (อ่าน 15734 ครั้ง)

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
Re: // ภาพรถคันจริง ภายนอก – ภายใน Nissan KICKS e-POWER : 889,000 - 1,049,000 บาท //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 09:11:23 »
เพิ่งสังเกตว่าแม็คลายเดียวกับลีฟเลย
ว่าแต่ตัวขับเคลื่อนต่างๆมาจากนิสสันลีฟมั้ยครับ

ถ้าเหมือนกันแล้วต่างแค่ขนาดแบตเตอรี่นี่จะเจ๋งมาก

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: // ภาพรถคันจริง ภายนอก – ภายใน Nissan KICKS e-POWER : 889,000 - 1,049,000 บาท //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 09:44:01 »
หลังๆรู้สึกPRของ nissan ดรอปจัง ทำไมตัวรถดูไม่สุดยังไงไม่รู้ เหมือนไม่มีจุดขายเหมือนช่วงยุคสมัยสิบกว่าปีก่อน ถ้าผมเป็น nissan จะเอา new juke e-power เข้ามาดีกว่า อย่างน้อยก็มีจุดขายกว่า นี่แค่เห็นราคา CH-R hybrid ก็น่าใช้กว่าแล้ว 

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
Re: // ภาพรถคันจริง ภายนอก – ภายใน Nissan KICKS e-POWER : 889,000 - 1,049,000 บาท //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 11:08:45 »
เจอคอมเม้นว่าMG ZSน่าใช้กว่าKicks อ่านแล้วจะร้องไห้

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: // ภาพรถคันจริง ภายนอก – ภายใน Nissan KICKS e-POWER : 889,000 - 1,049,000 บาท //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 11:21:02 »
ปวดหัวกับการนำเสนอของคุณอดิศัยมาก

จุดเด่นรถอีกมากไม่ขาย ไม่ทำให้รถดูน่าซื้อเลย

แถมสื่อสารจุดเด่นบางจุดออกทะเลอีก

โดยเฉพาะตัวระบบ ePower จะพูดแค่ One Pedal ทำงานยังไง คนงงตาย ขนาดคนทดลองขับ Leaf มาแล้วยังงง

ผมว่าควรเปลี่ยนด่วน ก่อนนิสสันจะแย่ไปกว่านี้
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,183
Re: // ภาพรถคันจริง ภายนอก – ภายใน Nissan KICKS e-POWER : 889,000 - 1,049,000 บาท //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 11:21:14 »
คนซื้อไปขับพอเปิดประตูเข้าไปนั่งจะนึกว่ากำลังขับ Almera มั้ยครับ คอนโซลเหมือนกันซะขนาดนั้น

ที่น่าห่วงอีกอย่างก็เรื่องแบตลูกเล็กกระจึ๋งแถมวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนก็แปลว่าแบตจะต้องถูกชาร์จเกือบตลอดเวลาที่ขับ (ไม่เหมือนไฮบริดที่สลับขับกับเครื่องยนต์) คาดว่าไซเคิลการชาร์จจะต้องมากกว่ารถไฮบริดมากๆแน่ อายุแบตคงจะไม่ยืนยาวเท่ารถไฮบริด แม้ว่าจะประกันแบต 10 ปี ว่าแต่เค้าให้เปลี่ยนได้กี่ครั้งในระยะประกันครับ ผมกลัวว่าต้องเปลี่ยน 2-3 ครั้งใน 10 ปีเลยเนี่ยสิครับ ถ้าให้เปลี่ยนได้แค่ครั้งเดียวนี่ที่เหลือก็รับไปเต็มๆ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // ภาพรถคันจริง ภายนอก – ภายใน Nissan KICKS e-POWER : 889,000 - 1,049,000 บาท //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 11:31:46 »
คนซื้อไปขับพอเปิดประตูเข้าไปนั่งจะนึกว่ากำลังขับ Almera มั้ยครับ คอนโซลเหมือนกันซะขนาดนั้น

ที่น่าห่วงอีกอย่างก็เรื่องแบตลูกเล็กกระจึ๋งแถมวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนก็แปลว่าแบตจะต้องถูกชาร์จเกือบตลอดเวลาที่ขับ (ไม่เหมือนไฮบริดที่สลับขับกับเครื่องยนต์) คาดว่าไซเคิลการชาร์จจะต้องมากกว่ารถไฮบริดมากๆแน่ อายุแบตคงจะไม่ยืนยาวเท่ารถไฮบริด แม้ว่าจะประกันแบต 10 ปี ว่าแต่เค้าให้เปลี่ยนได้กี่ครั้งในระยะประกันครับ ผมกลัวว่าต้องเปลี่ยน 2-3 ครั้งใน 10 ปีเลยเนี่ยสิครับ ถ้าให้เปลี่ยนได้แค่ครั้งเดียวนี่ที่เหลือก็รับไปเต็มๆ
ใช่ครับ. แบบนี้การใช้งานย่อมสั้นแน่ๆ. นิสสันออกแบบรถได้จุกจิกใช้งานได้สั้นจริง

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: // ภาพรถคันจริง ภายนอก – ภายใน Nissan KICKS e-POWER : 889,000 - 1,049,000 บาท //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 13:56:21 »
ถ้าผมนะครับผมชีอเทคโนโลยีที่ใส่ในKICKS e-POWERส่วนรูปทรงบอกได้คำเดียวว่าไม่สวยเหมือนCx-30ก็เถอะแต่ว่าเอาหละครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ JigkoBannok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
  • ชายคนจน ณ ที่ราบสูง
    • ประตูสู่อีสาน
Re: // ภาพรถคันจริง ภายนอก – ภายใน Nissan KICKS e-POWER : 889,000 - 1,049,000 บาท //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 15:16:11 »
ภายในสวยดีนะครับ อยากรู้ว่าจริงๆ แล้ว 0-100 จะแรงแบบรถ EV เลยไหม ภายในเมื่อเทียบกับ Leaf แล้วคันไหนใหญ่กว่ากัน

รถรูปทรงไม่เหมือนกันนะครับ

Nissan Leaf : ยาว x กว้าง x สูง : 4,480 x 1,790 x 1,560 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ (Wheelbase) : 2,700 มิลลิเมตร

Nissan Kicks : ยาว x กว้าง x สูง : 4,290 x 1,760 x 1,615 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ (Wheelbase) :  2,615 มิลลิเมตร

งานฟรีผมไม่ว่าง งานจ้างเชิญเลยครับ

ออฟไลน์ หมีจอมสุรินทร์

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: // ภาพรถคันจริง ภายนอก – ภายใน Nissan KICKS e-POWER : 889,000 - 1,049,000 บาท //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 18:47:22 »
บางคนอาจไม่เข้าใจอีกเยอะว่า ระบบE-POWER ในญี่ปุ่นที่อยู่ในนิสสันโน๊ตเขาใช้มาหลายปีแล้วและได้รับความนิยมสูงและยอดขายของโน๊ตE-POWER  ถือว่าขายดีหลายปีซ้อนน่าจะ 1ใน5 ตลอดของญี่ปุ่น ยอดขายปีนึง เจ็ดหรือแปดหมื่นคัน ส่วนคิก E-POWER เป็นการต่อยอดอีกทีโดยเอาระบบนี้มาใช้ และเพิ่มแรงม้าเข้าไปอีกบางส่วนให้กับระบบEVเพื่อให้บาลานกับความใหญ่ขึ้นของตัวรถ ส่วนตัวเครื่องยนต์ 1,200 ซี.ซี. 3สูบอย่าเอามาเป็นสาระเพราะแค่เอาน้ำมันไปปั่นไฟผ่านระบบอินเวอเตอร์แปลงไฟฟ้าเข้าไปเก็บที่แบตแล้วยิงเข้ามอเตอร์ไฟฟ้าและส่งกำลังสู่ล้อ อัตราเร่งมาเต็มในช่วงรอบต้นกับรอบกลางก็เพียงพอแล้ว ส่วนอัตราเร่ง 0-100 และ 80-120 บอกได้คำเดียวว่าเหนือกว่าทุกตัวในเซ็กเม้นนี้แน่นอน ส่วนความสวยอยู่ที่คนชอบครับนานาจิตตัง

ออฟไลน์ Chung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: // ภาพรถคันจริง ภายนอก – ภายใน Nissan KICKS e-POWER : 889,000 - 1,049,000 บาท //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 19:38:16 »
ถึงจะรู้อยู่แล้วว่าภายในคงมาแบบนี้ แต่ก็รู้สึกเสียดายจริงๆ ถ้าภายในมาแบบ new juke-sylphy จะไม่ลังเลเลย เรื่อง option พอได้ แต่ถุงลมตัวล่างน้อยไป ส่วนตัว top ถ้ามาพร้อม sunroof จะดูสมราคาขึ้น

เรื่องตัวช่วยเบรคอัตโนมัติ หลายคนบอกไม่จำเป็น แต่สำหรับผมเป็นอะไรที่ถ้าออกรถตอนนี้ จะเลือกที่มีไว้ก่อนเลย เพราะบางครั้ง การทำงานเพียงครั้งเดียวของมันก็ช่วยเลี่ยง-ลดหายนะเสี้ยววินาทีได้ (คนขับทางไกลหลายๆคนผมเชื่อว่าเคยมีอาการ วูบ แม้ว่าจะเตรียมตัวพร้อมเดินทาง แต่บางครั้งร่างกายเราก็ไม่ได้เป็นดังคิดทุกครั้ง ยังไงรถยุคนี้ผมคิดว่าจำเป็นต้องมี)

จะรอดูสมรรถนะ ความประหยัดและข้อเสียที่จะเจอต่อไปนะครับ

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
Re: // ภาพรถคันจริง ภายนอก – ภายใน Nissan KICKS e-POWER : 889,000 - 1,049,000 บาท //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 20:48:39 »
ปวดหัวกับการนำเสนอของคุณอดิศัยมาก

จุดเด่นรถอีกมากไม่ขาย ไม่ทำให้รถดูน่าซื้อเลย

แถมสื่อสารจุดเด่นบางจุดออกทะเลอีก

โดยเฉพาะตัวระบบ ePower จะพูดแค่ One Pedal ทำงานยังไง คนงงตาย ขนาดคนทดลองขับ Leaf มาแล้วยังงง

ผมว่าควรเปลี่ยนด่วน ก่อนนิสสันจะแย่ไปกว่านี้
ผมคนนึงที่งง สรุป onepedal = e-pedal ใน LEAF ใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
Re: // ภาพรถคันจริง ภายนอก – ภายใน Nissan KICKS e-POWER : 889,000 - 1,049,000 บาท //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2020, 10:17:32 »
งง กับเรื่องสีเหมือนกัน ต้องจ่ายซ้ำซ้อน

เรื่องราคากับออพชั่นขอข้ามละกันครับ สำหรับรุ่นนี้