ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวน น้ำมันเครื่อง 2 ตัวนี้ ตัวไหนพอๆกับศูนย์ รุ่นรถ accord hybrid 2016 ครับ  (อ่าน 2901 ครั้ง)

ออฟไลน์ chai2456

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
รบกวน น้ำมันเครื่อง 2 ตัวนี้ ตัวไหนพอๆกับศูนย์ รุ่นรถ accord hybrid 2016 ครับ ขอบคุณมากครับ แต่ถ้าสมาชิกท่านใดอยากแนะนำยี่ห้ออื่นที่ดีกว่า ก็ดีเลยครับ


ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
รถ 4 ปี ลองขยับไปเบอร์ 30 ดูไหมครับ

ออฟไลน์ chai2456

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
รถ 4 ปี ลองขยับไปเบอร์ 30 ดูไหมครับ
ขอลองใช้ตามศูนย์ไปอีกซักหน่อยอะครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
 :)จากที่สมาชิกแจ้งไว้กระทู้ก่อนๆว่าตอนนี้ ฮอนด้าได้นำมันเครื่องที่ผลิตจากเชลล์แล้ว เป็นผม ใช้ของศูนย์สบายใจกว่าครับ 0w20 ก็มี น่าจะตัวเดียวกับตัว shell hx80w20
สบายใจ ไม่ต้องกลัวบ่ายเบี่ยงเวลามีปัญหาครับ :)
ปล.แต่ก่อนผมแฟนเชลล์ก็หิ้วไปประจำ แต่ผมใช้ตัว ultra นะ 0w20 หรือ0w40 แล้วแต่ชอบเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2020, 13:09:07 โดย Sakutaro »

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ผมไว้ใจ Havoline มากกว่า Valvoline ครับ
ผมไว้ใจน้ำมัน aftermarket ยี่ห้อตลาด มากกว่าน้ำมันเครื่องศูนย์ ครับ
ผมเดาว่า น้ำมันเครื่องที่ผลิตให้ศูนย์ กับที่ผลิตขาย aftermarket เอง น่าจะเป็นคนละสูตรครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าในศูนย์ ยังมีน้ำมันเครื่องเบอร์ 30 หรือ 40 ให้เลือกไหม เพราะผมไม่ได้เข้าศูนย์มานานมากละ
แต่สมัยที่ออกเบอร์ 20 มาใหม่ๆ ผมสามารถแจ้งให้ถ่ายเบอร์อื่นได้ครับ (เพิ่มเงินส่วนต่าง)

แม่แต่มาสด้า สมัยก่อนก็มีเบอร์ 20 ให้เลือก แต่ผมก็แจ้งตั้งแต่ถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งที่2 ให้ใช้เบอร์ 30 ครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ผมเคยใช้ทั้งสองตัวรวมกันมาเกือบ 5 หมื่นกิโลฯแล้วครับ ตอนนี้ใช้ Valvoline W20 ตามรูป

2 ตัวนี้ใช้งานได้คล้ายๆกัน คือให้ความรู้สึกเงียบ ลื่น ยาวๆยันเปลี่ยนถ่าย 1 หมื่นกิโลฯได้
แต่ผมเป็นคนใช้งานเครื่องยนต์ไม่หนัก ส่วนใหญ่ขับรอบต่ำไม่ค่อยเกิน 3 พันรอบ ก็คิดว่าน่าจะใช้ได้

ถ้าเทียบกับ 0W20 ของศูนย์ ผมเข้าใจว่า honda น่าจะให้ Idemitsu ผลิตให้มั้ง
แต่เรื่องเกรดว่าตัวไนดีกว่ากันไม่ขอออกความเห็นครับ

ออฟไลน์ chai2456

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆท่าน มากนะครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
Havoline ดีกว่าเพราะได้รับมาตรฐาน Dexos1 Jen.2 ของ GM ครับ

ออฟไลน์ chai2456

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
Havoline ดีกว่าเพราะได้รับมาตรฐาน Dexos1 Jen.2 ของ GM ครับ
ขอบคุณครับ ราคาถูกดีด้วยครับ ตอนแรกว่าจะซื้อ shell 0w20 ราคา 1600 บาทอะครับ:) :) :) :)

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
Havoline ดีกว่าเพราะได้รับมาตรฐาน Dexos1 Jen.2 ของ GM ครับ
ขอบคุณครับ ราคาถูกดีด้วยครับ ตอนแรกว่าจะซื้อ shell 0w20 ราคา 1600 บาทอะครับ:) :) :) :)
ดูจากราคา น่าจะตัว ultra เบสออย+additive คนละเรื่องกับ havoline นะครับ แต่ทั้งนี้ขับขี่ทั่วไปเปลี่ยนตามรอบ นับว่าเพียงพอครับ:)

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
เป็นสังเคราะห์ ตัวล่าง new entry ของโปรดักส์ลายของแต่ละ ยี้ห้อ ครับ
ยกเว้น Enenos รุ่น Sustina ที่โปรดักส์สูงกว่า ต้องเทียบกับ Shell รุ่น Ultra ,Mobil 1 รุ่น Nascar เป็นต้น
ลองดู เลย ครับ รอบเปลี่ยนถ่ายแต่ละครั้ง
จาก โปรดักส์ดาต้าชีท ค่าแทบไม่ต่างกัน
หลังจากใช้แล้ว ค่อย ตัดสินใจ ว่า ชอบ ฟีลลิ่งและคาแรกเตอร์ ของ ยี่ห้อไหน ครับ  :)

เทียบกันดู ครับ Shell HX8/Eneos ECO/Eneos SUSTINA/Valvoline/Caltex Pro Ds ECO5
Viscosity 40 c°=46.75 / 44 / 32.7 / 47 / 45.2
 ,ที่ 100 c°=8.59 / 8.3 / 7.9 / 8.8 / 8.5
VI=164 / 168 / 229 / 169 / 168
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ chai2456

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
เป็นสังเคราะห์ ตัวล่าง new entry ของโปรดักส์ลายของแต่ละ ยี้ห้อ ครับ
ยกเว้น Enenos รุ่น Sustina ที่โปรดักส์สูงกว่า ต้องเทียบกับ Shell รุ่น Ultra ,Mobil 1 รุ่น Nascar เป็นต้น
ลองดู เลย ครับ รอบเปลี่ยนถ่ายแต่ละครั้ง
จาก โปรดักส์ดาต้าชีท ค่าแทบไม่ต่างกัน
หลังจากใช้แล้ว ค่อย ตัดสินใจ ว่า ชอบ ฟีลลิ่งและคาแรกเตอร์ ของ ยี่ห้อไหน ครับ  :)

เทียบกันดู ครับ Shell HX8/Eneos ECO/Eneos SUSTINA/Valvoline/Caltex Pro Ds ECO5
Viscosity 40 c°=46.75 / 44 / 32.7 / 47 / 45.2
 ,ที่ 100 c°=8.59 / 8.3 / 7.9 / 8.8 / 8.5
VI=164 / 168 / 229 / 169 / 168

ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2020, 08:30:14 โดย chai2456 »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ทำไมใช้เบอร์ใสจังครับ รถไม่ได้ใหม่แล้ว
ถ้าไมล์ไม่เยอะขยับไป30ดีกว่า ถ้าเยอะก็ไป40

นมค ถ้ามาตรฐานพอๆกันไม่หนีกันมากครับ คู่นี้เลือกแบรนด์ดีกว่า จิ้มฮาโวลีน
ถ้าดูในช็อปปี้ไปร้านOfficial Storeครับ ไว้ใจได้ มีโปรลดเรื่อยๆช่วงแฟลชเซล
เอาที่มีก็พวกเชล บางจาก คาร์ลเท็ก ลิขวิดโมลี่ ปตท

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
ทำไมใช้เบอร์ใสจังครับ รถไม่ได้ใหม่แล้ว
ถ้าไมล์ไม่เยอะขยับไป30ดีกว่า ถ้าเยอะก็ไป40

นมค ถ้ามาตรฐานพอๆกันไม่หนีกันมากครับ คู่นี้เลือกแบรนด์ดีกว่า จิ้มฮาโวลีน
ถ้าดูในช็อปปี้ไปร้านOfficial Storeครับ ไว้ใจได้ มีโปรลดเรื่อยๆช่วงแฟลชเซล
เอาที่มีก็พวกเชล บางจาก คาร์ลเท็ก ลิขวิดโมลี่ ปตท

ทำไมใช้เบอร์ใสจังครับ รถไม่ได้ใหม่แล้ว
ตอบ ในส่วนตัวผมนะ ใช้ตามคู่มือครับ และใช้เบอร์นี้มา 7-8 ปีแล้ว (ส่วนมาร์ชอีกคันของพ่อนั้นก็ 10 ปีแล้ว ใช้เบอร์นี้เหมือนกัน) ใช้ตามคู่มือผมสบายใจครับ และเช็คแล้วนมค.ก็ไม่พร่องอะไร แสดงว่ายังดีอยู่ สำหรับผมเบอร์นี้เมื่อก่อนผมว่ามันก็บางไป แต่ใช้มาร่วม 10 ปีก็ไม่มีปัญหาก็ให้ผ่านครับ ใช้ต่อไปจนกว่าจะหมดอายุไขรถไป

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ทำไมใช้เบอร์ใสจังครับ รถไม่ได้ใหม่แล้ว
ถ้าไมล์ไม่เยอะขยับไป30ดีกว่า ถ้าเยอะก็ไป40

นมค ถ้ามาตรฐานพอๆกันไม่หนีกันมากครับ คู่นี้เลือกแบรนด์ดีกว่า จิ้มฮาโวลีน
ถ้าดูในช็อปปี้ไปร้านOfficial Storeครับ ไว้ใจได้ มีโปรลดเรื่อยๆช่วงแฟลชเซล
เอาที่มีก็พวกเชล บางจาก คาร์ลเท็ก ลิขวิดโมลี่ ปตท

ทำไมใช้เบอร์ใสจังครับ รถไม่ได้ใหม่แล้ว
ตอบ ในส่วนตัวผมนะ ใช้ตามคู่มือครับ และใช้เบอร์นี้มา 7-8 ปีแล้ว (ส่วนมาร์ชอีกคันของพ่อนั้นก็ 10 ปีแล้ว ใช้เบอร์นี้เหมือนกัน) ใช้ตามคู่มือผมสบายใจครับ และเช็คแล้วนมค.ก็ไม่พร่องอะไร แสดงว่ายังดีอยู่ สำหรับผมเบอร์นี้เมื่อก่อนผมว่ามันก็บางไป แต่ใช้มาร่วม 10 ปีก็ไม่มีปัญหาก็ให้ผ่านครับ ใช้ต่อไปจนกว่าจะหมดอายุไขรถไป

City รุ่น 5 At รถน้องผมก็ซื้อ เบอร์ 20 ใส่เช่นกันครับ ไมล์ 1 แสน พอดี

ออฟไลน์ chai2456

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ทำไมใช้เบอร์ใสจังครับ รถไม่ได้ใหม่แล้ว
ถ้าไมล์ไม่เยอะขยับไป30ดีกว่า ถ้าเยอะก็ไป40

นมค ถ้ามาตรฐานพอๆกันไม่หนีกันมากครับ คู่นี้เลือกแบรนด์ดีกว่า จิ้มฮาโวลีน
ถ้าดูในช็อปปี้ไปร้านOfficial Storeครับ ไว้ใจได้ มีโปรลดเรื่อยๆช่วงแฟลชเซล
เอาที่มีก็พวกเชล บางจาก คาร์ลเท็ก ลิขวิดโมลี่ ปตท

ทำไมใช้เบอร์ใสจังครับ รถไม่ได้ใหม่แล้ว
ตอบ ในส่วนตัวผมนะ ใช้ตามคู่มือครับ และใช้เบอร์นี้มา 7-8 ปีแล้ว (ส่วนมาร์ชอีกคันของพ่อนั้นก็ 10 ปีแล้ว ใช้เบอร์นี้เหมือนกัน) ใช้ตามคู่มือผมสบายใจครับ และเช็คแล้วนมค.ก็ไม่พร่องอะไร แสดงว่ายังดีอยู่ สำหรับผมเบอร์นี้เมื่อก่อนผมว่ามันก็บางไป แต่ใช้มาร่วม 10 ปีก็ไม่มีปัญหาก็ให้ผ่านครับ ใช้ต่อไปจนกว่าจะหมดอายุไขรถไป
ขอบคุณมากครับ ตอบได้ตรงใจผมเลยครับ ใช้ตามคู่มือรถเลยครับ

ออฟไลน์ Jaker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Accord 2016 แนะนำให้ใช้ Caltex 0W-20 ครับดีกว่าครับ เพราะตัววาโวลีน ซินพาวเวอร์ อีโค ออกแบบมาให้ใช้กับรถ ECO Car รถไฮบริด และรถที่ใช้ Gasohol E10, E20, E85 เป็นเชื้อเพลิงมากกว่าครับ

ส่วนตัวผม ใช้ PTT Performa Super Synthetic 0W-20 รู้สึกว่าอัตราเร่งดี เปลี่ยนทุก10,000 กม. ลองตัดสินใจดูครับ เอาที่คุ้มค่า