ผู้เขียน หัวข้อ: อกหักจาก X-Trail แล้ว แต่กิเลสในตัวมันดันไม่หายไป ทำยังไงดีคะ  (อ่าน 9676 ครั้ง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
CX-5 น่าสนใจนะครับ

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
ขอบคุณที่สำหรับคำแนะนำนะคะคุณ Xyclop ขอบคุณที่เข้ามาทักทายกันด้วยค่ะ

เราเองก็แอบคิดเหมือนกันนะคะ ว่า CRV น่าจะไม่ใช่รถที่ว้าวที่สุด แต่ดูแล้วน่าจะเป็นรถที่เหมาะสมที่สุดในระยะยาว
ช่วงหลังๆนี้ เราหาแต่ข้อมูลของ CX5/Forester/X-Trail สงสัยต้องลองหาข้อมูลของ CRV เพิ่มซะแล้วค่ะ

1 ปีที่ผ่านมากับ HRV โดยรวมก็แฮปปี้ดีนะคะ แต่ที่บ้านก็ยังดูนั่งกันอึดอัดเหมือนเดิม ถ้ามีที่เพิ่มอีกนิดนึงก็จะดี
บางทีก็เสียดายเหมือนกัน ว่าทำไมไม่ยืมของพี่สาวมาลองขับก่อนซื้อ แต่อันนี้เราไม่แน่ใจว่าตัวเองคิดไปเองไหมนะคะ ^^

ปล. แอบเล็งล้อของ Accord Hybrid ตัวปัจจุบันอยู่ ไม่รู้จะช่วยแก้คันถูกจุดไหม คุณ Xyclop คิดว่าสวยไหมคะตัวนี้

      เข้ามาตอบอีกครั้ง  เรื่องแมก. 
      ไม่แนะนำตัว hybrid ปจจ เลยครับ. offset และความสวยตัวเดิมที่คุณใช้อยู่ลงตัวกว่ามาก
   แต่ถ้าอยากให้หายคัน และ คุณจะรัก และอยากขับ คันนี้อีกนานๆ. ลองไปเปลี่ยน 18 เป็น RAY ตัว gramlight  (57 CR )หรือลายอื่นที่ชอบ. ใช้ยางเดิมได้เลย   ราคาไม่แรงเท่า forged TE  CE. แต่คุณภาพ ต่างกันนิดเดียว  ได้ล้อกว้างขึ้น น่าจะลงตัวกว่า กับ TEIN ตัวนี้.  นน เบากว่าล้อ OEM เกือบ 4โล. ขับดีกว่าล้อเดิมที่หนักๆ มากกกก 
       ถ้าจะให้ราคาย่อมเยามาอีก แต่ยัง  made in japan ก้อจิ้ม wedssport ตระกูล  SA ทั้งหลาย สวยๆทั้งนั้น 
       ถ้าเปลี่ยนแล้วมารีวิวให้ดูหน่อยนะครับ
      ปล  ที่บ้านน้องผมใช้ HRV  เจอปัญหา ที่คุณว่ามาทุกประการ. ขับคนเดียวดีมาก แต่ไม่เหมาะกับทั้งครอบครัว เล้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2020, 13:18:11 โดย Xyclop »

ออฟไลน์ MANUS995

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
จากที่เคยสัมผัสเองและคนใกล้ตัวใช้ มาสด้า ผมว่าอย่าเสี่ยงดีกว่าครับ
เพราะอาจจะเสี่ยงสองต่อ ทั้งตัวรถเองยังไม่แน่ชัดถึงปัญหาต่างๆ
และที่ผมถอยห่างคือบริการที่แย่ คงเส้นคงวามาก ผมลาขาดเลยมาสด้า
เชียร์ CRV หรือ Forestor ยังมั่นใจในตัวรถได้มากกว่าครับ
2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i > Sold
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G > Sold
2020-X1 20d M-Sport > Sold
2021-Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid SAFETY
2021-Volvo S60 T8 R-Design
2023-BMW 530e M-Sport
2023-BYD Atto3

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
เข้าใจความรู้สึกครับ

เวลาอยากได้แล้วไม่ได้

ยิ่งถ้ามันเกือบจะได้แบบมาจ่อเห็นๆแล้วหลุดไปยิ่งเจ็บกว่า ไม่ได้

แต่จะบอกว่า หนีไปค่ายอื่น ระวังจะไม่สุดนะครับ

ยิ่งค่ายที่มีชื่อเรื่องฟ้องลูกค้า แถมซ่อมไม่จบ เครมกัน เปลี่ยนเครื่องกัน ข้ามโมเดลเลย

เละเทะขนาดนี้ ในประวัติศาสตร์แทบจะไม่เคยมี นะครับ เครื่องพังแล้วยังเอามาใช้ต่อ ยันโมเดลใหม่ แถมพังที่ไม่ถึงแสนก็มี

สยอง

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
แสดงว่า HRV ที่ใช้อยู่ยังไม่สุดเหมือนตอนผมออกเมื่อสามปีก่อนเลยครับ
เปลี่ยนทั้งยาง ทั้งโช๊ค ไม่อยู่จริงๆ
ของผมตัวท๊อปออกมาใช้ไป 13 เดือนยอมปล่อยขาดทุน สองแสนสอง
ออกอย่างไวเลยครับ

เห็นลงขายอยู่ ซักพักนึงละ คงจะไม่เอาจริงๆแล้ว ขอให้ขายได้ไวๆนะครับ
ขายมันไปก่อน แล้วค่อยหาจังหวะสอยตัวใหม่ครับปีนี้ปีทองรถใหม่ครับ

แต่ราคาขายเราก็ร่วง แถมปล่อยยากไปในตัวครับ

ปล.ผมคันเทียน่ามากกว่า เอ๊กซ์เทลอีกครับ นั่งนุ่มๆ เครื่องเสียง Bose ซันรูฟ ในราคา 1,04x,xxx

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
ไม่รัก HRV แล้วเหรอครับ :)

ถ้าคัน ผมว่าไป CR-V ก็ดีครับ เคยขับแว๊บๆ ผมว่าเข้าท่ากว่า HR-V หนะครับ


ส่วนซูบารุนี่
ถ้าไม่อยากจิตตกแบบตอนขับมาสด้า ผมว่าเลี่ยงๆ ไว้ก็ดี
ผมใช้ซูบารุมาก่อน เจอมาสด้านี่เด็กๆ เลยครับ
แต่ตอนนี้ ซูบารุเค้าคงปรับปรุงแล้วมั้ง

เราเคยมีประสบการณ์กับ Subaru แค่เฉพาะตอนที่อยู่อเมริกาค่ะ
ซึ่งรัฐที่เราอยู่ Subaru ก็เป็นรถตลาดเหมือน Toyota ในบ้านเราเลย
แต่ในประเทศไทยนี้ เราเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ตอนเข้าไปแฝงตัวอยู่ในคลับเขา ก็แอบเห็นคนบ่นเรื่องรออะไหล่อยู่เหมือนกันค่ะ

ดูท่าแล้ว CRV น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสุดในชั่วโมงนี้นะคะ ^^

X-Trail ยกเลิกไลน์อัพ ICE เหลือแค่ HEV อย่างเดียวครับ ไม่รู้นิสสันคิดอะไรอยู่  :-\

ได้แต่คิดแล้วก็สงสัยเหมือนกันค่ะ ^^"

CX-5 น่าสนใจนะครับ

เราชอบภายในของ CX-5 นะคะ แต่ยังแอบเข็ดอยู่เหมือนกัน หลังจากที่เจ็บจาก Mazda 2 มาเมื่อไม่นานนี้ค่ะ  ::)

[quote author=Xyclop link=topic=75576.msg1327885#msg1327885 date=1590645669ล
      เข้ามาตอบอีกครั้ง  เรื่องแมก. 
      ไม่แนะนำตัว hybrid ปจจ เลยครับ. offset และความสวยตัวเดิมที่คุณใช้อยู่ลงตัวกว่ามาก
   แต่ถ้าอยากให้หายคัน และ คุณจะรัก และอยากขับ คันนี้อีกนานๆ. ลองไปเปลี่ยน 18 เป็น RAY ตัว gramlight  (57 CR )หรือลายอื่นที่ชอบ. ใช้ยางเดิมได้เลย   ราคาไม่แรงเท่า forged TE  CE. แต่คุณภาพ ต่างกันนิดเดียว  ได้ล้อกว้างขึ้น น่าจะลงตัวกว่า กับ TEIN ตัวนี้.  นน เบากว่าล้อ OEM เกือบ 4โล. ขับดีกว่าล้อเดิมที่หนักๆ มากกกก 
       ถ้าจะให้ราคาย่อมเยามาอีก แต่ยัง  made in japan ก้อจิ้ม wedssport ตระกูล  SA ทั้งหลาย สวยๆทั้งนั้น 
       ถ้าเปลี่ยนแล้วมารีวิวให้ดูหน่อยนะครับ
      ปล  ที่บ้านน้องผมใช้ HRV  เจอปัญหา ที่คุณว่ามาทุกประการ. ขับคนเดียวดีมาก แต่ไม่เหมาะกับทั้งครอบครัว เล้ย [/quote]

ขอบคุณนะคะ

เราลองคุยกับคนใกล้ตัวดู คนใกล้ตัวกลับมองว่า เปลี่ยนล้อนี้ จะเป็นการเกาผิดจุดไหม เราจะเสียเงินสองรอบหรือเปล่า ตอนนี้เดี๋ยวลองเกาะเพจล้อไปก่อนค่ะ  ::)
คุณ Xyclop พูดถูกเลยค่ะ ถ้าใช้รถ 1-2 คน เราว่าขนาดกำลังดี แต่พอเป็นครอบครัว 3-4 คนแบบเรา ถ้ามันใหญ่กว่านี้อีกนิดนึง ก็น่าจะดีค่ะ ^^

จากที่เคยสัมผัสเองและคนใกล้ตัวใช้ มาสด้า ผมว่าอย่าเสี่ยงดีกว่าครับ
เพราะอาจจะเสี่ยงสองต่อ ทั้งตัวรถเองยังไม่แน่ชัดถึงปัญหาต่างๆ
และที่ผมถอยห่างคือบริการที่แย่ คงเส้นคงวามาก ผมลาขาดเลยมาสด้า
เชียร์ CRV หรือ Forestor ยังมั่นใจในตัวรถได้มากกว่าครับ

เข้าใจความรู้สึกครับ

เวลาอยากได้แล้วไม่ได้

ยิ่งถ้ามันเกือบจะได้แบบมาจ่อเห็นๆแล้วหลุดไปยิ่งเจ็บกว่า ไม่ได้

แต่จะบอกว่า หนีไปค่ายอื่น ระวังจะไม่สุดนะครับ

ยิ่งค่ายที่มีชื่อเรื่องฟ้องลูกค้า แถมซ่อมไม่จบ เครมกัน เปลี่ยนเครื่องกัน ข้ามโมเดลเลย

เละเทะขนาดนี้ ในประวัติศาสตร์แทบจะไม่เคยมี นะครับ เครื่องพังแล้วยังเอามาใช้ต่อ ยันโมเดลใหม่ แถมพังที่ไม่ถึงแสนก็มี

สยอง

เราเองก็เจ็บจากค่ายนี้มาพอสมควร ตอนใช้ Mazda 2 ดีเซลค่ะ
ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าทำไมถึงเก็บนำมาเป็นตัวเลือก ดูแล้วควรจะตัดออกเนาะคะ 555

แสดงว่า HRV ที่ใช้อยู่ยังไม่สุดเหมือนตอนผมออกเมื่อสามปีก่อนเลยครับ
เปลี่ยนทั้งยาง ทั้งโช๊ค ไม่อยู่จริงๆ
ของผมตัวท๊อปออกมาใช้ไป 13 เดือนยอมปล่อยขาดทุน สองแสนสอง
ออกอย่างไวเลยครับ

เห็นลงขายอยู่ ซักพักนึงละ คงจะไม่เอาจริงๆแล้ว ขอให้ขายได้ไวๆนะครับ
ขายมันไปก่อน แล้วค่อยหาจังหวะสอยตัวใหม่ครับปีนี้ปีทองรถใหม่ครับ

แต่ราคาขายเราก็ร่วง แถมปล่อยยากไปในตัวครับ

ปล.ผมคันเทียน่ามากกว่า เอ๊กซ์เทลอีกครับ นั่งนุ่มๆ เครื่องเสียง Bose ซันรูฟ ในราคา 1,04x,xxx

ขอบคุณนะคะ คุณ eaksuchart

HRV เป็นรถที่ดีนะคะ แต่อย่างที่คุณว่าเลยค่ะ เราว่ารุ่นนี้ยังไม่สุดสำหรับเรา

เราเพิ่งมีโอกาสมาดูราคาตลาด กำลังคิดว่าตัวเองอาจจะต้องปรับราคาลงอีกหน่อยเหมือนกันค่ะ
เทียบกับของคุณ eaksuchart แล้ว เราน่าจะตั้งราคาไว้สูงพอสมควรเลยค่ะ ยิ่งในสถานการณ์แบบนี้ด้วย
แต่อีกใจนึงก็คิดว่า ปล่อยไว้ราคานี้แหละ ถ้าขายได้ ก็ขาย ขายไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ^^

ปล. เราเองก็ชอบ Teana นะคะ แต่คิดว่าตัวเองคงกลับไปขับรถเก๋งไม่ได้จริงๆ ติดใจทัศนวิสัยจากรถสูงไปแล้วค่ะ ^^



In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ Carnival911

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
จากที่คุณบอกว่าขับรถไม่เก่ง ถ้าไปขับรถใหญ่ขึ้นจะไม่บ่นหรอครับ เพราะระยะต่างๆ ความคล่องตัวจะลดลงมาก ถ้าเริ่มเบื่อผมมีวิธีแก้เบื่อครับ ใช้งบประมาณ 70000 กว่าบาทกับการเพิ่ม Turbo ไม่ต้องเสียเงินผ่อนรถใหม่ ประหยัดเงินได้อีกหลายแสนด้วยครับ

HR-V + Turbo

อัตราเร่งเดิม 0-100 10.62 วินาที
หลังติดตั้ง Turbo 0-100 ประมาณ 7 วินาทีต้นๆ
เร็วกว่าเดิมเกือบ 4 วินาที ขับสนุกเหมือนได้รถใหม่
ชื่ออู่ AZC Addzest

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
อย่าเปลี่ยนเครับ เห็น HRV ที่โพสขายได้เปลี่ยนโช็คอัพมาแล้ว ผมว่าใช้ยาวๆไปเลยครับ คุ้มแล้ว
เสียดายรถครับ ผมก็ล้มโปรเจคทั้งหมด ลองแย้บถามแม่แล้ว นอกจากไม่้ผ่าน ยังเจอด่าร่ายยาวเป็นชุด
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"