ผู้เขียน หัวข้อ: มี corolla cross แล้ว ถ้ามี corolla plus ที่เป็น corolla wagon ยกสูง 5&7?  (อ่าน 3269 ครั้ง)

ออฟไลน์ love street

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
  • Thailand international automotive
    • อีเมล์
ตามนั้นครับ คือ wagon ยุโรป,ญี่ปุ่นที่ยกสูงและมีรุ่น 7 ที่นั่งครับและถ้ามีสีเหลีองหลังคาดำด้วยพี่ๆสมาชิกในนี้คิดว่าจะมียอดขายดีเพียงพอที่ toyota จะทำไหมครับ ไอเดียนี้จะคล้ายๆ touring sport+wagon gr sport+7seat และถ้าเป็นไปได้ใส่ทางเลือก 4wd กับบ้านเราจะเหมาะกับการลุยในชนบทแต่อืดและกินน้ำมันขึ้น จะคล้าย outback+c segment แต่มีเครื่องไฮบริด

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: มี corolla cross แล้ว ถ้ามี corolla plus ที่เป็น corolla wagon ยกสูง 5&7?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2020, 07:33:12 »
ไม่มาครับ ผมว่าลืมไปได้เลยโอกาสน้อยนิดมากๆ ตลาดไทยกับประเทศแถวๆเรา product ณ ปัจจุบัน

ค่อนข้างแตกต่างจาก Jpn พอสมควรครับมีแค่ไม่กี่รุ่นที่คล้ายกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2020, 10:12:25 โดย AkE »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
Re: มี corolla cross แล้ว ถ้ามี corolla plus ที่เป็น corolla wagon ยกสูง 5&7?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2020, 08:19:42 »
corolla cross นี่ราคาเท่าไหร่แล้วครับ

เอาแค่ corolla wagon ถ้ามาก็แพงกว่า corolla altis ไปเท่าไหร่แล้ว

แล้วจะเอาตัวที่แพงกว่า corolla wagon คือ corolla wagon ยกสูงอีกเนี่ยะ

เขาเอา RAV4 มา ไม่ง่ายกว่าเหรอ

มาแทนทั้ง corolla cross กับ corolla wagon ยกสูง ที่คุณพูดถึงเนี่ยะ

ความหลายใน product เป็นเรื่องทีดี คนซื้อได้ประโยชน์ แต่คนขายเขาเอาด้วยไหม

ถ้าคุณซื้อ corolla wagon ยกสูง 5 พันคันต่อปี ผมว่า เขาอาจจะเอามาขายนะ มีโอกาศสูงด้วย

ออฟไลน์ Jonarttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
Re: มี corolla cross แล้ว ถ้ามี corolla plus ที่เป็น corolla wagon ยกสูง 5&7?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2020, 08:37:46 »
ต้องรอให้ตลาดเกิดก่อน โตโยต้าถึงเอามาขาย

เหมือนที่รอให้ตลาดsub-compack suv เกิด (ราคาเริ่มต้น ต่ำกว่าล้าน)
ถึงเอาCHRมาขาย เพื่อแชร์ส่วนแบ่งตลาด
ตามมาด้วยcorolla crossที่กำลังจะเปิดตัว เพื่อมาแทนCHR
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2020, 08:54:01 โดย Jonarttt »

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,733
Re: มี corolla cross แล้ว ถ้ามี corolla plus ที่เป็น corolla wagon ยกสูง 5&7?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2020, 08:43:12 »
รถ wagon ไม่ค่อยเกิดในไทยครับ บ้างว่ามันดูแก่ บ้างว่าแอร์มันไม่เย็น เพราะพื้นที่ด้านหลังเยอะ
เอาตัว SUV มาเลย ขายดีกว่า

ที่ขาย Wagon แต่ละเจ้าคือพวกตัวเด่นๆของค่ายเลย Subaru Outback / Audi a4, a6
ขนาด Volvo ที่ทำ 850 / v70 / xc70 มา ผลตอบรับพอไปได้ ยังไม่เอา v70 ตัวล่าสุดมาขายเลย..

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: มี corolla cross แล้ว ถ้ามี corolla plus ที่เป็น corolla wagon ยกสูง 5&7?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2020, 09:33:56 »
ด้วย global platform ใหม่ ผมเชื่อว่าแค่ corolla รุ่นเดียวน่าจะสามารถเอามาทำตัวถังได้หลายแบบครับ
แต่เผอิญผมยังไม่เคยเห็นตัว Corolla ที่แน่นอนจริงๆสักที (ไม่รู้จะใช้ชื่อนี้ด้วยรึเปล่าน่ะ)

ถ้าจะทำเป็นทรงรถ Wagon มันก็คงจะพอทำได้ แต่ด้วยขนาดรถคงไม่ใหญ่มากก็อาจจะทำเป็น 6 ที่นั่งแบบ Wish

แต่ด้วยประวัติที่ผ่านมา Toyota จะไม่ค่อยขายรถหลายๆโมเดลในช่วง Period เดียวกัน
ต่างกับบางค่ายเช่น Mazda ที่จะทำรถหลายๆตัวถัง เครื่องยนต์หลายๆแบบมาขายมากกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: มี corolla cross แล้ว ถ้ามี corolla plus ที่เป็น corolla wagon ยกสูง 5&7?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2020, 10:58:08 »
รอเปิดตัวเท่านั้นครับ ตอนนี้คาดเดากันไปต่างๆนานา

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
Re: มี corolla cross แล้ว ถ้ามี corolla plus ที่เป็น corolla wagon ยกสูง 5&7?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2020, 11:33:25 »
ตามนั้นครับ คือ wagon ยุโรป,ญี่ปุ่นที่ยกสูงและมีรุ่น 7 ที่นั่งครับและถ้ามีสีเหลีองหลังคาดำด้วยพี่ๆสมาชิกในนี้คิดว่าจะมียอดขายดีเพียงพอที่ toyota จะทำไหมครับ ไอเดียนี้จะคล้ายๆ touring sport+wagon gr sport+7seat และถ้าเป็นไปได้ใส่ทางเลือก 4wd กับบ้านเราจะเหมาะกับการลุยในชนบทแต่อืดและกินน้ำมันขึ้น จะคล้าย outback+c segment แต่มีเครื่องไฮบริด

ลองเปลี่ยนมุมมองใหม่หมดเลยนะครับ ...

จากที่ ... มองเน้นตอบสนองตลาดเมืองไทยเป็นหลัก .. แล้วค่อยคิดจะเอาขาย ตลาดต่างประเทศ ด้วย  ให้มองย้อนกลับครับ

มอง " ตลาดโลก " เป็นหลักครับ .. แล้วค่อยคิดจะนำมาประกอบขายในไทย และส่งออก อาเซียน + เอเซียใต้ + ออสเตรเลีย / นิวซีแลนด์
แบบบรรทัดล่างนี้  น่าจะเป็นไปได้มากกว่าครับ

เหตุผลหลักข้อเดียว คือ .. ตลาดรถเมืองไทย เป็นตลาดที่เล็กมากครับ  มันไม่เหมือน ตลาดรถกระบะ 1 ตันแล้วครับ
สมัยนั้น  ตลาดรถกระบะ 1 ตัน .. คนที่พยายามผลักดันให้ประเทศไทย เป็นฐานการผลิตให้ได้ ไม่ใช่ Toyota ครับ
และประเทศไทย ก็ใช้รถกระบะ เยอะจริงๆ ครับ เยอะเป็นอันดับ 2 รองจากประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วครับ

แต่เป็น Mitsubishi ครับ โดย ดร. ... (ผมจำชื่อไม่ได้ นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก หาด้วยกูเกิลก็หาไม่เจอ) ซึ่งแกยังเป็น 1 ในทีมที่ไปเริ่มโครงการ ECOCAR สมัยรัฐบาลทักษิณ 1 ด้วย  (เท่ากับว่า  แกมีส่วนสำคัญใน Product Champion ของสินค้ารถยนต์ของไทย ทั้ง 2 ตัวเลยครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2020, 11:38:28 โดย TCP »

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
Re: มี corolla cross แล้ว ถ้ามี corolla plus ที่เป็น corolla wagon ยกสูง 5&7?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2020, 11:44:42 »
ตามนั้นครับ คือ wagon ยุโรป,ญี่ปุ่นที่ยกสูงและมีรุ่น 7 ที่นั่งครับและถ้ามีสีเหลีองหลังคาดำด้วยพี่ๆสมาชิกในนี้คิดว่าจะมียอดขายดีเพียงพอที่ toyota จะทำไหมครับ ไอเดียนี้จะคล้ายๆ touring sport+wagon gr sport+7seat และถ้าเป็นไปได้ใส่ทางเลือก 4wd กับบ้านเราจะเหมาะกับการลุยในชนบทแต่อืดและกินน้ำมันขึ้น จะคล้าย outback+c segment แต่มีเครื่องไฮบริด

อีกนิด ... จะว่าไป รถแนว Wagon + ยกสูง + มีรุ่น 7 ที่นั่ง (แต่แค่ไม่มีสีเหลือง หลังคาดำ)  ตอนนี้ในไทยมันก็มีขายอยู่หลายรุ่นแล้วนะครับ

็Honda Mobilio / BR-V
Mitsubishi Xpander
Toyota Avanza / Sienta

ออฟไลน์ diamondstar

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
Re: มี corolla cross แล้ว ถ้ามี corolla plus ที่เป็น corolla wagon ยกสูง 5&7?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2020, 12:36:44 »
ลองเปลี่ยนมุมมองใหม่หมดเลยนะครับ ...

จากที่ ... มองเน้นตอบสนองตลาดเมืองไทยเป็นหลัก .. แล้วค่อยคิดจะเอาขาย ตลาดต่างประเทศ ด้วย  ให้มองย้อนกลับครับ

มอง " ตลาดโลก " เป็นหลักครับ .. แล้วค่อยคิดจะนำมาประกอบขายในไทย และส่งออก อาเซียน + เอเซียใต้ + ออสเตรเลีย / นิวซีแลนด์
แบบบรรทัดล่างนี้  น่าจะเป็นไปได้มากกว่าครับ

เหตุผลหลักข้อเดียว คือ .. ตลาดรถเมืองไทย เป็นตลาดที่เล็กมากครับ  มันไม่เหมือน ตลาดรถกระบะ 1 ตันแล้วครับ
สมัยนั้น  ตลาดรถกระบะ 1 ตัน .. คนที่พยายามผลักดันให้ประเทศไทย เป็นฐานการผลิตให้ได้ ไม่ใช่ Toyota ครับ
และประเทศไทย ก็ใช้รถกระบะ เยอะจริงๆ ครับ เยอะเป็นอันดับ 2 รองจากประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วครับ

แต่เป็น Mitsubishi ครับ โดยดร.วัชระ พรรณเชษฐ์   (ผมจำชื่อไม่ได้ นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก หาด้วยกูเกิลก็หาไม่เจอ) ซึ่งแกยังเป็น 1 ในทีมที่ไปเริ่มโครงการ ECOCAR สมัยรัฐบาลทักษิณ 1 ด้วย  (เท่ากับว่า  แกมีส่วนสำคัญใน Product Champion ของสินค้ารถยนต์ของไทย ทั้ง 2 ตัวเลยครับ)