ตามนั้นครับ คือ wagon ยุโรป,ญี่ปุ่นที่ยกสูงและมีรุ่น 7 ที่นั่งครับและถ้ามีสีเหลีองหลังคาดำด้วยพี่ๆสมาชิกในนี้คิดว่าจะมียอดขายดีเพียงพอที่ toyota จะทำไหมครับ ไอเดียนี้จะคล้ายๆ touring sport+wagon gr sport+7seat และถ้าเป็นไปได้ใส่ทางเลือก 4wd กับบ้านเราจะเหมาะกับการลุยในชนบทแต่อืดและกินน้ำมันขึ้น จะคล้าย outback+c segment แต่มีเครื่องไฮบริด
ลองเปลี่ยนมุมมองใหม่หมดเลยนะครับ ...
จากที่ ... มองเน้นตอบสนองตลาดเมืองไทยเป็นหลัก .. แล้วค่อยคิดจะเอาขาย ตลาดต่างประเทศ ด้วย ให้มองย้อนกลับครับ
มอง " ตลาดโลก " เป็นหลักครับ .. แล้วค่อยคิดจะนำมาประกอบขายในไทย และส่งออก อาเซียน + เอเซียใต้ + ออสเตรเลีย / นิวซีแลนด์
แบบบรรทัดล่างนี้ น่าจะเป็นไปได้มากกว่าครับ
เหตุผลหลักข้อเดียว คือ .. ตลาดรถเมืองไทย เป็นตลาดที่เล็กมากครับ มันไม่เหมือน ตลาดรถกระบะ 1 ตันแล้วครับ
สมัยนั้น ตลาดรถกระบะ 1 ตัน .. คนที่พยายามผลักดันให้ประเทศไทย เป็นฐานการผลิตให้ได้ ไม่ใช่ Toyota ครับ
และประเทศไทย ก็ใช้รถกระบะ เยอะจริงๆ ครับ เยอะเป็นอันดับ 2 รองจากประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วครับ
แต่เป็น Mitsubishi ครับ โดย ดร. ... (ผมจำชื่อไม่ได้ นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก หาด้วยกูเกิลก็หาไม่เจอ) ซึ่งแกยังเป็น 1 ในทีมที่ไปเริ่มโครงการ ECOCAR สมัยรัฐบาลทักษิณ 1 ด้วย (เท่ากับว่า แกมีส่วนสำคัญใน Product Champion ของสินค้ารถยนต์ของไทย ทั้ง 2 ตัวเลยครับ)