ผู้เขียน หัวข้อ: ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง  (อ่าน 5499 ครั้ง)

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง

ได้ยินว่าหลายศูนย์มีให้ลองแล้ว

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 00:18:39 »
ที่ศูนย์ยังไม่มีให้ลองครับ มีให้ลองได้ 19 มิ.ย.

วันสองวันนี้ที่เห็นลองกันเป็นการจัดงานของดีลเลอร์ใหญ่รายนึงที่ได้จัดให้ลูกค้าลองก่อนครับ และผมไปลองมา ขอก็อปที่โพสต์ในคลับ fb มาเลยนะครับ

- การขับขี่ ผมให้ 8/10 คะแนนเลย อัตราเร่งไม่ต้องถามถึง มันคือนิสัยมอเตอร์โดยแท้ที่กดคันเร่งปุ๊ปดึงปั๊ป ระยะทางแค่ไม่กี่เมตรก็ขึ้นไปถึง 80 ได้โดยไว
- สิ่งที่ประทับใจในการขับขี่นี้คือ One Pedal ยืนยันว่ามันสามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวันได้จริง รถจะหน่วงจากมอเตอร์​โดยตรงแบบนุ่มๆ เลยจนหยุดสนิท และไม่จำเป็นต้องเปิด Auto Hold เลย (แต่ยังจำเป็นต้องมีสำหรับการขับโหมดปกติ)​ ตรงนี้ถ้าขับยาวๆ คิดว่าปรับตัวบนถนนจริงได้ไม่ยาก ลองดูระยะซัก 2-3 รอบ ในส่วนแป้นเบรกปกติความเร็วไม่เกิน 80 km/h ถือว่าน้ำหนักกลางๆ ไม่หนักไปเบาไป ผช ขับได้ กดประมาณ 30% ก็อยู่ อยากได้เพิ่มก็กดลงก็หน่วงตามเท้าดี ผญ ขับแบบกดลึกเลยก็อยู่ตามต้องการ ระยะกดตื้นกว่า Almera หน่อย และแอบตื้นกว่า CX-30 นิดเดียว
- ช่วงล่าง ความนุ่มนวลอยู่ตรงกลางระหว่าง C-HR และ CX-30 มีการสะท้านช่วงรอยต่อถนนในเขตลองขับบ้าง ส่วน handling ผมได้ลองแค่ตอนเลี้ยวและยูเทิร์นความเร็วต่ำ ท้ายคุมอาการได้ตามควาดหวัง พวงมาลัยความเร็วต่ำน้ำหนักหนักกว่า Almera นิดนึง แต่ถือว่าเบาสุดในกลุ่ม ความเร็ว 60 ขึ้นมีแรงตึงกำลังดีตามขนาดแต่ยังไม่คมกริบแบบ CX-30 และเหมือนจะไม่เท่า C-HR ต้องลอง C-HR อีกทีจำไม่ได้ แต่รถโดยรวมคล่องตัว ขับง่าย
- การเก็บเสียง เสียงลม เสียงถนน ความเร็วไม่เกิน 80 km/h ก็เงียบตามประสารถใหม่ ต้องลองมากกว่านี้ แต่ที่ขัดใจคือเสียงเครื่องยนต์ อยู่ในรถว่าเข้ามาเยอะแล้ว อยู่นอกรถก็ดังกระหึ่มมากจริง อันนี้ผมว่าดังไปจุดเดียวเลย อาจะเป็นเพราะทำงานปั่นไฟในรอบสูงในช่วงกดคันเร่งเพิ่มหรือแบตเหลือน้อย
- เรื่องจิปาถะด้านเ​ครื่องยนต์​ นอกจากเรื่องเสียง ที่ตั้งข้อสังเกตคือความถี่การปั่นไฟ ผมกดเพิ่มนิดเดียวเครื่องก็ติดเลย ไฟแบตลดไป 1 ขีดเองจากเกินครึ่งมาประมาณ 2 ขีด อันนี้ต้องได้ลองยาวๆ ตอนที่น้ำมันและไฟเต็ม เพราะในลักษณะ​การขับผมเท่านี้ถือว่าติดค่อนข้างถี่ ส่วนรถคันที่ผมลอง โหมด Normal น้ำมันวัดจากขีดที่แสดงบนมาตรวัดโชว์ประมาณ 60% ของขีดทั้งหมด Range โชว์แค่ 135 km เอง ส่วนโหมด S โชว์ 140 km ลองขับอยู่ระยะทาง 3 km
- ทัศนวิสัย ผมมาจาก Mazda อาจจะรู้สึกว่าอะไรๆ ก็ดีไปหมด 555555 เห็นกว้างขวาง ผมว่าแอบดีกว่า CX-30 ด้วย ส่วนกระจกข้างตินิดเดียว พี่ไม่น่าเฉือนตัดมุมเลยจะได้ cover มุมมองได้อีก ส่วนกล้อง iRVM มองหลังมีประโยชน์​จริง เพราะลองเอาหมอนหลังขึ้นหมดและมีเซลล์นั่งก็ใช้กล้องเลี่ยงแทนได้เลยแค่ดันขึ้น ภาพคมชัดและสว่างมาก และกล้องรอบคันก็เหมือน Almera เลย ชัดระดับนึงมีขุ่นบ้างนิดหน่อย เส้นหันตามพวงมาลัย ถอยจอดง่ายกว่าที่คิด
- ภายใน เปิดประตู​เข้ามา ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะต่างจาก Almera มากมายอยู่แล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าแทบจะไม่ต่างกันเลยขนาดนี้ 555555 พลาสติกส่วนบนดูแน่นกว่าและเป็นจุดเดียวที่ดี เพราะที่เหลือ Copy&Paste Almera มาทั้งดุ้น ทั้งคุณภาพหนังที่ใช้ คุณภาพพลาสติกส่วนล่างๆ และส่วนที่ทำให้ผมหักคะแนนโหดก็เรื่องแผงประตูและพวงมาลัย แผงประตู​ไม่คิดว่าจะใช้พลาสติกเกรด March เลยแค่มีหนังเสริมที่วงแขนและแผงข้างนิดหน่อย และพวงมาลัยหนังที่ไม่เหมือนหนังแบบ Almera แข็งและสากแบบยูริเธนขึ้นรูปมากเลย 2 จุดนี้ผมไม่โอเค เกินไปมากเทียบกับราคารถ
- เบาะหน้า พื้นที่คอนโซลวางขาต่างๆ เหมือน Almera เป๊ะ ตัวเบาะมีปีกที่ไม่โอบเท่า Almera แต่มีฟองน้ำเสริมมาจนแข็งกว่ามากยกเว้นแค่ช่วงหัวไหล่และหมองรองหัว ในส่วนที่แข็งก็แข็งจนรู้สึกว่าช่วงกลางหลังแอบแข็งไปนะ แต่เข้าใจว่าทางไกลน่าจะไม่เมื่อยมากถ้าตำแหน่งเบาะได้ที่ ส่วนเบาะรองนั่งสำหรับผมถือว่าดี ปีกไม่หนาเกินไปและนิ่ม ความยาวก็รองรับถึงต้นขาผมได้ ตำแหน่งวางแขนประตูคู่หน้ากำลังวางพอดี แต่คอนโซลกลางวางไม่ค่อยได้และเลื่อนมาไม่ได้ แถมเปิดมาที่เก็บของตื้นมาก ตอนแรกคิดว่าทำมา 2 ชั้นแต่เปิดลึกไปไม่ได้แล้ว  ตำแหน่งนั่งขับอาจจะรู้สึกว่าสูงถ้าปรับกลางๆ แต่ก็ถือว่าปรับได้ต่ำลงมาระดับนึง โดยรวมตำแหน่งถือว่าสอดคล้องตามความสูงรถ
- เบาะหลัง ปรับท่านั่งที่ผมนั่งสบายข้างหน้าแล้วย้ายมาหลังเลย Legroom เหลือน้อยกว่า Almera , C-HR จริงนะจากการประมาณ แต่ยังเยอะกว่า CX-3 , CX-30 ตัวเบาะกลางหลังแข็งอีกแล้ว ตัวพนักพิงมีมุมเอนกว่า CX-30 นิดๆ แต่ support ช่วงสะโพกและบนหลังไม่ดีเท่า และยังถือว่าชันอยู่นิดหน่อยและปรับเอนไม่ได้อีกแล้ว headroom เหลือเยอะกว่า CX-3 , CX-30 , C-HR ชัดเจน มีระดับ 2 กำปั้นขึ้นไปถ้าคนเตี้ยนั่ง เบาะรองนั่งแอบสั้นไปนิด ยาวกว่า Note ไม่เยอะและเหมือนจะพอๆ กับ Almera แค่ฟองน้ำแข็งกว่า วางแขนประตู่คู่หลังได้ดี แต่ไม่มีวางแขนกลางเบาะหลัง จริงๆ ควรให้มาได้แล้วราคานี้ ทัศนวิสัยถือว่าดีใช้ได้ แต่แผงประตูรับไม่ได้จริง รวมๆ ผมยังให้ดีกว่า CX-3 ดีเสียกันไปกับ CX-30 และแพ้ MG ZS ในส่วนโดยสารหลังนี้ ส่วน C-HR ก็จะแพ้ราบคาบด้านทัศนวิสัย​ไป
- ห้องสัมภาระท้าย กว้างกว่า CX-30 , C-HR นะ จุของได้เยอะกว่าที่คิด ส่วนด้านล่างก็มีแบตเตอรี่ 12V และชุดปะยาง
- อื่นๆ ไม่มี Android Auto , แอร์ไม่มี Heater , ICC ไม่ได้ลองแต่ปรับได้ 3 ระยะ และคนพาลองบอกว่ามี Stop&Go , ไฟในเก๋งทุกจุดหลอดสีเหลือง , มีไฟ Auto แต่ยังไม่มีปัดน้ำฝน Auto , เครื่องเสียงลองต่อ Bluetooth ฟังเพลงก็ไม่ได้ฟังรายละเอียดอะไรมากเพราะบรรยากาศดัง แต่เปิดในโทรศัพท์​เบาๆ ก็ออกลำโพงดังดีระดับนึงต้องมาผ่อนที่เครื่องเสียงเอง , สวิตช์​ปิด VDC แยกออกมาใต้ช่องแอร์ ไม่ได้ปิดในจอแบบ Almera , มีสวิตช์ปรับระดับไฟหน้าเองไม่มี Auto ตามการกดท้าย , กระจกมองข้าง กดพับได้แม้ดับเครื่อง , รถเดิมๆ เหมือนยังไม่มี Auto Lock ตอนขับผมไม่ได้สังเกตว่าล็อคมั้ย แต่พอตอนจอดเสร็จลองใส่ N ดูก่อน เห็นว่ารถไม่ได้ล็อคเลย เลยคิดว่ายังไม่มี , ส่วนตัวยังไม่เห็นคันเบาะสีส้มใกล้ๆ เพราะรถวิ่งออกไปลองตลอดแทบไม่ได้จอด

ประมาณ​นี้​ครับ ตามความรู้สึกที่มีเลย ที่เหลือค่อยว่ากันตอนลองยาวๆ อีกที
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ mighty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Re: ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 06:32:32 »
อ่านแล้วเหมือนนั่งไปด้วยเลย  ละเอียดดีจัง  :)

ขอความเห็นเพิ่มเติมหน่อยครับ ถ้าเทียบกับ cx 30 โดยรวมๆ คิดเห็นยังไงครับ

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
Re: ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 07:30:18 »
อ่านแล้วคนจะซื้อคงสองจิตสองใจ
ยังมาไม่ครบ ขาดๆนิดๆ ทั้งๆที่เสียภาษีไฮบริดแล้ว
พอไปเทียบ CHR มีดีกว่าที่อัตราเร่ง
แล้วแบรนด์ตัวเองก็ดันไม่แข็ง ออพชั่นก็มาเกือบครบ
แถมภายในใช่ร่วมกับอัลเมร่าอีก




ออฟไลน์ Jovi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 07:59:54 »
จากข้อมูลที่ลองค้นๆดู น่าสนใจเรื่องอัตราเร่งเทียบในกลุ่มนะครับแต่ภาพรวม การตกแต่งภายในน่าจะไปลงตัวที่ CX30 ส่วน ช่วงล่างยอมรับ CHR ส่วนตัวนะครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
Re: ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 08:33:18 »
มีรีวิว ในยูทูป เจ้านึงนะเมื่อวาน ผมชอบที่ขับแบบไฟฟ้าได้ไกลกว่าไฮบริดเจ้าอื่น ขับได้แบบปกติ หลายกิโลแบบนี้เข้าหมู่บ้านออกบ้านสบาย อัตราเร่งน่าจะดีสุดในกลุ่ม อัตราสิ้นเปลืองพอๆกับรถ 1.2 เดิมนั้นแหละ เหมาะกับในเมืองมาก ชาร์จบ่อยวิ่งหยุดๆ ทางไกลถ้ามีคนลองนิ่งๆดูจะได้เท่าไหร่ แต่แซงสบายก็น่าสนใจอยู่ ส่วนอื่นๆใช้ร่วม almera มาตั้งแต่โฉมเก่าละ ทำใจกับnissanชอบใช้ร่วมกันทุกรุ่น

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 08:55:28 »
พรุ่งนี้รถลงโชว์รูม หลังจากนั้นคงมีรีวิวตามมา

จากข้อมูลต่างๆ

เรื่องราคา ... เป็นไปตามที่คิด
เรื่องอัตราเร่งช่วงต้น ... เป็นไปตามที่คิด จุดเด่นเลย
เรื่องเครื่องยนต์ทำงานชิลด์ๆ รอบเดินเบา ... ก็ตามที่คิดไว้

เหลืออัตราสิ้นเปลืองในการจราจรแบบต่างๆ ... รอดูอยู่ครับ

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
Re: ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 12:05:12 »
อ่านแล้วเหมือนนั่งไปด้วยเลย  ละเอียดดีจัง  :)


เห็นด้วยครับ .. ละเอียดมากกกกกก  อยากให้ give แบบเว็บโน้นบ้างจัง

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,379
Re: ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 13:20:23 »
เห็นสื่อเจ้าหนึ่งไปทดลองขับช่วงสั้นๆครับ ทั้งอัตราเร่งต่าง ๆ อยู่ในระดับผู้นำเลยทีเดียว


ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
Re: ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 14:35:07 »
ดูแล้วมีความดีเยอะอยู่เหมือนกัน เพียงแต่เทคโนโลยี e-power ผู้บริโภคจะยอมรับไหมแค่นั้นเอง อยากได้ไว้ขับในเมืองสักคัน

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 15:58:18 »
จากรีวิว..ข้างบน

  "ตัวเบาะมีปีกที่ไม่โอบเท่า Almera แต่มีฟองน้ำเสริมมาจนแข็งกว่ามากยกเว้นแค่ช่วงหัวไหล่และหมองรองหัว"


ตรงนี้น่าจะเข้าใจผิด  ตรงนั้น  เป็นแอร์แบคด้านข้างกันชายโครง...ถ้าแอร์แบค 6 ลูก  ตรงนั้นต้องมี 1 ลูก...

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 16:48:11 »
อัตราเร่งน่าใช้มาก ราคาก็ถือว่าถูก ประหยัดน้ำมันก็แจ่ม สุดท้ายกลัวว่าระบบไฟฟ้าต่างๆที่อะไหล่ต้องแท้เท่านั้นแถมคนใช้น้อยมาก ราคาจะโหดกว่ารถน้ำมันล้วนๆไปหลายเท่าตัว

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2020, 18:28:50 »
       อัตราเ่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 9.26 ถือว่าดี  แต่ช้ากว่าที่คาดไว้นะ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: ใครไปลอง Nissan Kick แล้ว ขอรีวิวหน่อยครับ เป็นไงบ้าง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2020, 13:43:25 »
จากรีวิว..ข้างบน

  "ตัวเบาะมีปีกที่ไม่โอบเท่า Almera แต่มีฟองน้ำเสริมมาจนแข็งกว่ามากยกเว้นแค่ช่วงหัวไหล่และหมองรองหัว"


ตรงนี้น่าจะเข้าใจผิด  ตรงนั้น  เป็นแอร์แบคด้านข้างกันชายโครง...ถ้าแอร์แบค 6 ลูก  ตรงนั้นต้องมี 1 ลูก...

ผมหมายถึง ฟองน้ำเสริมตรงผิวสัมผัสเบาะนั่งเลยนะครับ นิ้วกดยุบลงไปน้อยมาก ทั้งที่ Almera กดจุดเดียวกันยังยุบกว่าเยอะครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX