ผู้เขียน หัวข้อ: // All NEW Toyota Corolla CROSS เปิดตัวในไทย 9 กรกฎาคม นี้ มี 4 รุ่นย่อย //  (อ่าน 14993 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
All NEW Toyota Corolla CROSS เปิดตัวในไทย 9 กรกฎาคม นี้ ที่แรกในโลก
มี 4 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้น 9 แสนกว่าบาท คู่แข่ง HR-V | CX-30 พร้อมภาพ
ด้านหน้า-หลังโดย Headlightmag ยืนยันเหมือนจริงกว่า 90% !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/toyota-corolla-cross-thailand-9july-world-premiere/


ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
อีก 6 วันผมจะขายคันเก่าทันมั้ยเนี้ย..
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ikky

  • บุคคลทั่วไป
ออกรุ่นมาแบบบังคับซื้อไฮบริดเหมือนอัลติสเลย  :-X

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
อีก 6 วันผมจะขายคันเก่าทันมั้ยเนี้ย..

ใจเย็นๆ เขามีขายเรื่อยๆ

ออฟไลน์ Ball45

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
อีก6วันจะได้เห็นคันจริงละ

สงสัยว่าทำไมหลายคนถึงคิดว่า ช่างล่างหลังคานบิด ภายในอัลติส ทั้งที่ยังไม่มีข้อมูลใดเปิดเผย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2020, 11:14:46 โดย อึ้งเอี๊ยะซือ »

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
อีก 6 วันเปิดตัวพร้อมรถลงที่โชว์รูมให้เห็นคันจริง ยอดจองน่าจะเยอะแน่ๆ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
ไม่ปล่อย teaser ออกมาซักนิดซักหน่อยเลยหรือ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ yongan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
    • อีเมล์
น่าจะมีรุ่น ที่ใช้เครื่องยนต์ธรรมดาที่แรงๆ มีเทอร์โบบ้างนะครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ground clearance : 161 มิลลิเมตร จะcrossอะไร? รถเก๋งดีๆนี่เอง

ในรูปมีคานนิรภัยหลัง(บางยี่ห้อไม่มี) ถุงลมคง7ใบเท่าอัลติส ภายในคงเหมือนอัลติสแต่โปร่งกว้ากว่า

รวมๆก็น่าใช้ครับ

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
อีก6วันจะได้เห็นคันจริงละ

สงสัยว่าทำไมหลายคนถึงคิดว่า ช่างล่างหลังคานบิด ภายในอัลติส ทั้งที่ยังไม่มีข้อมูลใดเปิดเผย

นั่นสิครับในกลุ่ม CHR พูดหลายคนเลยว่า ช่วงล่างหลัง ทอชั่นบีม
เลยงงว่า อ้าว TNGA เหมือนอัลติ้ส CHR มันก็น่าจะเหมือนกันด้วยป่ะ
ส่วนภายในผมว่าคงเหมือนอัลติ้ส แต่อาจปรับแต่งนิดหน่อย

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
ด้านหน้าเหมือน MG HS เลยแหะ แค่เอากระจังหน้าคว่ำลง  :P :P :P

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
อีก6วันจะได้เห็นคันจริงละ

สงสัยว่าทำไมหลายคนถึงคิดว่า ช่างล่างหลังคานบิด ภายในอัลติส ทั้งที่ยังไม่มีข้อมูลใดเปิดเผย

แอดมินกลุ่ม chr มาปั่นเองเลยว่าช่วงล่างหลัง Torsion Beam เลยงงว่าจะเป็นไปได้ไง ข่าวก็บอกอยู่ว่าเป็น TNGA-C

ออฟไลน์ โสดเป็นบางเวลา

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
ถ้าห้องโดยสารโดยเฉพาะด้านหลังโปร่งสบายกว่าCHR น่ากลัวว่าจะได้เสียเงินแน่ๆ

ออฟไลน์ a.peerapong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
ถ้าอ๊อฟชั้นไปกองที่ไฮบริดหมด  ผู้คนจะหนีไปซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแทน  เช่นเคสโคโรล่าอัลติส คนแห่ไปซ์้อซีวิคทั้งที่ปลายอายุตลาด

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
อีก6วันจะได้เห็นคันจริงละ

สงสัยว่าทำไมหลายคนถึงคิดว่า ช่างล่างหลังคานบิด ภายในอัลติส ทั้งที่ยังไม่มีข้อมูลใดเปิดเผย
อัลติสตัวใหม่ ช่วงล่างหลังเป็นอิสระปีกนกแล้วไม่ใช่หรอครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
ถ้าอ๊อฟชั้นไปกองที่ไฮบริดหมด  ผู้คนจะหนีไปซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแทน  เช่นเคสโคโรล่าอัลติส คนแห่ไปซ์้อซีวิคทั้งที่ปลายอายุตลาด

ผมว่าไม่เกี่ยวกับ hybrid เท่าไหร่ แต่ซีวิคมันสวยกว่ากว้างกว่า ส่วนใหญ่เลยเลือกซีวิคกัน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ถ้าอ๊อฟชั้นไปกองที่ไฮบริดหมด  ผู้คนจะหนีไปซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแทน  เช่นเคสโคโรล่าอัลติส คนแห่ไปซ์้อซีวิคทั้งที่ปลายอายุตลาด

ผมว่าไม่เกี่ยวกับ hybrid เท่าไหร่ แต่ซีวิคมันสวยกว่ากว้างกว่า ส่วนใหญ่เลยเลือกซีวิคกัน
เกี่ยวกันนะครับ ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาระบบไฮบริดก็แพง แถมเครื่องไม่แรงอีก ยิ่งตอนแบตอ่อนที่ต้องชาร์จไฟกลับเข้าสูแบตเตอรี่ยิ่งทำใช้ช้าจนน่าเบื่อ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
งงการจัดรุ่น ทำไม ชอบบังคับให้คนเอาไฮบริด

ออฟไลน์ a.peerapong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
นั่นสิ ไฮบริดภาษีถูก ตามแนวทางที่รัฐอยากให้เป็น  ควรเอาไฮบริดจัดเป็นสามรุ่นล่าง ราคาไม่แพง ประหยัดและรักษ์โลก
ส่วนสันดาป1.8 หรือใส่ 2.0 มาเลยก็ได้ใส่อ๊อฟชั่นเต็ม เป็นรุ่นท๊อปขายแพงสุด

ออฟไลน์ auntoto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
ถ้าอ๊อฟชั้นไปกองที่ไฮบริดหมด  ผู้คนจะหนีไปซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแทน  เช่นเคสโคโรล่าอัลติส คนแห่ไปซ์้อซีวิคทั้งที่ปลายอายุตลาด

ผมว่าไม่เกี่ยวกับ hybrid เท่าไหร่ แต่ซีวิคมันสวยกว่ากว้างกว่า ส่วนใหญ่เลยเลือกซีวิคกัน
เกี่ยวกันนะครับ ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาระบบไฮบริดก็แพง แถมเครื่องไม่แรงอีก ยิ่งตอนแบตอ่อนที่ต้องชาร์จไฟกลับเข้าสูแบตเตอรี่ยิ่งทำใช้ช้าจนน่าเบื่อ

ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาแพง อันนี้เคยใช้ไหม หรือว่าคิดเองอะครับ
ทำไมผมถามคนใช้ไฮบริดมาหลายคน เขาบอกว่าค่าบำรุงรักษาไม่แพงเลย แถมประหยัดน้ำมันมาก
ยิ่งใช้นานๆ ขับเยอะๆ ยิ่งคุ้มค่าน้ำมัน

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ถ้ารูปตามนั้น กว่า90% แววไม่สวยสูงมากๆ

ikky

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าอ๊อฟชั้นไปกองที่ไฮบริดหมด  ผู้คนจะหนีไปซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแทน  เช่นเคสโคโรล่าอัลติส คนแห่ไปซ์้อซีวิคทั้งที่ปลายอายุตลาด

ผมว่าไม่เกี่ยวกับ hybrid เท่าไหร่ แต่ซีวิคมันสวยกว่ากว้างกว่า ส่วนใหญ่เลยเลือกซีวิคกัน
เกี่ยวกันนะครับ ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาระบบไฮบริดก็แพง แถมเครื่องไม่แรงอีก ยิ่งตอนแบตอ่อนที่ต้องชาร์จไฟกลับเข้าสูแบตเตอรี่ยิ่งทำใช้ช้าจนน่าเบื่อ

ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาแพง อันนี้เคยใช้ไหม หรือว่าคิดเองอะครับ
ทำไมผมถามคนใช้ไฮบริดมาหลายคน เขาบอกว่าค่าบำรุงรักษาไม่แพงเลย แถมประหยัดน้ำมันมาก
ยิ่งใช้นานๆ ขับเยอะๆ ยิ่งคุ้มค่าน้ำมัน

นอกจากค่าบำรุงรักษาตามระยะทางแล้ว ยังมีพวกปั๊ม ABS อินเวอร์เตอร์ คอมแอร์ไฮบริด ซึ่งแต่ละตัวเนี่ยราคาเหยียบแสนนะครับ

ออฟไลน์ Kul2oUsagi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ถ้าอ๊อฟชั้นไปกองที่ไฮบริดหมด  ผู้คนจะหนีไปซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแทน  เช่นเคสโคโรล่าอัลติส คนแห่ไปซ์้อซีวิคทั้งที่ปลายอายุตลาด

ผมว่าไม่เกี่ยวกับ hybrid เท่าไหร่ แต่ซีวิคมันสวยกว่ากว้างกว่า ส่วนใหญ่เลยเลือกซีวิคกัน
เกี่ยวกันนะครับ ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาระบบไฮบริดก็แพง แถมเครื่องไม่แรงอีก ยิ่งตอนแบตอ่อนที่ต้องชาร์จไฟกลับเข้าสูแบตเตอรี่ยิ่งทำใช้ช้าจนน่าเบื่อ

ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาแพง อันนี้เคยใช้ไหม หรือว่าคิดเองอะครับ
ทำไมผมถามคนใช้ไฮบริดมาหลายคน เขาบอกว่าค่าบำรุงรักษาไม่แพงเลย แถมประหยัดน้ำมันมาก
ยิ่งใช้นานๆ ขับเยอะๆ ยิ่งคุ้มค่าน้ำมัน

นอกจากค่าบำรุงรักษาตามระยะทางแล้ว ยังมีพวกปั๊ม ABS อินเวอร์เตอร์ คอมแอร์ไฮบริด ซึ่งแต่ละตัวเนี่ยราคาเหยียบแสนนะครับ

แล้วพวกปั๊ม ABS อินเวอร์เตอร์ คอมแอร์ไฮบริด มันพังกันง่ายขนาดนั้นเลยหรอครับ
แล้วที่บอกเครื่องไม่แรงนี้ จะเอาไปซิ่งแข่งหรือยังไงครับ เพราะในชีวิตประจำวันทั่วไปก็เพียงพอแล้วครับ
// TOYOTA C-HR HV MID Y'2019 //

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 955
ground clearance : 161 มิลลิเมตร จะcrossอะไร? รถเก๋งดีๆนี่เอง

ในรูปมีคานนิรภัยหลัง(บางยี่ห้อไม่มี) ถุงลมคง7ใบเท่าอัลติส ภายในคงเหมือนอัลติสแต่โปร่งกว้ากว่า

รวมๆก็น่าใช้ครับ


น่าจะ Cross ลูกระนาดเข้าหมู่บ้านพอครับ ถ้าแค่ 161 cm 555+  ;D

ออฟไลน์ jayjung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
ground clearance : 161 มิลลิเมตร จะcrossอะไร? รถเก๋งดีๆนี่เอง

ในรูปมีคานนิรภัยหลัง(บางยี่ห้อไม่มี) ถุงลมคง7ใบเท่าอัลติส ภายในคงเหมือนอัลติสแต่โปร่งกว้ากว่า

รวมๆก็น่าใช้ครับ

ground clearance : 161 มิลลิเมตร

เท่ากับ camry 2019 เลยนะตรับ  :'( :'( :'(

Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป
ควรจะทำเครื่องสันดาปธรรมดามาให้เขาเลือกหน่อย อัดออปชันเท่า HYBRID ท็อปไปเลย ขายแพงเพราะภาษีก็ชั่งมัน อย่าลืมว่าลูกค้าตามต่างจังหวัดไม่ได้อินกับ HYBRID เลยนะครับ เว้นแต่พวกในตัวเมืองใหญ่ ๆ ยังพอมีซื้อกันบ้าง วางเครื่อง 2.0Dynamic Force อย่างละ 1 รุ่นย่อยก็ได้ C-HR 2.0V / ALTIS 2.0V / Corolla Cross 2.0V อย่างนี้ก็พอ ลูกค้าจะได้เกิดการเปรียบเทียบในการซื้อในช่วงกำลังเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยี ยัดเยียดมากไปก็ไม่ได้เกิดผลดีเลยนะ ยังทำแบบญี่ปุ่นไม่ได้ เพราะการซื้อรถของคนไทย กับ คนญี่ปุ่น มันต่างกันคนละขั้วเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
รอเจอตัวเป็นๆเลย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ถ้าอ๊อฟชั้นไปกองที่ไฮบริดหมด  ผู้คนจะหนีไปซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแทน  เช่นเคสโคโรล่าอัลติส คนแห่ไปซ์้อซีวิคทั้งที่ปลายอายุตลาด

ผมว่าไม่เกี่ยวกับ hybrid เท่าไหร่ แต่ซีวิคมันสวยกว่ากว้างกว่า ส่วนใหญ่เลยเลือกซีวิคกัน
เกี่ยวกันนะครับ ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาระบบไฮบริดก็แพง แถมเครื่องไม่แรงอีก ยิ่งตอนแบตอ่อนที่ต้องชาร์จไฟกลับเข้าสูแบตเตอรี่ยิ่งทำใช้ช้าจนน่าเบื่อ

ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาแพง อันนี้เคยใช้ไหม หรือว่าคิดเองอะครับ
ทำไมผมถามคนใช้ไฮบริดมาหลายคน เขาบอกว่าค่าบำรุงรักษาไม่แพงเลย แถมประหยัดน้ำมันมาก
ยิ่งใช้นานๆ ขับเยอะๆ ยิ่งคุ้มค่าน้ำมัน

นอกจากค่าบำรุงรักษาตามระยะทางแล้ว ยังมีพวกปั๊ม ABS อินเวอร์เตอร์ คอมแอร์ไฮบริด ซึ่งแต่ละตัวเนี่ยราคาเหยียบแสนนะครับ

แล้วพวกปั๊ม ABS อินเวอร์เตอร์ คอมแอร์ไฮบริด มันพังกันง่ายขนาดนั้นเลยหรอครับ
แล้วที่บอกเครื่องไม่แรงนี้ จะเอาไปซิ่งแข่งหรือยังไงครับ เพราะในชีวิตประจำวันทั่วไปก็เพียงพอแล้วครับ
ดูคู่แข่งสิครับเค้าได้เครื่องที่มีเรียวมีแรงกว่า  แถมไม่ต้องมาพะวงกับเวลาที่รถชาร์จแบตระหว่างการขับแล้วทำใหรถอืดไม่มีเรี่ยวแรง  แล้วจะไม่คิดว่ามันเสียพังบ้างหรอครับ ทั้งคอมแอร์ อินเวอร์ตเตอร์ ปั๊ม abs จะไปอู่นอกก็งต้องหาอู่ซ่อมยากหน่อยนะมันไม่แปลกที่มีอู่รับแปลงจากไฮบริดเป็นเครื่องธรรมดากัน

ออฟไลน์ แมวน้ำโต้คลื่น

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
ก็เขาอยากดันเทคโนโลยีไฟฟ้าสิครับ มันจะเปลี่ยนผ่านในอีกไม่กี่ปีแล้ว จะให้สันดาปขายดีกว่าไฮบริดไปเรื่อยๆ ใครจะอยากมาลงทุนทำโรงงานแบต/ชิ้นส่วนอุปกรณ์รถไฟฟ้า

ค่ายไหนปรับตัวช้าก็รอตกขบวนไป

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ground clearance : 161 มิลลิเมตร จะcrossอะไร? รถเก๋งดีๆนี่เอง

ในรูปมีคานนิรภัยหลัง(บางยี่ห้อไม่มี) ถุงลมคง7ใบเท่าอัลติส ภายในคงเหมือนอัลติสแต่โปร่งกว้ากว่า

รวมๆก็น่าใช้ครับ

Cross = Crossover ส่วนผสมระหว่างเก๋ง กับ SUV หรือจะเรียก Urban SUV รถสารพัดประโยชน์ในเมือง ก็ถูกแล้วนี่ครับ ไม่สูงเกิน ไม่เตี้ยเกิน