ดูแล้ว เหมือนฮอนด้าไทยนี่ โลกที่ 3 ยังไงก็ไม่รู้
เข้าใจอยู่ว่าเครื่อง เทอร์โบ มันแพงกว่า
แต่ก็ได้ส่วนลดภาษีแล้วเหมือนกัน
ถ้าเข้าใจไม่ผิด ในอินเดีย City ถูกวางตำแหน่งไว้ที่ C Segment = ออฟชั่นต่างๆ จึงดีกว่า City ในไทย ที่ถูกวางเป็นแค่ B Seg - Eco Car
ที่อินเดีย City อยู่ในกลุ่ม B Segment เช่นเดียวกับ Maruti Suzuki Ciaz , Hyundai Verna , Skoda Rapid และ Toyota Yaris ที่ทำตลาดที่อินเดียเช่นกันครับ
ออปชั่นต่างๆที่เห็น ก็มาตรฐานทั่วไป เหมือนรถรุ่นอื่นๆในกลุ่มที่ขายในอินเดีย ถ้าจะเทียบกับสเปคไทย คือ เราโดนกั๊กออปชั่นครับ
ส่วน C Segment ก็มี Civic ทำตลาดอยู่ หรือ D Segment ก็มี Accord ขายอยู่เช่นกัน
ที่อินเดียมันก็เป็น B Segment เหมือนบ้านเราก็จริง
แต่บริบทบ้านเรา B-Segment คือ seg ที่ต่ำสุดสำหรับคนส่วนใหญ่
ในขณะที่ที่ตลาดอินเดีย ยังมี Segment A ถึง A- ด้วยซ้ำที่ผู้คนส่วนใหญ่
เขาเอื้อมถึง ครับ
ดังนั้น B-Segment ในสายตาคนไทย กับคนอินเดีย มองและคาดหวัง
ไม่เหมือนกัน คล้ายๆ กับ D Segment ในสายตาคนไทยกับคนอเมริกัน
นั่นแหละครับ