// Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //

MoO Cnoe

// Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:02:58 »
ยอดขาย C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 : Honda Civic ครองอันดับ 1
ส่วนแบ่งตลาด 59% แม้จะทำตลาดมาแล้วถึง 4 ปี นำ Toyota Corolla Altis
2 เท่าตัว ตามด้วย Mazda 3 และ Nissan Sylphy ที่ยังเหลือในสต๊อก

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-c-segment-may-2020/




AkE

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:17:36 »
Sylphy ได้ตั้ง 1 dozen เลย ส่วนที่1 นี่ก้ยาวๆปลายปี 2021 คงเปลี่ยนโฉม



Floppy-T

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:18:23 »
ฮอนด้าขายได้มากกว่ามาสด้า 3 ใหม่เกือบ 10 เท่าเอง



Slipknot`

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:22:07 »
มาสด้าขายน้อยเกิน



AlrazesPatrik1994

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:23:50 »
มาสด้าขายน้อยเกิน

ปัญหาปั๊มติ๊กและศูนย์บริการมีส่วนทำให้ยอดของ3น้อยมั้ยครับ



Chris Evn

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:25:52 »
เดี๋ยวนี้ไม่แจ้ง ยอดจดทะเบียน TAXI แล้วเหรอครับ

อยากรู้ว่าคนซื้อ Altis ไปเป็นรถบ้านจริงๆ ซักกี่คัน



Narong Lith

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:26:59 »
ส่วนนึงเพราะ CX-30 ด้วยมั้งครับ ที่แย่งยอดของ Mazda3
เพราะถ้าไม่รักความเป็นรถเก๋งแล้ว CX-30น่าจะดีกว่าเกือบทุกด้าน



พ่อลูก2

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:35:43 »
altis น้อยกว่า civic เกือบเท่าตัว คิดว่าทางโตโยต้าจะมีอะไรมากระตุ้นมั้ยครับ อย่าง ลดราคา หรือเพิ่มออปชั่น หรือ เพิ่มอุปกรณ์ตกแต่งให้ดูสวยขึ้น



bobsan

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:37:28 »

คนไม่มั่นใจเรื่องน้ำมันเกียร์ตลอดชีพรึปล่าว


มาสด้าขายน้อยเกิน



NINENOI

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:42:44 »
altis น้อยกว่า civic เกือบเท่าตัว คิดว่าทางโตโยต้าจะมีอะไรมากระตุ้นมั้ยครับ อย่าง ลดราคา หรือเพิ่มออปชั่น หรือ เพิ่มอุปกรณ์ตกแต่งให้ดูสวยขึ้น

แค่เพิ่มรุ่นย่อยสำหรับเบนซินธรรมดาไม่ได้เน้นขายแค่ไฮบริดยอดก็มาเพียบแล้วครับ   แต่ดูจากตัวครอสแล้วคงไม่ทำหรอก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



say anything

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:49:58 »
มาสด้า ราคาแพงเกินครับ



e:smart Hybrid

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:50:33 »
altis ถ้าตัดยอด Fleet กับ Taxi ออก คงเหลือไม่ถึงร้อยคันน้อยกว่า Mazda 3 แน่ๆ



|||

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:51:18 »
Bye bye Mazda Bye bye Nissan  ;D



citrinecw

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:58:25 »
เดี๋ยวนี้ไม่แจ้ง ยอดจดทะเบียน TAXI แล้วเหรอครับ

อยากรู้ว่าคนซื้อ Altis ไปเป็นรถบ้านจริงๆ ซักกี่คัน

ทาง Tayota อาจจะจงใจไม่อยากแยกก็ได้ครับถ้า altis ขายรถบ้านได้น้อยมากๆ



GOBBS

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 12:59:37 »
คนใช้ 3 เก่า บางคนยังไม่รู้เลยครับว่าไม่เปลื่ยน นมก. เข้าศูนย์อย่างเดียวจริงๆ - -"
3 ตัวนี้มีแต่ปัจจัยทำให้ยอดขายน้อยลงทั้งนั้น ไม่นับเรื่องศูนย์ กับปัญหาที่ผ่านมา และเรื่อง cx30มาตัดยอด
การไม่มีตัวเริ่มต้นเลย เริ่มที่ 9แสนกลาง เทียบกับ 3ตัวเก่าที่เคยเปิดที่ 8แสนกว่าๆ ราคาเริ่มต่างกันเป็นแสน ยอดตกก็ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ
แต่ถามว่า 3 จะbye ไหม ผมว่ายาก cx3 ยังขุดจากหลุมมาลดราคาขายต่อเลย เราอาจจะได้เจอ 3 ตัดถุงลม ตัดระบบนั่นนี่ ใส่เบาะผ้า ขาย 8.9แสนก็ได้นะ
civic ตัวขายดีคือ 1.8 ไม่ถึงเก้าแสนก็ซื้อได้แล้ว สายซิ่งก็มีตัวโบ มันตอบโจทย์ทุกอย่าง
altis หลักๆผมว่า มันไม่สวยหนะแถมแคบลงอีก อยากซิ่งช่วงล่างดีแต่หน้าตาไม่ซิ่งแถมโยนจุดขายเรื่องกว้างออกไปก็จบกัน ... และอย่าไปหวัง taxi เลยครับ  taxi แท้ๆใน กทม. น่าจะลดลงจากพวก grab/uber นั่นละ

.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Automotive Innovations

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 13:18:21 »
สาเหตุ cx30 เอาไปกินครับ มีทั้งซันรูฟ ท้ายไฟฟ้า เป็นผมไป cx30แน่นอน
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



nl2br

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 13:22:15 »
มาสด้าก็ทำตัวเองทั้งนั้นแหละ ทั้งปัญหา ทั้งโปรดักที่ทับไลน์กันเองอีก
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



Slow But Sure

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 13:28:16 »
Altis นี่เทียบตอนรุ่นก่อน Esport เต็มถนนเลย ตอนนี้ Esport แทบไม่เคยเห็นเลย

แอบคิดถึง Lancer แล้วก็ช่วงนึงที่ C-Segment มีรถให้เลือกเยอะๆจัง




Magl

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 13:33:44 »
Sylphy นี่ขายจนหมดสต๊อก ก็เลิกขาย แต่มาสด้า 3 นี่มาใหม่ๆกว่า sylphy 2 gen เลยนะครับ ขายได้น้อยมาก



tsubasa

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 13:34:06 »
civic โฉมนี้มันสวยจริงๆ
ถ้ารถมีคุณภาพดีกว่านี้ ผมคงซื้อ civic hatchback มาใช้ด้วย

Corolla altis ภายนอกสวยน้อยลง ภายในแคบลง และยังโบราณอีกต่างหาก และเครื่องธรรมดาออฟชั่นเหี้ยนเต้มากกกกก

Mazda 3 ภายนอกไม่สวย ภายในสวยมาก แต่แคบ ไม่ลองนั่งมา เข้า-ออก ยากมาก

์์์Nissan Sylphy ขายออกก็บุญแล้ว



MyName

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 13:46:39 »
ให้ผมซื้อ C-seg วันนี้ ผมก็เลือก Civic นะ

วัสดุอาจจะไม่ดีสุดในกลุ่ม ของอาจจะไม่เยอะสุดในกลุ่มราคาเท่ากัน ขับอาจจะไม่สนุกสุดในกลุ่ม แถมยังเสี่ยงดวงปัญหา​คุณภาพหลายอย่างอีก

แต่ทุกอย่างมันทำมากลางๆ และตรงกลุ่มตรงต้องการครับ ดีไซน์​ใช้ได้ประมาณนึง ออพชั่นกลางๆ ความปลอดภัย​เริ่มจะมีแนวโน้มดี มีเครื่องแรงให้เลือก โดยสารกว้างขวางสบาย และยังมั่นใจว่าศูนย์​บริการจะสามารถแก้ไขปัญหา​บางอย่างในภาพรวมได้ระดับนึง

Altis ผมเป็นคนที่ไว้ใจ Hybrid Toyota ประมาณ​นึง (เพราะคิดว่าคงไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่า Mazda Skyactiv Diesel ที่เจอมาเองแล้วล่ะ)​ แต่การจัดสรรออพชั่นและราคาของตัว Hybrid เองก็ไม่ได้ดึงดูดให้ลูกค้าใหม่อยากซื้อมากนัก แถมคนที่ยังไม่มั่นใจ Hybrid ก็ถูกจำกัดด้วย 1.6 ที่ออพชั่นน้อยยกเว้นถุงลม และ 1.8 GR ที่มันไม่สวยแบบ Esport เดิมเอาซะเลย ไม่รวมถึงการลดทอนความต้องการลูกค้ากลุ่มเดิมของคุณเองในส่วนของความสบายในแง่โดยสารทั้งพื้นที่และการเก็บเสียง แต่ไปโฟกัสในสิ่งที่ลูกค้ากลุ่มเดิมคุณไม่ได้เน้นมากอย่างการขับขี่เพียงเพราะหวังดึงลูกค้ากลุ่มใหม่เข้ามา น่าเสียดายที่ Toyota ไม่สามารถทำให้ 2 กลุ่มตลาดนี้ไปด้วยกันได้ดีพอ

Mazda 3 รถมันดีขึ้นจากรุ่นเดิมเกือบทุกด้านแหละ แต่คนจะรับรู้ได้ก็ต่อเมื่อไปสัมผัส แต่ก่อนที่คนจะไปสัมผัสดันตกรอบคัดเลือกจากชื่อเสียที่สั่งสมทั้งในด้านความห่วยแตกของบริการหลังการขาย (ที่ผมเจอมาเองก็เป็นจริงตามนั้นเลย และในระดับ MST ก็ไม่คิดจะปรับปรุง​ให้ดีขึ้นแต่แรกด้วย)​ และในส่วนของ CX-30 ที่พื้นฐานเดียวกัน ขับสบายขึ้น รถดูสูง (แต่ไม่สูง)​ ราคาไม่ต่างมาก ของดีกว่า ก็มาดึงลูกค้า 3 ออกไปเองอีก กว่าจะผ่านมาให้คนสัมผัส 3 และตัดสินใจซื้อได้คือน้อยกว่ารุ่นเดิมเลย ไม่แปลกใจที่ตั้งแต่ขายมาไม่เคยมีเดือนไหนยอดแตะพันคันแบบตัวเดิมเปิดตัวใหม่ๆ ได้เลยครับ

Sylphy... No comment ครับ ผมขี้เกียจด่า NMT แล้ว
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Turbocharger

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 13:47:29 »
อัลติสรุ่นนี้ขายเฉพาะคนที่อยากใช้ Hybrid เท่านั้น
เบนซิน 2 รุ่น ออกมาเหมือนบังคับให้ซื้อ hybrid อยู่ดี เพราะ 1.6g 869k ออฟชั่นโล้นไป Gr sport 990k ขายโคตรแพง



โตมากับ Honda

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 13:53:10 »
ทั้ง Mazda และ Toyota ออกมาทีหลัง แต่คุณทำตัวเอง ให้สู้ Civic ไม่ได้ ทั้งการเลือกเครื่องยนต์ การจัดรุ่นย่อย การตั้งราคา ผมก็ไม่เข้าใจว่าเค้าไม่รุ้หรอว่า 1.8 EL คือรุ่นขายดีสุด ทำไม ทั้ง 3 และ Altis ไม่มีรุ่นประกบ ที่ Option และ ราคาสู้ได้เลย ยกเว้นสิ่งที่ผมไม่รู้คือ แบบนี้จะทำให้ภาพรวมได้กำไรมากสุดหรือเปล่า ถ้าใช่ เค้าก็ทำถูกแล้ว ธุรกิจต้องการกำไรสูงสุด ไม่ใช่จำนวนยอดขายเสมอไป
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+



rtong

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 14:10:31 »
ยอดขายรถกลุ่มนี้ลดลงอย่างมาก   คงโดน B-Suv แย่งยอดไป  การตัดรุ่นเริ่มต้นราคา 7 ปลายๆหรือ 8 ต้นๆออก ก็น่าจะมีส่วนมาก
นี่ขนาด model ใหม่นะ  อนาคตจะหายไปพร้อมๆกับ D-seg หรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2020, 14:13:55 โดย rtong »



r0u0g0e0k

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 14:15:27 »
ทำไมไม่เข็ดกับการจัดรุ่นย่อย บังคับให้คนซื้อไฮบริด 

ยังเอาเเผนนี้มาทำกับ chr  เเละ corolla cross อีก

ทั้งที่รุ่นที่ควรจะทำยอดขายดีสูดคือรุ่นกลาง ออฟชั่นคุ้มค่าเพียงพอใช้งาน



cadherin

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 14:18:24 »
ผมใช้ civic fb
เคยคิดจะเปลี่ยนเป็น civic rs turbo เพราะเห็นใน youtube แล้วสวยดี

ไปดูคันจริง รถออกแบบสวย คันใหญ่ดี แต่ทดลองขับแล้ว ไม่ประทับใจ งานประกอบ คุณภาพวัสดุไม่ได้ปรับปรุงจากรุ่นเดิม
เทียบกับคู่แข่ง altis, mazda 3 งานประกอบ คุณภาพวัสดุ ดูดีกว่ามาก

ยอด mazda 3 น้อย เพราะชื่อเสีย เรื่อง ปั๊มติ๊ก กับการดูแลลูกค้า ส่วนรุ่นใหม่ ในคลับยังไม่เห็นอาการปั๊มติ๊กนะครับ

ตอนนี้ civic ส่วนลดให้แบบไม่กั๊ก, ได้ประกันชั้น1, ultimate care ด้วย กับศูนย์บริการที่มีเยอะกว่า ก็น่าจะเป็นเหตุผลที่คนซื้อ civic มากกว่า mazda นะครับ



Kendow

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 14:22:22 »
อันนี้คือ คหสต. นะครับ ไม่ถูกใจอย่าว่าผมกันนะคร้าบบบ

Civic รถก็ออกมานานแล้ว จะ Full modelchange ปีหน้าแล้ว งานประกอบก็ห่วย ช่วงล่างก็สู้เขาไม่ได้ แต่เป็นรถที่ถูกจริตคนไทยที่สุดไงครับ เพราะคนไทยชอบรถที่หน้าตาดี ข้างในกว้าง แถมยี่ห้อเป็นตัวเสริมอีก หลายๆ คน อาจยังไม่รู้ว่าในต่างจังหวัดเนี่ย คิดอะไรไม่ออกเขาก็ซื้อฮอนด้ากันนะครับ

Mazda3 ขับเป็นไงไม่รู้ แต่วัสดุดีงามมาก แต่พื้นที่ใช้สอยขอใช้คำว่า "ห่วยแตก" เลยละ แล้วหน้าตาก็เรื่องนึง ตัว 4 ประตู หน้าตาดีขึ้น แต่ยอดขายตัว 4 ประตูก็แค่ 1/3 ของยอดขายทั้งหมด ตัว 5 ประตูผมว่าหน้าตามันแย่ลงอ่ะ คือ Wannabe จะเป็น Alfa romeo แต่ผมว่ามันไม่ใช่อ่ะ และอีกอย่าง CX30 เปิดราคาและออพชั่นมาแบบนี้ ล่อให้คนไปซื้อ CX30 ชัดๆ เป็นผมถ้าเคยเล็ง Mazda 3 5 ประตูไว้ก็หนีไป CX30 หรือ Civic Hatchback ไปเลยดีกว่า

Altis ผมมองว่า คนที่อยากได้รถรุ่นนี้ ดูเฉพาะกลุ่มยังไงก็ไม่รู้ คือขายเป็นรถฟลีต รถแท็กซี่ไปเลย หรือ หรือคนที่เน้นออพชั่น แต่ไม่เน้นแรง และรับได้กับรถไฮบริด และพื้นที่ใช้สอยคือไม่แย่ แต่มันแย่ลงกว่าตัวเก่า และหน้าตาจากตัวที่แล้วที่โคตรสวยในรุ่นเก่าตัว MC Esport option กลายเป็นว่ารุ่นที่สวยจริงๆ คือ HV High ตัว GR ก็ยัดเยียดชุดแต่งที่ไม่เข้ากับรถเอาซะเลย ทั้งๆ ที่ตัวรถขับดีมากเลยนะ ผมว่าดีกว่า Mazda3 BN อีก (ตัว BP ยังไม่เคยขับ) ตามสไตล์พี่โต ผมว่า Altis MC จะเปลี่ยนเยอะ ดีไม่ดี เครื่อง 2.0 HV อาจมาด้วย

แต่ถ้าให้ผมเลือกซื้อ C-segment 1 คัน ผมเลือก Civic FK หรือไม่ก็ Altis HV High นะ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2020, 15:19:07 โดย Kendow »
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



pjs6306

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 14:39:48 »
ฮอนด้าขายได้มากกว่ามาสด้า 3 ใหม่เกือบ 10 เท่าเอง
ก็3เป็น​ c​seg ที่แคบบบขนาดนั้น



Tien.W

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 15:07:02 »
ถ้าไม่ได้ซื้อ Pulsar DIG .. คันที่ผมจะซื้อก็คือ Civic FK นี่แหละ

สไตล์ HONDA เป็นรถที่ไม่ค่อยเด่นด้านใด ด้านหนึ่ง แต่ภาพรวมมันกลมกล่อม .. ช่วงล่างไม่ได้เกาะ แต่ถามว่า ห่วยไหม ? ก็ไม่ห่วย อยากทำให้ดีเหรอ ของแต่งเพียบ .. งานประกอบห่วยไหม ? ก็ห่วย แต่ ติ๊กไม่พัง พัดลมไฟฟ้าไม่เจ๊ง ให้ขายขี้หน้ากลางทาง แบบบางค่าย .. กับหุ่นสวยๆ แต่งก็เท่ห์ ไม่แต่งก็หล่อ แค่นี้ จบป่ะ !!

Altis .. ผมมองยังไง มันก็ไม่สวย คันก็เท่าๆเดิม ผมไม่รู้หรอก ช่วงล่างมันดีแค่ไหน ? ผมรู้แต่ ผมไม่อยากได้ไฮบริด ผมใช้รถยาวๆ เกิน 10 ปี แบตพังที ก็ "เรือหาย" สิ !!!

Mazda 3 .. CX5 น้ำดัน, ติ๊กพัง CX3 ติ๊กพัง แถมฟ้องลูกค้าอีก ใครจะกล้าซื้อล่ะ มีปัญหาแล้วถีบหัวส่งแบบนี้ .. HONDA เจอติ๊กพังที่ usa อีกไม่กี่วัน เมืองไทย เรียกเปลี่ยนกันครึกครื้น (รวมถึง subaru ด้วย) แต่ Mazda เหนียมๆ อายๆ เช็คไปก็บอกไม่อยู่ใน lot จนลูกค้าไปตายกลางทาง แล้วถึงมาบอกว่า ติ๊กพัง !!!

Sylphy .. รถคนละยุค อย่าเอามาเทียบเลย เอาไว้สำหรับ คนอยากได้ B-Segment แล้ว เจอส่วนลด 2 - 3 แสน แล้วขยับมาเป็น Sylphy แต่คนมีตังค์ซื้อ C-Segment จริงๆ 8 - 9 แสน ไม่มีใครบ้า กำเงินเดินไปซื้อ Sylphy ในปัจจุบันนี้แน่ๆ



Carrera

Re: // Sales Report : ยอดขายรถ C-Segment เดือน พฤษภาคม 2020 //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 15:17:59 »
ย้ำเน้นๆอีกรอบ ปัญหาของอัลติสรอบนี้คือราคา  และการโปรโมท

คนซื้ออัลติสไม่เหมือนซีวิค

ไม่ชอบความหวือหวา  ไม่ได้สนออปชัน แต่ชอบความกว้าง สบาย  ถูก  เรียบง่าย

ยังคงเรียกร้องรุ่น 1.6e , 1.8e กลับมา หรือพวก 1.8 e sport ที่ราคา 8.99 อยู่(ส่วนลดอีกนิดหน่อย เหลือ 8.5มั้ง) ไม่ใช่ราคาโดดไปไกลแบบตอนนี้

ตัวเก่าขายดีมาก เพราะราคาดี 1.6 E ,1.6 e cng เกลื่อนถนน 1.8 E , Esport ก็พอกัน  ส่วนตัวท็อปผมหาแทบไม่เจอ

จู่ๆอยากมาดันตัวท้อปขายแข่งกับชาวบ้าน ถ้ายอดขาย จะดับผมก็ไม่แปลกใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2020, 15:27:50 โดย Butterzai »