ผู้เขียน หัวข้อ: ยางที่ดีที่สุด สำหรับ"รถกระบะ"ใช้วิ่งถนนดำและขับเร็ว คือรุ่นไหนครับ?  (อ่าน 14498 ครั้ง)

AquaFlash

  • บุคคลทั่วไป
สวัสดีครับ

จากกระทู้นี้ เรื่อง Revo, D-Max & Fortuner
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=75972.msg1333940#msg1333940
สรุป ออก Revo 4x4 AT ตัวท๊อปครับ ขอบคุณทุกท่านมากจริงๆ อีกครึ่งเดือนถึงรับรถ เพราะติดฟิลม์อะไรครบๆหมด
ตอนแรกว่าจะจูนเพิ่ม แต่พอไปลองแล้วจบเลย แรงพอสมควร จบๆจากโรงงาน ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มแล้ว

จากหัวกระทู้

> เนื่องจากขับเร็ว เร่งออกตัวเร็ว กดคันเร่งหนัก
> วิ่งทางดำเป็นส่วนใหญ่ 4x4 ที่ใช้ไซต์งานไม่ได้โหดขนาดต้องใช้ยาง AT
> ทำเวลา วิ่งไปตจว.เช้ามืด

ด้วยโจทย์ที่ต้องใช้รถกระบะ แต่ก็อยากทำเวลา ขับเร็วเหมือนเก๋ง เลยคิดว่าน่าจะหายางดีๆมาใช้ซักชุด
2 ปีเปลี่ยนที ในขณะที่ช่วงล่าง กำลังเล็งๆ bilsiten เหลือง ไม่ก็ OME น่าจะพอเอารถอยู่

ทุกท่านว่ายังไงดีครับ

ตอนนี้ผมมองๆ Primacy SUV ไว้ แต่ไม่แน่ใจมันมีตัวไหนดีกว่านี้หรือเปล่า
ส่วนตัวผมใช้พวก Cooper AT3 กับ BF มาก่อน
แต่มันขับไม่ดีเลย โดยเฉพาะ BF นี่ใส่เอาหล่ออย่างเดียว เจอน้ำนี่กดคันเร่งแรงๆไม่ได้เลย
ส่วน Cooper ใช้ใน Fortuner มาก่อน ก็โอเค แต่คิดว่ามันมียางตัวไหนที่ดีกว่านี้อีกมั้ยครับ?

ขอบคุณล่วงหน้า

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
ข้ามกลุ่ม AT HT ไปเลยครับ ถ้าจะใช้งานแบบเก๋ง

ไปดูกลุ่ม HP ครับ ตัวที่ยกมา ก็ใช่ Primacy SUV
หรือ GY EfficienGrip Perf
Bridgestone HP

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
 :) ผมใช้ Michelin Primacy SUV ทั้งในกระบะและ SUV
ตั้งแต่ใช้มา ไม่ลองตัวอื่นเลย ไม่แน่ใจว่ามีดีกว่านี้ไหมครับ แต่ผมไม่ได้ขับเร็วนะ มากสุดไม่เกิน140 ปกติ 100-120

ส่วนตัวพอใจ เนื้อยางนิ่ม เงียบ ทน รีดน้ำไม่มีปัญหา ไม่เคยรั่วซึม
ที่สำคัญเนื้อยางดีมาก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ คันที่ผมใช้อยู่ 80000 โล
เนื้อยางยังโอเคอยู่ ไม่แข็ง ดอกเหลือเยอะ อาจเพราะค่าเทรดแวด้วย เลยยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ

แต่ข้อเสียคือเมื่อนิ่มแล้วก็มีอาการย้วย ซึ่งก็เป็นปกติของรถอยู่แล้ว จะเทียบกับเก๋งคงไม่ได้
แต่ดีกว่าติดรถมาแน่นอนถ้าหวังเก็บอาการ และขับแบบไม่บรรทุกมากครับ 8)

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
 ยางดีที่สุดไม่มี   ถ้ามันมีตัวอื่นก็ไม่ต้องขาย

  วิ่งทางเรียบ ข้าม at ไปเลย    อยากได้ยางเกาะ ดูดอกยางบล๊อกใหญ่ ทีเป็นยางทางเรียบนะ

 ใส่ยางรถเก๋งก็ได้ ถ้าไม่บรรทุก    ดู load index ว่าตัวเองใช้อยู่ที่น้ำหนักรถเท่าไหร่ รวมสัมภาระ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Michelin Primacy SUV  นิ่ม เงียบ เกาะถนน ไม่กลัวน้ำ แต่ขับเร็วๆจะย้วยไปนิดรวมๆดีกว่ายางติดรถมากมาย

Bridgestone Ecopia EP850 เสียงดังกว่าPrimacy แข็งกว่าหน่อยขับมั่นใจกว่า

สรุป ยางHPตัวTOPของค่ายชั้นนำใช้ได้หมด ตามราคาที่จ่าย :-X

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Bridgestone dueler HP sport.  แต่ราคาก็แรงมากด้วย
สำหรับผม Michelin primacy SUV ก็โอเคมากพอแล้ว เกาะ เงียบ ที่สำคัญรีดน้ำดี  ราคาไม่แรงเกินไป

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
265/60/18 ผมใช้ BFGOODRICH ADVANTAGE T/A DRIVE ราคาประมาณ 5,xxx บาท

ไม่ใช่ยางที่ดีที่สุดในกลุ่ม แต่ก็ไว้ใจได้ ทั้งทางแห้ง ทางเปียก เข้าโค้งแก้มยางไม่ย้วย

ผมชอบเปลี่ยนยางทุกๆ 50,000 กม. โดยประมาณ จึงไม่เลือกใช้ยางที่ราคาสูง แต่ก็ไม่เลือกยางเกรดต่ำ ราคาถูกครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
เอาแพงๆก้ mc effient grip หรือ mc ตัวที่ด้านบนว่า ข้อเสียคือย้วยหน่อย ถ้า bs ก็ alenza คือตัวแทน duler sport ตัดตัวอื่นทิ้งได้ ecopia 684 697 ห่วย

เอาถูก แต่ดีเกินราคา hankook dynapro hp2 หนึบ นิ่ม เกาะ แต่เพราะนิ่มมันเลยย้วยๆหน่อย แก้มมันไม่แข็งขับสบายดี

revo ทำแค่ยางไม่พอ ไปแก้แหนบที่ร้านขายโช็ค suncho ตรงกำแพงแสน นครฐม ไปขอแกลองก่อน แกมีให้ลองหลายรุ่น ให้แกขับให้ลองสนุกแน่นอน ผมทำหัวเดียว 4*4 จบไม่เปลืองทีนี่


ออฟไลน์ jickoP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
พวกยาง suv กลุ่ม high performance ก็ใช้ได้ครับ
PilotSport 4 SUV
Scorpion Zero
LatitudeSport 3
Alenza 001
แต่ถ้าไม่ได้บรรทุกหนัก เน้นวิ่งเร็วทางเรียบ เปลี่ยนล้อไปเป็น 20-21 นิ้วขึ้นไปแล้วใช้ยางเก๋ง ตัวเลือกจะเพิ่มขึ้นอีกเยอะครับ มีพวกกลุ่ม ultra high performance ให้เลือกอีก  ผมใช้ Sport Contact 6 อยู่กับ cayenne ชอบมากกว่าตอนใช้ Latitude Sport 3 ตอนคันเก่าครับ จริงๆ ตอนติดรถมาเป็น P Zero ก็ใช้ดี แต่บังเอินตอนเปลี่ยนยาง ร้านบอกเพิ่งมีตัวนี้เข้ามา ก็เลยลองซะหน่อย ใช้ดีเลยครับ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
เข้ามายืนยันว่า bf goodrich advantage ดีจริง ทั้งถนนเปียก และถนนแห้ง
รุ่นนี้มีทั้งรถเก๋ง , รถกระบะ , SUV ดอกยางจะเหมือนกัน
เกาะถนนดีเยี่ยมทั้งถนนเปียกและแห้ง
ราคาไม่แพงด้วย แต่ข้อเสียคือเสียงจะดังกว่าพวก michelin energy , bridgestone ecopia
แต่อยู่ในระดับที่รับได้
ผมเคยตั้งกระทู้คล้ายๆกันนี้  https://community.headlightmag.com/index.php?topic=71442.msg1253622#msg1253622

คำตอบจากสมาชิกท่านหนึ่ง


ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
ผมใช้Primacy SUVประมาณหมื่นโลนิดๆ หน้ายางมันบวมเองเฉยเลยครับ บวมแบบรถวิ่งแล้วมันกระโดดเด้งๆๆๆ

ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Yokohama G056 นุ่มกว่า เงียบกว่า เกาะถนนพอกัน ทั้งๆที่เป็นยางรถกระบะโดยตรงไม่ใช่SUV
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
หาตระกูล​ Sport contact ของ Continental​ มาใช้งาน​ครับ  มันดีมาก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Darkedge

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ผมใช้ BRIDGESTONE ALENZA 001 ถูกใจมาก ข้อเสียอย่างเดียวคือหายางยาก
และมีอีกคันนึง ใส่ MICHELIN PRIMACY SUV โดยรวมก็โอเคครับ แต่ด้อยกว่า Alenza ครับ
2010  Honda Civic (fd) 1.8
2012  Isuzu all new D-max 4d. 2.5
2016  Toyota Fortuner 2.8
2019  Bmw 520d (G30)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
คำว่า ขับเร็ว เหมือนเก๋ง ผมสะดุดกับคำนี้มากนะครับ

ถ้าคิดว่า จะขับเร็วเหมือนเก๋ง ผมว่าจะออกเก๋งมากกว่ากระบะ

แต่ก็นะ ถ้าจำเป็นต้องใช้กระบะจริงๆ แล้วจะขับเร็วๆ เหมือนรถเก๋ง ก็ต้องตระหนักว่า
1. กระบะ สูงกว่า เก๋ง ทั้งด้วย สรีระ และ แก้มยาง ดังนั้น มีแรงเหวี่ยง แรงกระทำ ลมตี ลมช้อนใต้ท้อง เยอะกว่าเก๋ง
2. ช่วงล่าง(เมื่อไม่บรรทุก) ท้ายเบา บาลานซ์รถถือว่าไม่ค่อยดี ดังนั้น ก็ต้องพึงระวังในจุดนี้ด้วย
3. เมื่อขับรถ ถ้าเจอเหตุการณ์กระทันหัน ก็ต้องพึงระวังว่า มันเสียอาการง่ายกว่าเก๋ง เช่นกัน

ถ้า 3 จุดนี้ รู้แล้ว และ พึงระวังได้ ก็คงใช้งานได้สบายใจหน่อย

ทีนี้เรื่องยาง ถ้าขับเร็วจริงๆ (ไม่ใช่แค่ประเดี๋ยาประด๋าว) เร็วจะเป็นนิสัย หรือ เป็นเรื่องปกติ ไปแล้ว

ผมแนะนำว่า หายาง HT ดีกว่า ยาง AT มองข้ามไปเลย เพาะ HT เอง ก็วิิ่งทางฝุ่น ทางดิน ทางขรุขระได้ไม่ต่างจาก AT เลย แค่ลุยสู้ AT ไม่ได้แค่นั้น

ผมแนะนำให้โหลดลงสัก 1-2 นิ้ว (จะเรียกสายหมอบ หรือ ยีราฟแคระ ก็ได้) แล้วจับกับโช้คปรับระดับได้(เผื่อชอบหรือไม่ชอบก็ปรับเอา)

แล้วใส่กับยาง HT สายสปอร์ต ผมแนะนำ ML Pilot Sport 4 SUV หรือ NITTO NT420SD ครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ยางอะไรก็ได้ที่เป็นสัญลักษณ์ H/T