ผู้เขียน หัวข้อ: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan  (อ่าน 16873 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 11:42:38 »
เปิดตัวไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาครับสำหรับ Nissan Kicks e-power

โดยนำเข้ามาทั้งคัน จากโรงงานที่ประเทศไทย สเปคระบบขับเคลื่อนไม่ต่างจากที่ในไทยครับ

แต่จะมีระบบความปลอดภัยต่าง ๆ Pro Pilot ที่เพิ่มเข้า และสีตัวถังที่ไม่มีจำหน่ายในไทย

โดยราคาจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุน คิดเป็นเงินบาท เริ่มต้นที่ราวๆ 799,000 - 831,000 บาท

ที่มา https://www3.nissan.co.jp/kicks_teaser.html?rstid=20140314rst000001003









































« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2020, 09:00:41 โดย O_o" »

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 12:09:16 »
คลิ๊กดูคลิปโฆษณาของญี่ปุ่นแล้วยิ่งไม่แปลกใจว่าทำไม nissan ในไทยขายไม่ดี

โฆษณาของบ้านเรา ดูแล้วกิ๊กก๊อกมาก

ลองดู mazda เป็นตัวอย่างครับ ทำ tvc ออกมาสวย ทำให้ผู้บริโภคเกิดความอยากได้ขึ้นมา

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 12:11:30 »
สีเหลืองกับสีน้ำเงิน ทำไมไม่เอามาขายในไทยหนอ

ปล. บางสีไม่ต้องตัดทูโทนก็สวยนะครับ

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,297
    • อีเมล์
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 12:27:25 »
รถทรงนี้สีสดๆสวยทุกสีเลยนะเนี่ย
ในไทยก็สีเดิมๆ เห้อออ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 12:49:40 »
ภาษีญี่ปุ่น 10%
ภาษีไทย 5+7 = 12%

ภาษีต่างกัน 2% ราคาต่างกัน 20%

เอาเปรียบคนไทยมั้ย ถามใจดู

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 13:07:31 »
ค่อยยังชั่ว ที่สเปคญี่ปุ่นก็ไม่มี BOSE กับ Sunroof เหมือนกัน  ;D ไม่งั้นจะเจ็บใจมาก  ::)
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 13:13:52 »
ภาษีญี่ปุ่น 10%
ภาษีไทย 5+7 = 12%

ภาษีต่างกัน 2% ราคาต่างกัน 20%

เอาเปรียบคนไทยมั้ย ถามใจดู

5+7 นี่คือคิดจากไหนหรอครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 13:20:51 »
ภาษีญี่ปุ่น 10%
ภาษีไทย 5+7 = 12%

ภาษีต่างกัน 2% ราคาต่างกัน 20%

เอาเปรียบคนไทยมั้ย ถามใจดู

5+7 นี่คือคิดจากไหนหรอครับ
จำได้ว่าของไทยมันมากกว่านั้นนะ ทั้ง ภาษีชิ้นส่วนที่ใช้ในการประกอบที่นำเข้า ภาษีอื่นๆอื่น ในรายการพี่จิมมี่เคยบอกไว้ว่า ไม่ใช่แค่ 12% แน่ๆสำหรับ kick

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 13:32:28 »
ถ้าเลือกออปชั่นครบ ๆ ราคาก็แรงเหมือนกันครับ เพียงแต่ว่าออปชั่นที่ให้เลือกซื้อเพิ่มบางอย่างก็ไม่จำเป็นมากนัก

แต่เลือกครบแบบ full option ราคารวม ๆ แล้วอยู่ที่ 1,099,000 บาท รวมภาษี 98,000 บาท

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2020, 13:42:16 โดย O_o" »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 16:44:42 »
ภาษีญี่ปุ่น 10%
ภาษีไทย 5+7 = 12%

ภาษีต่างกัน 2% ราคาต่างกัน 20%

เอาเปรียบคนไทยมั้ย ถามใจดู

อย่ามั่วครับ
ราคาเริ่มต้น และ ตัว TOP พอๆ กันครับ
Apple to Apple

อย่าเอาตัวเริ่ม มาเทียบ กับ ตัว TOP
ราคา สมเหตุสมผลครับ
ไทยแพงกว่า ราวๆ 5 % นั่นละ
ตัว TOP เค้าก้ ล้านกว่า พอๆกัน

อย่าบิดเบื่อน ชี้นำผิดๆครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 16:52:33 »
ภาษีญี่ปุ่น 10%
ภาษีไทย 5+7 = 12%

ภาษีต่างกัน 2% ราคาต่างกัน 20%

เอาเปรียบคนไทยมั้ย ถามใจดู

5+7 นี่คือคิดจากไหนหรอครับ
จำได้ว่าของไทยมันมากกว่านั้นนะ ทั้ง ภาษีชิ้นส่วนที่ใช้ในการประกอบที่นำเข้า ภาษีอื่นๆอื่น ในรายการพี่จิมมี่เคยบอกไว้ว่า ไม่ใช่แค่ 12% แน่ๆสำหรับ kick

สรรพสามิต 5%
Vat 7%

ภาษีชิ้นส่วน ถ้ามันส่งมาประกอบที่ไทย มันก็ต้นทุนเท่ากับที่ส่งไปจำหน่ายที่ญี่ปุ่นครับ

ไม่ใช่ว่าประกอบที่ไทยเสร็จ ส่งไปขายญี่ปุ่นแล้วรัฐจะคืนภาษีให้นะครับ

นี่ยังไม่รวมกับค่าขนส่ง คนญี่ปุ่นยังได้ใช้รถถูกกว่าคนไทยเลย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 16:55:12 »
ภาษีญี่ปุ่น 10%
ภาษีไทย 5+7 = 12%

ภาษีต่างกัน 2% ราคาต่างกัน 20%

เอาเปรียบคนไทยมั้ย ถามใจดู

อย่ามั่วครับ
ราคาเริ่มต้น และ ตัว TOP พอๆ กันครับ
Apple to Apple

อย่าเอาตัวเริ่ม มาเทียบ กับ ตัว TOP
ราคา สมเหตุสมผลครับ
ไทยแพงกว่า ราวๆ 5 % นั่นละ
ตัว TOP เค้าก้ ล้านกว่า พอๆกัน

อย่าบิดเบื่อน ชี้นำผิดๆครับ

พอดีเห็นต้นโพสเขียนว่า เริ่มที่ 799000-831000 ก็ตีความว่าเป็นช่วงราคาจำหน่ายครับ ไม่ได้ตั้งใจบิดเบือน ขออภัย

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 17:12:31 »
ภาษีญี่ปุ่น 10%
ภาษีไทย 5+7 = 12%

ภาษีต่างกัน 2% ราคาต่างกัน 20%

เอาเปรียบคนไทยมั้ย ถามใจดู

5+7 นี่คือคิดจากไหนหรอครับ
จำได้ว่าของไทยมันมากกว่านั้นนะ ทั้ง ภาษีชิ้นส่วนที่ใช้ในการประกอบที่นำเข้า ภาษีอื่นๆอื่น ในรายการพี่จิมมี่เคยบอกไว้ว่า ไม่ใช่แค่ 12% แน่ๆสำหรับ kick

สรรพสามิต 5%
Vat 7%

ภาษีชิ้นส่วน ถ้ามันส่งมาประกอบที่ไทย มันก็ต้นทุนเท่ากับที่ส่งไปจำหน่ายที่ญี่ปุ่นครับ

ไม่ใช่ว่าประกอบที่ไทยเสร็จ ส่งไปขายญี่ปุ่นแล้วรัฐจะคืนภาษีให้นะครับ

นี่ยังไม่รวมกับค่าขนส่ง คนญี่ปุ่นยังได้ใช้รถถูกกว่าคนไทยเลย

ได้ยินว่าชุดแบต และอื่นๆสั่งมาจากจีน

ภาษีนำเข้าแบตเตอรี่ไม่เท่าไร 0-5% ของ CIF แล้วแต่ว่านำเข้ามาจากที่ไหน ตัวโหดจิงที่รัฐหมกเม็ดทำเหมือนไม่เคยมีคือ ภาษีสรรพสามิตครับ

ซัดไป 8% ของราคา SRP นี่แค่แบตอย่างเดียว ไม่แปลกว่าต้นทุนผลิตหรือประกอบรถ hev, phev, bev พุ่งกระจาย สูงกว่านำเข้าทั้งคันจากเมืองจีน  ;D ;D ;D ภาษีสรรพสามิตที่หมกเอาไว้ ไม่ยอมแก้ไขนี้ ทำให้พวกแบตอะไหล่ของรถไฮบริดแพงไปด้วยเช่นกัน
 

ออฟไลน์ muff

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 18:23:12 »
อยากให้รถยนต์บ้านเรา select option เพิ่มได้บ้าง ;D

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 20:51:02 »
ภาษีญี่ปุ่น 10%
ภาษีไทย 5+7 = 12%

ภาษีต่างกัน 2% ราคาต่างกัน 20%

เอาเปรียบคนไทยมั้ย ถามใจดู

5+7 นี่คือคิดจากไหนหรอครับ
จำได้ว่าของไทยมันมากกว่านั้นนะ ทั้ง ภาษีชิ้นส่วนที่ใช้ในการประกอบที่นำเข้า ภาษีอื่นๆอื่น ในรายการพี่จิมมี่เคยบอกไว้ว่า ไม่ใช่แค่ 12% แน่ๆสำหรับ kick

สรรพสามิต 5%
Vat 7%

ภาษีชิ้นส่วน ถ้ามันส่งมาประกอบที่ไทย มันก็ต้นทุนเท่ากับที่ส่งไปจำหน่ายที่ญี่ปุ่นครับ

ไม่ใช่ว่าประกอบที่ไทยเสร็จ ส่งไปขายญี่ปุ่นแล้วรัฐจะคืนภาษีให้นะครับ

นี่ยังไม่รวมกับค่าขนส่ง คนญี่ปุ่นยังได้ใช้รถถูกกว่าคนไทยเลย
ภาษีสรรพสามิต 4% ครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 21:23:04 »
คิดว่าถ้าอ๊อปชั่นเท่าตัวญี่ปุ่นแบบเป๊ะๆ จะขายในไทยที่ราคาเท่าไหร่ดีครับ

คิดไปคิดมา... คงขายไม่ได้แน่ๆ ถ้าจะมาตั้งราคาแพงกว่า CHR
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2020, 22:03:46 »
ใช้ผืนแผ่นดินไทยผลิต ใส่ออฟชั่นดีๆให้ในรุ่นส่งออก
มันน่าเจ็บใจ สำหรับคนไทยจริงๆ 
โดนเอาเปรียบตลอด

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2020, 08:30:57 »

ได้ยินว่าชุดแบต และอื่นๆสั่งมาจากจีน

ภาษีนำเข้าแบตเตอรี่ไม่เท่าไร 0-5% ของ CIF แล้วแต่ว่านำเข้ามาจากที่ไหน ตัวโหดจิงที่รัฐหมกเม็ดทำเหมือนไม่เคยมีคือ ภาษีสรรพสามิตครับ

ซัดไป 8% ของราคา SRP นี่แค่แบตอย่างเดียว ไม่แปลกว่าต้นทุนผลิตหรือประกอบรถ hev, phev, bev พุ่งกระจาย สูงกว่านำเข้าทั้งคันจากเมืองจีน  ;D ;D ;D ภาษีสรรพสามิตที่หมกเอาไว้ ไม่ยอมแก้ไขนี้ ทำให้พวกแบตอะไหล่ของรถไฮบริดแพงไปด้วยเช่นกัน
 

เอาน่า 8 % ของแบต อาจดูเยอะ
ราคาแบตก็ตีไป 25 % ราคารถ ก็อาจ เพิ่มมา 2 % ราคารถ
อย่างน้อย ก็ มีการจ้างงาน เยอะแยะ
ดูประเทศ เป็นหลักไมา่ได้เอาแต่ ผู้ซื้อรถ น่า
น่านะ น่านะ เข้าใจ รัฐบาลนิด

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2020, 08:47:06 »
เพราะคนไทยมีความคิดฝังหัวว่า ใส่มาเยอะขาดทุน แต่จริงๆการขายของกับต้นทุนการผลิตจริงห่างไกลเหลือเกิน พอคืดอะไรไม่ออกโทษรัฐ

เวลาไปฟังการใส่อ๊อฟชั่นนิสสัน เหมือนการขอส่วนบุญมายังไงไม่รู้ ทั้งที่แบรนตัวเองไม่ได้แข็งเลย

แต่ถ้าลองมองดีๆ รถรุ่นที่ใส่มาเยอะ ก็ขายได้กำไรดี แถมคนขายยังหน้าชื่นตาบานว่า ยอดขายเยอะ กำไรมาก ก็มีให้เห็นอยู่นะ

ก็อย่างว่าแหละ ถ้าคิดดีทำดี บริษัทจะไม่ตกมาสภาพนี้

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2020, 09:31:54 »
ถ้าคิดว่าถูกเอาเปรียบ ก็อย่าไปซื้อ อย่าไปให้เขาเอาเปรียบครับ

ถ้าคิดว่าภาษีแพงเกินไป ให้มองภาษีทั้งระบบครับ
เพราะภาษีคือเงินกองกลาง เป็นค่าใช้จ่ายในประเทศ
ที่ประชาชนทุนคนใช้มันทุกวันและต้องช่วยกันจ่าย
แต่ประเทศเรา คนจ่ายภาษีทางตรงกันน้อยมาก (ภาษีเงินได้)
จึงต้องมาเก็บกับภาษีทางอ้อมทั้งหลายนี่แหละ
เวลาดูภาษีต่างประเทศเทียบกันต้องดูทั้งระบบครับ
ไม่ใช่ดูแค่ตัวใดตัวหนึ่ง

ออฟไลน์ LoveYouToo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2020, 10:00:56 »
หากรัฐคิดจะเก็บภาษียานยนต์แพงๆ ก็ควรสนับสนุนขนส่งสาธารณะให้มันดีกว่านี้ โดยเฉพาะต่างจังหวัด จะได้มีทางเลือกให้กับประชาชน หากไม่ต้องการจ่ายภาษีในรูปแบบของรถยนต์ ก็ต้องหันไปใช้ขนส่งสาธารณะแทน แต่ในความเป็นจริง รถก็แพง ขนส่งสาธารณะก็แย่ ขนาดราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้ายังแพงว่าชาวบ้านเขา  เมื่อเทียบกับรายได้เฉลี่ยประชากรยิ่งแพงไปใหญ่

ประเด็นรายได้รัฐในความเห็นผมนะ กินกันให้มันน้อยลงหน่อย จะได้เหลือเงินมาพัฒนาประเทศได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย แล้วหาทางนำคนที่มีรายได้เยอะๆมาเข้าระบบภาษีให้ได้มากที่สุด ไทยนี่เศรษฐกิจนอกระบบต้นๆของโลกเลย

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2020, 10:09:16 »

ได้ยินว่าชุดแบต และอื่นๆสั่งมาจากจีน

ภาษีนำเข้าแบตเตอรี่ไม่เท่าไร 0-5% ของ CIF แล้วแต่ว่านำเข้ามาจากที่ไหน ตัวโหดจิงที่รัฐหมกเม็ดทำเหมือนไม่เคยมีคือ ภาษีสรรพสามิตครับ

ซัดไป 8% ของราคา SRP นี่แค่แบตอย่างเดียว ไม่แปลกว่าต้นทุนผลิตหรือประกอบรถ hev, phev, bev พุ่งกระจาย สูงกว่านำเข้าทั้งคันจากเมืองจีน  ;D ;D ;D ภาษีสรรพสามิตที่หมกเอาไว้ ไม่ยอมแก้ไขนี้ ทำให้พวกแบตอะไหล่ของรถไฮบริดแพงไปด้วยเช่นกัน
 

เอาน่า 8 % ของแบต อาจดูเยอะ
ราคาแบตก็ตีไป 25 % ราคารถ ก็อาจ เพิ่มมา 2 % ราคารถ
อย่างน้อย ก็ มีการจ้างงาน เยอะแยะ
ดูประเทศ เป็นหลักไมา่ได้เอาแต่ ผู้ซื้อรถ น่า
น่านะ น่านะ เข้าใจ รัฐบาลนิด

ทำไมพวกผู้บริโภคแบบพวกผมต้องยอมทนใช้ของเทคโนเก่าๆโละมาขาย ประกอบห่วยๆ ในราคาแพงๆด้วยคับ เพื่ออุตสาหกรรมภายในสี่แสนคน ที่ทำตัวได้น่าสงสารมากๆ? ทุกคนอยากใช้ของดีมีคุณภาพทั้งนั้น ในเมื่ออุตสาหกรรมภายในมันไร้ความสามารถ ห่วย แข่งขันในยุคการค้าเสรีไม่ได้ ผู้บริโภคเค้าก้อไปซื้อรถอีวีนำเข้าผลิตจากจีนแทน ตอนนี้แบรนด์จีนที่กำลังจะขนของไฮเทค สมรรถนะแรงๆ ในราคาฆ่ายุ่นไฮบริดตายเรียบเข้ามาเพิ่ม อีกไม่นานแบรนด์ฝรั่งด้วย ยังไม่พอกำลังจะมีแบรนด์เกาผลิตจากอินโดเข้ามาอีก

มุขชาตินิยมที่ใช้กันเกลื่อนๆมาตลอดเวลาในวงการนี้ มันแค่มุขเอาไว้ใช้เพื่อ ข้ออ้างเอาเปรียบ มัดมือชกผู้บริโภคไปวันๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2020, 10:11:01 โดย Ivy Modernist »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2020, 14:27:33 »
สีเหลือง นี่ดูสว่างมากๆ

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2020, 16:02:51 »
ถึงราคาขายในญี่ปุ่นใกล้เคียงกับไทยก็ดูแปลก รถญี่ปุ่นนำเข้ามาจากมาเลย์ อินโด ราคาบวกเพิ่มมา20-40%เลยนะ เราใช้รถญี่ปุ่นราคาแพงจริงๆ
รอลุ้นGreat wall เปิดตัวมาอีกทางเลือกนึง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: มาชม Nissan Kicks e-power 2020 สเปค japan
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2020, 19:36:16 »

ได้ยินว่าชุดแบต และอื่นๆสั่งมาจากจีน

ภาษีนำเข้าแบตเตอรี่ไม่เท่าไร 0-5% ของ CIF แล้วแต่ว่านำเข้ามาจากที่ไหน ตัวโหดจิงที่รัฐหมกเม็ดทำเหมือนไม่เคยมีคือ ภาษีสรรพสามิตครับ

ซัดไป 8% ของราคา SRP นี่แค่แบตอย่างเดียว ไม่แปลกว่าต้นทุนผลิตหรือประกอบรถ hev, phev, bev พุ่งกระจาย สูงกว่านำเข้าทั้งคันจากเมืองจีน  ;D ;D ;D ภาษีสรรพสามิตที่หมกเอาไว้ ไม่ยอมแก้ไขนี้ ทำให้พวกแบตอะไหล่ของรถไฮบริดแพงไปด้วยเช่นกัน
 

เอาน่า 8 % ของแบต อาจดูเยอะ
ราคาแบตก็ตีไป 25 % ราคารถ ก็อาจ เพิ่มมา 2 % ราคารถ
อย่างน้อย ก็ มีการจ้างงาน เยอะแยะ
ดูประเทศ เป็นหลักไมา่ได้เอาแต่ ผู้ซื้อรถ น่า
น่านะ น่านะ เข้าใจ รัฐบาลนิด

ทำไมพวกผู้บริโภคแบบพวกผมต้องยอมทนใช้ของเทคโนเก่าๆโละมาขาย ประกอบห่วยๆ ในราคาแพงๆด้วยคับ เพื่ออุตสาหกรรมภายในสี่แสนคน ที่ทำตัวได้น่าสงสารมากๆ? ทุกคนอยากใช้ของดีมีคุณภาพทั้งนั้น ในเมื่ออุตสาหกรรมภายในมันไร้ความสามารถ ห่วย แข่งขันในยุคการค้าเสรีไม่ได้ ผู้บริโภคเค้าก้อไปซื้อรถอีวีนำเข้าผลิตจากจีนแทน ตอนนี้แบรนด์จีนที่กำลังจะขนของไฮเทค สมรรถนะแรงๆ ในราคาฆ่ายุ่นไฮบริดตายเรียบเข้ามาเพิ่ม อีกไม่นานแบรนด์ฝรั่งด้วย ยังไม่พอกำลังจะมีแบรนด์เกาผลิตจากอินโดเข้ามาอีก

มุขชาตินิยมที่ใช้กันเกลื่อนๆมาตลอดเวลาในวงการนี้ มันแค่มุขเอาไว้ใช้เพื่อ ข้ออ้างเอาเปรียบ มัดมือชกผู้บริโภคไปวันๆ


ไม่ใช่แค่ แบตเตอรี่ ทุกววันนี้ ชิ้นส่วนหลายๆ ชิ้น นำเข้าจากจีนเยอะมาก ที่ไหนทำราคาได้ถูก เหมาะสม ก็ซื้อที่นั่น ตามโควต้าที่ ยื่นขอ BOI ได้
ถ้าไม่รู้อะไรก็ไม่ต้องอวดรู้แบบมั่วๆนะ
อีกอย่าง ชิ้นส่วนที่ นำเข้ามา ผ้าน  BOI จะไม่เสียภาษีนำเข้า

และ ภาษี สรรพสามิต คิดตอนที่ มีคนซื้อสินค้าในไทย เท่านั้น ไม่ได้ไปคิด ในชิ้นส่วนที่เอามาประกอบ แคต่คิดตอนประกอบเสร็จแล้ว