ผู้เขียน หัวข้อ: // รู้ครับว่า นี่มันช่วงเทศกาล Fiesta แต่ ลดๆ ลงมาหน่อยก็ดีนะครับพี่น้อง //  (อ่าน 12737 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
กระทู้จะเป็นกระทู้รวมกันได้
ต้องเป็นบอร์ดแบบที่ว่า ใครมาตอบแล้ว กระทู้นั้นๆ มันเด้งขึ้นมาข้างบนน่ะครับ
ปัจจุบันนี้ระบบบอร์ดยังเป็นแบบว่า ค่อยๆ เลื่อนลงไปเรื่อยๆ จนหายไปหน้าหลังๆ ซึ่ง
ไม่มีใครตามกลับไปอ่านแล้ว ส่วนการ search หากระทู้เก่าๆ เพื่อไป comment ก็ไม่ใช่
วิสัยปกติของนักเล่นบอร์ดทั่วๆ ไป

เพราะฉะนั้นส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าจะให้กระทู้เกี่ยวกับ Fiesta หรือรุ่นใดๆ ก็ตาม
มีปริมาณน้อยลง หรือมีการใส่ความเห็นไปในกระทู้เดียวกันรวมๆ กันไป ควรจะ
เป็นบอร์ดที่มีลักษณะที่ว่าเมื่อมีใครมาตอบ หัวข้อกระทู้นั้นต้องเด้งขึ้นมาอยู่ข้างบนครับ
แล้วปัญหาที่กลัวว่า หัวข้อเดิมๆ มันกลับมา หรือมีโมเดลเดียวกันหลายๆ กระทู้ มันจะค่อยๆ
หายไปเองครับ

Pantip ก็เจอะปัญหาเดียวกันนี่แหล่ะ yaris vs jazz เจอซ้ำไปซ้ำมาแบบนี้เป็นสิบยี่สิบรอบแล้ว
แต่ในบอร์ดของคลับทั่วๆ ไป ที่หัวข้อเด้งขึ้นมาข้างบนเมื่อมีการตอบกระทู้ หัวข้อต่างๆ มัก
จะไม่ค่อยมีซ้ำ เพราะเค้าก็จะพยายามเข้าไปตอบเพิ่มเติมในกระทู้เดิม ที่ข้อมูลแน่นๆ อยู่แล้ว
ต่อๆ กันไปเรื่อยๆ ส่วนไอ้พวก กระทู้ขายของ ที่ชอบมาเขียนว่า อัพๆๆๆ ไปเรื่อยๆ แบบนั้นก็ควรลบ
ทิ้งเพื่อให้คงคุณภาพของบอร์ดเอาไว้ มันคงต้องเป็นแบบนี้ล่ะครับ ไม่งั้นบอร์ดต้องคอยมามองๆ
เช็คๆ ตลอด แบบปัจจุบัน ไม่สามารถปล่อยให้มันเป็นไปตามกลไกของมันเองได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2010, 20:37:21 โดย ned »

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
.........

+1

ไม่ลองเอาเป็น avatar ดูหรือครับ ?

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ผมเคยแอบคิดว่ากระแสฟอร์ดเฟียสต้า

จะเป็นกระแสขึ้นมาก็เพราะคนในฟอร์ดเอง ออกมาปั่นกันเอง เล่นเองชงเอง

ผมคิดเล่นๆนะครับ ไม่ได้จริงจัง

ปล. ขอกด like ความเห็นของคุณ Nuay@Protege ครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ผมเห็นด้วยนะครับ

ถึงแม้จะเป็นกระแสก็เถอะ แต่ก็ไม่ควรทำให้เป็นเหมือนบอร์ด Fiesta ต้องขอโทษท่านที่กำลังรัก Fiesta ด้วยนะครับ

จะได้ข้อมูลหลายๆด้าน ครับ ชิวๆ นะครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เรื่อง Fiesta นี่คงไม่ใช่ครั้งแรกที่เตือนกัน

ถ้าจะให้ปล่อย ก็ปล่อยได้ แต่ปล่อยแล้วแอบด่าลับหลังกับเตือนกันตรงๆแบบนี้ ผมเชื่อว่าพวกเรา
น่าจะชอบอย่างหลังมากกว่า เพราะช่วงที่ผ่านมานั้น ถี่และบ่อยจนผมเองก็รู้สึกได้เลยว่าถ้าจิมมี่ไม่ออกมาตั้ง
กระทู้อะไรเป็นการเตือนสักอย่าง มันจะมีมามากกว่านี้อีกแน่นอน

ถ้าให้ปล่อย ก็ปล่อยได้ แต่นั่นก็หมายความว่าเมื่อยามที่กระแส Fiesta ซาลง ถ้ารถรุ่นอื่นดังขึ้นมาบ้าง
ก็ต้องสามารถตั้งกระทู้กันได้บ่อยเท่าที่ต้องการ และถี่ได้เท่ากับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Fiesta ในตอนนี้
ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น ผมบอกได้เลยว่ากระแสรำคาญในบอร์ดก็จะยิ่งแรง ..ทั้งๆที่ตัวรถไม่ได้ทำอะไรผิด
และกระแสรำคาญจะทำให้เกิดความคิดในแง่ลบกับรถรุ่นนั้นได้

ลองเทียบกับการเดินซื้อผลิตภัณฑ์คาร์แคร์ตามห้าง คุณชอบแบบไหนระหว่างพนักงานขายที่
ค่อยดูอยู่ห่างๆ และพอเรียกปุ๊บก็มา แล้วยังสามารถตอบคำถามคุณได้ตรง และตอบเท่าที่ถาม
กับพนักงานขายอีกคนที่เดินตามประกบคุณแจ และมักจะนำเสนอทุกอย่างเท่าที่เสนอได้โดย
ไม่ได้สนว่าสิ่งที่คุณต้องการจริงๆนั้นคืออะไร

การนำเสนอตัวรถบนสื่ออินเทอร์เน็ตนั้นก็เหมือนกัน บางครั้ง อะไรสักอย่างที่มันมามาก
และมาถี่ ก็ไม่ได้ส่งผลดีเสมอไป เรื่องนี้เคยกล่าวไว้แล้วว่าถ้าเปิดกระทู้มา 1 หน้า
เจอกระทู้รถรุ่นนั้นอยู่แล้ว สัก 3 กระทู้ ก็ต้องมาเริ่มคิดแล้วว่าสิ่งที่เราจะลงไปนั้น เนื้อหา
มีความคล้ายกัน หรือมีประโยชน์ต่อคนอื่นมากแค่ไหน ถ้ามั่นใจว่าเหมาะสม ก็ลงได้
ไม่ต้องกลัวโดนด่า เพราะไม่ได้ถือว่าผิดกฏ

ตรงนี้ต้องวัดใจกันบ้าง ที่จริงเราเป็นบอร์ดเผด็จการ บอกแล้วว่าถ้าจะคลิกลบสักอัน
มันก็ง่ายมาก แต่ถ้าเราทำอย่างนั้น เราเองก็โง่ และเห็นแก่ตัว เพราะมีวิธีที่สามารถบอกกันได้
อีกทั้งยังเป็นการช่วยให้ตัวเราเอง เป็นนักโพสท์กระทู้ และนักตอบกระทู้ ที่มีคุณภาพ
เป็นคนที่มีชั้นเชิง แต่ก็มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ตรงนี้แม้วัดยาก แต่แค่เริ่มคิดที่จะแก้ เรา
ก็มาถูกได้ครึ่งทางแล้ว

นอกไปจากนี้ มีเรื่องให้ฝึกกันอีกหลายเรื่อง เรื่องการ Search ก่อนโพสท์ก็เหมือนกัน
อันนี้แม้จะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่น้อยคนมากที่จะปฏิบัติ ทั้งที่ความจริงแล้ว เวลาที่ใช้
สำหรับการตั้งกระทู้ 1 กระทู้นั้นอาจมากกว่าการพิมพ์สิ่งที่เราต้องการหาลงในช่อง Search อยู่โข

บอร์ดไทยอย่าง headlightmag อาจไม่สนใจเรื่อง Search หรือไม่ Search มากขนาดนั้น
แต่อยากบอกหลายท่านด้วยว่า ถ้าไปเล่นบอร์ดอเมริกันแล้วตั้งกระทู้ถามในสิ่งที่มีคนถามมาเยอะ
อย่าแปลกใจที่จะโดนด่าในทันที  เพราะผมโดนมาแล้ว โดนแบบเกรียม ก็เกิดความรู้สึกที่ไม่ดี
ดังนั้นถ้าใครเขาไม่ Search ก่อน Post ก็ลองบอกวิธีเขาดีๆ หรือถ้าใจบุญจะช่วยตอบให้
ก็สามารถทำได้ เพราะแม้เราอยากเอาวัฒนธรรมการช่วยตัวเองจากฝรั่งมา แต่ก็ไม่อยากเอา
แนวคิดแบบ คิดตรง พูดตรง ส่งแรงตรงๆไม่ต้องเห็นแก้หน้าใครมาด้วย

ที่จริง..คนยิ่งโพสท์กระทู้ซ้ำๆเยอะยิ่งดีนะ มันทำให้ดูเหมือน Traffic ในบอร์ดเยอะ
ตัวเลขกระทู้พุ่งปรี๊ด ขายโฆษณายิ่งง่ายเข้าไปอีก แต่..เราเอาความสำคัญของสิ่งที่ถูกต้อง
ไปอยู่ข้างหลังเงินตรานี่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกหรอกในระยะยาวน่ะ

ก็ขอฝากไว้แค่นี้ครับ แม้จะนอกเรื่องไปเยอะก็เถอะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
คิดในแง่ดี มีกระทู้เฟียสต้ากระทู้นึงกลายพันธุ์ไปแล้วน่ะครับ ไม่ต้องนับ  ;D :o

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ห้องพันธุ์ทางนี่การที่กระทู้รถรุ่นใดรุ่นหนึ่งมีเยอะๆผมว่ามันดีออกนะเพราะว่ายิ่งพูดถึงกันมากเท่าไหร่มันก็ยิ่งเปิดเผยข้อมูลของตัวรถมากขึ้นเท่านั้น  ;D

ยกตัวอย่างเช่นมีท่านนึงบอกว่าไปลองขับมาแล้วพอคิกดาวลงไปปรากฏว่ารอบตีสูงขึ้นอย่างรวดเร็วแต่ความเร็วไม่พุ่งดั่งรอบทีตีสูงขึ้นเลย พอมีประเด็นนี้ขึ้นมาก็มีคนมาแสดวความคิดต่างๆนานๆก็มีข้อสันนิฐานออกมาละว่าเป็นได้ว่าเหยียบแรงมากเกียร์จะลดลงไปสองต่ำแหน่งทำให้รอบสูงขึ้นอย่างเร็วแต่ไม่พุ่งเท่าไหร่เพราะเลยรอบที่แรงบิดมันมาเต็มแล้ว ซึ่งกรณีนี้ก็เกิดกับโฟกัสดีเซลของผมเช่นกันที่ถ้าเหยียบตูมเยอะๆทีเดียวจะอืดอาดไปเลยแม้แต่จะเป็นช่วงที่ปั่นความเร็วได้เร็วที่สุดก็ตาม แต่ถ้ามีสติกดลงไปเบาๆมันจะพุ่งสมกับที่เป็นเครื่องดีเซลหน่อย   :P


การที่ยกเฟียสต้าไปเปรียบกับรุ่นอื่นๆก็เช่นกันเราก็จะได้ข้อคิดเห็นกลับไปขบคิดต่ออีกว่ามันจริงอย่างที่เค้าว่ามาไหมเป็นไปได้หรือเปล่าเครื่อง 1600 ของเฟียสต้าจะสู้อัลติสได้ไหม เกียร์คลัช์คู่จะสู้เกียร์กระปุกแต่เครื่องเล็กกว่าของมาร์ชได้ไหม มันอยู่ที่ว่าเราจะอ่านอะไร ประเภทที่อวยโม้ก็ข้ามมันไปสิครับเนื้อหาข้อูลทางด้านวิศกรรมที่น่าเชื่อถือจะตามมาเอง แต่ถ้าเราเบื่อปิดกระทู้มันไปซะเราก็จะพลาดเรื่องดีๆไปอย่างน่าเสียดาย ยิ่งพูดถึงบ่อยๆเราก็จะได้รับประสบการณ์ของคนอื่นๆที่เค้าไปลองมาซึ่งเราไปลองขับแป๊บเดียวมันไม่ครอบคลุมทุกอย่างที่รถทำได้หรอกครับ อีกอย่างการที่คนอื่นไปลงมาก็สามารถเปรียบได้ทางอ้อมอีกว่าเฟียวต้ากับ แจ๊ส ยาริส วีออส มาร์ชที่เค้าใช้อยู่เนี่ยมันแตกต่างกันยังไง มันจะมีความเห็นแบบนี้ออกมาให้อ่านแน่ๆยู่แล้ว อ่านแล้วเก็บมาคิด เมื่อเรารู้แล้วว่าชื่อนี้ๆๆๆมันขี้โม้พูดอะไรหาสาระไม่ได้ก็ข้ามชื่อมันไปซะไปดูความเห็นของคนอื่นๆต่อไป


มันก็เป็นเหมือนวีดีโตามยูทูปนั่นแหละ GTR แม่มทดสอบขับกับคันโน้นคันนี้เยอะแยะหลากหลายไปหมดตั้งตะรถสปอร์ตยันซุปเปอร์คาร์ยังไม่มีใครบ่นเลยครับว่าเบื่อแล้วไม่อยากดู เตุผลก็เพราะรถคันนึงเอามาทดสอบขับแต่ละทีต่างตัวแปร ต่างสถานที่มันให้ผลไม่เหมือนกันทุกครั้งไป ยิ่งพูดถึงเยอะยิ่งมีข้อมูลมาเปรียบเทียบเยอะว่าอะไรที่มันน่าเชื่อถือว่าเป็นจริงอะไรที่มันอ่านแล้วน่าจะเป็นการคิดไปเองมากกว่า สิ่งที่เราคิดว่าถูกอาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกเสมอไป ยกตัวอย่างเช่นเครื่องแบล็คเบอรี่ที่ใครๆก็เข้าใจว่าพิมพ์ buyr ลงไปก็รู้แล้วว่าเป็นเครื่องใหม่สดหรือเก่าเอามาหลอกซ้ำ ซึ่งปรากฏว่ามีคนออกมาพิสูจน์แล้วว่าีสามารถรีเซ็ทข้อมูลทุกอย่างให้กลายเป็น 0 เหมือนเพิ่งผลิตได้ ถ้าใครจะมาหลอกลูกค้าหน้าใหม่ๆอีกเอามาล้านนึงเค้าจะทำให้ดู เรียกว่าจอมฟันธงทั้งหลายหงายเก๋งไปตามๆกันเพราะมันทำได้จริงและเป็นข้อมูลที่ยังไม่แพร่หลายนัก   ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
แค่แวะมาบอกว่า จริงๆ มันเป็นเจตนานึงของทีมงาน
ที่คิดว่าเวบบอร์ดแบบที่ข้อความมันเรียงตามความใหม่จะทำให้อ่านได้ง่ายกว่า
แต่ถึงกระนั้น เราก็ยังมีปุ่มลูกศรเล็กๆ ข้างคำว่า "Last Post" ให้ผู้อ่านที่นิยมรับทราบความเคลื่อนไหว
ได้คลิกเพื่อให้ระบบเรียงกระทู้ให้ใหม่ ตามที่มีคนมาตอบล่าสุด

ซึ่งถ้าเรา bookmark เอาไว้ หลังจากกดลูกศรเล็กๆ ข้าง Last Post แล้ว
ทุกครั้งที่เราเข้ามาจาก bookmark นั้น เราก็จะเจอหน้าเรียงตามลำดับความ update ได้ทันที

ผมว่าเราอยากจะสื่อสารกันตรงนี้ให้เคลียร์ว่า
เราไม่ได้จำกัดการแสดงออกความคิดเห็น หรือต้องการคนที่คิดแบบเดียวกับเราเท่านั้น
แต่ครั้งนี้ เราขอความร่วมมือกันให้ช่วยแชร์ข้อมูลกันแบบเป็นหลักเป็นแหล่งเพิ่มขึ้น
เพื่อความง่ายของผู้อ่าน ผู้ติดตาม และผู้เขียนเองเท่านั้นเองครับ
จำนวนเนื้อหาคงไม่ได้ลดหย่อนลงไป เพียงแต่เปลี่ยนจาก 10 กระทู้พูดเรื่องเดียวกัน
กลายเป็น 1-2 กระทู้ ที่รวมเนื้อหาทั้ง 10 กระทู้นั้น มาไว้ด้วยกันเท่านั้นเอง

เราจะเห็นว่ากระทู้ที่มีคนจำนวนมากมาร่วมแสดงความคิดเห็น เช่น กระทู้เชิงวิชาการอย่างเรื่องแรงม้า ที่มีอยู่ตอนนี้นั้น
เป็นกระทู้ที่มีประโยชน์และติดตามง่าย เพราะทุกท่านช่วยกันนำข้อมูลมาเสริมต่อยอดกัน คนละนิดคนละหน่อย
หากลองคิดในทางกลับกัน ถ้าต่างคนต่างตั้งกระทู้ใหม่แล้วเขียนคนละนิดคนละหน่อย
ทั้งหน้าเวบบอร์ดคงเต็มไปด้วยกระทู้เรื่องแรงม้าที่คนอ่านก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน หรืออันไหนคืออันที่มีข้อมูลที่เราอยากได้
อันนี้ไม่ได้ยกตัวอย่างเพื่อจะยกเรื่องหนึ่งมาตำหนิอีกเรื่องหนึ่ง เพียงแต่การมีตัวอย่างก็จะทำให้เราสื่อสารเข้าใจกันง่ายมากขึ้นครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
ห้องพันธุ์ทางนี่การที่กระทู้รถรุ่นใดรุ่นหนึ่งมีเยอะๆผมว่ามันดีออกนะเพราะว่ายิ่งพูดถึงกันมากเท่าไหร่มันก็ยิ่งเปิดเผยข้อมูลของตัวรถมากขึ้นเท่านั้น  ;D

ยกตัวอย่างเช่นมีท่านนึงบอกว่าไปลองขับมาแล้วพอคิกดาวลงไปปรากฏว่ารอบตีสูงขึ้นอย่างรวดเร็วแต่ความเร็วไม่พุ่งดั่งรอบทีตีสูงขึ้นเลย พอมีประเด็นนี้ขึ้นมาก็มีคนมาแสดวความคิดต่างๆนานๆก็มีข้อสันนิฐานออกมาละว่าเป็นได้ว่าเหยียบแรงมากเกียร์จะลดลงไปสองต่ำแหน่งทำให้รอบสูงขึ้นอย่างเร็วแต่ไม่พุ่งเท่าไหร่เพราะเลยรอบที่แรงบิดมันมาเต็มแล้ว ซึ่งกรณีนี้ก็เกิดกับโฟกัสดีเซลของผมเช่นกันที่ถ้าเหยียบตูมเยอะๆทีเดียวจะอืดอาดไปเลยแม้แต่จะเป็นช่วงที่ปั่นความเร็วได้เร็วที่สุดก็ตาม แต่ถ้ามีสติกดลงไปเบาๆมันจะพุ่งสมกับที่เป็นเครื่องดีเซลหน่อย   :P


การที่ยกเฟียสต้าไปเปรียบกับรุ่นอื่นๆก็เช่นกันเราก็จะได้ข้อคิดเห็นกลับไปขบคิดต่ออีกว่ามันจริงอย่างที่เค้าว่ามาไหมเป็นไปได้หรือเปล่าเครื่อง 1600 ของเฟียสต้าจะสู้อัลติสได้ไหม เกียร์คลัช์คู่จะสู้เกียร์กระปุกแต่เครื่องเล็กกว่าของมาร์ชได้ไหม มันอยู่ที่ว่าเราจะอ่านอะไร ประเภทที่อวยโม้ก็ข้ามมันไปสิครับเนื้อหาข้อูลทางด้านวิศกรรมที่น่าเชื่อถือจะตามมาเอง แต่ถ้าเราเบื่อปิดกระทู้มันไปซะเราก็จะพลาดเรื่องดีๆไปอย่างน่าเสียดาย ยิ่งพูดถึงบ่อยๆเราก็จะได้รับประสบการณ์ของคนอื่นๆที่เค้าไปลองมาซึ่งเราไปลองขับแป๊บเดียวมันไม่ครอบคลุมทุกอย่างที่รถทำได้หรอกครับ อีกอย่างการที่คนอื่นไปลงมาก็สามารถเปรียบได้ทางอ้อมอีกว่าเฟียวต้ากับ แจ๊ส ยาริส วีออส มาร์ชที่เค้าใช้อยู่เนี่ยมันแตกต่างกันยังไง มันจะมีความเห็นแบบนี้ออกมาให้อ่านแน่ๆยู่แล้ว อ่านแล้วเก็บมาคิด เมื่อเรารู้แล้วว่าชื่อนี้ๆๆๆมันขี้โม้พูดอะไรหาสาระไม่ได้ก็ข้ามชื่อมันไปซะไปดูความเห็นของคนอื่นๆต่อไป


มันก็เป็นเหมือนวีดีโตามยูทูปนั่นแหละ GTR แม่มทดสอบขับกับคันโน้นคันนี้เยอะแยะหลากหลายไปหมดตั้งตะรถสปอร์ตยันซุปเปอร์คาร์ยังไม่มีใครบ่นเลยครับว่าเบื่อแล้วไม่อยากดู เตุผลก็เพราะรถคันนึงเอามาทดสอบขับแต่ละทีต่างตัวแปร ต่างสถานที่มันให้ผลไม่เหมือนกันทุกครั้งไป ยิ่งพูดถึงเยอะยิ่งมีข้อมูลมาเปรียบเทียบเยอะว่าอะไรที่มันน่าเชื่อถือว่าเป็นจริงอะไรที่มันอ่านแล้วน่าจะเป็นการคิดไปเองมากกว่า สิ่งที่เราคิดว่าถูกอาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกเสมอไป ยกตัวอย่างเช่นเครื่องแบล็คเบอรี่ที่ใครๆก็เข้าใจว่าพิมพ์ buyr ลงไปก็รู้แล้วว่าเป็นเครื่องใหม่สดหรือเก่าเอามาหลอกซ้ำ ซึ่งปรากฏว่ามีคนออกมาพิสูจน์แล้วว่าีสามารถรีเซ็ทข้อมูลทุกอย่างให้กลายเป็น 0 เหมือนเพิ่งผลิตได้ ถ้าใครจะมาหลอกลูกค้าหน้าใหม่ๆอีกเอามาล้านนึงเค้าจะทำให้ดู เรียกว่าจอมฟันธงทั้งหลายหงายเก๋งไปตามๆกันเพราะมันทำได้จริงและเป็นข้อมูลที่ยังไม่แพร่หลายนัก   ;D


แค่แวะมาบอกว่า จริงๆ มันเป็นเจตนานึงของทีมงาน
ที่คิดว่าเวบบอร์ดแบบที่ข้อความมันเรียงตามความใหม่จะทำให้อ่านได้ง่ายกว่า
แต่ถึงกระนั้น เราก็ยังมีปุ่มลูกศรเล็กๆ ข้างคำว่า "Last Post" ให้ผู้อ่านที่นิยมรับทราบความเคลื่อนไหว
ได้คลิกเพื่อให้ระบบเรียงกระทู้ให้ใหม่ ตามที่มีคนมาตอบล่าสุด

ซึ่งถ้าเรา bookmark เอาไว้ หลังจากกดลูกศรเล็กๆ ข้าง Last Post แล้ว
ทุกครั้งที่เราเข้ามาจาก bookmark นั้น เราก็จะเจอหน้าเรียงตามลำดับความ update ได้ทันที

ผมว่าเราอยากจะสื่อสารกันตรงนี้ให้เคลียร์ว่า
เราไม่ได้จำกัดการแสดงออกความคิดเห็น หรือต้องการคนที่คิดแบบเดียวกับเราเท่านั้น
แต่ครั้งนี้ เราขอความร่วมมือกันให้ช่วยแชร์ข้อมูลกันแบบเป็นหลักเป็นแหล่งเพิ่มขึ้น
เพื่อความง่ายของผู้อ่าน ผู้ติดตาม และผู้เขียนเองเท่านั้นเองครับ
จำนวนเนื้อหาคงไม่ได้ลดหย่อนลงไป เพียงแต่เปลี่ยนจาก 10 กระทู้พูดเรื่องเดียวกัน
กลายเป็น 1-2 กระทู้ ที่รวมเนื้อหาทั้ง 10 กระทู้นั้น มาไว้ด้วยกันเท่านั้นเอง

เราจะเห็นว่ากระทู้ที่มีคนจำนวนมากมาร่วมแสดงความคิดเห็น เช่น กระทู้เชิงวิชาการอย่างเรื่องแรงม้า ที่มีอยู่ตอนนี้นั้น
เป็นกระทู้ที่มีประโยชน์และติดตามง่าย เพราะทุกท่านช่วยกันนำข้อมูลมาเสริมต่อยอดกัน คนละนิดคนละหน่อย
หากลองคิดในทางกลับกัน ถ้าต่างคนต่างตั้งกระทู้ใหม่แล้วเขียนคนละนิดคนละหน่อย
ทั้งหน้าเวบบอร์ดคงเต็มไปด้วยกระทู้เรื่องแรงม้าที่คนอ่านก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน หรืออันไหนคืออันที่มีข้อมูลที่เราอยากได้
อันนี้ไม่ได้ยกตัวอย่างเพื่อจะยกเรื่องหนึ่งมาตำหนิอีกเรื่องหนึ่ง เพียงแต่การมีตัวอย่างก็จะทำให้เราสื่อสารเข้าใจกันง่ายมากขึ้นครับ
ผมว่าคำตอบมันก็ควรจะอยู่ตรงกลางๆระหว่างสองท่านแหละครับ รวมไว้กระทู้เดียว คนที่เข้ามาทีหลัง มาเจอทีนึง 100หน้า แบบพวกบอร์ดการ์ตูน ตาเหลือกพอดี มีหลายกระทู้ แต่ประเด็นต่างกันมากๆให้เลือกอ่านผมก็ว่าดีครับ เรามีสิทธิ์เลือกอ่าน ถ้าบอร์ดเป็นแบบที่คุณ ned บอก คือกระทู้ใหม่อยู่บนก็ยิ่งดี  กระทู้ไหนที่มันค่อนข้างไร้สาระหรือมันซ้ำๆเรื่องเดิมๆ มันก็จะตกไปเองแหละครับ ถึงจะมีปุ่มLast post ให้กด แต่ผมว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของคนเข้ามาดู โดยเฉพาะคนจรที่กดลิงค์มาจากGoogle ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเข้าเป็นประจำ Bookmarkไว้ต่างๆนานา ครับ





ออฟไลน์ Cube

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
Fiesta & New Altis สองชื่อนี้เลี่ยนมาก

ออฟไลน์ cu2nite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
.........

"คิดต่าง ไปทางอื่น"
serious หรือเปล่าครับ หรือแค่ ล้อเล่น
If you pay peanuts, you get monkeys.

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
.........

"คิดต่าง ไปทางอื่น"
serious หรือเปล่าครับ หรือแค่ ล้อเล่น

อ่านให้หมดครับ อย่าตัดมาแค่ส่วนเดียว "คิดหื่นมาทางนี้" มันก็บอกอยู่แล้วว่า ล้อเล่น
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ wiszard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
สวัสดีครับทุกท่าน สมาชิกใหม่ครับ (แต่ติดตามอ่านมานานแล้ว) ชื่อ เฟิรสนะครับ อายุ 26 ปี กำลังมองหารถคันแรกของตัวเองครับ

ความเห็นผม

ผมกลัวว่า ต่อไปจะไม่มีใครกล้ามา Post เรื่อง Fiesta ใน Board แห่งนี้อีก

จากนั้น คนที่สนใจก็จะไปเข้า Board อื่นๆ แทน

ผมว่าควรจะให้ Post ได้ แต่ต้องเป็นเรื่องที่ใหม่ ไม่ซ้ำกับคนอื่น ดีมั้ยครับ