// รู้ครับว่า นี่มันช่วงเทศกาล Fiesta แต่ ลดๆ ลงมาหน่อยก็ดีนะครับพี่น้อง //

J!MMY

รู้ครับ ว่าหลายๆคนที่นี่ เห่อ Fiesta กันเหลือเกิน
โอเค รถดี ใช้ได้ ไม่เถียงเลย

แต่...มีคุณผู้อ่านบางท่าน เริ่ม คอมเมนท์ กับผมมาแล้วว่า
ตอนนี้ กระทู้ Fiesta ในช่วงที่ผ่านมา ดูเริ่มหนาแน่น อยู่เหมือนกัน
จนบางคน เริ่มถามแล้วว่า ตกลงนี่มันบอร์ด Headlightmag หรือว่า Fiesta Club?

ผมก็ตอบไม่ถูกละครับ
เพราะ ก็ไม่อยากจะไปห้ามสิทธิในการโพสต์ของคุณผู้อ่าน หลายๆท่าน
และแต่ละท่าน ก็ถือเป็นผู้มีอุปการะคุณของเรา

เพียงแต่ ยังไง ก็ฝากกันหน่อยก็ดีนะครับ อะไรที่มันมากเกินไป มันก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่หนะครับ
ไม่ใช่ว่า ตั้งกระทู้ ฟิเอสต้า วันละ 3 กระทู้ รวด โดยไม่มองเลยว่า มีกระทู้ ฟิเอสต้า อื่นๆ ในบอร์ด หน้าแรก อยู่แล้วหรือไม่

คือความจริง ก็ไม่ได้โอเวอร์ถึงขนาดยกตัวอย่างหรอกครับ
แต่ถ้าวันนึงที่มันเป็นอย่างนั้นจริง ขึ่นมา
เดี๋ยวจะเปิดบอร์ด เฉพาะของ ฟิเอสต้า ให้เข้าไปคุยในนั้น กันให้พอ

อีกอย่างนึงที่อยากฝาก "สาวกทุกยี่ห้อ" ซึ่งหวังว่าคงจะไม่มีในนี้

รักแบรนด์ไหน ไม่ว่า แต่อย่าเชียร์จนออกนอกหน้า
เถียงแทนจนเกินพอดี เพราะบริษัทรถที่คุณเขียนเชียร์เขาเหล่านั้น
เวลาเขาอ่าน เขาจะขำกับพฤติกรรมพวกคุณ ว่า ไปเถียงให้แทนทำไม
ตลกดี แต่ก็ขอบคุณนะ ฮ่าๆ ประมาณนั้น

ครับ

ขอรบกวนด้วยแล้วกันหนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2010, 01:32:01 โดย J!MMY »



Fly to dream

พี่จิมมี่เคยเตือนผมครั้งที่แล้วผมเลยไม่ได้ตั้งเลย  อิอิ  รับทราบครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



IncarRus

ถึงกับต้อง ตั้งกระทู้เตือน กันเลยทีเดียว



GreenG

ไปดูมาแล้ว ประทับใจ  Fiesta  1.4 อย่างเดี่ยวคือ ประตูหนักดี นอกนั้นผมว่าชอบ march มากกว่าครับ
ได้ของเล่นเยอะ ราคาไม่เกิน 5.5แสน



Satanic za'




keetawee

รถคันไหนกำลังอยู่ในกระแส ก็ตั้งเป็นกระทู้เดียวแล้วสติ๊กใว้ โพสรวมๆกัน
พอหมดกระแสก็ปล่อยตกอย่างนี้จะดีมั๊ยครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ



joufo

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วผมขอระบายหน่อยเถอะครับ  ;D


ผมหละเกลียดการตลาดของ "รถเทพ" รุ่นนี้่เหลือเกิน
กลายเป็นรถที่ "Untouchable" ไปซะแล้ว (ขอใช้ภาษาอังกฤษให้เข้ากับ รถเทพ หน่อยนะครับ  ;D )
ใครมาพูดไม่ดีใส่ไม่ได้ ต้องอยู่บนหอคอยงาช้าง

"รถเทพ"



งั้นก็แปลว่าทีมงานการตลาดของฟอร์ดก็ ประสบความสำเร็จ ที่ปั้น เฟียสต้า ให้เป็น "รถเทพ" ในสายตาของสังคมออนไลน์ขึ้นมาได้

แต่พี่แกก็โปรโมทอย่างเดียว
ถามอะไรเรื่อง เทคนิค หรือ รายละเอียดของรถก็ตอบไม่ได้
ถามว่า อันนู๊นอันนี้มีรึเปล่า ก็ไม่ตอบ

ตั้งท่าจะโฆษณาอย่างเดียว
ไปถามใน "เฟสบุค" ก็ยังมี "สาวก" มาแขวะ ผมอีก


ก็ขอให้รักษา ความ"เทพ" แบบนี้ไปตลอดกาลเถอะนะ


แต่ผมก็ดีใจที่ว่า กระแสความ "เทพ" นี้มีเฉพาะสังคมออนไลน์
สังคมแห่งความเป็นจริง ฟอร์ด ก็ยังเป็น ฟอร์ดในภาพเดิมๆ นั่นแหละครับ

(ขออภัยคนที่เป็นเจ้าของ เฟียสต้า แต่ผมก็รู้ว่าคุณซื้อด้วยเหตุผล
แต่ผมเบื่อการตลาดแบบนี้ ที่ทำให้คนเข้าใจกันไปว่า รถคันนี้มันช่างเทพเหลือเกิน)



ปล. รถดีจริง ไม่เถียง ผมก็อยากได้ แล้วก็คิดอยู่ว่าจะเอา แจ๊ซ ที่บ้านไปเปลี่ยน
แต่ตอนนี้ ต้องรอรถประมาณ 2 เดือน และของแถมก็ไม่มาก
อีกอย่างก็ไม่รีบใช้รถเท่าไหร่ เพราะแจ๊ซมันก็ยังใช้ดี (มากๆ) อยู่
(และผมก็ยังคิดว่า ยังไงซะ Jazz ก็คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปมากที่สุดในรถ Class นี้แล้ว)

ก็เลยกะว่า รอดู ดีเซล ดีกว่า ถ้ามา จะขอเป็นสาวกของ "รถเทพ" ด้วยคน  ;D
ถ้าไม่มา ฟอร์ด ก็อดได้เงินผม  :D

ปล.2 เห็นทีมการตลาดเฟียสต้า พยายามจะโฆษณาว่า "รถเทพ" คันนี้ขนของได้เยอะ พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้าง
อยากจะไปดูหน้าคนที่ อัพเฟสบุ๊ค ของเฟียสต้าจังว่า นายบังคับมา หรือเอา อะไรคิด ที่คิดว่า รถมันใหญ่โค่ดๆ ขนาดนั้น



ขอระบายแค่นี้หละครับ



Satanic za'

ผมเองก็รำคาญพวกสาวกทั้งหลายเหมือนกัน ไม่รุ้ว่าเป็นอะไรกันมากหรือเปล่า

รวมทั้งฟอร์ดเองด้วย  ชอบได้ รักได้ แต่ไม่ใช่มาโพสโจมตียี่ห้ออื่นกัน  พวกฟอร์ดก็ชอบพูดว่าดีกว่ารถญี่ปุ่นอย่างโน้้น อย่างนี้

ผมเองอ่านแล้วก็รำคาญนะ ถ้ารถยี่ห้อไหนที่มันไม่ดี เดี๋ยวมันขายไม่ได้เองนั่นแหละคับ

โดยเฉพาะพันทิพช่วงนี้ ผมสัญญากับตัวเองเลยว่าจะเลิกไปอ่านที่นู่นแล้ว คนดีๆก็เยอะ คนเก่งๆก็เยอะ แต่ผมรุ้สึกว่าที่นั่น คนแย่ๆเยอะมาก

ชอบมาตั้งกระทู้ให้มันเกิดกระแส ทั้งสาวกเจ้าอื่น และสาวกฟอร์ดเอง

ผมพูดตรงๆเลยนะ ว่าผมไม่ภูมิใจเลยที่จะมีใครมาชมมาเชียร์ฟอร์ด ผมอ่านแ้ล้วรุ้สึกว่าบางทีมันก็ยกยอปอปั้นกันเกินไป พวกที่บอกว่า ช่วงล่างดีจริงๆ รถแข็งจริงๆ ออปชั่นเทพจริงๆ เมื่อวานผมขับมาทั้งวันผมก็รุ็้สึกว่ามันก็แค่รถคันนึง ไม่เห็นต่างกับมิตซุ ซิกม่า กาแลนท์คันเก่าผมเท่าไหร่ อ่านแล้วบางทีรู้สึกว่ารำคาญเหมือนกัน ไม่รุ้ว่าทำไมต้องเอาเรืองเดิมๆมาตั้งกระทู้ซ้ำๆให้คนเค้ารำคาญทำไม

แต่ผมก็เชื่อว่าที่เวปนั่น  มันโพสกับส่วนใหญ่จะเป็นสาวกเจ้าอื่นเนียนมาทำเป็นตั้งกระทู้ยกยกฟอร์ดให้มันเกิดกระแสเล่นๆ ผมอ่านคำพูดดูก็รู้ และเพื่อนผมส่วนใหญ่ที่เล่นเวปนั้นก็จะเล่นฟอร์ดเฟียสต้าคลับอยุ่ นอกนั้นผมอุปทานไว้ก่อนเลยว่า ไม่ใช่แน่ๆ

จากที่ผมลองขับเป็นระยะทางยาวๆเมื่อวานนี้ ผมรู้สึกเลยว่าเรื่องวัสดุและส่วนต่างๆมันก็ "มีปัญหา"

ไว้ผมมีเวลาจะทำรีวิวภายในอย่างละเอียด ทั้งเรื่องวัสดุและส่วนต่างๆ ผมเจอจุดด้อยเยอะพอควร

เพราะฉะนั้นวันนี้ผมต้องขอโทษทางพี่จิมมี่ด้วยที่ตั้งกระทู้ค่ิิอนข้างบ่อย แต่วันนี้ผมได้รับรถแล้ว ต่อไปผมก็คงจะไม่ค่อยเป็น"ผู้ตั้งกระทู้"แล้วล่ะครับ แต่ผมจะขอเป็น "ผู้ตอบกระทู้"แทนครับผม  ;D ;D

เมื่อก่อนผมเคยแค่รู้สึกว่าอยากจะเอาเรื่องมาโพสเพื่อแบ่งปันข่าวสาร แต่ผมเองก็รู้สึกว่ามันมากไป ตอนนี้ผมก้คิดว่า ถ้าใครที่สนใจเค้าก็คงเข้ามาที่เวปคลับเองล่ะครับ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2010, 10:43:13 โดย gdhsatanic »



eak_ch

เท่าที่ท่องเว็บเกี่ยวกับรถยนต์ ผมว่าwebboard ของ headlightmag.com เป็นเว็บของสุภาพชน + ปัญญาชน ที่ให้แสดงความคิดเห็นที่แต่ต่างได้อย่างมีคุณค่ามาก ไม่สร้างความรุนแรงทางอารมณ์ เหมือนหลายๆ webboard ที่ชอบดูถูกผู้ที่รู้น้อยกว่าที่มาแสดงความคิดเห็น 

อยู่ webboard นี้ผมอบอุ่นที่สุดครับ



u4680305

อารมณ์เหมือน M 2 และ March ^^  ;D แต่ ตัวแอบลากมานานหน่อยกว่าชาวบ้าน



auto-synergy

พี่จิมครับ

ผมว่าพี่ปล่อยๆไปเถอะครับพี่ มันเป็นแค่เพียงกระแส มีขึ้นก็ต้องมีลง ขอแค่ไม่ผิดกฎของที่นี่ก็พอ

ส่วนเรื่องเชียร์รถตัวเองหรือรถที่ชอบแบบออกหน้าออกตา อันนี้ผมเห็นด้วยกับพี่จิมเลยครับ

ไม่รู้ว่าจะเป็นแฟนพันธ์แท้ไปถึงไหน พูดกันแต่จุดดีไม่ชี้จุดด้อย แบบนี้ผู้บริโภคไม่ได้รับประโยชน์สูงสุดแน่นอน

ผมไม่เคยสนเลยว่าตัวเองขับรถอะไร ถ้ามันไม่ดีจริงใครมาถามผม ผมจะบอกไปเลยว่า "ซื้อรุ่นอื่นดีกว่าครับ"

ตอนนี้ผมเลยโดนสาวกหลายท่านแบนผมแบบถาวรไปแล้ว 555



korkongzz

ของอย่างนี้ มีขึ้นก็มีลง แรกๆก็เนี่ยละ เหมือนคนคบกันใหม่ๆ ปล่อยๆไปเถอะพี่



GreenG

เห็นด้วยกับคุณ joufo ครับ ไม่ชอบการทำตลาดว่าเป็นรถเทพเลย

ผมไปดูตัว 1.4 นะครับ ในสายตาผมมันออกแบบให้ใช้งานยากมากครับ วิทยุครับ ผมว่าน้องมีนาดีกว่า(อย่าว่าผมอวยเลยนะ)
แต่ผมว่าเขาออกแบบเน้น design มากไป เบาๆลง เน้น easy to use บ้างนะครับ ford



J!MMY

เหตุที่ต้องตัดสินใจตั้งกระทู้เตือนกัน ก็เพราะว่า
เราเอง ก็อยากจะรักษามาตรฐานของสังคมในชุมชนของเรา
ให้ยังคงความน่าอยู่ และเปิดกว้าง กับทุกคนอย่างแท้จริงนั่นแหละครับ

การที่ผมเล่น พันทิบมา 10 กว่าปี ในช่วงเวลาก่อนหน้านี้
ทำให้ผมพอจะมองเห็นภาพได้ว่า ต่อจากนี้ อะไรน่าจะเกิดขึ้น
และเราควรจะ ยับยั้งกันไว้ก่อน ไม่เช่นนั้น ได้ปวดกบาลกันทั้งบอร์ดแน่ๆครับ

ถ้าเมื่อใด จุดใด ที่เราเริ่มเห็นว่า มันมากเกินงาม ก็คงจะออกมาเตือนๆกันนิดๆ พอเป็นพิธี
และเพียงแค่นี้ หลายๆท่าน ก็คงพอจะเข้าใจว่า ควรทำหรือไม่ควรทำอะไรบ้าง

ส่วนหนึ่งคือ อยากจะพยายามป้องกัน ไม่ให้พวกที่ชอบเข้ามาสร้างกระแส หลุดรอดเข้ามา

ตัดไฟตั้งแต่ต้นลมกันหนะครับ เท่านั้นเอง



POPROCK

พวก "กระทู้นอกเรื่่อง" อันนี้ก็ตัวดีเลยล่ะครับ
ไร้สาระ + รกบอร์ดมากๆ

เช่น
- Iphone4 ใหม่มาแล้ววววว
- Blackbery กับ Iphone อันไหนดีกว่ากัน
 
จนผมสงสัยว่า
นี่ใช่เวบรถยนต์หรือเปล่า?
เพราะ หาความรู้ไม่ได้เลยยยย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2010, 12:53:56 โดย POPROCK »



namqem







<==== ของผมคันนี้คงไม่เป็นไรกระมัง อ่า



Larry

ผมคิดว่าปล่อยไปเถอะครับ ถ้าพี่จิมมี่มาตั้งกระทู้ขอความร่วมมือแบบนี้ ส่วนมากจะเกรงใจพี่จิมมี่จนไม่กล้าตั้งกระทู้เกี่ยวกับเฟียสต้าขึ้นมาเลย จนในที่สุดรถรุ่นนี้อาจจะไม่พูดถึง หรือนานๆ พูดถึงทีนึ่ง

ถามว่ามันพูดแต่ข้อดีเกินไปมั๊ย ตอบว่าใช่ครับ พูดเยอะเกิน ก็ขอให้คนที่จะตั้งกระทู้เกี่ยวกับเฟียสต้า เอาความจริงที่ไม่ใช่ใจรักมากเกินกว่าที่จะพูดข้อเสียของตัวรถเลยครับ เพราะผมคิดว่ายังไงซะ ต้องมีข้อบกพร่องอยู่ทุกคันแหละครับ



pzychox

ผมเองก็ว่าปล่อยให้มันธรรมชาติของเว็บบอร์ดดีกว่าครับ
คอยกรองคำหยาบ, พวกโฆษณาและกระทู้นอกเรื่องดีกว่า (อันหลังน่าจะหยวนๆ)

ไม่งั้น all new mazda3 ผมที่จะออกต้นปีนี้ เดี๋ยวก็โดนอีกแหงม



Wisidsak

  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



SignifeR

ผมมองว่ากระแสจะเป็นอย่างไร ผมเฉยๆ เพราะเวลาคนเราตัดสินใจซื้อรถอะไรก็ตาม กระแสมันไม่ได้อยู่เหนือเหตุผลของตัวตนในการตัดสินใจเลยครับ

ต่อให้ตอนนี้คุณบอกว่า ฟอร์ดโฟกัสดีเซล เจ๋งอย่างนู้นอย่างนี้นะ ผมก็มองว่า สู้อิมเพรสซ่า 1.5 อืดๆของผมไม่ได้อยู่ดีหล่ะครับ
เพราะรถมันไม่ได้ตอบจุดประสงค์ในการซื้อของทุกคนได้ครับ

และต่อให้บอกว่าเฟียสต้า เจ๋งกว่ามาร์ชอย่างนู้นอย่างนี้ ผมก็ยังจะซื้อมาร์ชให้เมียอยู่ดีหละ
เพราะข้อสุดท้ายในการตัดสินใจซื้อรถสักคันคือ เมียอนุมัตินั่นเองครับ...

กระแสมีขึ้นมีลงครับ ส่วนถ้ารถคันนั้นดีจริงๆ มันอยู่ยืนยงกว่าเยอะ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



pladaek

ผมว่าการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเฟียสต้าอ่ะ ถ้าทำออกมาในรูปแบบรีวิวเล็กๆ มันน่าจะดูดีกว่า
มันน่าจะได้ให้่ประโยชน์กับผู้อ่านมากกว่านะครับ และมันจะดูไม่เลอะเทอะ
อัตราการกินน้ำมันเท่าไหร่ วิ่งจากไหนไปไหน อัตราเร่งตอนเร่งแซงเป็นยังไงบ้าง ประมาณนี้อ่ะครับ
แต่การที่เอามาโพสว่า วันนี้เพิ่งได้มา ขับไปเท่าไหร่
แล้วก็ถ่ายรูปมาให้ดู ผมนึกไปว่า เหมือนอยู่ใน เว็บเฟียสต้าคลับเลย.. จริงๆนะ

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



LimitedEdition

ความพอดีมันเป็นสิ่งสำคัญในทุกๆ อย่างครับ
ผมว่าที่พี่จิมมี่ออกมาเตือน คงไม่ใช่เรื่องเฟียสต้าอย่างเดียว
แต่หมายถึงเรื่องอื่นๆ ทั้งรถรุ่นใหม่ๆ ที่จะออกมาเป็นกระแสยอดฮิตในอนาคต
หรือเรื่องอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับตัวรถก็ดี หรือแม้กระทั่งไม่เกี่ยวกับรถยนต์เลยก็ดี

ประเด็นหลักคงไม่ใช่เรื่องขนาดพื้นที่ของ Database
แต่เป็นเรื่องการเอื้อประโยชน์ให้กับทุกฝ่ายทุกคนเท่าๆ กันมากกว่า
เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่มีการตั้งกระทู้เนื้อหาคล้ายๆ กันเป็นจำนวนมาก
กระทู้เรื่องอื่นๆ ก็จะถูกดันจนตกหน้า หายไปอย่างรวดเร็ว
ซึ่งอาจจะเป็นกระทู้ที่ จขกท. กำลังต้องการความช่วยเหลือ หรือเรื่องอื่นที่บางคนสนใจมากกว่าก็เป็นได้

ต่อไป จำนวนกระทู้ที่เนื้อหาคาบเกี่ยวหรือซ้ำกันมากๆ ก็จะกลายเป็นภาระอีกหลายด้าน
เพราะพอคนที่เข้ามาเพื่อหาความรู้ แทนที่จะเจอข้อมูลเรื่องเดียวกันรวมในกระทู้เดียวกัน
กลับเจอกระทู้หลายๆ อัน ซ้ำบ้างไม่ซ้ำบ้าง มีคนตอบเยอะบ้างหรือน้อยบ้าง
พอไม่แน่ใจก็ต้องถามมันทุกอัน หรือไม่ก็ตั้งกระทู้ใหม่ถามเรื่องเดิมอีก กลายเป็นภาวะลูกโซ่ไป

ผมว่านอกเหนือไปจากกฎระเบียบกติกาที่เราตั้งกันไว้แล้ว
ทีมงานไม่ได้อยากจะจำกัดการแสดงความคิดเห็น หรือการเล่าเรื่องสู่กันฟังตามภาษาเพื่อนสนิทคนรู้จักกัน
แล้วก็ไม่ได้ต้องการให้บอร์ดนี้คุยกันแต่เรื่องรถอย่างเดียว เพราะไม่งั้นคงเบื่อตายกันไปข้าง
เรามองให้ที่นี่เป็นสังคมของเพื่อนสนิทที่บ้ารถ แต่ก็ยังรวมถึงบ้าเรื่องอื่นที่คล้ายคล้ายกันด้วย

ส่วนเรื่องแยกห้องใหม่เป็นห้อง Fiesta หรืออื่นๆ
คงไม่ทำแน่นอนครับ เพราะผมเองมีประสบการณ์ตรงกับการทำแบบนี้ ตอนมาสด้าสามเพิ่งเปิดตัวมาแล้ว
พอแยกห้อง กลุ่มคนก็จะแยกกันค่อนข้างชัดเจน ถึงเวลาพอเราอยากให้มารวมกันกลับมีปัญหาจนต้องแยกจากกันไป
ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมยังจำติดแน่นฝังใจมาถึงทุกวันนี้ และไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีกกับสังคมออนไลน์แห่งใดก็ตาม

ผมว่าทางที่เราพอจะช่วยกันได้ก็คือ
ก่อนตั้งกระทู้ Search หาดู หรืออย่างน้อยลองไล่สัก 2-3 หน้าก่อนครับ
ถ้าไม่เจอก็ตั้งกระทู้ถามกันใหม่ คงไม่มีท่านใดออกมาวิพากษ์วิจารณ์หรือตำหนิกัน

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2010, 14:24:24 โดย Nuay@Protege »



Sunnook

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วผมขอระบายหน่อยเถอะครับ  ;D


ผมหละเกลียดการตลาดของ "รถเทพ" รุ่นนี้่เหลือเกิน
กลายเป็นรถที่ "Untouchable" ไปซะแล้ว (ขอใช้ภาษาอังกฤษให้เข้ากับ รถเทพ หน่อยนะครับ  ;D )
ใครมาพูดไม่ดีใส่ไม่ได้ ต้องอยู่บนหอคอยงาช้าง

"รถเทพ"



งั้นก็แปลว่าทีมงานการตลาดของฟอร์ดก็ ประสบความสำเร็จ ที่ปั้น เฟียสต้า ให้เป็น "รถเทพ" ในสายตาของสังคมออนไลน์ขึ้นมาได้

แต่พี่แกก็โปรโมทอย่างเดียว
ถามอะไรเรื่อง เทคนิค หรือ รายละเอียดของรถก็ตอบไม่ได้
ถามว่า อันนู๊นอันนี้มีรึเปล่า ก็ไม่ตอบ

ตั้งท่าจะโฆษณาอย่างเดียว
ไปถามใน "เฟสบุค" ก็ยังมี "สาวก" มาแขวะ ผมอีก


ก็ขอให้รักษา ความ"เทพ" แบบนี้ไปตลอดกาลเถอะนะ


แต่ผมก็ดีใจที่ว่า กระแสความ "เทพ" นี้มีเฉพาะสังคมออนไลน์
สังคมแห่งความเป็นจริง ฟอร์ด ก็ยังเป็น ฟอร์ดในภาพเดิมๆ นั่นแหละครับ

(ขออภัยคนที่เป็นเจ้าของ เฟียสต้า แต่ผมก็รู้ว่าคุณซื้อด้วยเหตุผล
แต่ผมเบื่อการตลาดแบบนี้ ที่ทำให้คนเข้าใจกันไปว่า รถคันนี้มันช่างเทพเหลือเกิน)



ปล. รถดีจริง ไม่เถียง ผมก็อยากได้ แล้วก็คิดอยู่ว่าจะเอา แจ๊ซ ที่บ้านไปเปลี่ยน
แต่ตอนนี้ ต้องรอรถประมาณ 2 เดือน และของแถมก็ไม่มาก
อีกอย่างก็ไม่รีบใช้รถเท่าไหร่ เพราะแจ๊ซมันก็ยังใช้ดี (มากๆ) อยู่
(และผมก็ยังคิดว่า ยังไงซะ Jazz ก็คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปมากที่สุดในรถ Class นี้แล้ว)

ก็เลยกะว่า รอดู ดีเซล ดีกว่า ถ้ามา จะขอเป็นสาวกของ "รถเทพ" ด้วยคน  ;D
ถ้าไม่มา ฟอร์ด ก็อดได้เงินผม  :D

ปล.2 เห็นทีมการตลาดเฟียสต้า พยายามจะโฆษณาว่า "รถเทพ" คันนี้ขนของได้เยอะ พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้าง
อยากจะไปดูหน้าคนที่ อัพเฟสบุ๊ค ของเฟียสต้าจังว่า นายบังคับมา หรือเอา อะไรคิด ที่คิดว่า รถมันใหญ่โค่ดๆ ขนาดนั้น



ขอระบายแค่นี้หละครับ


+++ เห็นด้วยอย่างยื่งครับ



cu2nite

ผมคิดว่าควรปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ
เมื่อมันเป็นกระแส มันก็มีความรุนแรง แต่ก็คาดว่าอยู่อีกไม่นาน
อาจจะเป็นเพราะความเก็บกดของผู้รอคอย กว่าฟอร์ดจะคลอดเฟียสต้าออกมาได้
ถึงจะมีกระทู้ออกมาบ่อยในระยะหลัง แต่ก็ตกหน้าลงไปในเวลาสั้นๆ
เพราะผู้บริโภคข่าวสารก็เริ่มเอียนกับความซ้ำซากจำเจ

ทั้งนี้ สมาชิกจะได้ไม่เกร็งกับกรอบการแสดงความคิดเห็นมากเกินไป

ขอโทษนะครับที่คิดต่าง
If you pay peanuts, you get monkeys.



J!MMY

พวก "กระทู้นอกเรื่่อง" อันนี้ก็ตัวดีเลยล่ะครับ
ไร้สาระ + รกบอร์ดมากๆ

เช่น
- Iphone4 ใหม่มาแล้ววววว
- Blackbery กับ Iphone อันไหนดีกว่ากัน
 
จนผมสงสัยว่า
นี่ใช่เวบรถยนต์หรือเปล่า?
เพราะ หาความรู้ไม่ได้เลยยยย


อย่าซีเรียสไปเลยครับ

ความรู้ มีมากมายหลายอย่าง มีทั้งสิ่งที่เราชอบ และสิ่งที่เราไม่ชอบ
เลือกอ่าในสิ่งที่เราชอบ ให้เกียรติ และเคารพสิทธิ์ของคนผู้อื่น ในสิ่งที่เขาชอบ
เพียงเท่านี้ ก็คุยกัน เป็นมิตรกัน ได้ยาวนาน แล้วละครับ

ผมเอง บางที ก็ต้องหาความรู้รอบตัวรอบเตียง ไปด้วยเหมือนกัน
เพราะทุกวันนี้ ชีวิตอยู่แต่บนเตียงนอน ในห้องนอนตัวเอง
กับเว็บตัวเอง กับความเคลื่อนไหวในโลกของรถยนต์
เสียจนแทบไม่รู้เรื่องราวโลกภายนอกอื่นๆ เท่าใดนัก
ก็ได้กระทู้จากคุณผู้อ่านนี่ละครับ ที่ทำให้ได้ความรู้ใหม่ๆเข้ามาด้วยบ้างหนะครับ

เนย สรุปทุกอย่างเอาไว้เรียบร้อยแล้วครับ

คิดต่าง ไม่เป็นไรครับ ยินดีคุยกันเสมอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2010, 16:49:09 โดย J!MMY »



BnN

.........



MoO Cnoe

เอาเป็นว่าในความเห็นของผมคือ

ถ้าใคร อยากจะตั้งกระทู้เกี่ยวกับรถคันนึง
ก็ให้ดูนิดนึงว่าก่อนหน้านี้มีกระทู้เกี่ยวกับรถคันนี้
ก่อนหน้านี้แล้วรึยัง ถ้ามีแล้วก็ไปโพสเป็นความเห็นในกระทู้นั้นดีกว่า
จะได้รวมๆกันไว้ สะดวกต่อคนอ่านด้วย อ่านทีเดียวได้ครบเลย

อย่างเช่น

กระทู้ก่อนหน้านี้มี "วันนี้ผมไปเจอเฟียสต้ามาที่ตลิ่งชันครับ"
พี่ๆน้องๆก็อาจจะอยากตั้ง "วันนี้ผมไปลองเฟียสต้า 1.6 มาครับ"
ก็ให้ไปรวมๆกันก็ดีครับ ใส่เป็นความเห็นไป
เพราะเนื้อหาน่าจะไปด้วยกันได้ครับ

ส่วนกระทู้นอกเรื่อง ก็มีไปปกติแหละครับ
ใครอยากอ่านก็เข้าไปอ่าน ไม่อยากอ่านก็ไม่ต้องเข้า
คนที่อยากรับรู้ข้อมูลก็มี บางคนไม่อยากรู้ก็มี
ก็ให้ใส่ว่า "กระทู้นอกเรื่อง" ตามที่มันเป็นอยู่ ก็โอเคแล้วนะครับ



last_dezember

อ่านมาเพลินๆ มาสะดุดกับลายเซ็นต์ของกล้วยนี่แหล่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ  ;D



6162002

ผมเองก็รำคาญพวกสาวกทั้งหลายเหมือนกัน ไม่รุ้ว่าเป็นอะไรกันมากหรือเปล่า

รวมทั้งฟอร์ดเองด้วย  ชอบได้ รักได้ แต่ไม่ใช่มาโพสโจมตียี่ห้ออื่นกัน  พวกฟอร์ดก็ชอบพูดว่าดีกว่ารถญี่ปุ่นอย่างโน้้น อย่างนี้

ผมเองอ่านแล้วก็รำคาญนะ ถ้ารถยี่ห้อไหนที่มันไม่ดี เดี๋ยวมันขายไม่ได้เองนั่นแหละคับ

โดยเฉพาะพันทิพช่วงนี้ ผมสัญญากับตัวเองเลยว่าจะเลิกไปอ่านที่นู่นแล้ว คนดีๆก็เยอะ คนเก่งๆก็เยอะ แต่ผมรุ้สึกว่าที่นั่น คนแย่ๆเยอะมาก

ชอบมาตั้งกระทู้ให้มันเกิดกระแส ทั้งสาวกเจ้าอื่น และสาวกฟอร์ดเอง

ผมพูดตรงๆเลยนะ ว่าผมไม่ภูมิใจเลยที่จะมีใครมาชมมาเชียร์ฟอร์ด ผมอ่านแ้ล้วรุ้สึกว่าบางทีมันก็ยกยอปอปั้นกันเกินไป พวกที่บอกว่า ช่วงล่างดีจริงๆ รถแข็งจริงๆ ออปชั่นเทพจริงๆ เมื่อวานผมขับมาทั้งวันผมก็รุ็้สึกว่ามันก็แค่รถคันนึง ไม่เห็นต่างกับมิตซุ ซิกม่า กาแลนท์คันเก่าผมเท่าไหร่ อ่านแล้วบางทีรู้สึกว่ารำคาญเหมือนกัน ไม่รุ้ว่าทำไมต้องเอาเรืองเดิมๆมาตั้งกระทู้ซ้ำๆให้คนเค้ารำคาญทำไม

แต่ผมก็เชื่อว่าที่เวปนั่น  มันโพสกับส่วนใหญ่จะเป็นสาวกเจ้าอื่นเนียนมาทำเป็นตั้งกระทู้ยกยกฟอร์ดให้มันเกิดกระแสเล่นๆ ผมอ่านคำพูดดูก็รู้ และเพื่อนผมส่วนใหญ่ที่เล่นเวปนั้นก็จะเล่นฟอร์ดเฟียสต้าคลับอยุ่ นอกนั้นผมอุปทานไว้ก่อนเลยว่า ไม่ใช่แน่ๆ

จากที่ผมลองขับเป็นระยะทางยาวๆเมื่อวานนี้ ผมรู้สึกเลยว่าเรื่องวัสดุและส่วนต่างๆมันก็ "มีปัญหา"

ไว้ผมมีเวลาจะทำรีวิวภายในอย่างละเอียด ทั้งเรื่องวัสดุและส่วนต่างๆ ผมเจอจุดด้อยเยอะพอควร

เพราะฉะนั้นวันนี้ผมต้องขอโทษทางพี่จิมมี่ด้วยที่ตั้งกระทู้ค่ิิอนข้างบ่อย แต่วันนี้ผมได้รับรถแล้ว ต่อไปผมก็คงจะไม่ค่อยเป็น"ผู้ตั้งกระทู้"แล้วล่ะครับ แต่ผมจะขอเป็น "ผู้ตอบกระทู้"แทนครับผม  ;D ;D

เมื่อก่อนผมเคยแค่รู้สึกว่าอยากจะเอาเรื่องมาโพสเพื่อแบ่งปันข่าวสาร แต่ผมเองก็รู้สึกว่ามันมากไป ตอนนี้ผมก้คิดว่า ถ้าใครที่สนใจเค้าก็คงเข้ามาที่เวปคลับเองล่ะครับ อิอิ
เห็นด้วยครับ บางคนก็เว่อซะ ไม่ใช่รถตัวเองด้วยซ้ำ เถียงซะยังกะเป็นบุพการีเลยทีเดียว *-*
ส่วนกระทู้นอกเรื่อง บางช่วงผมก็ว่ามันเยอะเกินไปนะ



SignifeR

แหมมมม วันนี้มาวลีเด็ดจริงๆนะ ความรู้รอบเตียง.....ถ้าความรู้รอบเตียงเนี่ย ผมตอบไ่ม่ได้เลย
แต่ถ้าเทคนิคบนเตียงเนี่ย.........เก่งหรือไม่ไม่รู้ แต่ลูกสองขวบแล้วอ่ะครับ 5 5 5
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011