คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ

lonely

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2020, 20:40:41 »
ก็ต้องทำแบบเดียวกับ Corolla Cross ครับ ขายถูก คันใหญ่ อ็อปชันคุ้ม

ขอนอกเรื่องนิดนึง

ผมอ่านคอมเมนท์คนบอก MG จะเจ๊งเพราะแพ้ภัยตนเองด้านคุณภาพมา 6 ปีแล้ว

ทุกวันนี้ก็เห็นๆ กันอยู่ว่ามันเป็นยังไง

ในมุมของฝ่ายผลิต อาจจะเห็นว่ามีการลดต้นทุน ใช้ของไม่ดี นู่นนี่นั่น

แต่ในมุมผู้ใช้จริง ผมบอกเลย Majority ของผู้ใช้ MG ชื่นชอบและพร้อมที่จะซื้อซ้ำ เพราะการเสพสื่นใน Social Media กับในโลกความเป็นจริงมันไม่เหมือนกัน

อย่างความเห็นข้างบน อ่านมา บอกว่า MG ไม่รับผิดชอบเคส ZS ขึ้นสนิม จะไหวเหรอ อิอิ

แต่ในความเป็นจริง พอเกิดเรื่อง บริษัทแม่ติดต่อเจ้าของรถบอกยินดีรับผิดชอบเต็มที่ในวันนั้นเลย

เจ้าของรถก็ออกมาแจ้งแล้ว แต่ทีนี้คนที่เสพสื่อด้านเดียวก็จะจดจำว่าเขาไม่รับผิดชอบ แล้วก็เอามาพูดต่อ อย่างเรื่องนี้ผมเห็นหลายคนละวันนี้ ไม่อัปเดทกัน

แต่กลุ่มคนที่อยู่ในกลุ่ม กับผู้ใช้ พอบริษัทแม่รับผิดชอบแบบนี้ พวกเขาก็ประทับใจ ทำให้แบรนด์มันเติบโตได้ครับ

อย่างที่คุณ Pegasus บอก ก็ต้องยอมรับความจริงกันว่าตอนนี้ MG เป็นเจ้าตลาด SUV แล้ว เขาจะตัดราคาหรืออะไรก็แล้วแต่

นี่ยังไม่รวมว่าเดี๋ยวมีรถจีนอีกหลายเจ้าจะเข้ามา เช่น ฮาว่าว จี้รี่โปรตอน บี๋หว่ายดี๋ ทำให้ต่อไปรถจีนก็จะเป็น Norm

แบรนด์ญี่ปุ่นอย่างโตโยต้า ฮอนด้า อาจจะไม่ได้สะเทือนมาก เพราะใหญ่ มีเงิน สถานะเหมือนแซมซัง

แต่พวกแบรนด์ตัวเล็กตัวน้อยอย่าง Nissan Mazda Mitsubishi พวกนี้น่าจะเหนื่อยมากกว่า เพราะความเชื่อถือน่าจะไม่ต่างจากรถจีนในอนาคต

ถ้าเรื่อง MG เป็นสนิม เจ้าของรถไม่โพสต์ลงโซเชียล บ. แม่ ก็ไม่ยอมขยับ ไม่รับเคลม โดยให้เหตุผลว่า ใช้งานติดทะเล = คบไม่ได้ครับ

โดยส่วนตัว รถแบรนด์ใหม่ๆ = ผมรอให้ทำตลาดเกิน 10 ปีก่อนครับ ค่อยน่าสนใจ

อย่าง "โปรตรอน" รัฐบาลมาเลย์ "อุ้ม" ก็ยังเจ๊ง ถอนตัวจากไทยไปในปีที่ 7 ที่ 8

เว้นแต่ใช้รถ 5 ปี 7 ปี ขายเปลี่ยนคัน = MG ก็พอเล่นได้ครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??



palmpspp

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2020, 22:29:33 »
แว่วมาว่าน่าจะลงมาลุยเหมือนกันนะครับ
แต่น่าจะเป็นรุ่นที่ราคาประมาณ 6ปลาย-8กลาง
ตรงนี้มันยังมีช่องว่างที่ใช้เชื่อมต่อกับ C segment อยู่

Honda เหมือนจะมีรุ่นใหม่ แทน Mobilio แต่ BRV จะได้ไปต่อ ก็ดูแนวโน้มว่าจะมี
พี่โตเองก็เหมือนมีเช่นกันนะครับ



seeker

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2020, 23:45:21 »
เพื่อนคนจีนที่พอมีฐานะก็ใข้รถญี่ปุ่น หรือยุโรปกัน
เพื่อนบอกรถจีนที่ซื้อใช้กันเพราะราคามันดีมาก



ToryJung

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 08:11:38 »
ผมก็ลองซื้อรถจีนมาใช้ดู option มันน่าลองจริงๆ เท่าที่อ่านดูบริการบางศูนย์ก็แย่จริงๆ

ส่วนคันที่เป็นสนิม เจ้าของเพิ่งมาบอกทีหลังว่าตอนซื้อไมล์ขึ้น 900กม.แล้ว(งง แอบลบเลขไปละ) สงสัยรถน่าจะโดนอะไรมาก่อนถึงได้เป็นสนิมขนาดนั้น



a@s

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 08:23:44 »
ก็ต้องทำแบบเดียวกับ Corolla Cross ครับ ขายถูก คันใหญ่ อ็อปชันคุ้ม

ขอนอกเรื่องนิดนึง

ผมอ่านคอมเมนท์คนบอก MG จะเจ๊งเพราะแพ้ภัยตนเองด้านคุณภาพมา 6 ปีแล้ว

ทุกวันนี้ก็เห็นๆ กันอยู่ว่ามันเป็นยังไง

ในมุมของฝ่ายผลิต อาจจะเห็นว่ามีการลดต้นทุน ใช้ของไม่ดี นู่นนี่นั่น

แต่ในมุมผู้ใช้จริง ผมบอกเลย Majority ของผู้ใช้ MG ชื่นชอบและพร้อมที่จะซื้อซ้ำ เพราะการเสพสื่นใน Social Media กับในโลกความเป็นจริงมันไม่เหมือนกัน

อย่างความเห็นข้างบน อ่านมา บอกว่า MG ไม่รับผิดชอบเคส ZS ขึ้นสนิม จะไหวเหรอ อิอิ

แต่ในความเป็นจริง พอเกิดเรื่อง บริษัทแม่ติดต่อเจ้าของรถบอกยินดีรับผิดชอบเต็มที่ในวันนั้นเลย

เจ้าของรถก็ออกมาแจ้งแล้ว แต่ทีนี้คนที่เสพสื่อด้านเดียวก็จะจดจำว่าเขาไม่รับผิดชอบ แล้วก็เอามาพูดต่อ อย่างเรื่องนี้ผมเห็นหลายคนละวันนี้ ไม่อัปเดทกัน

แต่กลุ่มคนที่อยู่ในกลุ่ม กับผู้ใช้ พอบริษัทแม่รับผิดชอบแบบนี้ พวกเขาก็ประทับใจ ทำให้แบรนด์มันเติบโตได้ครับ

อย่างที่คุณ Pegasus บอก ก็ต้องยอมรับความจริงกันว่าตอนนี้ MG เป็นเจ้าตลาด SUV แล้ว เขาจะตัดราคาหรืออะไรก็แล้วแต่

นี่ยังไม่รวมว่าเดี๋ยวมีรถจีนอีกหลายเจ้าจะเข้ามา เช่น ฮาว่าว จี้รี่โปรตอน บี๋หว่ายดี๋ ทำให้ต่อไปรถจีนก็จะเป็น Norm

แบรนด์ญี่ปุ่นอย่างโตโยต้า ฮอนด้า อาจจะไม่ได้สะเทือนมาก เพราะใหญ่ มีเงิน สถานะเหมือนแซมซัง

แต่พวกแบรนด์ตัวเล็กตัวน้อยอย่าง Nissan Mazda Mitsubishi พวกนี้น่าจะเหนื่อยมากกว่า เพราะความเชื่อถือน่าจะไม่ต่างจากรถจีนในอนาคต

ตอนแรกที่เจ้าของโพส ปัดรับผิดชอบทั้ง 0 และสำนักงานใหญ่หรือเปล่า อ้างใช้รถพื้นที่ใกล้ทะเล หลังเจ้าของรถโพสกลัวว่าจะดังหรือเปล่าเลยรีบรับผิดชอบ

ปล.อ้างมาได้ไงใช้รถใกล้พื้นที่ทะเล อังกฤษเป็นเกาะด้วยซ้ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2020, 09:01:04 โดย Aphisit »



newfaceman

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 09:00:54 »
ไม่รู้ครับและไม่มีความจำเป็นต้องไปคิดให้เสียเวลา คิดไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา
ญี่ปุ่นออก option อะไรมา ถูกใจก็ซื้อ ไม่ถูกใจก็ไม่ซื้อ



suriya24

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 09:25:37 »
ตอนนี้ค่ายเอ็มจียังแพ้ภัยตัวเองอยู่ครับ
ยิ่งประเด็นเรื่องสนิมล่าสุดแล้วศูนย์ปัดความรับผิดชอบนี่บอกเลยคนเบือนหน้าหนีเยอะแน่นอน

แค่ทางค่ายญี่ปุ่นรักษามาตรฐานไว้เรื่อยๆกับอย่ากั๊กออฟชั่นจนน่าเกลียดเกินไปก็โอเคแล้วครับ



pladaek

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 09:36:38 »
ผมเห็นในคลับ MG ก็มีปัญหาเยอะอยู่นะ
แก้จบบ้าง ไม่จบก็เยอะ ถ้าไม่เป็นประเด็นในโลกออนไลน์บางทีก็เงียบ
เคสสนิมทีแรกก็ปัดความรับผิดชอบ..

ค่ายญี่ปุ่นเขาคงไม่ทำไรมาก ก็เดินตามเกมส์ของตัวเองต่อไป
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



a.peerapong

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 09:41:11 »
มีแต่คนติว่า คุณภาพ mg ยังไม่ดี  ใช่ถูกต้องที่ผ่านมา และตอนนี้ด้วยยังไม่เท่ารถเจ้าตลาดเดิม
แต่..ทุกท่านเห็นพัฒนาการของตัวรถmgใน 5-8 ปีที่ผ่านมากันมั้ย  ที่สำคัญเค้ายังไม่หยุดพัฒนา
ขณะที่ค่ายเก่าทำตัวเปนเสือนอนกินกันมานาน   เพิ่งจะรู้สึกตัวกันเมือสักครู่นี้นี่เอง

(จำ mg 3 คันเล็กๆ กระป๋องกระแป๋ง สีลูกกว่าด มีซํนรูฟ งานประกอบก๊อบแก๊บ ขายคันละสี่ห้าแสนเมือหลายปีก่อนได้มัยครับ)



2k

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 09:42:02 »
เรื่องศูนย์ปัดความรับผิดชอบรถญี่ปุ่นกับเยอรมันก็มีครบนี่ครับไม่ใช่ว่าทำตัวดีโดยตลอด  :-X ดราม่าญี่ปุ่น/เยอรมันเอาเปรียบไทยก็มีเยอะมากช่วงสิบปีที่ผ่านมา ถ้าเป็นเรื่องคุณภาพการเกาะถนนกับความแรงคนส่วนใหญ่ในประเทศเค้าไม่ได้สนใจกันขอแค่กันแดดกันฝนไม่เสี่ยงแบบขี่มอเตอไซก็พอแล้ว ขนาดคนซื้อรถญี่ปุ่นยังมีกลุ่มที่ไม่เอารุ่นเครื่องโตๆแต่เอารุ่นกลางๆหรือล่างสุดไว้ก่อนเลย  :-X ผมไม่คิดซื้อ MG แต่ก็ไม่รังเกียจที่เค้าจะมามีส่วนแบ่งตลาดในประเทศ ทุกการแข่งขัน ทุกครั้งที่รถญี่ปุ่นแพ้แล้วต้องยอมขาดทุนเพื่อเอาใจคนไทยนั่นหมายถึงเราชนะซื้อรถได้คุ้มค่ายิ่งขึ้น  ;D ผมไม่เอาใจช่วยยี่ห้อไหนชอบให้แข่งกันเยอะๆ  ::)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




Songchan

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 09:58:33 »
ผมว่าน่าจะตายเหมือนมือถือ Sony ยังไงยังงั้นเลย
เห็นด้วยครับ ผมนึกภาพอนาคตไว้แบบนั้น
ณ ตอนนี้ เริ่มต้นเห็นอะไรแบบนี้บางอย่างแล้ว ถ้าค่ายญี่ปุ่นยังหยิ่งอยู่ ค่ายจีนเอง ใช่ว่าเขาจะไม่พัฒนา



alpha14

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 12:28:18 »
แบรนด์MGราคาถูกกว่าออฟชั่นเพียบกว่่า ดูพรีเมี่ยม ขายถูกกว่ารถญี่ปุ่นมาก แต่ความคงทนของชิ้นส่วนนี่มันด๋อยมากนะครับ วันก่อนเห็นเอามาโพส สนิมกินช่วงล่างแบบน่ากลัวมาก  :-Xทั้งที่รถใชมาไม่กี่ปี เดี๋ยวนุ่นเสียนั่นเสียไม่เว้นวัน แบตหมด ขึ้นเขาไม่ไหว ดับกลางอากาศฯลฯ บางอย่างมันก็ซ่อมได้นะ แต่รถญี่ปุ่นทำไมมันยังทนกว่าเลย เทียบระยะทางเทียบจำนวนปีแล้วสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้เลย ค่ายรถญี่ปุ่นราคาแพงในแบรนด์ที่ไม่สามรถทำราคาลงต่ำกว่านี้ อาจมีแค่โปรลดนุ่นนี่บ้าง และคนใช้ก็ยังมั่นใจในแบรนด์มาช้านาน อาจมีบ้างที่ต้องขยับให้ออฟชั่นไม่ล้าหลังเขาจนเกินไป ::) แต่ผมว่าราคาคงไม่เท่าMGแน่ๆ ต้นทุนแบรนด์มันคงต่างกันมาก



SM.

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 14:35:35 »
ก็คงต้องทำรถให้ออกมาดูคุ้มค่ามากขึ้นครับ ผมถือว่า MG มาช่วยเขย่าตลาดจริงๆนะ ราคา option มันยั่วยวนให้คนซื้อมากๆ



chok_nont

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 16:17:03 »
อาจเพราะ MG ไม่ได้ส่งไปผลิตรถเป็นทอดๆ แล้วมีกำไรเป็นทอดๆ จนราคาต้นทุนมันสูงตาม Mark Up ในแต่ละ Step
อาจเพราะ MG การนำเข้าPart หลักๆ และอะหลั่ยสำคัญส่งมาจากจีน ใช้ FORM E หรือ FTA ไทย-จีน ภาษีนำเข้าเป็น 0
อาจเพราะ SAIC/ MG ใช้ Global Part ที่ไม่ได้ติดเองไปซื้อเค้ามาใช้ จึงไม่มีค่า R&D / Know-How เรื่องระบบเครื่องยนต์อแบบญี่ปุ่น
อาจเพราะ SAIC/ MG ใช้ Global Part ที่ร่วมกันหลายแบรนด์ย่อยๆ ทำให้ตกลงซื้อ Part ได้ราคา/หน่วยต่ำมาก (แบบเดียวกับ Makro)




Floppy-T

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 16:44:05 »
เอาจริงๆ เรื่องเทคโนโลยี ญี่ปุ่นก็ไม่ได้พัฒนา New technology ขึ้นมาเท่าไรนะ

หลายอย่างก็เอาของยุโรปมาพัฒนาต่อให้ Localization ในประเทศให้ราคาถูกลง

แต่ก็มีการทดสอบก่อนการผลิตทีท่เข้มงวดมากๆตามสไตล์ญี่ปุ่น ใส่ใจรายละเอียดทุกจุด

แต่ถามว่าพัฒนา หรือกล้าก้าวออกจากมาตรฐานที่กำหนดไว้ไหม ผมตอบว่าไม่

ดังนั้น งานญี่ปุ่นจะพัฒนาช้ากว่ายุโรป แต่แน่นอนกว่ายุโรป และน่าเชื่อถือ จนเป็นที่มาของคำว่า

๋Japan quality ถ้าเราได้เห็นคำว่า China quality อยู่บนผลิตภัณฑ์นั้นๆหล่ะครับ



mamaman

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 17:27:04 »


เอาง่ายๆ ที่ผมเห็นมานะคือ
ญี่ปุ่น จะมีมาตราฐาน ว่าต้องผ่านข้อกำหนด ความทนทาน หลายๆอย่าง เป็น 100 เป็น 1,000
แต่พอมาเจอ จีน
คุณอาจไม่เชื่อว่า ไม่ถึง 50 % ของ มาตราฐานที่ ญี่ปุ่น
เผลอ ๆ อาจไม่ถึง

เทคโนโลยี ก็ส่วนนึง มองเหนด้วยตา
ความทนทาน คุณภาพ มาจาก การใช้ไปนานๆ



มะหมู อู๊ดๆ

Re: คิดว่า ค่าย ญี่ปุ่นจะแก้เกมส์ B-Corss over MG ZS ยังไงครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2020, 20:35:28 »
ก็ต้องทำแบบเดียวกับ Corolla Cross ครับ ขายถูก คันใหญ่ อ็อปชันคุ้ม

ขอนอกเรื่องนิดนึง

ผมอ่านคอมเมนท์คนบอก MG จะเจ๊งเพราะแพ้ภัยตนเองด้านคุณภาพมา 6 ปีแล้ว

ทุกวันนี้ก็เห็นๆ กันอยู่ว่ามันเป็นยังไง

ในมุมของฝ่ายผลิต อาจจะเห็นว่ามีการลดต้นทุน ใช้ของไม่ดี นู่นนี่นั่น

แต่ในมุมผู้ใช้จริง ผมบอกเลย Majority ของผู้ใช้ MG ชื่นชอบและพร้อมที่จะซื้อซ้ำ เพราะการเสพสื่นใน Social Media กับในโลกความเป็นจริงมันไม่เหมือนกัน

อย่างความเห็นข้างบน อ่านมา บอกว่า MG ไม่รับผิดชอบเคส ZS ขึ้นสนิม จะไหวเหรอ อิอิ

แต่ในความเป็นจริง พอเกิดเรื่อง บริษัทแม่ติดต่อเจ้าของรถบอกยินดีรับผิดชอบเต็มที่ในวันนั้นเลย

เจ้าของรถก็ออกมาแจ้งแล้ว แต่ทีนี้คนที่เสพสื่อด้านเดียวก็จะจดจำว่าเขาไม่รับผิดชอบ แล้วก็เอามาพูดต่อ อย่างเรื่องนี้ผมเห็นหลายคนละวันนี้ ไม่อัปเดทกัน

แต่กลุ่มคนที่อยู่ในกลุ่ม กับผู้ใช้ พอบริษัทแม่รับผิดชอบแบบนี้ พวกเขาก็ประทับใจ ทำให้แบรนด์มันเติบโตได้ครับ

อย่างที่คุณ Pegasus บอก ก็ต้องยอมรับความจริงกันว่าตอนนี้ MG เป็นเจ้าตลาด SUV แล้ว เขาจะตัดราคาหรืออะไรก็แล้วแต่

นี่ยังไม่รวมว่าเดี๋ยวมีรถจีนอีกหลายเจ้าจะเข้ามา เช่น ฮาว่าว จี้รี่โปรตอน บี๋หว่ายดี๋ ทำให้ต่อไปรถจีนก็จะเป็น Norm

แบรนด์ญี่ปุ่นอย่างโตโยต้า ฮอนด้า อาจจะไม่ได้สะเทือนมาก เพราะใหญ่ มีเงิน สถานะเหมือนแซมซัง

แต่พวกแบรนด์ตัวเล็กตัวน้อยอย่าง Nissan Mazda Mitsubishi พวกนี้น่าจะเหนื่อยมากกว่า เพราะความเชื่อถือน่าจะไม่ต่างจากรถจีนในอนาคต

ตอนแรกที่เจ้าของโพส ปัดรับผิดชอบทั้ง 0 และสำนักงานใหญ่หรือเปล่า อ้างใช้รถพื้นที่ใกล้ทะเล หลังเจ้าของรถโพสกลัวว่าจะดังหรือเปล่าเลยรีบรับผิดชอบ

ปล.อ้างมาได้ไงใช้รถใกล้พื้นที่ทะเล อังกฤษเป็นเกาะด้วยซ้ำ
เคสนี้ผมก็เห็นด้วยว่า ศูนย์ไม่ควรปัดความรับผิดชอบแบบนั้น สนิมมันหนักจริงๆ แต่อีกนัยนึง จขกท เองก็ปกปิดเรื่องยอมรับรถที่วิ่งมากว่า 900 กม แถมตอนหลังยังไปลบตัวเลขนั้นออกอีก ผมว่าเคสนี้อาจต้องฟังหูไว้หูแหละครับ แล้วเรื่องมันก็ยังไม่จบ บริษัทแค่บอกจะรับผิดชอบ แต่ยังไม่รู้เลยว่าจะรับผิดชอบอย่างไร