ผู้เขียน หัวข้อ: คลิปทดสอบ Nissan KICKS e-Power อัตราเร่ง / ลดความเร็ว ครบทุกโหมด  (อ่าน 13822 ครั้ง)

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 282
พอดีไปเจอคลิปนี้มาครับของไทย Test ครบดีเกี่ยวกับ อัตราเร่ง กับ ลดความเร็วโดย One-pedal
อัตราเร่งก็แรงใช้ได้เลยนะครับ ต่ำกว่า 8.5s อีก เสียดายไม่มีเรื่องอัตราสิ้นเปลื้อง



เห็นช่วงนี้รถลงโชว์รูมแล้ว แต่กระแสเงียบๆไปแล้ว เพราะเปิดตัวแล้วแต่ไม่มีรถจะขาย Nissan ช้าตลอดเลย
เสียลูกค้าให้ Cross ไปกี่คันกันนะ

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 916
แรงดีจริงๆครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,428
  • Whatever brews your coffee.
โอโห แรงไม่ธรรมดาจริงๆ พอจะมีวิธีปลดล็อค 160 เป็น 180 ได้ไหมเนี่ย แค่นี้ผมว่าโครตเหลือๆละ
แต่ทำไมเสียงเครื่องมันดังไปหน่อยนะ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
ตอนไปลองเองยาวๆ ก็ว่าเร็วแล้ว
จับเป็นเวลาออกมาเร็วกว่าที่คิดอีก
เรื่องอัตราเร่งนี่ไม่ต้องห่วงเลยครับ ผมอยู่ 110 กดแซงพุ่งไป 140 ได้ง่ายๆ สบายๆ เลย อาจจะเริ่มช้าๆ ลงบ้างนิดหน่อย

อัตราสิ้นเปลือง ผมลอง reset ค่าเฉลี่ยวัดช่วงสั้นๆ ประมาณ 30-40 km ที่ได้ลองมา เฉลี่ยทั้งทริปที่มีกดบ้างแช่บ้าง ได้ 14 km/l และถ้าแช่ 110 ช่วงสั้นๆ ได้ 17 km/l
ยังต้องรอพิสูจน์จาก HLM กันต่อไปครับ เป็นไปได้หมดเลยตัวเลข

เสียงเครื่อง ดังทุกครั้งที่กด ผมไม่ชอบตรงนี้แหละ ทั้งเสียงเครื่องหรือเสียงสังเคราะห์จะเข้ามาในรถชัดหน่อย
แต่เสียงลมตามจุดต่างๆ เก็บได้ดีกว่า Cross จริงแม้จะขับ 120+ เสียดายเสียงบดถนน คันที่ลองใช้ Dunlop ก็ยังดังหน่อย

น่าเสียดายที่รถมันก็ขับได้โอเคระดับนึงนะ แต่ราคาและการมาช้าไปของมันก็ทำให้ความน่าสนใจมันจะมีแค่คนที่ชอบในรถหรืออัตราเร่งจริงๆ เพราะที่เหลือยอมรับว่าผมยังชอบการขับขี่ Cross ในภาพรวมมากกว่าครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
    • อีเมล์
เหมือนเครื่องมันเต็มที่ เปลี่ยนเป็น 1.6 จะเบากว่านี้ไหม กินพอๆกับซิลฟี่ แรงเท่านี้ เครื่องไม่สั่น น่าจะดีกว่า โหลดเครื่องไม่เยอะ

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 282
โอโห แรงไม่ธรรมดาจริงๆ พอจะมีวิธีปลดล็อค 160 เป็น 180 ได้ไหมเนี่ย แค่นี้ผมว่าโครตเหลือๆละ
แต่ทำไมเสียงเครื่องมันดังไปหน่อยนะ
น่าจะไม่ได้นะครับ เพราะ leaf ใช้ motor ตัวเดียวกันก็ได้แค่ 160

ออฟไลน์ Diogo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
อยากรู้ว่าถ้าขับหนักๆ มันจะชาร์ทไฟเข้าทันไหม เพราะเห็นในคลิปนี่ ถึงเครื่องจะปั่นไฟกลับทันทีแล้วก็เร่งตามการเหยียบแล้ว แต่แบตกลับยุบเอา ยุบเอา หรือว่าถ้าหมดมันจะดร็อปอัตราเร่งลดลง คล้ายๆ Hybrid เวลาซัดหนักๆจะแบตหมดไหม

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,546
เสียงแบบนี้.  ไม่ผ่าน
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
    • อีเมล์
ตีนต้นสะใจกันเลยทีเดียว... :-*

รถรักษ์โลก ทำไมแรงเยี่ยงนี้
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ถ้า อัตราเร่งแบบนี้ไปอยู่ใน Cross ด้วยก็คงจะดี ;D
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 282
อยากรู้ว่าถ้าขับหนักๆ มันจะชาร์ทไฟเข้าทันไหม เพราะเห็นในคลิปนี่ ถึงเครื่องจะปั่นไฟกลับทันทีแล้วก็เร่งตามการเหยียบแล้ว แต่แบตกลับยุบเอา ยุบเอา หรือว่าถ้าหมดมันจะดร็อปอัตราเร่งลดลง คล้ายๆ Hybrid เวลาซัดหนักๆจะแบตหมดไหม
เท่าที่ดูจากหลายๆคลิป ถ้ากดหนักจริงๆแล้วแบตไม่พอ
ตัว inverter เลือกได้ว่าให้ไปจ่ายที่ motor โดยตรงได้เลย
ไม่ต้องผ่าน แบตอะครับ คงไม่ต้องกลัวว่าแบตจะหมด แล้วความเร็วจะตกมากๆ เหมือนทาง toyota อะครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,428
  • Whatever brews your coffee.
โอโห แรงไม่ธรรมดาจริงๆ พอจะมีวิธีปลดล็อค 160 เป็น 180 ได้ไหมเนี่ย แค่นี้ผมว่าโครตเหลือๆละ
แต่ทำไมเสียงเครื่องมันดังไปหน่อยนะ
น่าจะไม่ได้นะครับ เพราะ leaf ใช้ motor ตัวเดียวกันก็ได้แค่ 160
อ่อครับ ถ้างั้นจบเลย  ::)
แต่ในชีวิตจริงใครจะขับที่ 180 ได้ทุกวัน ผมมองว่าแค่นี้พอแล้วจริงๆ เหลือรอเรื่องประหยัดอีกที

เข้ามา Edited อีกทีเพราะไปดูตารางทดสอบอัตราเร่งของ FC/FK Turbo เห้ยยย มันแรงกว่าอีกเหรอเนี่ยช่วง 0-100 กับ 80-120  ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2020, 12:30:14 โดย Nismo De Alpina »
Eventually i've made my home country,Thailand.

AlrazesPatrik1994

  • บุคคลทั่วไป
นี่ขนาดรถมีปัญหาส่งมอบช้า  ยังแรงและประหยัดขนาดนี้

ถ้าแก้เรื่องการตลาดประชาสัมพันธ์และปัญหาในองค์กรให้หายไปในทุกรุ่น 

นิสสันจะเป็นแบรนด์รถที่คนชื่นชอบมากกว่านี้ครับ  8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2020, 12:24:11 โดย AlrazesPatrik1994 »

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,595
โอโห แรงไม่ธรรมดาจริงๆ พอจะมีวิธีปลดล็อค 160 เป็น 180 ได้ไหมเนี่ย แค่นี้ผมว่าโครตเหลือๆละ
แต่ทำไมเสียงเครื่องมันดังไปหน่อยนะ

คิดเล่นๆ เอามอเตอร์ไปโมฯ แบบสมัยเล่นทามิยาที่โมฯมอเตอร์ดำแดงกัน อาจจะแรงขึ้นคับ  ;D

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
อย่าไปคิดว่ามันเป็น EV สิครับ ผมไปดูคลิป 0-100 ของ march micra ก็เสียงประมาณนี้ แบตมันเล็กนิดเดียว เครื่องแทบจะติดตลอด ยิ่งเหยียบมิดแบบนี้มันก็ต้องให้เครื่องปั่นไฟรออยู่แล้ว
แต่ถึงมีหลายโหมดนี่จะประหยัดต่างกันแค่ไหน คงต้องทดสอบกันเหนื่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2020, 13:50:25 โดย Jacob »

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
ถึงจะใช้น้ำมัน แต่ระบบส่งกำลังมันไฟฟ้าเพียวๆ แรงไม่แรงต้องดูที่กำลังมอเตอร์ที่ลงพื้น

ปล. ปลาย 180 คงยาก เพราะน่าจะซดเอาการ แต่ 160 ผมว่าในชีวิต แทบไม่อยู่ในความเร็วนี้

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,114
อยากรู้ว่าถ้าขับหนักๆ มันจะชาร์ทไฟเข้าทันไหม เพราะเห็นในคลิปนี่ ถึงเครื่องจะปั่นไฟกลับทันทีแล้วก็เร่งตามการเหยียบแล้ว แต่แบตกลับยุบเอา ยุบเอา หรือว่าถ้าหมดมันจะดร็อปอัตราเร่งลดลง คล้ายๆ Hybrid เวลาซัดหนักๆจะแบตหมดไหม

ผมว่าหมดไม่ได้ครับ เพราะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ไฟน่าจะห้ามหมด
แล้วการเร่งมันได้แค่ 0-160 ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีอยู่แล้ว
รถลอยตัว การใช้ไฟลดลง แต่ถ้า ผ่อนเร่งผ่อนเร่ง ช่วงผ่อนไฟก็น่าจะดีดกลับขึ้นมาอยู่ดี

ผมว่าเค้าคำนวณมาแล้ว ไม่น่ามีปัญหาตรงนี้นะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
รอชมยอดขายเลยครับ
รถยอดขาย จะชนะ MG ZS ไหมนะ
กองอวยต้องมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2020, 17:09:52 โดย mamaman »

ikky

  • บุคคลทั่วไป
แรงกว่า Civic Turbo อีกแฮะ

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 684
อัตราเร่งหายห่วง เหลืออัตราสิ้นเปลือง ค่าบำรุงรักษา และความทนทานที่ต้องใช้ระยะเวลาพิสูจน์

ออฟไลน์ suriya24

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
เดาว่ายิ่งกดเท่าไร
เครื่องยนต์ยิ่งปั่นไฟรอบสูงๆมาช่วยเติมไฟฟ้าตลอดครับ
ถ้าเป็นแบบนี้คาดว่ายิ่งกดแรง ยิ่งเปลืองน้ำมันกว่ารถระบบปกติครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,066
ผมว่ามันตอบโจทย์แล้วนะ สำหรับนิสสันที่จะมาแนวนี้แล้วค่อยๆ ทิ้ง JATCO ไป

มอเตอร์คงมีปัญหาน้อยกว่าเกียร์ CVT มากโขอยู่ ทั้งเรื่องความทนทาน ทั้งเรื่องความสมูธ

แบตก็ลูกไม่ใหญ่มาก คงถูกกว่าเจ้าอื่นอยู่แหละ

เครื่องก็เล็ก บำรุงรักษาไม่แพง

แนวคิดนี้เข้าท่าอยู่นะ ก่อนจะไป EV ล้วนที่แบตมันจะต้องพัฒนาได้ไกลกว่านี้
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ p.pooh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
 :) ได้ขนาดนี้ถือว่าดีเกินตัวแล้วนะครับ ให้แรงมากๆจนขีดสุด ไม่รู้เครื่องจะเป็นไง เหมือนไปเค้นมัน การใช้งานประจำวันผมว่ามันเพียงพอแล้ว

ออฟไลน์ รถจักรไอน้ำ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
แรงขนาดนี้ขับต่างจังหวัดเร่งแซงอย่างมั่นใจ ไม่ห่วงเรื่องที่เสียบปลั้ก  8)
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,799
  • slower is better
อยากได้ new note e-power เลย
น่าจะได้ 7วิปลาย กับ 5วิต้น

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,428
  • Whatever brews your coffee.
โอโห แรงไม่ธรรมดาจริงๆ พอจะมีวิธีปลดล็อค 160 เป็น 180 ได้ไหมเนี่ย แค่นี้ผมว่าโครตเหลือๆละ
แต่ทำไมเสียงเครื่องมันดังไปหน่อยนะ

คิดเล่นๆ เอามอเตอร์ไปโมฯ แบบสมัยเล่นทามิยาที่โมฯมอเตอร์ดำแดงกัน อาจจะแรงขึ้นคับ  ;D
ถ้าทันเล่นทามิยานี่ไม่ต้องถามถึงอายุเลยครับ  ;D ;D


Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
    • อีเมล์
ดูแล้ว 80-120 นี่เร็วกว่า Civic Turbo อีก แต่ถ้าจะโมมอเตอร์ มันไม่ง่ายเหมือนกับเครื่องสันดาปเซ็ตโบนะ แต่ถ้าเขียนโปรแกรมเซ็ตการจ่ายไฟใหม่น่าจะทำได้ง่ายกว่าครับ

ออฟไลน์ รถจักรไอน้ำ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
โอโห แรงไม่ธรรมดาจริงๆ พอจะมีวิธีปลดล็อค 160 เป็น 180 ได้ไหมเนี่ย แค่นี้ผมว่าโครตเหลือๆละ
แต่ทำไมเสียงเครื่องมันดังไปหน่อยนะ

คิดเล่นๆ เอามอเตอร์ไปโมฯ แบบสมัยเล่นทามิยาที่โมฯมอเตอร์ดำแดงกัน อาจจะแรงขึ้นคับ  ;D
ถ้าทันเล่นทามิยานี่ไม่ต้องถามถึงอายุเลยครับ  ;D ;D

พันทองแดงเสร็จเปลี่ยนแม่เหล็กตรงขอบ 2 ชิ้นเป็นสีทองด้วย  ::)
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 282
เดาว่ายิ่งกดเท่าไร
เครื่องยนต์ยิ่งปั่นไฟรอบสูงๆมาช่วยเติมไฟฟ้าตลอดครับ
ถ้าเป็นแบบนี้คาดว่ายิ่งกดแรง ยิ่งเปลืองน้ำมันกว่ารถระบบปกติครับ
ยังไงก็ไม่มีทางกินกว่า march กับ Note อยู่แล้วครับต่อให้กดแรงขนาดไหน
อย่าลืมว่าเครื่องยนต์ไปหมุนGen ปั่นไฟอย่างเดียว lose น้อยกว่าจากเครื่องไปเกียร์ไปล้อแน่ๆครับ
แล้วถ้าขับแต่ในเมือง กดถึง 160 บ่อยๆนี้ยากนะครับ 

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
จริงๆ แอบคิดว่า ได้มากกว่า 160 แต่ตัว 160 คือรวม safety factor ไปแล้ว