ก็น่าติดตามนะครับ ว่าจะเป็นใคร?
แต่ด้วยชื่อชั้นยอดขายอันดับ 1 (แม้จะแค่บางรุ่น) ในจีน
ก็ทำให้เม็ดเงินของตัวเองมหาศาลมากครับ ซึ่งถ้าตามยอดขาย
เหมือนจะแค่ 2-3% ก็วอลุ่มเทียบได้ทั้งประเทศไทยหละครับ
และถ้าบริษัทแม่เอาจริง เผลอๆพี่โตมีหนาวนะผมว่า
แค่นี้ โตต้าก็หนาวแล้วครับ แอร์เด็นโซ่หนาวอยู่แล้ว 55
ถ้าหมายถึงยอดขายอะยาก ต้องสั่งสมบุญอย่างน้อยสัก15ปี
รถไม่ใช่ซื้อแล้วจบ แล้วไม่ใช่ใช่ใช้3ปีแล้วทิ้ง มันจึงมีมากกว่า ขับดี สวย ออฟชั่นเยอะเลยอะ ไม่งั้น mazda กับ ford เป็นเจ้าตลาดบ้านเราไปตั้งนานแล้ว ขายมาหลาย10ปีแล้ว
ผมเคยคุยกับคนจีนประเด็นนี้เลยครับ
ได้ความว่าเราติดภาพ MG ในไทยครับ ซึ่งที่จีน MG
ถือเป็นแบรนด์ล่างๆซึ่งก็ได้มาตรฐานแบบพอไปได้
บวกกับ CP ที่การทำงานแบบเจียนอยู่เจียนไปตั้งแต่ True move
แต่กว่าจะรอดมาได้ ก็จะเห็นภาพเสียพอประมาณ และก็เห็นแบบนี้ใน MG เช่นกัน
ส่วน Haval ในจีนได้อันดับ 1 SUV มาก็ไม่ใช่บังเอิญ
คือทน ถึก ถูก ใช้ดีแบบพี่โตบ้านเราเลยครับ
ถ้า QC มาเต็ม ผมขอแค่ 2- 3 ปีถ้าได้ตามจีนผมทิ้งพี่โตแน่นอน ถ้ายังเล่นตัวแบบนี้