ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า haval china motor จะขายตลาดไทย ใครจะหนุนหลัง?  (อ่าน 12858 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ตอนนี้ CP ถือ MG รถยนต์สวยขึ้นมาก เห็นได้มากขึ้นในท้องถนน แล้ว haval ที่สำนักรีวิวหลายท่านบอกว่านี่คือรถที่ดีขายดีของจีน จะมาลงตลาดไทย ใคร?? จะถือสิทธิจัดจำหน่ายและตั้งศูนย์บริการ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
  • may the force lead your way ...
Re: ถ้า haval china motor จะขายตลาดไทย ใครจะหนุนหลัง?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2020, 20:13:41 »
ก็น่าติดตามนะครับ ว่าจะเป็นใคร?

แต่ด้วยชื่อชั้นยอดขายอันดับ 1 (แม้จะแค่บางรุ่น) ในจีน
ก็ทำให้เม็ดเงินของตัวเองมหาศาลมากครับ ซึ่งถ้าตามยอดขาย
เหมือนจะแค่ 2-3% ก็วอลุ่มเทียบได้ทั้งประเทศไทยหละครับ

และถ้าบริษัทแม่เอาจริง เผลอๆพี่โตมีหนาวนะผมว่า  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2020, 20:15:12 โดย punn »
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
Re: ถ้า haval china motor จะขายตลาดไทย ใครจะหนุนหลัง?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2020, 20:34:22 »
ก็น่าติดตามนะครับ ว่าจะเป็นใคร?

แต่ด้วยชื่อชั้นยอดขายอันดับ 1 (แม้จะแค่บางรุ่น) ในจีน
ก็ทำให้เม็ดเงินของตัวเองมหาศาลมากครับ ซึ่งถ้าตามยอดขาย
เหมือนจะแค่ 2-3% ก็วอลุ่มเทียบได้ทั้งประเทศไทยหละครับ

และถ้าบริษัทแม่เอาจริง เผลอๆพี่โตมีหนาวนะผมว่า  ::)
แค่นี้  โตต้าก็หนาวแล้วครับ  แอร์เด็นโซ่หนาวอยู่แล้ว   55
ถ้าหมายถึงยอดขายอะยาก ต้องสั่งสมบุญอย่างน้อยสัก15ปี 
รถไม่ใช่ซื้อแล้วจบ แล้วไม่ใช่ใช่ใช้3ปีแล้วทิ้ง   มันจึงมีมากกว่า ขับดี สวย ออฟชั่นเยอะเลยอะ  ไม่งั้น  mazda กับ ford เป็นเจ้าตลาดบ้านเราไปตั้งนานแล้ว ขายมาหลาย10ปีแล้ว 

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,707
Re: ถ้า haval china motor จะขายตลาดไทย ใครจะหนุนหลัง?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2020, 20:46:08 »
ก็ทุนจีนมาเองก็ได้นี่ครับ จะทำจริงก็มาเองเลย
แบบค่ายญี่ปุ่น เขาก็ไม่ได้ร่วมทุนกับใคร

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
  • may the force lead your way ...
Re: ถ้า haval china motor จะขายตลาดไทย ใครจะหนุนหลัง?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2020, 21:01:34 »
ก็น่าติดตามนะครับ ว่าจะเป็นใคร?

แต่ด้วยชื่อชั้นยอดขายอันดับ 1 (แม้จะแค่บางรุ่น) ในจีน
ก็ทำให้เม็ดเงินของตัวเองมหาศาลมากครับ ซึ่งถ้าตามยอดขาย
เหมือนจะแค่ 2-3% ก็วอลุ่มเทียบได้ทั้งประเทศไทยหละครับ

และถ้าบริษัทแม่เอาจริง เผลอๆพี่โตมีหนาวนะผมว่า  ::)
แค่นี้  โตต้าก็หนาวแล้วครับ  แอร์เด็นโซ่หนาวอยู่แล้ว   55
ถ้าหมายถึงยอดขายอะยาก ต้องสั่งสมบุญอย่างน้อยสัก15ปี 
รถไม่ใช่ซื้อแล้วจบ แล้วไม่ใช่ใช่ใช้3ปีแล้วทิ้ง   มันจึงมีมากกว่า ขับดี สวย ออฟชั่นเยอะเลยอะ  ไม่งั้น  mazda กับ ford เป็นเจ้าตลาดบ้านเราไปตั้งนานแล้ว ขายมาหลาย10ปีแล้ว

ผมเคยคุยกับคนจีนประเด็นนี้เลยครับ  ::)

ได้ความว่าเราติดภาพ MG ในไทยครับ ซึ่งที่จีน MG
ถือเป็นแบรนด์ล่างๆซึ่งก็ได้มาตรฐานแบบพอไปได้
บวกกับ CP ที่การทำงานแบบเจียนอยู่เจียนไปตั้งแต่ True move
แต่กว่าจะรอดมาได้ ก็จะเห็นภาพเสียพอประมาณ และก็เห็นแบบนี้ใน MG เช่นกัน

ส่วน Haval ในจีนได้อันดับ 1 SUV มาก็ไม่ใช่บังเอิญ
คือทน ถึก ถูก ใช้ดีแบบพี่โตบ้านเราเลยครับ

ถ้า QC มาเต็ม ผมขอแค่ 2- 3 ปีถ้าได้ตามจีนผมทิ้งพี่โตแน่นอน ถ้ายังเล่นตัวแบบนี้  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,434
Re: ถ้า haval china motor จะขายตลาดไทย ใครจะหนุนหลัง?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2020, 21:08:03 »
บริษัทแม่ Great Wall เข้ามาทำตลาดเอง คือไม่ต้องไปพึ่งใคร แบบ MG ที่จับมือลงทุนร่วมกันกับ CP

บริหารจัดการในไทยเองทั้งหมด ผู้บริหารและทีมงานส่วนใหญ่ก็มาจากจีน และก็มีทีมงานคนไทยรวมด้วย แต่ปัญหามีแน่ คือไม่รู้ว่าทำรถแบบไหนให้ตรงใจลูกค้าในไทย อาจทำรถออกมาขาดๆเกินๆไม่ตรงจุด

ถ้าเทียบกับ MG ในไทย ก็ยังมีผู้บริหารของ CP และทีมงานคนไทยร่วมด้วย ยังพอมีความเข้าใจกลุ่มลูกค้าในไทยต้องการรถแบบไหน ออปชั่นราคา แบบไหนถึงจะเจาะตลาดได้

Great Wall เองก็ส่ง haval เข้ามาทำตลาด โดยรถที่จะเอามาประกอบคงหนีไม่พ้นกลุ่ม SUV และรถกระบะ รวมไปถึงรถ EV ต้องรอลุ้นครับว่าจะเอารุ่นอะไรมาทำตลาด





ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: ถ้า haval china motor จะขายตลาดไทย ใครจะหนุนหลัง?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2020, 21:26:37 »
ผมว่าเดี๋ยวก็มา จีนนี่ไม่ธรรมดา เหมือนสินค้าอื่นนั่นแหละครับ
แล้วเค้ามาไวด้วย ถ้าตัดสินใจแล้ว

คุณภาพสินค้าดีขึ้นทุกวันๆ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,889
Re: ถ้า haval china motor จะขายตลาดไทย ใครจะหนุนหลัง?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2020, 22:15:03 »
ถ้ามาอยู่ในวัฏจักร
ดาวน์---ผ่อน---ขายต่อ---เอาเงินที่ขายไปดาวน์คันใหม่(คน)

ราคาขายต่อดี=รถที่หมดจากวัฏจักร​ข้างบน=มีอะไหล่สามารถใช้เป็นมือ2ต่ออีก 5 ปี=ราคามือ 2 ก็จะแข็ง(รถ)

สมัยก่อนที่โตโยต้าและเบ๊นซ์มือ2ราคามือ2แข็งโป๊ก และมือ3ยังขายได้ก็มาจากสาเหตุนี้แหละ รถเค้าจึงขายดี และเมื่อขายเยอะมากๆ อะไหล่มือ 2 ก็ยังหาได้ในหลายๆรุ่น

บ้านเรายังไม่ใช่วัฒนธรรม​ใช้รถ 5-6 ปีแล้วทิ้ง
ซึ่งเท่าที่ทราบ จีนเอง ในหัวเมืองใหญ่ๆ จะบังคับอายุรถ และรถมื2จะถูกดันไปชนบทแทน

แน่นอนครับ mg ตีโจทแตกไป 1 รุ่นแล้ว คือ zs
ลดราคารถใหม่มาเยอะๆ เพื่อให้คนกลุ่มหนึ่งที่พอมีเงินดาวน์​โดยไม่แคร์ถึงราคาขายต่อตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ถ้าค่ายรถจีนใหญ่ๆจะเข้ามา ก็ต้องแก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้ถ้าอยากขายได้เยอะๆ แต่ถ้าแค่อยากขาย ผมว่าขายได้อยู่แล้ว

แต่พอผมพิมพ์ๆไป ผมนึกได้อยู่2เรื่องจากตรงนี้
1.benz กับ bmw ราคามือสองต่างกับสมัยก่อนมากๆ มือ 3 ยิ่งแล้วใหญ่ สมัย e34 และ s class กว่าจะโรยรา ยังล่อไป 15 ปีเต็มๆ เดี๋ยวนี้รถ s class คันละ 10 ล้าน ยังไม่มีคนอยากได้เป็นมือ3เลย

2.ถ้าคนที่อยู่ในวัฏจักรที่ผมว่า แล้วลืมตัวเห็นแก่ของถูก ไปออก mg zs แล้วจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อผ่านไปประมาณ 6 ปี แต่ญาติผมเคยคาอยู่ที่ ford ecosport มาแล้ว ต้องเก็บเงินดาวน์คันใหม่กันเลยทีเดียว



MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถ้า haval china motor จะขายตลาดไทย ใครจะหนุนหลัง?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2020, 12:24:04 »
มีบริษัท Haval Sales Thailand โผล่มาแล้วคับ เท่าที่ได้ยินคือ ซื้อตัวคนจากค่ายอื่น พวกตำแหน่งใหญ่ๆ ไปพอสมควร มีคนของค่ายตลาดวายไปร่วมด้วย

SUV จะโผล่มา ไตรมาส 3 2021 ส่วนกระบะก็หลังจากนั้น กระบะมีแนวโน้มได้เห็นรุ่นย่อย PHEV 

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ถ้า haval china motor จะขายตลาดไทย ใครจะหนุนหลัง?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2020, 03:44:42 »
ก็น่าติดตามนะครับ ว่าจะเป็นใคร?

แต่ด้วยชื่อชั้นยอดขายอันดับ 1 (แม้จะแค่บางรุ่น) ในจีน
ก็ทำให้เม็ดเงินของตัวเองมหาศาลมากครับ ซึ่งถ้าตามยอดขาย
เหมือนจะแค่ 2-3% ก็วอลุ่มเทียบได้ทั้งประเทศไทยหละครับ

และถ้าบริษัทแม่เอาจริง เผลอๆพี่โตมีหนาวนะผมว่า  ::)
แค่นี้  โตต้าก็หนาวแล้วครับ  แอร์เด็นโซ่หนาวอยู่แล้ว   55
ถ้าหมายถึงยอดขายอะยาก ต้องสั่งสมบุญอย่างน้อยสัก15ปี 
รถไม่ใช่ซื้อแล้วจบ แล้วไม่ใช่ใช่ใช้3ปีแล้วทิ้ง   มันจึงมีมากกว่า ขับดี สวย ออฟชั่นเยอะเลยอะ  ไม่งั้น  mazda กับ ford เป็นเจ้าตลาดบ้านเราไปตั้งนานแล้ว ขายมาหลาย10ปีแล้ว

ผมเคยคุยกับคนจีนประเด็นนี้เลยครับ  ::)

ได้ความว่าเราติดภาพ MG ในไทยครับ ซึ่งที่จีน MG
ถือเป็นแบรนด์ล่างๆซึ่งก็ได้มาตรฐานแบบพอไปได้
บวกกับ CP ที่การทำงานแบบเจียนอยู่เจียนไปตั้งแต่ True move
แต่กว่าจะรอดมาได้ ก็จะเห็นภาพเสียพอประมาณ และก็เห็นแบบนี้ใน MG เช่นกัน

ส่วน Haval ในจีนได้อันดับ 1 SUV มาก็ไม่ใช่บังเอิญ
คือทน ถึก ถูก ใช้ดีแบบพี่โตบ้านเราเลยครับ

ถ้า QC มาเต็ม ผมขอแค่ 2- 3 ปีถ้าได้ตามจีนผมทิ้งพี่โตแน่นอน ถ้ายังเล่นตัวแบบนี้  ;D
แต่พี่แอดมินท่านึง แกโพสต์ในเฟสส่วนตัวว่ามันแย่กว่า MG อีกนะครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
  • may the force lead your way ...
Re: ถ้า haval china motor จะขายตลาดไทย ใครจะหนุนหลัง?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2020, 21:05:14 »
ก็น่าติดตามนะครับ ว่าจะเป็นใคร?

แต่ด้วยชื่อชั้นยอดขายอันดับ 1 (แม้จะแค่บางรุ่น) ในจีน
ก็ทำให้เม็ดเงินของตัวเองมหาศาลมากครับ ซึ่งถ้าตามยอดขาย
เหมือนจะแค่ 2-3% ก็วอลุ่มเทียบได้ทั้งประเทศไทยหละครับ

และถ้าบริษัทแม่เอาจริง เผลอๆพี่โตมีหนาวนะผมว่า  ::)
แค่นี้  โตต้าก็หนาวแล้วครับ  แอร์เด็นโซ่หนาวอยู่แล้ว   55
ถ้าหมายถึงยอดขายอะยาก ต้องสั่งสมบุญอย่างน้อยสัก15ปี 
รถไม่ใช่ซื้อแล้วจบ แล้วไม่ใช่ใช่ใช้3ปีแล้วทิ้ง   มันจึงมีมากกว่า ขับดี สวย ออฟชั่นเยอะเลยอะ  ไม่งั้น  mazda กับ ford เป็นเจ้าตลาดบ้านเราไปตั้งนานแล้ว ขายมาหลาย10ปีแล้ว

ผมเคยคุยกับคนจีนประเด็นนี้เลยครับ  ::)

ได้ความว่าเราติดภาพ MG ในไทยครับ ซึ่งที่จีน MG
ถือเป็นแบรนด์ล่างๆซึ่งก็ได้มาตรฐานแบบพอไปได้
บวกกับ CP ที่การทำงานแบบเจียนอยู่เจียนไปตั้งแต่ True move
แต่กว่าจะรอดมาได้ ก็จะเห็นภาพเสียพอประมาณ และก็เห็นแบบนี้ใน MG เช่นกัน

ส่วน Haval ในจีนได้อันดับ 1 SUV มาก็ไม่ใช่บังเอิญ
คือทน ถึก ถูก ใช้ดีแบบพี่โตบ้านเราเลยครับ

ถ้า QC มาเต็ม ผมขอแค่ 2- 3 ปีถ้าได้ตามจีนผมทิ้งพี่โตแน่นอน ถ้ายังเล่นตัวแบบนี้  ;D
แต่พี่แอดมินท่านึง แกโพสต์ในเฟสส่วนตัวว่ามันแย่กว่า MG อีกนะครับ

เป็นไปได้คือแล้วแต่รุ่นด้วยครับ คือ MG สไตล์แบบดูดีแต่ไม่ทน
ส่วน Haval ดูไม่ดีแต่ทนถึก อันนี้ผมชอบเป็นการส่วนตัว

ส่วนเกรดของแบรนด์คือก็พอๆกัน MG และ MG เป็นแบรนด์รองของเซี่ยงไฮ้มอร์เตอร์ซึ่งทำตลาดด้วย Volk เป็นหลักเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในจีน
แต่ Haval เด่นแค่ด้าน SUV ครับ โดยเฉพาะ H9 ที่เทียบแล้วกิน Prado อยู่นิดๆ เพราะเจ้าของลงเอง ซึ่งผมก็อยากได้รุ่นนี้เหมือนกัน ฮา

บางรุ่นก็มีปัญหา แต่ถามว่าที่จีนแต่ละคนคือฉลาดๆกันทั้งนั้น
แต่ก็ยังเลือก SUV ของ Haval เป็นอันดับ 1 เพราะอะไรมันก็มีเหตุผลของมันครับ

อันนี้ขอยก https://community.headlightmag.com/index.php?topic=76418.0

ดูยอดสิครับ To+Is ทั้งปีแค่เกือบๆ 3 แสนคันเองทั้งประเทศไทย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2020, 21:14:46 โดย punn »
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
Re: ถ้า haval china motor จะขายตลาดไทย ใครจะหนุนหลัง?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2020, 10:13:43 »
ก็ great wall ก็เข้ามาแล้วนี่ครับ ทำไมต้องมีใครซื้อสิทธิ์มาขายด้วย

great wall คงมาในลักษณะ ผู้ผลิต และให้ haval เป็นคนขาย