// Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER : 1,049,000 //

KATANA

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER : 1,049,000 //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2020, 10:15:12 »
เห็นตัวจริงบนถนน 2 คันเมื่อวาน ตัวจริงสวยกว่าที่คิดไว้มาก

มีคันนึงน่าจะมั่นใจกับอัตราเร่งออกตัวจี๊ดๆ มาก ไล่จี้คันนั้นที คันนี้ที....  :-X :-X :-X



Turbocharger

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER : 1,049,000 //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2020, 10:38:03 »
มายืนยันว่าพวกรถไฟฟ้าขับในเมืองนี่ดึงมันส์มากจนไม่อยากขับรถสันดาปอีกเลย

แต่ที่ความเร็วสูงยังสู้รถน้ำมันไม่ได้



MyName

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER : 1,049,000 //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2020, 14:54:07 »
เม้นกัน 3 หน้า
อ่านกระทู้นี้ 7,000 กว่าครั้งในวันเดียว
ผมว่าผลตอบรับก็ดีอยู่นะ ที่เหลือก็ขึ้นกับตลาดจริงแล้วล่ะว่าจะขายได้มากน้อยแค่ไหน

เรื่องน้ำมัน ส่วนตัวทำใจไว้แล้วครับตั้งแต่เห็นเครื่องที่ใช้บวกกับตอนไปลองขับจริงแล้วค่าเฉลี่ยสวิงมากในช่วงที่ขับในสภาวะต่างกันสั้นๆ
ช้าๆ พี่ก็พุ่งไป 20-25 กดหนักหน่อยพี่ก็หล่นมาซะ 12-13 สุดท้ายจบทริปนั้นผมได้ 14 กับระยะทาง 47 km
17.57 km/l กับแช่ 110 km/h ในเครื่อง HR12DE ที่เอามาปั่นไฟ ก็ถือว่าตามคาดครับ

อย่างน้อยก็ได้ความแรง (ที่ก็ถือว่าแรงนะ แต่ไม่คิดว่า CX-3 ล้อ 16" จะแรงพอกันได้) และออพชั่นที่ค่อนข้างดี
ถ้าปรับปรุงหลายๆ เรื่องอย่าง Android Auto , วัสดุพลาสติก (ที่ขอเปลี่ยนไปใช้เกรดเดียวกะ Tiida ก็ยังดี) , Lane Departure และขอส่วนลดตัวท็อปให้ราคาลงอีกซักหน่อย จบเลยครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



delete

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER : 1,049,000 //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2020, 16:25:35 »
เม้นกัน 3 หน้า
อ่านกระทู้นี้ 7,000 กว่าครั้งในวันเดียว
ผมว่าผลตอบรับก็ดีอยู่นะ ที่เหลือก็ขึ้นกับตลาดจริงแล้วล่ะว่าจะขายได้มากน้อยแค่ไหน

เรื่องน้ำมัน ส่วนตัวทำใจไว้แล้วครับตั้งแต่เห็นเครื่องที่ใช้บวกกับตอนไปลองขับจริงแล้วค่าเฉลี่ยสวิงมากในช่วงที่ขับในสภาวะต่างกันสั้นๆ
ช้าๆ พี่ก็พุ่งไป 20-25 กดหนักหน่อยพี่ก็หล่นมาซะ 12-13 สุดท้ายจบทริปนั้นผมได้ 14 กับระยะทาง 47 km
17.57 km/l กับแช่ 110 km/h ในเครื่อง HR12DE ที่เอามาปั่นไฟ ก็ถือว่าตามคาดครับ

อย่างน้อยก็ได้ความแรง (ที่ก็ถือว่าแรงนะ แต่ไม่คิดว่า CX-3 ล้อ 16" จะแรงพอกันได้) และออพชั่นที่ค่อนข้างดี
ถ้าปรับปรุงหลายๆ เรื่องอย่าง Android Auto , วัสดุพลาสติก (ที่ขอเปลี่ยนไปใช้เกรดเดียวกะ Tiida ก็ยังดี) , Lane Departure และขอส่วนลดตัวท็อปให้ราคาลงอีกซักหน่อย จบเลยครับ

นี่ก็ลดมาแล้วนะครับ 555
ถ้ามาราคาตามอีโคสติ้กเกอร์ นี่บอกเลยเซลลืมีตบยุงกันเป็นแถว



gamaga

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER : 1,049,000 //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2020, 19:43:58 »
ใจอยากได้รถเล็กหน่อย อยากได้ Note e-POWER  ระหว่างรอ
ตอนนี้ก็รอดู FB Kick e-POWER ไปก่อน  ;D



Chung

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER : 1,049,000 //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2020, 21:26:41 »
จำได้ว่าน้าเต้ยช่องautolife ทดสอบขับแบบกดๆ ได้อัตราสิ้นเปลือง10ต้นๆเองครับ

คอมเมนต์ใน youtube คลิปนั้นมีประเด็นกันเยอะเลยครับ และเรื่องที่แกบอกไม่ประหยัด มีคนมานั่งถอดคำพูดจากคลิป cross กับคลิป kicks ซึ่งเขาสรุปท้ายคลิปทั้งสองว่า เหยียบมาหนักๆ ได้ 11.9 Km/l ทั้งสองคลิป แต่ดันสรุปว่า cross ประหยัด kicks ไม่ประหยัด ซะอย่างนั้น

จริงๆ ในแง่ความประหยัด ผมก็คิดว่า cross ประหยัดกว่านะ แต่ก็ไม่คิดว่า kicks มันจะถึงขั้นแย่อะไร พอแกจั่วหัวคลิปแบบนั้นเข้าไป มันเลยดูแย่ไปเยอะ

อันนี้ผมก๊อบข้อความต้นฉบับมาให้ครับ

Amornseth Kumpaengseth
"โคตรตลก มาย้อนดูคลิป Toyota Cross ตอนที่ลุงนิธิพูดถึงอัตราสิ้นเปลืองตามระดับที่แกขับวันนั้น นาทีที่ 31.25 แกบอก 11.9 km/l กับนาทีที่ 38.15 ที่แกพูดสรุป "ผมขับมาโหดๆ อยู่ที่ 12 km/l"... แต่มาดู คลิป Nissan Kicks นาทีที่ 29.54 แกพูดบอกอัตราสิ้นเปลืองประมาณ 10.9 km/l กับนาทีที่ 37.55 "เพราะผมขับมาในความเร็วที่สูงมากๆ อัตราการบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 11.9 km/l"... ติต่างว่าทั้งคู่อัดโหดๆระดับประมาณ 160 km/h พอๆกัน (และด้วยระยะเวลาเท่ากันรึเปล่าไม่รู้) คืออะไรครับ คลิป Cross บอกประหยัด แต่คลิป Kicks บอกไม่ประหยัด???"



เนื้อน่องไม่หนัง

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER : 1,049,000 //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2020, 21:33:00 »
ความเร็วสูงจะเปลืองกว่าก็ไม่แปลกนะครับ ยังไง Collora Cross ก็มีเกียร์ช่วย แต่ Kicks มอเตอร์ปั้นรอบจัดล้วนๆเลย เอาจริงๆ คนที่เอาไปแช่ความเร็วสูงระดับ 160+นี้น้อยมากเลยนะครับ
ถ้าใช้งานปรกติของคนทั่วไปความเร็วแบบที่ผ่านกล้องแล้วไม่โดนใบสั้ง Kicks น่าจะทำได้ดีกว่า



นครอัญมณี

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER : 1,049,000 //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2020, 23:30:20 »
ผมพิจารณาจุดนี้ครับ
Kicks ทำอัตราเร่งได้ดีขนาดนี้
ด้วยพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าล้วน
0-160 ไม่มีหย่อนยาน
ดึงต่อเนื่องตลอดย่านจนหมดกำลังมอเตอร์

ต่างกับรถที่ใช้เครื่องยนต์
ที่ความเร็วยิ่งสูง ความเร็วยิ่งขึ้นช้า
เพราะแรงบิดหมด

ถ้าออกตัวพร้อมกัน วิ่งยัน 160 หรือเท่าที่ถนนจะอำนวย
คงไม่ต้องได้เห็นไฟท้าย Kicks แน่นอนครับ

เพราะอะไรเหรอครับ 0-80 ก็โดน Kicks ทิ้งแล้ว ในไม้ผลัดแรก
ต่อด้วย 80-120 ก็โดนทิ้งอีกห่างออกไปอีก ในไม้ผลัดที่สอง
ขยับขึ้นไป 120-160 ที่ทิ้งห่างแล้ว ก็ยังห่างออกไปอีก ในไม้ผลัดที่สาม
แล้วค่อยมาไล่ทัน เอาตอนที่คันหลังกดมิดในความเร็วปาเข้าไปเกือบ 200 เพราะ Kicks วิ่งได้แค่ 160 จบ...ในไม้ผลัดที่สี่
ซึ่งในเป็นความจริง จะวิ่งเกือบ 200 ได้สักกี่ถนน

เมื่อเทียบอัตราการบริโภคน้ำมัน
กับสมรรถนะและช่วงล่าง
ถือว่าน่าสนใจครับ

แต่น่าเสียดายที่ภายในห้องโดยสาร
ดูแล้วไม่หรูหรา ใกล้เคียงกับรถ Eco Car ซะงั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2020, 01:22:18 โดย นครอัญมณี »
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



HHHsung

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER : 1,049,000 //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 09:48:07 »
concept การออกแบบแตกต่างกัน ไม่รู้จะทะเลาะ หรือ เห้นต่างกันทำไม เลือกใช้รถตามรุปแบบของดีกว่า

รถไฟฟ้า+เครื่องปั่นไฟน้ำมัน  ถ้าเครื่องปั่นไฟทำงานเดินเครื่องเรียบ (ขับในเมือง) มันก็ประหยัด

เรืยกกำลังเครื่อง (ขับความเร้วสูง) เครื่องมันต้องเร่งๆ ผ่อนๆ จะหวังให้มันประหยัด ได้เหรอ

ตัวนี้มันเน้นใช้งานในเมือง ความเร้วกลางต่ำ ถึงจะประหยัด ง่ายๆ ดูที่ eco sticker ก็ได้

น่าซื้อมั้ย ถ้าเน้นขับในเมืองก็น่าซื้อ ถ้าเน้นขับเร้วไปรถเครื่องยนตืขับเคลื่อนดีกว่า



kasemsakk

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER : 1,049,000 //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2020, 00:36:15 »
ติดใจระบบไฟฟ้ามาตั้งแต่ไปลอง LEAF แล้ว ตัวนี้เลยดูน่าสนใจขึ้นมาเลย

แต่รอดูก่อน เชื่อว่าถ้ายอดไม่วิ่งต้องมีโปรแบบกระบะค่ายจีนแหงๆ ลดแรงๆ หลักแสนเนี่ย

ป.ล. อยากรู้จะมีใครเอาไปติดแก๊สไหมเนี่ย...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2020, 00:38:26 โดย kasemsakk »



+@ Krishna @+

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER : 1,049,000 //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2020, 10:39:55 »
เยี่ยม
ไม่รู้เทคโนโลยีนี้จะอยู่ไปอีกนานหรือจะก้าวข้ามเป็น ev 100 เลย  8)



PKS8

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Nissan Kicks 1.2 VL e-POWER : 1,049,000 //แ
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2020, 16:57:56 »
ผมพิจารณาจุดนี้ครับ
Kicks ทำอัตราเร่งได้ดีขนาดนี้
ด้วยพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าล้วน
0-160 ไม่มีหย่อนยาน
ดึงต่อเนื่องตลอดย่านจนหมดกำลังมอเตอร์

ต่างกับรถที่ใช้เครื่องยนต์
ที่ความเร็วยิ่งสูง ความเร็วยิ่งขึ้นช้า
เพราะแรงบิดหมด

ถ้าออกตัวพร้อมกัน วิ่งยัน 160 หรือเท่าที่ถนนจะอำนวย
คงไม่ต้องได้เห็นไฟท้าย Kicks แน่นอนครับ

เพราะอะไรเหรอครับ 0-80 ก็โดน Kicks ทิ้งแล้ว ในไม้ผลัดแรก
ต่อด้วย 80-120 ก็โดนทิ้งอีกห่างออกไปอีก ในไม้ผลัดที่สอง
ขยับขึ้นไป 120-160 ที่ทิ้งห่างแล้ว ก็ยังห่างออกไปอีก ในไม้ผลัดที่สาม
แล้วค่อยมาไล่ทัน เอาตอนที่คันหลังกดมิดในความเร็วปาเข้าไปเกือบ 200 เพราะ Kicks วิ่งได้แค่ 160 จบ...ในไม้ผลัดที่สี่
ซึ่งในเป็นความจริง จะวิ่งเกือบ 200 ได้สักกี่ถนน

เมื่อเทียบอัตราการบริโภคน้ำมัน
กับสมรรถนะและช่วงล่าง
ถือว่าน่าสนใจครับ

แต่น่าเสียดายที่ภายในห้องโดยสาร
ดูแล้วไม่หรูหรา ใกล้เคียงกับรถ Eco Car ซะงั้น

ผมเข้าใจว่าแรงดึงมันไม่เหี่ยวไม่หดนะครับ แต่ถ้ามันจะขนาดที่ว่าจริงๆ ตัวเลขมันน่าจะต้องดีกว่านี้มากๆๆๆเลยนะครับ เพราะ

1. ตัวเลข 0-100 คนทดสอบ จมคันเร่งแน่นอน แต่ทำได้แค่ดีกว่า Cx3 2.0 นิดเดียว

2. ตัวเลข 80-120 ถ้าเป็นแบบที่ว่าจริง แรงขนาดนั้น แต่ตัวเลขออกมาถือว่าเร็วแต่ก็เร็วกว่า Cx3 2.0 วินาทีเดียว

โอเคฟิลลิ่งดี แต่ถ้าตัวเลขทิ้งขาดแบบพวก Tesla อันนั้นคือแรงจริงๆ แต่จากที่เทสออกมา ส่วนตัวผมยังคิดว่าแรง แต่ไม่ได้แรงขนาดนั้น จมคันเร่งพร้อมกัน เครื่อง 1.5 เทอร์โบ หรือ 2.0 ของมาสด้า ตามติดแน่นอน ดูดท้ายเลย และไม่ต้องรอให้ถึง 200 ถึงจะแซงได้ พอ 160 Kicks หมดปุ๊บก็โดนยาวเลย ผมเดาล้วนๆนะครับ อ้างอิงจากอัตราเร่ง ทั้ง 2 ย่านความเร็ว