« เมื่อ: สิงหาคม 20, 2020, 21:38:41 »
อาจจะไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก ผมใช้ Alphard X 2.5 Hybrid ที่ซื้อเพราะเป็นตัวเริ่มต้น และกัดฟันไหวที่ราคานี้
ซึ่ง Alphard X Hybrid ตัวนี้ทำราคาขายได้พอๆกับ (หรือถูกกว่า) Alphard X เครื่องสันดาปปกติ ถึงราคา Hybrid จะแพงกว่า แต่ภาษีนำเข้าถูกกว่า
ส่งผลให้ราคาขายไม่ต่างกัน ทำให้ Alphard รุ่น X จะเน้นขาย Hybrid เป็นหลัก
ถ้าอยากได้เครื่องสันดาปปกติ ไปรุ่น Top (SC) ที่ราคาแพงกว่า Option ก็มากกว่า
ใช้มาถึงตอนนี้ก็ดีนะครับ ประหยัดน้ำมันในระดับนึง (ถ้ารุ่น Hybrid Top SRC จะแพงกว่า SC ครับ อันนี้งงครับ 555)
เลยลองย้อนกลับมาคิดว่า ถ้า Hybrid ได้ส่วนลดภาษีมาก และทางผู้ขายก็อยากให้คนหันมาใช้กันเยอะๆ
ทำไมไม่ทำให้รุ่น Hybrid เป็นรุ่นเริ่มต้น (โล้น) และทำให้ราคาถูกลงไปอีก คนเข้าถึงง่าย ประหยัดน้ำมันด้วย
เข้าใจว่า Altis มีรุ่น Hybrid ที่เป็นรุ่นเริ่มต้นมาด้วย ไม่รู้ Feedback เป็นอย่างไร
ส่วนเครื่องยนต์สันดาปปกติ ก็เอาตัวแรงมา อัด Option ไปให้สุดและก็ทำราคาสูงไปเลย
ใครอยากแรงก็ต้องจ่ายแพง ใครอยากประหยัดก็มี Hybrid ที่ราคาถูกกว่ามากรองรับ
ทุกท่านเห็นเป็นอย่างไร มาร่วมแสดงความคิดเห็นกันครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift