ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo  (อ่าน 7462 ครั้ง)

ออฟไลน์ Everest~!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • slot666pro
คือส่วนตัวผมใช้ Ford Everest อยู่นะครับ แต่เป็นรุ่นเก่า ปี 2009 มันมันสูบน้ำมันสุดๆไปเลย แต่ก็ยังหลงรักในฟอร์ดอยู่ ก็เลยอยากถามเพื่อนๆสมาชิกในนี้ดูครับว่า Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo คืออัตราสิ้นเปลืองหากเทียบกับรถใน segment เดี่ยวกันอย่างพวก ฟอร์จูนเนอร์ หรือ mu-x ถือว่าเปลืองต่างกันไหมครับ แล้วสำหรับเพื่อนๆสมาชิกที่เคยใช้ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo ขอความคิดเห็นหน่อยครับว่ามีปัญหาอะไรให้จุกจิกกวนใจบ้างหรือไม่ ขอบคุณมากครับ
บริการ ติดตั้งหลังคาโรงรถ และ บริการ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ บนหลังคาโรงรถ คุณภาพระดับพรีเมี่ยมจาก  SHERA Roof Solution

ออฟไลน์ มะหมู อู๊ดๆ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 10:04:24 »
ตอบเรื่องจุกจิกแล้วกันนะครับ สัปดาห์ก่อนพึ่งเห็นข่าวรวมตัวประท้วงกันเพราะซ่อมไม่จบ ทั้ง เรนเจอร์ แรพเตอร์ เอเวอเรส เลยครับ ส่วนกินน้ำมันไหม คิดว่ากินกว่าเพื่อนร่วมกลุ่มนิดหน่อยตามน้ำหนักตัว

เคยนั่งของญาติรู้สึกว่าช่วงล่างค่อนข้างดี  Terraที่ว่าดีผมนั่งแล้วรู้สึกรถมันโยนซ้ายขวาจนเวียนหัว แต่เอเวอเรส(3.2) ผมไม่รู้สึกว่าเวียนห้วนะครับภายในก็สวย

ออฟไลน์ Everest~!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • slot666pro
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 10:47:20 »
ตอบเรื่องจุกจิกแล้วกันนะครับ สัปดาห์ก่อนพึ่งเห็นข่าวรวมตัวประท้วงกันเพราะซ่อมไม่จบ ทั้ง เรนเจอร์ แรพเตอร์ เอเวอเรส เลยครับ ส่วนกินน้ำมันไหม คิดว่ากินกว่าเพื่อนร่วมกลุ่มนิดหน่อยตามน้ำหนักตัว

เคยนั่งของญาติรู้สึกว่าช่วงล่างค่อนข้างดี  Terraที่ว่าดีผมนั่งแล้วรู้สึกรถมันโยนซ้ายขวาจนเวียนหัว แต่เอเวอเรส(3.2) ผมไม่รู้สึกว่าเวียนห้วนะครับภายในก็สวย

ขอบคุณมากๆครับ
บริการ ติดตั้งหลังคาโรงรถ และ บริการ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ บนหลังคาโรงรถ คุณภาพระดับพรีเมี่ยมจาก  SHERA Roof Solution

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 11:08:15 »
ผมไม่เจอปัญหาครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ p.pooh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 12:04:38 »
เห็นญาติผมใช้อยู่ครับ ปัญหาคงแล้วแต่ดวงจริงๆ รถมันหนักก็กินกว่าคู่แข่งหน่อย แต่ช่วงล่างเค้าคือแน่นดีจริงๆ ส่วนตัวยังชอบเลย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 12:07:03 »
ตอบนี้นะครับ

เรื่องการกินน้ำมัน รถเดิมๆ ล้อเดิม 20 นิ้ว 13-14 Km/L วิ่งยาวๆ ในเมือง 9-10 Km/L

ส่วนเรื่องปัญหา

คนที่เจอปัญหา คนเจอเรื่องจุกจิก ก็เจอ
- น้ำมันเครื่องหาย ก็พากันเติมเพิ่ม หรือ เปลี่ยนเบอร์ ก็หายเหมือนเดิม น้อยมาก ว่ากันไป แต่เจอใน 2.0T ใน 2.0BiT น้อย
- เพลาท้ายซึม แทบจะเป็นทุกคัน
- ฝาหน้ารั่ว เจอทั้ง 2.0T และ 2.0BiT เครมก็แล้ว เปลี่ยนกาวซีลก็แล้ว เปลี่ยนทั้งฝาหน้าก็แล้ว
- ท่ออินเตอร์แตก แก้ปัญหากันโดนไปเปลี่ยนเป็นท่ออลูมิเนียมกันแทน
- ดับกลางอากาศ แล้วแต่จะเจอ 10 คัน 10 ปัญหา
- เกียร์กระตุก(ซ้ำรอย PowerShift) และ เกียร์เย่อๆ ยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัด
- เพลากลางพังก่อนเวลา(ขับสี่) พอเครมก็เปลี่ยนยกเส้น หมดประกันจ่ายเอง 3-4 หมื่น(ยกเส้น)
- น๊อตยึด(สตัท)ทอร์ดคอนเวอร์เตอร์ขาด(ปี 20 น่าจะแก้ไขแล้ว) คันที่ออกก่อน 2020 ก็เสี่ยงดวงกันเอาเอง ไม่มีการ recall ไปแก้ไข(มี recall เฉพาะ lot ที่ขาดกันเยอะ จนต้อง recall) ถ้าไม่ขาดหลุดคาตา ทางผู้ผลิตเขาก็ไม่ยอมเครมให้ ขนาดถอดออกให้ดูจ๊ะๆ ว่ามันร้าวแล้ว จะขาดแล้ว เขายังไม่รับ ต้องรอให้ขาดก่อน(คนด่าเย็..แม่...กันโครมๆ)
- ปั้มน้ำมันเกียร์แตก มี recall ไปอัพซอฟแวร์ PCM ช่วย แต่ก็มีปัญหามาเรื่อยๆ เหมือนจะไม่ได้ช่วย


## คนที่ไม่เจอ ก็บอกไม่เจอ ##

ยอดขายถ้าเทียบกับ เจ้าตลาด อย่าง Fortuner หรือ MuX หรือ Pajero Sport แล้วก้อ

Ford Everest ยอดขายน้อยกว่าเขากลุ่มที่เอ่ยมา แต่ปัญหาก็เกิดรายวัน ดังนั้น สัดส่วนที่เจอปัญหา vs ยอดขาย มันเยอะพอสมควรเลย

ดังนั้น ปัญหา มีแน่ แฟนคลับบางกลุ่ม สายอวย จะพูดแนวๆ ว่า

"คนใช้จริงไม่บ่น คนบ่นไม่ได้ใช้" -> คนที่บ่นๆ แล้วใช้ก็เยอะ

"รถมีปัญหาทุกยี่ห้อ" -> คันที่ยอดขาย หลายพันยันหมื่น เขายังปัญหาไม่เท่ารถที่ยอดขาย 500 คันเลย และ การรับผิดชอบและแก้ไขปัญหาของเจ้านี้ แทบไม่มีอะไรจับต้องได้จริงเลย เขาถึงไปรวมตัวกันตามข่าวนั้นละ

"ใช้มายังไม่เห็นเจอปัญหาอะไรเลย" -> ก็ใช่ คุณไม่เจอ แต่คนอื่นเจอไง(เยอะด้วยซิ)

สุดท้าย เอาเป็นว่า คุณกล้า หรือ รับได้กับทั้งความเสี่ยงตัวรถ ปัญหาที่จะเกิด และ บริการหลังการขาย ที่ไม่ใช่แค่เช็คะระยะนะ(เช็คระยไม่มีคนบ่น) แต่รวมซ่อม เครม และ อื่นๆ อีก

ถ้ารับพวกนี้ได้ คำตอบคือ ซื้อได้ แต่ถ้า บวก ลบ คุณ หาร แล้ว มันต้องคำถามในใจ ก็ลองไปหาคำตอบดูครับ

ออฟไลน์ my idol

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 14:45:14 »
ผมใช้  มา เกือบปี ไม่มีปัญหาอะไร เป็นรถที่สมบูรณ์แบบอีกคัน นั่งสบายที่สุด options มากที่สุด ความปลอดภัยมากที่สุด คุ้มค่ามากที่สุด ทีมีปํญหาน่าจะเป็น lot แรกๆ  ลองอ่าน review จากทุกสำนัก ตอนนี้ก็มีการเพิ่มประกันเป็น 10 ปี แล้ว น่าจะไว้วางใจใด้มากขึ้น

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 15:55:17 »
ผมใช้  มา เกือบปี ไม่มีปัญหาอะไร เป็นรถที่สมบูรณ์แบบอีกคัน นั่งสบายที่สุด options มากที่สุด ความปลอดภัยมากที่สุด คุ้มค่ามากที่สุด ทีมีปํญหาน่าจะเป็น lot แรกๆ  ลองอ่าน review จากทุกสำนัก ตอนนี้ก็มีการเพิ่มประกันเป็น 10 ปี แล้ว น่าจะไว้วางใจใด้มากขึ้น

ลองหาดูใน facebook ได้ครับ ไม่ใช่เฉพาะ lot แรกๆ หรอก ถ้าคุณไม่มองข้าม หรือ เลือกที่จะเสพข้อมูล รถป้ายแดง ปี 2020 วิ่งไม่ถึงหมื่นโล พังก็มี มีทุกวัน ครับ

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 16:17:53 »
ผมใช้  มา เกือบปี ไม่มีปัญหาอะไร เป็นรถที่สมบูรณ์แบบอีกคัน นั่งสบายที่สุด options มากที่สุด ความปลอดภัยมากที่สุด คุ้มค่ามากที่สุด ทีมีปํญหาน่าจะเป็น lot แรกๆ  ลองอ่าน review จากทุกสำนัก ตอนนี้ก็มีการเพิ่มประกันเป็น 10 ปี แล้ว น่าจะไว้วางใจใด้มากขึ้น

ลองหาดูใน facebook ได้ครับ ไม่ใช่เฉพาะ lot แรกๆ หรอก ถ้าคุณไม่มองข้าม หรือ เลือกที่จะเสพข้อมูล รถป้ายแดง ปี 2020 วิ่งไม่ถึงหมื่นโล พังก็มี มีทุกวัน ครับ

ผมมองว่าคนที่ใช้หรือจะซื้อรถรุ่นนี้ เค้าคงหาข้ออมูลเยอะพิเศษเลยละ เพราะเป็นยี้ห้อที่ถูกเพ่งเล็ง จะบอกว่ามองข้ามไม่เสพข้อมูล ผมว่าคงไม่ใช่ ดีไม่ดีพี่แกก็คงอยู่ในกลุ่มเฟสทุกเฟสของ ev แล้วมั้ง

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 16:18:36 »
รถแต่ละรุ่นมักมีจุดอ่อนครับ ความน่าจะเป็นของแบรนด์รองๆมักจะมากกว่าแบรนด์เจ้าตลาด
ส่วนตัวผมรถที่ใช้เองและบริษัท เจอปัญหาแทบทุกคัน จะเจอเร็วหรือเจอช้า จะเจอเล็กหรือใหญ่ มีทุกยี่ห้อครับ
ผมขึ้นยานแม่มาแล้วสารพัด ทั้งบีเอ็ม เรนจ์โรเวอร์ อัลพาร์ด เรนเจอร์ ฟอร์จูเนอร์ ถ้าศึกษาให้ดีแล้วเผื่อใจไว้ จะได้ไม่ต้องพูดทีหลังว่า "รู้งี้... "

ออฟไลน์ มะหมู อู๊ดๆ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 19:19:31 »
คืองี้ครับ ที่ผมยกข่าวประท้วงขึ้นมา เพราะเค้าประท้วงเรื่่องซ่อมแล้วไม่จบ
ในมุมมองผมคือ รถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อมีโอกาสที่จะเกิดปัญหาขึ้นได้ทุกคัน

ถ้าศูนย์สามารถหาทางแก้ไขปัญหาได้ และจบ รถรุ่นนั้นจะเป็นรถที่น่าใช้ครับ ถ้าไม่รีบรอดูอีกสักระยะก็ได้เผื่อศูนย์จะแก้ปัญหาได้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 20:14:59 »
ที่ประท้วงคือ 2.0 โบเดี่ยวครับตัวนั้นมีอยู่ปัญหาจุกจิก                  ส่วนตัว Bi นั้นถ้าระวังก็พวกเฟืองปั๊มน้ำมันเกียร์ครับนอกนั้นไม่มีอะไรมาก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 23:09:24 »
ตอบนี้นะครับ

เรื่องการกินน้ำมัน รถเดิมๆ ล้อเดิม 20 นิ้ว 13-14 Km/L วิ่งยาวๆ ในเมือง 9-10 Km/L

ส่วนเรื่องปัญหา

คนที่เจอปัญหา คนเจอเรื่องจุกจิก ก็เจอ
- น้ำมันเครื่องหาย ก็พากันเติมเพิ่ม หรือ เปลี่ยนเบอร์ ก็หายเหมือนเดิม น้อยมาก ว่ากันไป แต่เจอใน 2.0T ใน 2.0BiT น้อย
- เพลาท้ายซึม แทบจะเป็นทุกคัน
- ฝาหน้ารั่ว เจอทั้ง 2.0T และ 2.0BiT เครมก็แล้ว เปลี่ยนกาวซีลก็แล้ว เปลี่ยนทั้งฝาหน้าก็แล้ว
- ท่ออินเตอร์แตก แก้ปัญหากันโดนไปเปลี่ยนเป็นท่ออลูมิเนียมกันแทน
- ดับกลางอากาศ แล้วแต่จะเจอ 10 คัน 10 ปัญหา
- เกียร์กระตุก(ซ้ำรอย PowerShift) และ เกียร์เย่อๆ ยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัด
- เพลากลางพังก่อนเวลา(ขับสี่) พอเครมก็เปลี่ยนยกเส้น หมดประกันจ่ายเอง 3-4 หมื่น(ยกเส้น)
- น๊อตยึด(สตัท)ทอร์ดคอนเวอร์เตอร์ขาด(ปี 20 น่าจะแก้ไขแล้ว) คันที่ออกก่อน 2020 ก็เสี่ยงดวงกันเอาเอง ไม่มีการ recall ไปแก้ไข(มี recall เฉพาะ lot ที่ขาดกันเยอะ จนต้อง recall) ถ้าไม่ขาดหลุดคาตา ทางผู้ผลิตเขาก็ไม่ยอมเครมให้ ขนาดถอดออกให้ดูจ๊ะๆ ว่ามันร้าวแล้ว จะขาดแล้ว เขายังไม่รับ ต้องรอให้ขาดก่อน(คนด่าเย็..แม่...กันโครมๆ)
- ปั้มน้ำมันเกียร์แตก มี recall ไปอัพซอฟแวร์ PCM ช่วย แต่ก็มีปัญหามาเรื่อยๆ เหมือนจะไม่ได้ช่วย


## คนที่ไม่เจอ ก็บอกไม่เจอ ##

ยอดขายถ้าเทียบกับ เจ้าตลาด อย่าง Fortuner หรือ MuX หรือ Pajero Sport แล้วก้อ

Ford Everest ยอดขายน้อยกว่าเขากลุ่มที่เอ่ยมา แต่ปัญหาก็เกิดรายวัน ดังนั้น สัดส่วนที่เจอปัญหา vs ยอดขาย มันเยอะพอสมควรเลย

ดังนั้น ปัญหา มีแน่ แฟนคลับบางกลุ่ม สายอวย จะพูดแนวๆ ว่า

"คนใช้จริงไม่บ่น คนบ่นไม่ได้ใช้" -> คนที่บ่นๆ แล้วใช้ก็เยอะ

"รถมีปัญหาทุกยี่ห้อ" -> คันที่ยอดขาย หลายพันยันหมื่น เขายังปัญหาไม่เท่ารถที่ยอดขาย 500 คันเลย และ การรับผิดชอบและแก้ไขปัญหาของเจ้านี้ แทบไม่มีอะไรจับต้องได้จริงเลย เขาถึงไปรวมตัวกันตามข่าวนั้นละ

"ใช้มายังไม่เห็นเจอปัญหาอะไรเลย" -> ก็ใช่ คุณไม่เจอ แต่คนอื่นเจอไง(เยอะด้วยซิ)

สุดท้าย เอาเป็นว่า คุณกล้า หรือ รับได้กับทั้งความเสี่ยงตัวรถ ปัญหาที่จะเกิด และ บริการหลังการขาย ที่ไม่ใช่แค่เช็คะระยะนะ(เช็คระยไม่มีคนบ่น) แต่รวมซ่อม เครม และ อื่นๆ อีก

ถ้ารับพวกนี้ได้ คำตอบคือ ซื้อได้ แต่ถ้า บวก ลบ คุณ หาร แล้ว มันต้องคำถามในใจ ก็ลองไปหาคำตอบดูครับ

แทนร้อยพันคำตอบ ได้เลยครับ
ผมมี Ranger 2 คัน
1 Fiesta

ตอบว่านี่คือ สัจธรรม ของ Ford

ถ้ารถคันเดียวของบ้าน ไม่ควรครับ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Everest~!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • slot666pro
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2020, 00:51:24 »
ผมไม่เจอปัญหาครับ

ขอบคุณมากครับ
บริการ ติดตั้งหลังคาโรงรถ และ บริการ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ บนหลังคาโรงรถ คุณภาพระดับพรีเมี่ยมจาก  SHERA Roof Solution

ออฟไลน์ Everest~!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • slot666pro
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2020, 00:58:12 »
ตอบนี้นะครับ

เรื่องการกินน้ำมัน รถเดิมๆ ล้อเดิม 20 นิ้ว 13-14 Km/L วิ่งยาวๆ ในเมือง 9-10 Km/L

ส่วนเรื่องปัญหา

คนที่เจอปัญหา คนเจอเรื่องจุกจิก ก็เจอ
- น้ำมันเครื่องหาย ก็พากันเติมเพิ่ม หรือ เปลี่ยนเบอร์ ก็หายเหมือนเดิม น้อยมาก ว่ากันไป แต่เจอใน 2.0T ใน 2.0BiT น้อย
- เพลาท้ายซึม แทบจะเป็นทุกคัน
- ฝาหน้ารั่ว เจอทั้ง 2.0T และ 2.0BiT เครมก็แล้ว เปลี่ยนกาวซีลก็แล้ว เปลี่ยนทั้งฝาหน้าก็แล้ว
- ท่ออินเตอร์แตก แก้ปัญหากันโดนไปเปลี่ยนเป็นท่ออลูมิเนียมกันแทน
- ดับกลางอากาศ แล้วแต่จะเจอ 10 คัน 10 ปัญหา
- เกียร์กระตุก(ซ้ำรอย PowerShift) และ เกียร์เย่อๆ ยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัด
- เพลากลางพังก่อนเวลา(ขับสี่) พอเครมก็เปลี่ยนยกเส้น หมดประกันจ่ายเอง 3-4 หมื่น(ยกเส้น)
- น๊อตยึด(สตัท)ทอร์ดคอนเวอร์เตอร์ขาด(ปี 20 น่าจะแก้ไขแล้ว) คันที่ออกก่อน 2020 ก็เสี่ยงดวงกันเอาเอง ไม่มีการ recall ไปแก้ไข(มี recall เฉพาะ lot ที่ขาดกันเยอะ จนต้อง recall) ถ้าไม่ขาดหลุดคาตา ทางผู้ผลิตเขาก็ไม่ยอมเครมให้ ขนาดถอดออกให้ดูจ๊ะๆ ว่ามันร้าวแล้ว จะขาดแล้ว เขายังไม่รับ ต้องรอให้ขาดก่อน(คนด่าเย็..แม่...กันโครมๆ)
- ปั้มน้ำมันเกียร์แตก มี recall ไปอัพซอฟแวร์ PCM ช่วย แต่ก็มีปัญหามาเรื่อยๆ เหมือนจะไม่ได้ช่วย


## คนที่ไม่เจอ ก็บอกไม่เจอ ##

ยอดขายถ้าเทียบกับ เจ้าตลาด อย่าง Fortuner หรือ MuX หรือ Pajero Sport แล้วก้อ

Ford Everest ยอดขายน้อยกว่าเขากลุ่มที่เอ่ยมา แต่ปัญหาก็เกิดรายวัน ดังนั้น สัดส่วนที่เจอปัญหา vs ยอดขาย มันเยอะพอสมควรเลย

ดังนั้น ปัญหา มีแน่ แฟนคลับบางกลุ่ม สายอวย จะพูดแนวๆ ว่า

"คนใช้จริงไม่บ่น คนบ่นไม่ได้ใช้" -> คนที่บ่นๆ แล้วใช้ก็เยอะ

"รถมีปัญหาทุกยี่ห้อ" -> คันที่ยอดขาย หลายพันยันหมื่น เขายังปัญหาไม่เท่ารถที่ยอดขาย 500 คันเลย และ การรับผิดชอบและแก้ไขปัญหาของเจ้านี้ แทบไม่มีอะไรจับต้องได้จริงเลย เขาถึงไปรวมตัวกันตามข่าวนั้นละ

"ใช้มายังไม่เห็นเจอปัญหาอะไรเลย" -> ก็ใช่ คุณไม่เจอ แต่คนอื่นเจอไง(เยอะด้วยซิ)

สุดท้าย เอาเป็นว่า คุณกล้า หรือ รับได้กับทั้งความเสี่ยงตัวรถ ปัญหาที่จะเกิด และ บริการหลังการขาย ที่ไม่ใช่แค่เช็คะระยะนะ(เช็คระยไม่มีคนบ่น) แต่รวมซ่อม เครม และ อื่นๆ อีก

ถ้ารับพวกนี้ได้ คำตอบคือ ซื้อได้ แต่ถ้า บวก ลบ คุณ หาร แล้ว มันต้องคำถามในใจ ก็ลองไปหาคำตอบดูครับ

ชัดเจนมากๆเลย ขอบคุณครับ ส่วนตัวแอบมอง Mu-x กับ Everest ไมเนอร์เชนจ์ ไม่รู้ว่าอีกซัก 1-2 ปี จะมีมาให้เห็นบ้างหรือป่าว Everest ตัวเก่าที่ผมใช้อยู่ กินน้ำมันและปัญหาจุกจิกพอสมควรเลย แต่ก็ยังชอบความเป็น Everest ขอให้ไมเนอร์ ลดปัญหาพวกนี้ลงไปได้บ้างคงจะดีมาก แล้วก็ถ้า Mu-x ไมเนอร์เปิดตัวมาแบบว้าวเลย ก็อาจหนีไปทางนั้น ตอนนี้หลายใจมากครับ ห้าๆๆ
บริการ ติดตั้งหลังคาโรงรถ และ บริการ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ บนหลังคาโรงรถ คุณภาพระดับพรีเมี่ยมจาก  SHERA Roof Solution

ออฟไลน์ Everest~!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • slot666pro
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2020, 01:01:58 »
ขอบคุณทุกๆคำตอบมากครับ สรุปว่าผมขอรอดู Everest ไมเนอร์ หรือไม่ก็รอให้เขาแก้ปัญหาก่อนดีกว่าครับ แต่ถ้าไมเนอร์มาพร้อมๆกับ Mu-X ก็คงเผื่อใจไว้ให้เขาด้วยเหมือนกัน ที่บ้านใช้ Isuzu กับ Ford เป็นหลักครับ ประทับความไม่วุ่นของ Isuzu แต่ก็ประทับใจความครบเครื่องของ Ford เหมือนกัน รอดูต่อไปครับ ขอบคุณทุกคำตอบมากๆครับ
บริการ ติดตั้งหลังคาโรงรถ และ บริการ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ บนหลังคาโรงรถ คุณภาพระดับพรีเมี่ยมจาก  SHERA Roof Solution

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2020, 07:50:10 »
รถขับดีกว่าคู่แข่งมากแบบต่างชั้น คุ้มกับความเสี่ยงครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2020, 11:24:40 »
ตอบนี้นะครับ

เรื่องการกินน้ำมัน รถเดิมๆ ล้อเดิม 20 นิ้ว 13-14 Km/L วิ่งยาวๆ ในเมือง 9-10 Km/L

ส่วนเรื่องปัญหา

คนที่เจอปัญหา คนเจอเรื่องจุกจิก ก็เจอ
- น้ำมันเครื่องหาย ก็พากันเติมเพิ่ม หรือ เปลี่ยนเบอร์ ก็หายเหมือนเดิม น้อยมาก ว่ากันไป แต่เจอใน 2.0T ใน 2.0BiT น้อย
- เพลาท้ายซึม แทบจะเป็นทุกคัน
- ฝาหน้ารั่ว เจอทั้ง 2.0T และ 2.0BiT เครมก็แล้ว เปลี่ยนกาวซีลก็แล้ว เปลี่ยนทั้งฝาหน้าก็แล้ว
- ท่ออินเตอร์แตก แก้ปัญหากันโดนไปเปลี่ยนเป็นท่ออลูมิเนียมกันแทน
- ดับกลางอากาศ แล้วแต่จะเจอ 10 คัน 10 ปัญหา
- เกียร์กระตุก(ซ้ำรอย PowerShift) และ เกียร์เย่อๆ ยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัด
- เพลากลางพังก่อนเวลา(ขับสี่) พอเครมก็เปลี่ยนยกเส้น หมดประกันจ่ายเอง 3-4 หมื่น(ยกเส้น)
- น๊อตยึด(สตัท)ทอร์ดคอนเวอร์เตอร์ขาด(ปี 20 น่าจะแก้ไขแล้ว) คันที่ออกก่อน 2020 ก็เสี่ยงดวงกันเอาเอง ไม่มีการ recall ไปแก้ไข(มี recall เฉพาะ lot ที่ขาดกันเยอะ จนต้อง recall) ถ้าไม่ขาดหลุดคาตา ทางผู้ผลิตเขาก็ไม่ยอมเครมให้ ขนาดถอดออกให้ดูจ๊ะๆ ว่ามันร้าวแล้ว จะขาดแล้ว เขายังไม่รับ ต้องรอให้ขาดก่อน(คนด่าเย็..แม่...กันโครมๆ)
- ปั้มน้ำมันเกียร์แตก มี recall ไปอัพซอฟแวร์ PCM ช่วย แต่ก็มีปัญหามาเรื่อยๆ เหมือนจะไม่ได้ช่วย


## คนที่ไม่เจอ ก็บอกไม่เจอ ##

ยอดขายถ้าเทียบกับ เจ้าตลาด อย่าง Fortuner หรือ MuX หรือ Pajero Sport แล้วก้อ

Ford Everest ยอดขายน้อยกว่าเขากลุ่มที่เอ่ยมา แต่ปัญหาก็เกิดรายวัน ดังนั้น สัดส่วนที่เจอปัญหา vs ยอดขาย มันเยอะพอสมควรเลย

ดังนั้น ปัญหา มีแน่ แฟนคลับบางกลุ่ม สายอวย จะพูดแนวๆ ว่า

"คนใช้จริงไม่บ่น คนบ่นไม่ได้ใช้" -> คนที่บ่นๆ แล้วใช้ก็เยอะ

"รถมีปัญหาทุกยี่ห้อ" -> คันที่ยอดขาย หลายพันยันหมื่น เขายังปัญหาไม่เท่ารถที่ยอดขาย 500 คันเลย และ การรับผิดชอบและแก้ไขปัญหาของเจ้านี้ แทบไม่มีอะไรจับต้องได้จริงเลย เขาถึงไปรวมตัวกันตามข่าวนั้นละ

"ใช้มายังไม่เห็นเจอปัญหาอะไรเลย" -> ก็ใช่ คุณไม่เจอ แต่คนอื่นเจอไง(เยอะด้วยซิ)

สุดท้าย เอาเป็นว่า คุณกล้า หรือ รับได้กับทั้งความเสี่ยงตัวรถ ปัญหาที่จะเกิด และ บริการหลังการขาย ที่ไม่ใช่แค่เช็คะระยะนะ(เช็คระยไม่มีคนบ่น) แต่รวมซ่อม เครม และ อื่นๆ อีก

ถ้ารับพวกนี้ได้ คำตอบคือ ซื้อได้ แต่ถ้า บวก ลบ คุณ หาร แล้ว มันต้องคำถามในใจ ก็ลองไปหาคำตอบดูครับ

ชัดเจนมากๆเลย ขอบคุณครับ ส่วนตัวแอบมอง Mu-x กับ Everest ไมเนอร์เชนจ์ ไม่รู้ว่าอีกซัก 1-2 ปี จะมีมาให้เห็นบ้างหรือป่าว Everest ตัวเก่าที่ผมใช้อยู่ กินน้ำมันและปัญหาจุกจิกพอสมควรเลย แต่ก็ยังชอบความเป็น Everest ขอให้ไมเนอร์ ลดปัญหาพวกนี้ลงไปได้บ้างคงจะดีมาก แล้วก็ถ้า Mu-x ไมเนอร์เปิดตัวมาแบบว้าวเลย ก็อาจหนีไปทางนั้น ตอนนี้หลายใจมากครับ ห้าๆๆ

ตัว 2.0 นี่น่าจะเป็น Last Minorchange แล้วครับ

โฉมหน้า ก็น่าจะ Modelchange ปี 2022-2023 ละครับ น่าจะเปิดตัวหลัง Ford Ranger ที่จะมาช่วง 2021-2022 ครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2020, 14:49:43 »
รถขับดีกว่าคู่แข่งมากแบบต่างชั้น คุ้มกับความเสี่ยงครับ

รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง  ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2020, 17:27:39 »
เรื่องการกินน้ำมันกินจุกว่าค่ายอื่นๆนิดหน่อย
เพราะน้ำหนักตัวรถ + ระบบขับ 4 Fulltime (สำหรับรุ่น 2.0 bi-bo)

ส่วนเรื่องปัญหาผมแนะนำว่าถ้ายอมรับได้ว่าขับไปเที่ยวต่างถิ่น หากรถเกิดดับกลางอากาศแล้วขับต่อไปไม่ได้
ซึ่งถ้าไม่กังวลที่จะเรียกรถสไลด์หรือรอซ่อมนานหลายสัปดาห์ ผมก็เชียร์ให้ออกฟอร์ด
แต่...ถ้า จขกท. รับไม่ได้ตามที่บอกไว้ข้างบน ผมแนะนำให้เล่นค่ายเจ้าตลาดดีกว่า

ผมเคยประสบเหตุแบบนี้มาแล้วกับค่าย M เรื่องปั้มติ๊ก ดับกลางอากาศที่ 4 แยก
ตอนก่อนได้เป็นเจ้าของ มีสาวกทางค่ายก็อวยกันเป็นเรื่องปกติ แต่พอเจอปัญหากับตัวจริงๆ
มัน ไม่ happy เอามากๆ สุดท้ายแล้วผมคิดว่าถามตัวเราก่อนดีกว่าว่ายอมรับกับความเสี่ยงได้ไหม

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2020, 18:39:27 »
อดแซว ไม่ได้  :) :) :)
ขับดีมาก แต่มีความเสี่ยงเรื่อง รถเสียแบบถูกหวย มันแย้งๆ กันพิกล 555
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2020, 15:13:33 »
ตอบนี้นะครับ

เรื่องการกินน้ำมัน รถเดิมๆ ล้อเดิม 20 นิ้ว 13-14 Km/L วิ่งยาวๆ ในเมือง 9-10 Km/L

ส่วนเรื่องปัญหา

คนที่เจอปัญหา คนเจอเรื่องจุกจิก ก็เจอ
- น้ำมันเครื่องหาย ก็พากันเติมเพิ่ม หรือ เปลี่ยนเบอร์ ก็หายเหมือนเดิม น้อยมาก ว่ากันไป แต่เจอใน 2.0T ใน 2.0BiT น้อย
- เพลาท้ายซึม แทบจะเป็นทุกคัน
- ฝาหน้ารั่ว เจอทั้ง 2.0T และ 2.0BiT เครมก็แล้ว เปลี่ยนกาวซีลก็แล้ว เปลี่ยนทั้งฝาหน้าก็แล้ว
- ท่ออินเตอร์แตก แก้ปัญหากันโดนไปเปลี่ยนเป็นท่ออลูมิเนียมกันแทน
- ดับกลางอากาศ แล้วแต่จะเจอ 10 คัน 10 ปัญหา
- เกียร์กระตุก(ซ้ำรอย PowerShift) และ เกียร์เย่อๆ ยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัด
- เพลากลางพังก่อนเวลา(ขับสี่) พอเครมก็เปลี่ยนยกเส้น หมดประกันจ่ายเอง 3-4 หมื่น(ยกเส้น)
- น๊อตยึด(สตัท)ทอร์ดคอนเวอร์เตอร์ขาด(ปี 20 น่าจะแก้ไขแล้ว) คันที่ออกก่อน 2020 ก็เสี่ยงดวงกันเอาเอง ไม่มีการ recall ไปแก้ไข(มี recall เฉพาะ lot ที่ขาดกันเยอะ จนต้อง recall) ถ้าไม่ขาดหลุดคาตา ทางผู้ผลิตเขาก็ไม่ยอมเครมให้ ขนาดถอดออกให้ดูจ๊ะๆ ว่ามันร้าวแล้ว จะขาดแล้ว เขายังไม่รับ ต้องรอให้ขาดก่อน(คนด่าเย็..แม่...กันโครมๆ)
- ปั้มน้ำมันเกียร์แตก มี recall ไปอัพซอฟแวร์ PCM ช่วย แต่ก็มีปัญหามาเรื่อยๆ เหมือนจะไม่ได้ช่วย


## คนที่ไม่เจอ ก็บอกไม่เจอ ##

ยอดขายถ้าเทียบกับ เจ้าตลาด อย่าง Fortuner หรือ MuX หรือ Pajero Sport แล้วก้อ

Ford Everest ยอดขายน้อยกว่าเขากลุ่มที่เอ่ยมา แต่ปัญหาก็เกิดรายวัน ดังนั้น สัดส่วนที่เจอปัญหา vs ยอดขาย มันเยอะพอสมควรเลย

ดังนั้น ปัญหา มีแน่ แฟนคลับบางกลุ่ม สายอวย จะพูดแนวๆ ว่า

"คนใช้จริงไม่บ่น คนบ่นไม่ได้ใช้" -> คนที่บ่นๆ แล้วใช้ก็เยอะ

"รถมีปัญหาทุกยี่ห้อ" -> คันที่ยอดขาย หลายพันยันหมื่น เขายังปัญหาไม่เท่ารถที่ยอดขาย 500 คันเลย และ การรับผิดชอบและแก้ไขปัญหาของเจ้านี้ แทบไม่มีอะไรจับต้องได้จริงเลย เขาถึงไปรวมตัวกันตามข่าวนั้นละ

"ใช้มายังไม่เห็นเจอปัญหาอะไรเลย" -> ก็ใช่ คุณไม่เจอ แต่คนอื่นเจอไง(เยอะด้วยซิ)

สุดท้าย เอาเป็นว่า คุณกล้า หรือ รับได้กับทั้งความเสี่ยงตัวรถ ปัญหาที่จะเกิด และ บริการหลังการขาย ที่ไม่ใช่แค่เช็คะระยะนะ(เช็คระยไม่มีคนบ่น) แต่รวมซ่อม เครม และ อื่นๆ อีก

ถ้ารับพวกนี้ได้ คำตอบคือ ซื้อได้ แต่ถ้า บวก ลบ คุณ หาร แล้ว มันต้องคำถามในใจ ก็ลองไปหาคำตอบดูครับ

แทนร้อยพันคำตอบ ได้เลยครับ
ผมมี Ranger 2 คัน
1 Fiesta

ตอบว่านี่คือ สัจธรรม ของ Ford

ถ้ารถคันเดียวของบ้าน ไม่ควรครับ

ผมก็พูดตามเนื้อผ้าครับ

อย่างที่บอกแหละ บางคนก็พยายามจะไม่มอง หรือ ไม่สนใจคนที่เขามีปัญหา (ตราบใดที่ตัวเองไม่เจอกับตัวเอง) ทั้งๆ ที่ปัญหามีออกมาทุกวัน

ผมก็เป็น 1 ในคนที่ใช้ยี่ห้อนี้ ก็เพราะคิดว่า คงไม่โชคร้าย เจอกับตัวเองหรอก(มั้ง) ก็เลยอยากลองดู

ออฟไลน์ McCLoY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2020, 17:00:08 »
จากใจคนใช้ EV 3.2 2015 ครับ ไป legender เลยครับ รถมันดีจริงแต่ต้องมาลุ้นว่าจะเกิดกับเราไหม ผมว่าไม่ใช่

ผมใช้มายังไม่เคยเจอปัญหาอะไร แต่สิ่งที่เจอตอนนี้คือ ซันรูฟเริ่มมีเสียง ต้องหาสเปรร์ยหล่อลื่นฉีดตามราง เสียงเงียบ กับ เสียงในคอนโซล ส่วนใหญ่เจอกันเยอะมาก แต่รถปี ล่าสุดไม่รู้แก้รึยัง

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2020, 00:01:19 »
คันเดิมถ้าไม่ใีปัญหาอะไรนอกจากกินน้ำมันเก็บไว้ก่อยก็ดีครับ ช่วงนี้ในคลับร้อนแรงเอาเรื่องครับ
แต่ถ้าใช้อยสกเสี้ยงก็ลองได้ครับ ผมว่าภายในดูดีสุดในกลุ่ม ส่วนช่วงล่างที่อวยว่ากีกว่าคนอื่นแบบต่างชั้นขอไม่คอมเมนท์ครับอิอิ

ออฟไลน์ aun014

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
Re: สอบถามเกี่ยวกับ Ford Everest 2020 รุ่น Titanium+ 2.0L Bi-Turbo
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2020, 08:24:55 »
จากที่คนรู้จักใช้ตัว  bi-turbo ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ อัตราการสิ้นเปลืองตอบยากเพราะขับดุกันทั้งนั้น แต่ความต่างที่เห็นชัดเลยถ้าย้ายจากตัว 3.2 มา bi-turbo คือช่วงล่าง ผมชอบช่วงล่างของตัว 3.2 มากกว่า นิ่งแน่น มั่นคงกว่า ตัว bi-turbo ได้ความนุ่มแต่ตัวผมเองขับแล้วรู้สึกโยน ๆ ไม่มั่นใจเท่า 3.2 ครับ