ผู้เขียน หัวข้อ: FD2R (TypeR) รถย้ายของ น่าซื้อมาใช้ขับชีวิตประจำวันไหมครับ อัตราสิ้นเปลือง?  (อ่าน 14784 ครั้ง)

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
FD2R (TypeR) รถย้ายของ

น่าซื้อมากใช้ขับชีวิตประจำวันไหมครับ สิ้นเปลืองน้ำมันแค่ไหนครับ

ส่วนตัวขอบรถซิ่งครับ แต่ต้องการให้ใช้ชีวิตประจำวันได้ด้วย แรงด้วย และไม่สิ้นเปลื่องน้ำมันเกิดเหตุ

เน้นวิ่งในเมืองครับ กทม รถติดหนักๆ

อยากสอบถามผู้ใช้งานจริงครัย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2020, 20:56:38 โดย pine125 »
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
ถ้าทำดีก็น่าสนนะครับ ผมเคยขับแต่เครื่อง k20a ฝาแดง ใน civic es การขับขี่จัดว่าดีครับ แต่ประหยัดไม่ทราบเลยครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ถ้ามองมันคือ Civic FD ธรรมดา มันก็คือ Civic ธรรมดา นั่ง 3-4 คน เหมือน Civic ทั่วไป(ช่างล่าง อาจจะแข็งบ้าง คล้ายรถซิ่ง)

แต่ถ้าวันไหน มันจะแสงพลังของ Type R ออกมา เครื่องยนต์ มันก็พร้อมจะแสดงออกมาเช่นกัน

มันคือ 1 ในรถที่ เป็นเป็น sleeper โดยแท้ทรู

ใช้งานทั่วไป ใช้งานประจำวัน ใช้งานทุกวัน ได้สบายๆ เลย

ถ้าราคาไม่แพง น่าซื้อมาก

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ถ้ามองมันคือ Civic FD ธรรมดา มันก็คือ Civic ธรรมดา นั่ง 3-4 คน เหมือน Civic ทั่วไป(ช่างล่าง อาจจะแข็งบ้าง คล้ายรถซิ่ง)

แต่ถ้าวันไหน มันจะแสงพลังของ Type R ออกมา เครื่องยนต์ มันก็พร้อมจะแสดงออกมาเช่นกัน

มันคือ 1 ในรถที่ เป็นเป็น sleeper โดยแท้ทรู

ใช้งานทั่วไป ใช้งานประจำวัน ใช้งานทุกวัน ได้สบายๆ เลย

ถ้าราคาไม่แพง น่าซื้อมาก

ใข่ครับ อยากได้รถที่ทรงสวยน่าเก็บ

เสียงเงียบ แต่อยากแรงก็มีม้า 200 นิดๆให้เรียกใช้
ขับทนใช้งานได้ทุกวัน ไม่สิ้นเปลืองน้ำมันเกินไป

รถแบบนี้ทนคนทั่วไปไม่รู้จักหรอก มองผ่านๆก็ Civic ธรรมดา อารมณ์เหมือน Evo คนไม่รู้จักก็ Lancer แต่งซิ่ง 555

แฟนบอกรถแบบนี้ ผู้หญิงไม่กริ๊ดหรอก
ผมบอก ผมแต่งรถให้ผู้ชายดู ไม่ใช่ผู้หญิง 555

อีกจุดนึงที่ผมคิดคือ ราคามันไม่น่าตก อีก 5-10 ปีข้างหน้า ราคาไม่เท่าเดิม ก็อาจจะขึ้น แต่คงไม่ลด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2020, 16:10:49 โดย pine125 »
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ถ้ามองมันคือ Civic FD ธรรมดา มันก็คือ Civic ธรรมดา นั่ง 3-4 คน เหมือน Civic ทั่วไป(ช่างล่าง อาจจะแข็งบ้าง คล้ายรถซิ่ง)

แต่ถ้าวันไหน มันจะแสงพลังของ Type R ออกมา เครื่องยนต์ มันก็พร้อมจะแสดงออกมาเช่นกัน

มันคือ 1 ในรถที่ เป็นเป็น sleeper โดยแท้ทรู

ใช้งานทั่วไป ใช้งานประจำวัน ใช้งานทุกวัน ได้สบายๆ เลย

ถ้าราคาไม่แพง น่าซื้อมาก

ใข่ครับ อยากได้รถที่ทรงสวยน่าเก็บ

เสียงเงียบ แต่อยากแรงก็มีม้า 200 นิดๆให้เรียกใช้
ขับทนใช้งานได้ทุกวัน ไม่สิ้นเปลืองน้ำมันเกินไป

รถแบบนี้ทนคนทั่วไปไม่รู้จักหรอก มองผ่านๆก็ Civic ธรรมดา อารมณ์เหมือน Evo คนไม่รู้จักก็ Lancer แต่งซิ่ง 555

แฟนบอกรถแบบนี้ ผู้หญิงไม่กริ๊ดหรอก
ผมบอก ผมแต่งรถให้ผู้ชายดู ไม่ใช่ผู้หญิง 555

อีกจุดนึงที่ผมคิดคือ ราคามันไม่น่าตก อีก 5-10 ปีข้างหน้า ราคาไม่เท่าเดิม ก็อาจจะขึ้น แต่คงไม่ลด

ตอบโจทย์ครับ ขับทั่วไปไม่ได้กินน้ำมันอะไรมาก กินกว่าตัว FD 2.0 นิดหน่อย แต่ถ้าซัด ก็มีกินบ้าง แต่ยังอยู่ในเกณฑ์รถบ้าน ไม่ถึงกินแบบกับเป็นรถซิ่งจ๋า

ผมว่ามันเป็นรถที่ขับสนุกมาก (เคยขับมาละ) มันเป็นรถที่ไม่ได้แรงมาก ไม่แรงแบบเป็นบ้าเป็นบอ แต่กดแล้วดึง

รถแบบนี้ผมว่า มีไว้ครอบครอง มีไว้ใช้ เหมาะกว่ามีไว้แค่จอดเชยชม ไม่ต้องมีกลุ่ม ไม่เพื่อน ก็ขับเล่นๆ ได้ตลอด ไปไหนถึงไหนถึงกัน

แต่ถ้าอยากเก็บจริงๆ ถ้าหารถแท้ได้ นี่โครตแจ่มเลย

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
    • อีเมล์
ผมว่ามันหมดยุคแล้วครับ แรงแบบ na ไม่ได้แรงเท่าไรเลยกว่าแรงจะมาโน้นรอบ6000+ วิ่งปกติก็รอบสูง
ขับประจำวันเหนื่อยเจอรถยุดใหม่ turbo cvt ไม่เกิน 2หมื่น 250ม้าละ อันนั้นแรงกว่าชัดเจนขับสบายด้วย

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
เห็นคนใช้บอกว่าขับชิลๆก็8-9โลลิตร ซัดๆหน่อยก็7โลลิตร ซัดหนักก็ต่ำกว่านั้น
บางคนอาจจะคิดว่าหมดยุคNAแล้วเพราะ1.5โบทำได้ดี แต่ถ้าได้ลองก็ชอบกันสะส่วนใหญ่(ได้สับได้ลาก) ที่สำคัญปลายมันไหลได้เยอะด้วยแหละ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
เรื่องราคา รถย้ายของราคาในอนาคตก็อาจจะไม่ได้ดีเท่าไหร่ครับ แต่อย่างน้อยถอดเครื่องขายก็ได้หลลายตังอยู่  ;D


ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ใช้ประจำวันไม่ดีหรอกครับ อัตราเกียร์ทดชิดมามากเกิน แต่ Handling ดี อัตราเร่งได้จากอัตราทดเกียร์ ถ้ารับกับรอบที่จัดหน่อยก็โอเค คลัทช์ไม่หนักขับต่อยาวๆรถติดได้ไม่ลำบากเกินไป
กินน้ำมัน 2.5-3 บาท/km
ราคาหัวตัด หรือรถทำแล้ว ราคาตลาดมันสูงขึ้นกว่าเมื่อก่อน ลองตัดสินใจดูครับ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
ถ้าชอบหน้าตา ชอบแบบจริงจัง  แบบฝันไว้นานว่าอยากจะมี  ....อันนี้เชียร์เลยคับ จัดซะ ให้หายคาใจ   มันขับในชีวิตประจำวันได้อยู่แล้ว แต่อาจจะไม่สะดวกสบาย + ต้องดูแลเยอะกว่ารถใหม่ๆ  หน่อย

แต่ถ้าคิดว่าจะเป็น Sleeper ไปดันตูดชาวบ้านเนี่ย ....อย่าเลยดีกว่าคับ   มันไม่ได้แรงขนาดนั้น  โดน 1.5T แต่งที่เห็นกันเยอะ ๆ เนี่ยแหละ ตบเอาง่ายๆ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ถ้าชอบหน้าตา ชอบแบบจริงจัง  แบบฝันไว้นานว่าอยากจะมี  ....อันนี้เชียร์เลยคับ จัดซะ ให้หายคาใจ   มันขับในชีวิตประจำวันได้อยู่แล้ว แต่อาจจะไม่สะดวกสบาย + ต้องดูแลเยอะกว่ารถใหม่ๆ  หน่อย

แต่ถ้าคิดว่าจะเป็น Sleeper ไปดันตูดชาวบ้านเนี่ย ....อย่าเลยดีกว่าคับ   มันไม่ได้แรงขนาดนั้น  โดน 1.5T แต่งที่เห็นกันเยอะ ๆ เนี่ยแหละ ตบเอาง่ายๆ

ถ้ารถเดิมๆ (ถึงจะเป็น TypeR) จะไปว่ากับรถแต่งผมก็ว่ากระไรอยู่นะ

แต่เอาละ เท่าที่ทราบมา เหมือน FK 1.5T ไล่ข้าง+จูนมา 260 ม้า ไล่ FD2R (น่าจะจูนมาเหมือนกัน)ไม่ทันนะ

แต่ก็นะ FC/FK มันคือรถบ้านแอบแรงคันนึงเลย ต้นทุนมาดีมาก ได้เครื่องแรง แต่ยาวๆ CVT จะลากโลกก่อน ถ้ายกเกียร์ MT ของ FK8 มาใส่ หรือ ยกทั้งเครื่อง+เกียร์ อนาคตยาวเลย

ระยะยาว 6MT แช่ยาวๆ เหนียวกว่า สบายใจกว่า ขับสนุกกว่า แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2020, 16:03:38 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ถ้าชอบจริงๆ ผมว่าก็เอาเลยครับ

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
สำหรับผม หลังจากได้ลองนั่งรถแรงๆ ได้ขับรถเทอร์โบก็สนุกมากเลยครับ ชอบความดึงของแรง torque

แต่หลังจากได้ลองวิ่งเชียงรากทางตรงๆ บอกเลยว่าไม่ใช่ทางเลยครับ ไม่ชอบเลย ไม่สนุก

แต่พอไปลองวิ่ง Loop สนุกกว่ากันเยอะเลยครับ ได้ใช้ฝีมือการขับ ไม่ใช่แค่กดคันเร่งสับเกียร์ วิ่งแต่ทางตรงๆวัดกัน

หลายท่านๆ ชี้ประเด็กเรื่องความแรง แรงม้า ซึ่งตอนแรกผมก็บ้าๆแรงม้านะ จะเอาม้าเยอะๆ
ผมก็ว่าจะขยับ step เครื่องยนต์ L15A บน body City gm2 ที่ปัจจุบัน set turbo boost 0.4
ใช้งบอีกนิดเดียว ก็ทำ 250-280 ม้าได้สบายๆเลยครับ

แต่พอได้รู้จักพี่ๆชวนไปวิ่งลูปด้วยกัน ถึงได้รู้ว่า แรงไม่ใช่ทุกอย่าง กลับเป็นช่วงล่างรถที่ดี น่าจะขับสนุกมากกว่า กับแรงม้า 220-240ม้า ก็น่าจะเพียงพอกับท้องถนนในไทยได้แล้ว กับรถช่วงล่างดีๆคันนึง

แล้วอีกอย่าง MT ทนกว่า AT อย่าง CVT เยอะครับ
แล้วความสนุกอย่าง Rev matching, Downshift, Heel tole ตอนนี้สับเกียร์มาขับ MT อยู่ ติดใจไม่อยากกลับไปขับ AT อีกเลย ฮ่าๆๆ

ไปให้สุด แล้วจบที่ พีระ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2020, 16:48:12 โดย pine125 »
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT