Corolla Cross ติดตั้งเบรกมือไฟฟ้า และ auto hold ภายหลังได้มั้ยครับ

Hurricane_sonic

ตามหัวข้อเลยครับ
ถ้าได้งบประมาณกี่บาทครับ
มองรุ่นเบนซินไว้ อย่างอื่นพอใจหมดแล้ว ติดตรงนี้อันเดียวเลยครับ



Kenkrurk

หมายถึง ให้หมดประกัน5ปีก่อน
ติดตั้งยุ่งยากหน่อย ยกตัวchrมา
ราคานี้ 1.8sport คุ้มสุด
เบรคเท้า เหมือนกันทุกรุ่น
ติดไฟแดง ดึงมาN และเบรคเท้า ไปก่อน
ไม่สึกหรอ หรอกใช้อีกนาน
หรือ
ใช้มา2ปีขาย
รอเปลี่ยน Minorchange พี่โต จัดมาแน่
ใช้ เบนซิน ราคามือสอง ตกลงมาไม่เจ็บเท่าไฮบริด



TeslaX

รอไมเนอร์เช้น มาแน่นอน แต่แปลงเองคงยาก แถมระบบมันจะรวนเอา



DiKiBoyZ

เบรคมือไฟฟ้า ติดตั้งทีหลังได้ มีร้านทำเยอะ

แต่ฟังก์ชั่น auto hold ไม่แน่ใจว่ามีไหม เพราะมันต้องคุยกับ ECU ของรถด้วย น่าจะค่อนข้างยาก



deertesla

ผมว่าเบรคมือแบบก้านโบราณธรรมดานี่แหละใช้งานง่าย แถมถึกทนกว่านะ ไม่ได้ใช้ยากอะไรเลย แถมสามารถแก้ไขเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมานี่ก็แก้ไขได้ง่ายกว่าเบรคมือไฟฟ้า



MyName

เบรกมือไฟฟ้านี่ไม่เกินช่างไทยครับ แต่ Auto Hold ถ้ารถเมืองนอกไม่เคยมีมาก่อนน่าจะยาก

แต่ในปัจจุบันที่ Auto Hold ยังไม่ได้ เบรกมือแป้นเหยียบลองฝึกใช้จนชินผมว่าสะดวกระดับนึงนะครับ ยกเท้าเหยียบลงไปจบ
ใหม่ๆ อาจจะมีลืมบ้าง
เดี๋ยว Auto Hold ทำได้เมื่อไหร่ค่อยว่ากัน
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



MisterDante

สงสัยโตโยต้ากะว่า ให้คนซีเรียสเรื่องนี้มา CHR มั้ง  :P :P :P



kunimihero

ผมว่าต้องดูว่ารุ่นนี้ที่ขายเมืองนอกมี Auto Hold ไหม ถ้ามีอาจจะดัดแปลงได้ครับ



iKrit

Auto Brake Hold ถ้าจะทำก็น่าจะได้แหล่ะ แค่ต่อสวิตตาม wiring diagram ให้ถูก (ถ้าไม่ได้ไปปิดฟังก์ชันนี้แต่ต้นใน ECU)

**ในภาพที่แนบนี้เป็นตัวอย่างของ C-HR

ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็ Jazz GE ตัวก่อน mc มันสามารถต่อสายฟังก์ชัน Cruise Control มาใช้ได้เลย เบิกสวิตจาก Civic FD มาใส่ก็จบ แต่พอหลัง mc แล้วฟังก์ชันนี้กลับหายไป ไม่รู้ว่าด้วยเหตุใด (แทนที่ด้วย E85 Mapping แทน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2020, 15:01:44 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



The_Wizard

ผมว่าเบรคมือแบบก้านโบราณธรรมดานี่แหละใช้งานง่าย แถมถึกทนกว่านะ ไม่ได้ใช้ยากอะไรเลย แถมสามารถแก้ไขเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมานี่ก็แก้ไขได้ง่ายกว่าเบรคมือไฟฟ้า
เห็นด้วย ครับ ทุกวันนี้รถผมเบรคมือไฟฟ้าแทบไม่ได้ใช้ ยิ่งเวลาออกต่างจังหวัดด้วย ถ้าไม่ได้จะต้องจอดทางชันจริงๆจะไม่ใช้เลย บอกตามตรงว่ากลัวมีปัญหา รวน-ค้าง ต้องมาแก้ปัญหาอีก จริงๆผมอาจจะคิดมากไปเอง กลัวพวกระบบเทคโนโลยีไฟฟ้าต่างๆ แต่กับรถคันอื่นๆที่เป็นเบรคมือก้านธรรมดา ผมใช้บ่อยกว่า



ไทบ้าน

สงสัยโตโยต้ากะว่า ให้คนซีเรียสเรื่องนี้มา CHR มั้ง  :P :P :P

HR-V กับ CX30 รอช้อนอยู่



apinui

ถ้าแปลงได้ แล้วจะเอาสวิชเบรคมือไว้ตรงไหนอะครับ ...... เพราะตำแหน่งเบรคมันอยู่ที่เท้า ถ้าเอาที่เท้าออก ก็ต้องมีปุ่ม และปุ่มจะแปลงใส่ลงตรงไหนได้อะ ....



deertesla

ผมว่าเบรคมือแบบก้านโบราณธรรมดานี่แหละใช้งานง่าย แถมถึกทนกว่านะ ไม่ได้ใช้ยากอะไรเลย แถมสามารถแก้ไขเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมานี่ก็แก้ไขได้ง่ายกว่าเบรคมือไฟฟ้า
เห็นด้วย ครับ ทุกวันนี้รถผมเบรคมือไฟฟ้าแทบไม่ได้ใช้ ยิ่งเวลาออกต่างจังหวัดด้วย ถ้าไม่ได้จะต้องจอดทางชันจริงๆจะไม่ใช้เลย บอกตามตรงว่ากลัวมีปัญหา รวน-ค้าง ต้องมาแก้ปัญหาอีก จริงๆผมอาจจะคิดมากไปเอง กลัวพวกระบบเทคโนโลยีไฟฟ้าต่างๆ แต่กับรถคันอื่นๆที่เป็นเบรคมือก้านธรรมดา ผมใช้บ่อยกว่า
ผมมองว่า แค่มีเกียร์ออโต้ฉลาดและทน  พวงมาลัยไฟฟ้าคมๆ ช่วงล่างดีๆ มีแอร์เย็นๆ เบรคไฟฟ้า เบรคออโต้โฮลด์และอแดปทีฟครูสคอนโทรลก็ไม่มีความจำเป็นแล้วครับ  แถมค่าซ่อมเวลาพังที ซ่อมแพงอีก