// MG HS Plug-in Hybrid 291 แรงม้า เสียบปลั๊กชาร์จไฟ เตรียมเปิดตัวในไทยปลายปี //

MoO Cnoe

MG HS Plug-in Hybrid เตรียมเปิดตัวในไทย ปลายปี 2020 นี้
เบนซิน 1.5 เทอร์โบ + มอเตอร์ไฟฟ้า 291 แรงม้า 480 นิวตันเมตร
เสียบปลั๊กชาร์จไฟ อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 6.6 วินาที

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/mg-hs-plug-in-hybrid-coming-soon-thailand/




รถจักรไอน้ำ

จะทำยอดได้มากกว่า zs ev มั้ยนะ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



ToryJung

วิ่งไฟฟ้าได้ 75กม. ตีซะวิ่งได้จริง 60กม. แบบนี้บ้านอยู่นอกเมืองไปกลับไม่ต้องใช้น้ำมันเลย แถมออก ตจว.เติมน้ำมันสบายๆ ราคาคงไม่เกิน 1.4ล้าน



Fly to dream

รอดูว่าสายแขวะจะหาสันดานอะไรมาแขวะอีก  ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



spn

สีนี้ทำให้ดูแพงขึ้นเป็นกองเลยยยย

อย่าเปิดตัวเยอะนัก ชักจะใจอ่อนให้ MG ละนะ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Weetting

เบนซินเทอร์โบ+ไฟฟ้า  โอ้ววววว


เอาหวะมองในแง่  291 ม้า  10โลลิตรก็ช่างมันเถอะ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



DriveOnly

สีภายในสวยดี แบตขนาด 16.5 kwh ถือว่าใหญ่พอประมาณ



MyName

สีข้างในนี่แปลกตามากครับ

ประสิทธิภาพ​และราคาไม่ทำให้ผิดหวังแน่
รอดูคุณภาพก็พอครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



KTN88

เอาจริงภายในขัดใจแค่พวงมาลัยอย่างเดียวเลย ลดทอนความสวยไปเยอะ



NoName__???

ทำราคาดีๆ ให้ยอดขายกระฉูด พวกค่ายเจ้าตลาดจอมกั๊กจะได้ปล่อยของบ้าง  ::) ::) ::)



punn

เหลือแต่ราคาว่ายังสุดๆเหมือนเดิมรึเปล่า  :-\

พอ H(aval) มาอีกเจ้าฟัดกันกับ M(g)
ก็จะเกิดการตลาดแนว เก๋ง  To vs Hon  กระบะ To vs Is
ทำให้ตลาดคึกคักสะเทือนเจ้าตลาดจอมกั๊กได้เลยนะครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



raygun

รอดูว่าสายแขวะจะหาสันดานอะไรมาแขวะอีก  ;D

ผมว่าคนไม่ชอบรถจีน ยังไงก็คงไม่ชอบ มันคงแล้วแต่รสนิยมอะครับ
ทำไมคนที่ไม่ชอบต้องใช้คำว่าสันดานด้วยล่ะ?
ถ้าแบบนี้พวกสายอวยหน้ามืดนี่ก็สันดานนะผมว่า ;D



ikky

ทุกวันนี้ mg ก็ทำเจ้าตลาดสะเทือนอยู่แล้วนะครับ ส่วนเจ้าตลาดก็กั๊กเหมือนเดิมไม่เห็นจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง



Seadog

ทุกวันนี้ mg ก็ทำเจ้าตลาดสะเทือนอยู่แล้วนะครับ ส่วนเจ้าตลาดก็กั๊กเหมือนเดิมไม่เห็นจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง
โครงสร้างต้นทุนต่างกันอย่างมาก เจ้าตลาดไม่มีทางกดราคาได้เท่า mg หรอกครับ



tnp_super

ถามเป็นความรู้หน่อยครับ ว่ารถไฮบริดแบบไม่เสียบชาร์จ เช่น โตโยต้า กับ ไฮบริดเสียบชาร์จได้ มันแตกต่างกันยังไงบ้างและข้อดีข้อด้อยของแต่ละแบบ



rojsak2021

ถ้ามีประกันยาวๆก็น่าใช้ครับ



ไทบ้าน

การที่ MG เปิดแนวรบรถไฟฟ้าแม้ยอดขายจะไม่หวือหวามากนัก แต่เป็นการบอกให้รู้ว่าค่ายนี้ "มีของ" คนที่จะกระเทือนคงไม่ใช่เจ้าตลาดที่มีความลายครามหรอก แต่จะเป็นค่ายที่ยังอยู่กับเทคโนโลยีเก่าๆ ไม่มีอะไรน่าสนใจ ผมคิดว่า MG ตัวนี้เป็นการนำตลาดรถไทยไปสู่อนาคตได้ชัดเจนทีเดียว



TORA

ไปอ่านความเห็นในเพจ HLM เจอประเด็นเกี่ยวกับ แรงม้า ของเครื่องยนต์แบบ Hybrid ที่นำมาบวกกันตรงๆ

ปกติหลายๆค่ายรถเค้าไม่ได้ใช้วิธีรวมกำลังเครื่องยนต์ + Hybrid แบบนี้เหรอครับ หรือว่ามีวิธีคิดแบบอื่น ๆ

ตามข้อความนี้ครับ

" ไม่เคยเห็นรถ​ Hybrid ที่คิดแรงม้ารวม​ โดยการเอาแรงม้าเครื่องยนต์​ + แรงม้ามอเตอร์​ ตรงๆแบบนี้

เครื่อง​ 169 ม้า​ + มอเตอร์​ 122 ม้า​ ได้เป็น​ 291​ ม้า

HLM เป็นเพจรถยนต์​ คุณยอมรับตัวเลขแรงม้าแหกตาแบบนี้ได้เหรอครับ? "
ผู้ผลิตเขาแจ้งมาแบบนี้ ดันมาโทษ HLM งงจัง
ก็ยังมี Volvo อีกเจ้าอะครับ ที่เล่น +กันตรงๆเลย
เลยเป็นตัวเลข 407แรงม้า พอใช้จริงสู้ 300e ที่แรงม้า
แจ้งมาน้อยกว่าตั้งเยอะยังไม่ได้เลย



gresailda

ไปอ่านความเห็นในเพจ HLM เจอประเด็นเกี่ยวกับ แรงม้า ของเครื่องยนต์แบบ Hybrid ที่นำมาบวกกันตรงๆ

ปกติหลายๆค่ายรถเค้าไม่ได้ใช้วิธีรวมกำลังเครื่องยนต์ + Hybrid แบบนี้เหรอครับ หรือว่ามีวิธีคิดแบบอื่น ๆ

ตามข้อความนี้ครับ

" ไม่เคยเห็นรถ​ Hybrid ที่คิดแรงม้ารวม​ โดยการเอาแรงม้าเครื่องยนต์​ + แรงม้ามอเตอร์​ ตรงๆแบบนี้

เครื่อง​ 169 ม้า​ + มอเตอร์​ 122 ม้า​ ได้เป็น​ 291​ ม้า

HLM เป็นเพจรถยนต์​ คุณยอมรับตัวเลขแรงม้าแหกตาแบบนี้ได้เหรอครับ? "
ตัวเลขแรงม้าสูงสุดที่วัดได้มันตามความจุแบตที่สามารถสร้างกระแสไฟฟ้าได้ครับ ตัวเลขพวกนี้มีมาตรฐานรองรับมีวิธีทดสอบ ถ้ามันสร้างกำลังได้ตามเกณฑ์เวลาที่มาตรฐานตั้งไว้ ทางค่ายรถก็สามารถนำตัวเลขมาใช้ในการโฆษณาได้ครับ
'09 Mazda 2 1.5 MZR
'09 Kia Soul 1.6 CRDI
'14 Nissan Juke 1.6 HR



dht_tubes

ไปอ่านความเห็นในเพจ HLM เจอประเด็นเกี่ยวกับ แรงม้า ของเครื่องยนต์แบบ Hybrid ที่นำมาบวกกันตรงๆ

ปกติหลายๆค่ายรถเค้าไม่ได้ใช้วิธีรวมกำลังเครื่องยนต์ + Hybrid แบบนี้เหรอครับ หรือว่ามีวิธีคิดแบบอื่น ๆ

ตามข้อความนี้ครับ

" ไม่เคยเห็นรถ Hybrid ที่คิดแรงม้ารวม โดยการเอาแรงม้าเครื่องยนต์ + แรงม้ามอเตอร์ ตรงๆแบบนี้

เครื่อง 169 ม้า + มอเตอร์ 122 ม้า ได้เป็น 291 ม้า

HLM เป็นเพจรถยนต์ คุณยอมรับตัวเลขแรงม้าแหกตาแบบนี้ได้เหรอครับ? "
ผู้ผลิตเขาแจ้งมาแบบนี้ ดันมาโทษ HLM งงจัง
ก็ยังมี Volvo อีกเจ้าอะครับ ที่เล่น +กันตรงๆเลย
เลยเป็นตัวเลข 407แรงม้า พอใช้จริงสู้ 300e ที่แรงม้า
แจ้งมาน้อยกว่าตั้งเยอะยังไม่ได้เลย

ผู้อ่านที่แย้งมา น่าจะมีอคติ เพราะถ้าเค้าถามว่ารับได้กับแรงม้าที่แหกตา แสดงว่าเค้าต้องรู้ว่าข้อเท็จจริงคืออะไร

แต่เพียงแค่ตัวเองคิดเองว่าไม่น่าใช่ แต่มาใช้คำว่า แหกตา โดยเขียนเหมือนกับว่าข้อมูลนี้ทาง HLM เป็นคนคำนวนเองซะงั้น

ถ้าบอกว่าผิด แล้วที่ถูกตัวเองก้อไม่รู้ มันย้อนแย้งมาก

ผมว่าอคติไปหน่อย



Mp4_007

ทุกวันนี้ mg ก็ทำเจ้าตลาดสะเทือนอยู่แล้วนะครับ ส่วนเจ้าตลาดก็กั๊กเหมือนเดิมไม่เห็นจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง
ก็เพราะ  คุณภาพมันยังไม่ได้ยังห่างจากเจ้าตลาดอีกไกล  ถึงจะให้ออฟชั่นมาเยอะแต่ใช้งานจริงได้บ้างไม่ได้บ้าง แถมปัญหาก็เยอะ แล้วใครจะอยากได้ละ   ลองเทียบยอดขายกับรถที่มีปัญญาหาสิ   ก็ไม่แปลกที่จะยังสู้เจ้าตลาดไม่ได้  (อันนี้ผมพูดรวมๆนะ ไม่ได้หมายถึง รุ่นนี้) 
ถ้ารถมันดีจริงยังไงคนก็ซื้ิอ แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่แค่นั้น  ต่อไปก็ไม่แน่ 



Symphonic

ไปอ่านความเห็นในเพจ HLM เจอประเด็นเกี่ยวกับ แรงม้า ของเครื่องยนต์แบบ Hybrid ที่นำมาบวกกันตรงๆ

ปกติหลายๆค่ายรถเค้าไม่ได้ใช้วิธีรวมกำลังเครื่องยนต์ + Hybrid แบบนี้เหรอครับ หรือว่ามีวิธีคิดแบบอื่น ๆ

ตามข้อความนี้ครับ

" ไม่เคยเห็นรถ Hybrid ที่คิดแรงม้ารวม โดยการเอาแรงม้าเครื่องยนต์ + แรงม้ามอเตอร์ ตรงๆแบบนี้

เครื่อง 169 ม้า + มอเตอร์ 122 ม้า ได้เป็น 291 ม้า

HLM เป็นเพจรถยนต์ คุณยอมรับตัวเลขแรงม้าแหกตาแบบนี้ได้เหรอครับ? "

ผมคิดว่าเราต้องไปดูคำอธิบายการทำงานระบบไฮบริดของ MG เขาน่ะครับ
ตอนนี้เองพวกเราก็ยังไม่รู้ว่าเจ้านี้เขาออกแบบรูปแบบการทำงานร่วมกันระหว่าง
เครื่องยนต์กับมอเตอร์เป็นแบบใด ถ้าหากว่าระบบของเขามันให้เครื่องยนต์
และมอเตอร์ทำงานที่จุดแรงม้าสูงสุดพร้อมๆ กันในเวลาเดียวกันได้ มันก็เอา
แรงม้ามาบวกกันตรงๆ ได้ เพียงแต่ว่าระบบของยี่ห้ออื่นๆ มันจะไม่ส่งแรงจาก
จุดแรงม้าสูงสุดพร้อมๆ กันน่ะสิครับ ถ้า MG ทำได้ ก็ต้องถือว่าเหนือกว่าเขา



a.peerapong

 MG สู้ๆ ฮูเล่ ฮูเล่ ฮูเล่ ..55



nukobza

ถามเป็นความรู้หน่อยครับ ว่ารถไฮบริดแบบไม่เสียบชาร์จ เช่น โตโยต้า กับ ไฮบริดเสียบชาร์จได้ มันแตกต่างกันยังไงบ้างและข้อดีข้อด้อยของแต่ละแบบ

ตอบเท่าที่ทราบนะครับ
ไฮบริดแบบไม่เสียบชาร์จ
- วิธีชาร์จคือแอบชาร์จตอนเราขับแบบใช้น้ำมัน เช่นตอนล้อหมุน ตอนชลอความเร็ว
- พอชาร์จได้ระดับนึง ก็ดึงเอาไฟฟ้ามาใช้ เพื่อทำให้ประหยัดน้ำมัน
- ขับแบบใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวไม่ได้ เพราะแบตจะลูกเล็ก ยังไงก็ต้องมีน้ำมัน
- แบตเล็ก ทำให้รถไม่หนัก ไม่กินพื้นที่เก็บแบต

ไฮบริดแบบเสียบชาร์จ
- สามารถชาร์จได้ทั้งแบบเสียบปลั๊ก แบบระหว่างรถวิ่ง
- ขับแบบใช้ไฟฟ้าล้วนได้ คือไม่กินน้ำมันเลย หรือจะขับแบบผสมก็ได้ มันก็จะมีเงื่อนไขย่อยๆไปอีก เช่น ตอนรถติด ใช้ไฟฟ้าอย่างเดียว ตอนออกตัว เอาไฟฟ้ามาช่วยเร่ง
- ปัจจุบัน วิ่งแบบไฟฟ้าล้วน ก็ยังได้ไม่มากอาจจะได้แค่ 20-30 กิโล
- แบตลูกใหญ่ ทำให้รถหนักขึ้น กินพื้นที่เก็บสัมภาระ ถ้าแบตหมดก็ต้องใช้น้ำมันวิ่งโดยบรรทุกแบตลูกใหญ่ หนักๆ ไปตลอดทาง
- เสียงเงียบมาก เมื่อขับแบบไฟฟ้าล้วน

การใช้งานจึงต่างกันครับ อยู่ที่ว่าคุณสามารถชาร์จได้สะดวกแค่ไหน



Pegasus7700

ไปอ่านความเห็นในเพจ HLM เจอประเด็นเกี่ยวกับ แรงม้า ของเครื่องยนต์แบบ Hybrid ที่นำมาบวกกันตรงๆ

ปกติหลายๆค่ายรถเค้าไม่ได้ใช้วิธีรวมกำลังเครื่องยนต์ + Hybrid แบบนี้เหรอครับ หรือว่ามีวิธีคิดแบบอื่น ๆ

ตามข้อความนี้ครับ

" ไม่เคยเห็นรถ Hybrid ที่คิดแรงม้ารวม โดยการเอาแรงม้าเครื่องยนต์ + แรงม้ามอเตอร์ ตรงๆแบบนี้

เครื่อง 169 ม้า + มอเตอร์ 122 ม้า ได้เป็น 291 ม้า

HLM เป็นเพจรถยนต์ คุณยอมรับตัวเลขแรงม้าแหกตาแบบนี้ได้เหรอครับ? "
ผู้ผลิตเขาแจ้งมาแบบนี้ ดันมาโทษ HLM งงจัง
ก็ยังมี Volvo อีกเจ้าอะครับ ที่เล่น +กันตรงๆเลย
เลยเป็นตัวเลข 407แรงม้า พอใช้จริงสู้ 300e ที่แรงม้า
แจ้งมาน้อยกว่าตั้งเยอะยังไม่ได้เลย
น่าสนใจครับ.  สู้ไม่ได้เลย นี่อะไรบ้างนะครับ?
ตอนนี้ใช้ 300e ขับกับ 407 ตัวไหนครับผม
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Fly to dream

รอดูว่าสายแขวะจะหาสันดานอะไรมาแขวะอีก  ;D

ผมว่าคนไม่ชอบรถจีน ยังไงก็คงไม่ชอบ มันคงแล้วแต่รสนิยมอะครับ
ทำไมคนที่ไม่ชอบต้องใช้คำว่าสันดานด้วยล่ะ?
ถ้าแบบนี้พวกสายอวยหน้ามืดนี่ก็สันดานนะผมว่า ;D

ด่าจนเป็นนิสัยก็สันดานล่ะครับ  สายอวยหน้ามืดจริงๆส่วนใหญ่ก็อยู่ในที่ของเค้านะครับแต่ก็สันดานเค้าแหละ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Symphonic

ถามเป็นความรู้หน่อยครับ ว่ารถไฮบริดแบบไม่เสียบชาร์จ เช่น โตโยต้า กับ ไฮบริดเสียบชาร์จได้ มันแตกต่างกันยังไงบ้างและข้อดีข้อด้อยของแต่ละแบบ

เอาแบบภาพรวมก่อนนะครับ

ขึ้นชื่อว่าไฮบริด มันคือระบบเครื่องยนต์ที่ทำงานร่วมกันระหว่าเครื่องยนต์น้ำมันกับมอเตอร์ไฟฟ้า
ปัจจุบันนี้รถไฮบริดทุกระบบ การออกวิ่งจากหยุดนิ่ง จะเป็นการวิ่งด้วยไฟฟ้าทั้งสิ้น และจะวิ่งไปจน
สุดกำลังไฟในแบต (ที่ว่าสุดคือไฟเหลือน้อยถึงระดับนึง ไม่ถึงกับหมดเกลี้ยง) พอเลยจุดนั้นไปแล้ว
ระบบจะให้เครื่องยนต์น้ำมันจะติดขึ้นมามำหน้าที่ขับเคลื่อนและปั่นไฟไปด้วย แต่ในเวลานั้นก็ไม่ได้
หมายความว่า มอเตอร์จะไม่ทำงานเลย มันยังมีจังหวะการทำงานร่วมกันกับเครื่องยนต์ไปตลอด
การเดินทาง ซึ่งหลักการของระบบไฮบริดเป็นอย่างนี้
ด้วยระบบไฮบริดแบบไม่ชาร์จไฟนั้น ไฟฟ้าในแบตมันเกิดจากการชาร์จไฟกลับตากพลังงานจลน์
ของตัวรถที่เกิดจากการสิ่งของรถ
ทีนี้พวกรถไฮบริดแบบไม่ชาร์จไฟนั้นมันมักจะมีแบตที่ลูกเล็ก จุไฟไม่มาก พอรถวิ่งออกตัวด้วยแบตตัวนี้
มันก็ไปได้ไม่ไกล

ส่วนรถไฮบริดแบบชาร์จไฟนั้น ความเป็นไฮบริด การทำงานผสานกันระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์
นั้นก็ไม่ต่างจากพวกไฮบริดแบบไม่ชาร์จไฟ แต่พวกชาร์จไฟได้จะมีแบตที่ลูกใหญ่ขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง
ซึ่งพอให้วิ่งได้ด้วยไฟฟ้าหลายสิบ กม. อยู่ ซึ่งเมื่อไฟหมดลง เครื่องยนต์ก็จะเข้ามาทำงานประสานกับ
มอเตอร์ที่ก่อนหน้าทำงานอยู่คนเดียว และทำงานกันเป็นทีมตามรูปแบบรถไฮบริดตามปกติครับ

สิ่งที่จะต้องรู้และทำความเข้าใจกับรถไฮบริดแบบชาร์จไฟก็คือ
1. แบตใหญ่มีความจุเท่าไหร่ ชาร์จนานแค่ไหน แล้วจะวิ่งไฟฟ้าเพียวๆ ได้ระยะทางเท่าไหร่
2. ระบบไฮบริดนั้นมีรูปแบบการทำงานเป็นอย่างไร ผสมผสานกันยังไงระหว่างเครื่องยนต์และ
    มอเตอร์ทั้งสองตัว เพราะทุกวันนี้ แค่ชื่อว่าไฮบริด แต่ระบบ HSD (Toyota) กับ i-MMD (Honda)
    และ e-Power (Nissan) ก็ยังมีวิธีการทำงานและรายละเอียดไม่เหมือนกันครับ



Odd_yim

ถ้ามาสักล้านกลาง ๆ นี่กำลังดีเลย ถ้าทะลุ 2 ล้าน ก็อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่คนซื้อต้องกล้ารับความเสี่ยงเหมือนกันนะครับ ทั้งเทอร์โบ ทั้งไฮบริด ดูแลไม่ง่ายแน่ ๆ



TeletubbiesWithGuns

ถ้ามาสักล้านกลาง ๆ นี่กำลังดีเลย ถ้าทะลุ 2 ล้าน ก็อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่คนซื้อต้องกล้ารับความเสี่ยงเหมือนกันนะครับ ทั้งเทอร์โบ ทั้งไฮบริด ดูแลไม่ง่ายแน่ ๆ
มาต่ำกว่าล้านสี่ครับ
'21 BMW 330Li (Mom's ride, my "daily)
' ? (COMING SOONer or later idk)



Level Z3RO

ชอบเบาะสีนี้