ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ CVT กับการ U-TURN  (อ่าน 5278 ครั้ง)

ออฟไลน์ tana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
เกียร์ CVT กับการ U-TURN
« เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 09:41:09 »
เกียร์ CVT ถ้าต้อง U-TURN ทางที่มีรถเร่งด่วนทุกวันเกียร์จะพังไวไหมครับ

ออฟไลน์ motion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT กับการ U-TURN
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 10:57:56 »
เกียร์ CVT ถ้าต้อง U-TURN ทางที่มีรถเร่งด่วนทุกวันเกียร์จะพังไวไหมครับ


ทำไมถึงคิดว่า มันจะพังไวล่ะครับ

ไปเจออะไรมารึ??

ออฟไลน์ phatkung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
Re: เกียร์ CVT กับการ U-TURN
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 11:05:04 »
น่าจะมีส่วนนะครับ ว่าแต่วันละหลายรอบมั้ยครับ

แต่ถ้ารอจังหวะรถว่างจริงๆแล้วค่อยยูเทินก็น่าจะเป็นผลดีกับเกียร์โดยไม่จำเป็นต้องคิกดาว

น่าจะเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ดีวิธีหนึ่งนะครับ

ออฟไลน์ denkmit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT กับการ U-TURN
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 11:24:16 »
ทำไปเถอะครับเพื่อลดอัตราเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

ถ้าเกียร์เสียยังซ่ิอมได้ แต่คนเสียนี่ซ่อมไม่ได้น่ะครับ





ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: เกียร์ CVT กับการ U-TURN
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 11:41:43 »
น่าจะมีส่วนนะครับ ว่าแต่วันละหลายรอบมั้ยครับ

แต่ถ้ารอจังหวะรถว่างจริงๆแล้วค่อยยูเทินก็น่าจะเป็นผลดีกับเกียร์โดยไม่จำเป็นต้องคิกดาว

น่าจะเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ดีวิธีหนึ่งนะครับ

อันนี้ผมเห็นด้วยนะครับ เป็นความคิดที่ดีเลยทีเดียว
แต่ถ้ากดแค่ครึ่งเดียว ผมว่าไม่น่าจะเป็นอะไรหรอกครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: เกียร์ CVT กับการ U-TURN
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 11:48:55 »
New lancer เกียร์ CVT ผม U-Turn ผมเยียบตลอดเพื่อความปลอดภัย ทุกวันยังไม่พังเลยครับ ผ่านมา 5 ปีแล้วครับ
 ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2010, 12:46:13 โดย udis »

ออฟไลน์ keetawee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
  • เริ่มหารถที่ถูกใจตั้งแต่ปี '09 รอเวลาเจอเนื้อคู่
Re: เกียร์ CVT กับการ U-TURN
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 12:28:57 »
ถ้ามีสปอร์ตโหมดเปลี่ยนเกียร์ อัพ-ดาวน์ เองจะช่วยให้พังช้าลงมั๊ยครับ

ออฟไลน์ motion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT กับการ U-TURN
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 13:06:30 »
New lancer เกียร์ CVT ผม U-Turn ผมเยียบตลอดเพื่อความปลอดภัย ทุกวันยังไม่พังเลยครับ ผ่านมา 5 ปีแล้วครับ
 ;D ;D ;D

ของผมซีเดีย ก็กดกระจายเหมือนกัน 7 ปี ก็ไม่มีปัยหาอะไรอ่ะ

แต่ก็ถนอมไว้ก็ไม่เสียหาย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: เกียร์ CVT กับการ U-TURN
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 15:22:21 »
ผมใช้รถที่เป็นเกียร์ cvt อยู่ และเป็นคนที่ค่อนข้างถนอมรถมากครับ

จากในกระทู้ เรื่องแบบนี้ผมไม่เคยสนใจเลย เพราะผมถือว่าผมขับและเร่งเท่าที่จำเป็นน่ะครับ ตามการจราจร  จขกท อย่ากังวลไปเลยครับ ;D

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
Re: เกียร์ CVT กับการ U-TURN
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 15:36:26 »
 ;D ;D ;D.........no, CVT scaring of your sudden kick-down too often without necessity..........that's all.

                                                                                                                      yogibear  ::)

preme123

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกียร์ CVT กับการ U-TURN
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 17:01:12 »
Camry Hybrid กลับรถแบบจะ กลับแล้วมาอยู่บนเลน กลาง หรือขวาสุด นี่ เต็มตีนไม่ได้เลยครับ ระบบ traction control จะตัดกำลังอะ -*- 

ต่อให้ กลับรถไปอยู่ซ้ายสุด ก็ยังมีปัญหาบ้างครั้ง เพราะ ระบบ traction control ตัดกำลังตลอดเลย อะ เหอๆๆ คันหลังจะชนท้ายเอา 555555+  :o :o :o

ออฟไลน์ cediatop

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
Re: เกียร์ CVT กับการ U-TURN
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 17:02:46 »
Cedia CVT ผมเคยไปเล่นควอเตอร์ไมล์ อาทิตย์ละ 1 ครั้ง

เล่นมาประมาณ 6 เดือน (ตอนนี้เลิกแล้ว)

ก็ยังไม่พังนะครับ ส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่น่าพังง่ายขนาดนั้นครับ

ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
  • -*-
Re: เกียร์ CVT กับการ U-TURN
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 18:46:08 »
พังไหมพัง คำตอบคือ พัง

ใช้ไปไงก็ต้องซ่อมอยุ่ดีครับ

รักษาชีวิตเอาไว้ดีกว่าครับ
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
Re: เกียร์ CVT กับการ U-TURN
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 22, 2010, 19:16:04 »
เ้ลี๊ยวสุด กดคันเร่งเต็ม

ถ้าเป็นรถขับหน้า

เกียร์ไม่ค่อยเป็นอะไร แต่ หัวเพลา จะลาโลก ก่อนคับ
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory