ผู้เขียน หัวข้อ: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้  (อ่าน 5047 ครั้ง)

AlrazesPatrik1994

  • บุคคลทั่วไป
เห็นข่าวดีแม็กซ์ 2020ใส่เกียร์ออโต้ในตัวเริ่มต้นรุ่นเตี้ยทั้งตัวสปาร์ก  แค็บหลักและแค็บ4จนเรียกความสนใจและชื่นชอบจากชาวเน็ตมากมายรวมถึงตัวผม

เพื่อนๆพี่ๆมองว่านับจากนี้มิตซู นิสสันจะยอมกลับมาเพิ่มเกียร์ออโต้ในรถกระบะเตี้ยของตนตาม2เจ้าตลาดหรือไม่เช่นไรครับ 


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 20:09:11 »
อนาคตเกียร์ธรรมดาจะหายแทน แม้แต่กระบะก็จะเป็นออโต้หมด
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 20:11:00 »
ผมว่ามิตซูหน้านี้เตี้ยแล้วไม่สวย หน้าเก่าตัวเตี้ยยังดูดีกว่าอีก ผมว่าตัวสูงลดราคา ก็น่าจะขายได้โดยไม่ลงทุนเพิ่ม

ส่วนนิสสัน มันมีตัวยกสูงด้วยเหรอครับ 555+
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 20:34:44 »
ผมว่ามิตซูหน้านี้เตี้ยแล้วไม่สวย หน้าเก่าตัวเตี้ยยังดูดีกว่าอีก ผมว่าตัวสูงลดราคา ก็น่าจะขายได้โดยไม่ลงทุนเพิ่ม

ส่วนนิสสัน มันมีตัวยกสูงด้วยเหรอครับ 555+
เห็นด้วยครับผมว่าไทรทรันหน้าเก่าสวยกว่า   ประเด็นถัดมาคือ ค่ายรองควรแข่งด้วยการใส่เกียร์ออโต6สปีดขึ้นไปในราคาที่ไม่แพงหรือถูกกว่าเจ้าตลาดแต่มีออพั่นที่โอเคสมราคาครับ  เพราะหลายคนเค้าอยากมีกระบะเกียร์ออโต้แต่ดันมีเป็นรุ่นท็อปหรือรุ่นรองที่แพงเกินไป  แถมเค้าอยากได้ตัวเตี้ยที่มันเกาะโค้ง เกาะถนนกว่า แต่อออพชั่นมันดันไปอยู่ตัวยกสูงหรือขับสี่กัน

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 20:37:21 »
อนาคตเกียร์ธรรมดาจะหายแทน แม้แต่กระบะก็จะเป็นออโต้หมด
เห็นด้วยครับ ผมมองว่าต่อไปเกียร์ธรรมดาคงจะเหลือแต่ตอนเดียว

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 20:55:23 »
อนาคตเกียร์ธรรมดาจะหายแทน แม้แต่กระบะก็จะเป็นออโต้หมด
เห็นด้วยครับ ผมมองว่าต่อไปเกียร์ธรรมดาคงจะเหลือแต่ตอนเดียว
หายไปเลยก็ดีครับ  ผมว่าน่าจะลดการขับรถหลับในได้เพิ่มขึ้น เพราะการเดินทางแต่ละครั้งน่าจะมีการขับสลับคนขับกันได้ง่ายขึ้น  ผมเห็นรถคันไหนเป็นเกียร์ธรรมดาเวลาเดินทางไกลแล้วไม่มีคนที่ขับเกียรธรรมดาเป็น  คนขับ ที่ต้องขับเพียงคนเดียวต้องเหนื่อยล้ามากครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 21:25:48 »
ผมรอดูเลยครับ หลังจากนี้เจ้ารองๆ คงเอาเกียร์  AT มาใส่ในตัวเตี้ยกันมากขึ้น

จำได้ว่าสมัยก่อนกระบะตัวเตี้ยแคปของ Vigo ราคาประมาณ 6 แสนครับ เจ้า D-max 6.4 แสนเลยไม่แพง เพราะว่าได้เกียร์และระบบความปลอดภัยที่ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 21:27:18 »
Triton มีลุ้นครับ แต่ออพชั่นน่าจะต้องทำใจหน่อย คงหวังได้แค่ราคา

Navara mc ผมยังไม่หวังล่ะกัน
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 21:29:13 »
เอาจริงก็คือ  ตลาดที่มีเริ่มอิ่มตัว

เจ้าใหญ่ในตลาดเริ่มลดราคาลง  หรือมาทำของที่ราคาเข้าถึงได้ง่ายขึ้นมาขาย
ตัวอย่างก็จักรยานครับ  แบรนด์ใหญ่ช่วงบูมๆเริ่มที่สองหมื่นขึ้นไป 

ตอนนี้ก็ลงมาเก็บตลาด หมื่นต้นๆละครับ   

รายเล็กก็หายไปจากตลาด

เศรษฐกิจทั้งโลกมันแย่   แบรนด์ใหญ่ๆก็ลงมาเล่นสงครามราคาแล้ว
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 21:30:04 »
แต่ที่ผมชื่นชมมากกว่าคือใส่ ESC มาให้นี่ละครับ สุดยอดมาก
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 21:31:34 »
อยู่ที่ตลาดคนใช้ปิคอัพเพื่อการบรรทุกจะยอมรับการใช้เกียร์ Auto  หรือไม่     การหักล้างความเชื่อเดิม  ๆ ทำได้ยาก ต้องใช้เวลาครับ 

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,596
  • may the force lead your way ...
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 22:40:18 »
มันเป็นเทรนด์ด้วยหละครับผมว่า
คนรุ่นใหม่ที่มาทำอาชีพขับพวกนี้ประจำยังไงก็น่าจะไปทาง AT กันหมดครับ
แรงเครื่องเหลือเฟือกันแล้ว ไม่ต้องกระปุกก็บรรทุกสบายๆ แล้วมีความปลอดภัยทรงตัวกันหมุนด้วย
ต่างจังหวัดผมว่ายิ่งเทมาได้เลยนะครับ เจ้ารองๆก็ต้องทำรุ่นมาชนกัน ก็คงมีกันหมด
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,738
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2020, 23:32:49 »
ใน กระบะตอนเดียว/แค๊ป ที่เน้นบรรทุกของหนัก ยังไงก็คงมี MT แน่ๆครับ
แต่ในส่วนของ แค๊ป / สี่ประตูตัวเตี้ยน่าจะมี AT เพิ่มมามากขึ้นนะครับ กลุ่มนี้จะมีพวก ขนของไม่หนักมาก หรือนานๆขนที พวกที่ซื้อกระบะมาเผื่อขนของนั้นแหละ
ปัจจุบัน ไม่ค่อยมีค่ายไหนทำตัวเตี้ย เกียร์ at ออกมา บีบให้ต้องจ่ายเงินเพิ่มไปเอาตัวสูงเกียร์ AT
เอาจริงๆ ตัวเตี้ย ช่วงล่างโยนน้อยกว่า ขนของขึ้นลงง่าย จุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่า ซึ่งความสูงก็เพียงพอกับการลุยน้ำรอการระบายได้ระดับฟุตบาทได้สบายๆ แค่ตัวรถไม่หล่อเท่าตัวยกสูงเท่านั้นเอง

ส่วนตัวคิดว่า เกียร์ AT ในกระบะ ต้องรองรับเครื่องยนแรงบิดสูง และอาจตัองทำเกียร์มาเผื่อบรรทุกด้วย น่าจะทนระดับหนึ่ง เลย

ออฟไลน์ p.pooh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2020, 06:43:07 »
อยู่ที่ตลาดคนใช้ปิคอัพเพื่อการบรรทุกจะยอมรับการใช้เกียร์ Auto  หรือไม่     การหักล้างความเชื่อเดิม  ๆ ทำได้ยาก ต้องใช้เวลาครับ

ออโตมันก็สะดวกดีครับ แต่คิดว่ายังมีอีกหลายคนเค้าชอบเกียร์แบบเก่ากันเยอะนะ ส่วนตัวก็ยังชอบ เพราะเวลาเข้าไร่ ยังชอบการใช้งานรถแบบเกียร์กระปุกอยู่ คิดว่าคนงานที่ไร่ ที่ขนสัปรด ก็ชอบเช่นกัน

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2020, 07:00:33 »
กระบะตอนเดียวและแค้ป ไม่ได้เสียภาษีตาม CC

กล้าทำตัวแรงเกียร์ออโต้มามั้ยล่ะ


ถ้ากล้ายอกขายน่าจะดีกว่านี้
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2020, 08:06:39 »
ทำมาทำรถโดยสารสองแถว วิ่งในเมืองรถติดๆ จอดๆ หยุดๆ รับส่งคน ผมว่าเหมาะ ขับไม่เหนื่อย วิ่งเรื่อยๆ

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2020, 09:35:35 »
แต่ที่ผมชื่นชมมากกว่าคือใส่ ESC มาให้นี่ละครับ สุดยอดมาก

เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2020, 10:39:28 »
ผมว่าทุกค่ายควรใส่เครื่อง hi-power ที่อยู่ในตัวยกสูง มาใส่ในตัวเตี้ยด้วย รุ่นก่อนๆยังมีเลย

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2020, 11:08:46 »
ผมโครตไม่เชื่อเลยว่า เกียร์ธรรมดาจะหายไป ยิ่งกับตลาดกระบะ และ กับ isuzu นะ

รู้ๆ กันอยู่ว่า ตลาดกลุ่มหนึ่ง กลุ่มใหญ่ ของกระบะ isuzu ต้องการเกียร์ธรรมดา

ส่วนเกียร์ออโต ก็ควรจะมี เพราะคนซื้อก็ไม่ได้ต้องการเกียร์ธรรมดาไปซะทุกคน ถือว่าเพิ่มตัวเลือก

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2020, 12:55:51 »
แต่ที่ผมชื่นชมมากกว่าคือใส่ ESC มาให้นี่ละครับ สุดยอดมาก

เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ
 ผมเชื่อสำหรับคนที่ทำมาหากิน
เช่นกันครับ จัดมาให้เต็มเหมือนรถยนต์เลยเรื่่องความปลอดภัย ผมเชื่อว่าคนหรือบริษัทที่ทำมาหากินโดยใช้รถกะบ(ผมก็เคย) จะมีความถี่ในการใช้รถบนถนนมากกว่ารถยนต์นั่ง ย่อมเกิดอัตราเสี่ยงสำหรับตนเองและเพื่อนร่วมถนนสูงการได้ระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยจะช่วยลดหรือบรรเทาการเกิดเหตุได้

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2020, 15:19:13 »
M/T คงไม่หมด แต่ก็ลดปริมาณน้อย ยังมีกลุ่มที่ใช้งานแบก เกิน 1 ตัน พวกนี้ยังต้องการ M/T อยู่ครับ

แต่กับคนที่ใช้งานธรรมดาทั่วไป เอากระบะมาเป็นรถอเนกประสงค์ หรือ ใช้ขนของแต่ไม่หนัก ไม่เกิน 1 ตัน พวกวิ่งงาน kerry พวกนี้ หันมาเกียร์ A/T แน่ๆครับ มันขับสบายกว่าเยอะ ยิ่งถ้าต้องวิ่งในเมือง รถติดๆ เร่งๆ หยุดๆ น่ะครับ

ออฟไลน์ natin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2020, 15:34:08 »
ถ้า at รับงานหนักได้ไม่มีปัญหาคนคงใช้เยอะขึ้นครับ ก่อนนี้ taxi ก็มีแต่ mt สมัยนี้ใช้ at กันไม่เห็นบ่นอะไร

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2020, 17:50:41 »
ถ้า at รับงานหนักได้ไม่มีปัญหาคนคงใช้เยอะขึ้นครับ ก่อนนี้ taxi ก็มีแต่ mt สมัยนี้ใช้ at กันไม่เห็นบ่นอะไร

เรื่องแท็กซี่ ผมว่าคนละส่วนครับ

แต่ก่อน ALTIS ตัว 1.6 J ตัว 1.6 LIMO มันมีแต่ MT ครับ

ตอนช่วงหน้าแบนผมเห็น TAXI บางคันเป็นตัว G เป็นตัว 1.8 ยังมีเลย

เดี๋ยวนี้ ตัว 1.6 LIMO ยังเป็น CVT แล้วเลย มันเรียกว่า เลือกไม่ได้ มากกว่าครับ และ TAXI ไม่ได้ใช้งานหนัก(บรรทุกหนัก) เท่าไหร่เลย มีแค่วิ่งเยอะ แค่นั้น

และที่สำคัญ เจ้าของ TAXI ไม่ได้ คนขับก็คนเช่า ผมว่าเขาไม่ได้แคร์

พอเป็นกระบะ เกียร์ AT ก็ไม่ได้เลวร้ายเรื่องการบรรทุก เพราะรถหัวลาก รถ trailer รถทัวร์ รถบัส ยังเป็นเกียร์ AT เลย ซึ่งมันก็เป็นไปได้ที่กระบะ จะเป็น AT ทั้งหมด 100% ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น ก็ได้

แต่อย่าลืมว่า กลุ่มคนที่ isuzu สนใจ ยังมีกลุ่มแต่งซิ่ง แต่งแรง ที่เขาต้องความเหนียวของ MT อยู่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2020, 22:52:57 »
ถ้า at รับงานหนักได้ไม่มีปัญหาคนคงใช้เยอะขึ้นครับ ก่อนนี้ taxi ก็มีแต่ mt สมัยนี้ใช้ at กันไม่เห็นบ่นอะไร
  เรื่องรับงานหนักได้  เกียร์ออโตมันทำได้อยู่แล้ว  ไม่งั้นรถหัวลากมันจะเป็นเกียร์ AT  เหรอ       
 
                    แต่การที่จะทำให้คนใช้ปิคอัพ ทั่วไปหันมายอมรับการใช้งานเกียร์ออโต    มันทำยากมันต้องมีเสียงบ่นบ้างละ ว่ากลัวซ่อมแพง ไม่ทน แต่ต้องลองใช้ไประยะนึงแล้จะรู้ว่าทนทานมาก    แต่สายซิ่ง ส่วนใหญ่จะเน้นเกียร์ธรรมดาเอาไว้สับและเอาไว้แต่งนี่ละ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2020, 01:26:52 »
คนขับรถส่วนใหญ่ต้องการเกียร์ออโต้อยู่แล้ว (รถส่งของ, รถบริษัท) ผมเองก็ยังคิดว่าจะเปลี่ยน Revo 2.8 ตอนเดียวเป็นตัวนี้ดีไหม มี ESC ด้วย
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: อนาคตรถกระบะตัวเตี้ยเกียร์ออโต้จากนี้
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2020, 15:49:23 »
ก็น่าจะทำให้ ตัวเตี้ย เกียร์ MT ยอดขายลดลงแหละครับ

แต่ก่อน บางคนอยากได้ AT เลยต้องขยับไป ตอนครึ่ง เลย