ค่าแรงและค่าอะไหล่ของ Suzuki ต่ำกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จริงหรือไม่ครับ

e:smart Hybrid

จากกระทู้ Mazda ด้านล่าง

ขอแตกประเด็นและสอบถามว่า

ค่าแรงและอะไหล่ของ Suzuki และการเช็คระยะเข้าศูนย์ ที่เขาบอกกันว่าต่ำกว่าเจ้าอื่น
มันประมาณเท่าไหร่ครับ พอจะมีตัวอย่างเปรียบเทียบไหมครับ กับรถค่ายเจ้าตลาด เช่น Toyota Honda Nissan

ร่วมกันแชร์ด้วยครับ



Dubee

มีทั้งถูกมีทั้งแพงกว่า เอางี้ครับผมใช้นิสสัน มาร์ช กับซูซูกิ สวิฟท์ อีโคคาร์ทั้งคู่ ผมจะเปรียบเทียบให้ฟัง

กรองแอร์
- มาร์ช 250.-, สวิฟท์ 550.-

กรองอากาศ
- มาร์ช 230.-, สวิฟท์220.-

ไส้กรองนมค.
- มาร์ช 210.-, สวิฟท์ 230.-

น้ำมันเกียร์ CVT
- มาร์ช 1,840.-, สวิฟท์ 1,520.-

น้ำมันเครื่อง 0w20 ตัวมาตรฐานศูนย์
- มาร์ช 825.-(3 ลิตร), สวิฟท์ 910.-(3.5 ลิตร)

น้ำมันเบรก DOT3
- มาร์ช 220., สวิฟท์ 180.- (1 ลิตรทั้งคู่)

ราคาข้างต้นยังไม่รวม VAT. และค่าแรง

ทีนี้มาดูค่าแรง ฝั่งนิสสัน ค่าแรงศูนย์ในจังหวัดผม ค่าแรง 220.-/ชม., ฝั่งซูซูกิ ค่าแรงศูนย์ในจังหวัดผม ค่าแรง 380.- แบบเหมาจ่าย

หวังว่าพอเห็นภาพนะครับ



DiKiBoyZ

ถามหัวข้อคำถาม "ค่าแรงและค่าอะไหล่ของ Suzuki ต่ำกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จริงหรือไม่ครับ"

คำตอบ คือ ไม่จริง ครับ

ค่าย Suzuki ไม่ได้ถูกกว่า ค่ายญี่ปุ่นค่ายอื่น แต่ก็ไม่ได้แพงกว่าแบบว่ามีนัยยะมากมายอะไร

แต่ ค่ายอีกค่ายที่เอ่ย มา มันแพงกว่ากันแบบชัดเจน เทียบกันชิ้นต่อชิ้น แพงกว่าแทบทุกชิ้น

คนที่เจอมา ประสบการณ์ตรงมา เห็นตรงกันหมด



Weetting

ถูกกว่าค่ายมิตซูบิชินะครับ 

เพราะว่าผมใช้มิราจอยู่   

ส่วนมาร์ชผมมองว่า อะไหล่ไม่ทนเท่า Suzuki นะครับ

ถ้าตอบให้ตรงคำถามก็ไม่จริงครับ 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



akewizard

ค่าย Suzuki ส่วนใหญ่เป็นรถในระดับ Eco ซะมาก ในภาพรวมถ้าอะไหล่หลายๆอย่างจะถูกก็ไม่น่าแปลกใจอะไรคับ
ถ้าเราไปเทียบกับพวกค่ายใหญ่เช่น Toyota Honda Mazda ที่มีรถหลายเกรดและใช้ part บางอย่างร่วมกัน มันก็เลยดูว่าอะไหล่หลายๆตัวแพงกว่า



Gordon Freeman

จากที่เคยใช้ ในจังหวัดที่ผมอยู่มีศูนย์ Suzuki อยู่ 2 บริษัท

อะไหล่ บางอย่างถูกกว่า บางอย่างก็แพงกว่าเจ้าอื่น แต่ไม่มาก

ราคาตอนเช็คระยะ ถูกกว่าเจ้าอื่นจริง ตอนคิดรวมบิลมาแล้ว (ต้องไม่ลืมเช็คแล้วบอกว่าไม่ล้างแอร์ ไม่เอาหัวเชื้ออะไรทั้งสิ้น)

ส่วนค่าแรง ไม่ถูกกว่าเจ้าอื่นมากนัก ขนาดยี่ห้อเดียวกันแต่ศูนย์คนละบริษัท ค่าแรงไม่เท่ากัน
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



Tom sawyer

Ertiga   เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 4 ลิตร+กรอง+แหวน+ค่าแรง     1470 บาท
Space wagon น้ำมันเครื่อง 5 ลิตร+กรอง+แหวน+ค่าแรง     1715 บาท
แต่ถ้าน้ำมันเครื่องเท่ากัน ซูซูกิจะถูกกว่าแค่ 15 บาท



Diogo

ทุกแบรนด์ราคาแตกต่างกันแบบไม่ได้มีนัยสำคัญมากครับห่างกันไม่น่าเกิน 20% โดยเฉลี่ย แต่จะมีก็คือยี้ห้อ M ที่ค่าแรง รวมถึงราคาอะไหล่โดยรวม จะแรงกว่าชาวบ้าน ครับ



rtong

SUZUKI   พอๆกับเจ้าตลาด  ก็มีที่แพงกว่าบางชิ้นแต่ไม่ได้โหดมาก  จนรับไม่ได้

แต่ Mazda แพงจริง  แพงจริงๆ



no7749

ไม่รู้ว่ายี่ห้ออื่นเหมือนกันหรือเปล่านะ

Swift เวลาเปลี่ยนคอยล์เย็น รวมทุกอย่าง ราคาจากศูนย์ 6xxx บาท อันนี้อยากทราบราคาเจ้าอื่นนะครับ