สอบถามหน่อยครับ ที่บ้านมี ALTIS ปี 2012 (หน้าแบน MC)
รถเข้าศูนย์ตลอด ช่วงต้นเดือน เข้าศูนย์โตโยต้า เช็คระยะรอบ 170,000km
มีรายการแจ้งซ่อมหลายรายการ รวมๆ เป็นเงินประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท ประมาณ 2 หน้ากระดาษ A4
- มีเจียจานเบรค
- ซ่อมปั้มเบรค(ชุดซ่อม)
- แจ้งให้เปลี่ยนผ้าเบรคด้วย บอกว่าผ้าเบรคที่ใส่เป็นของปลอม(ผ้าเบรคอันนี้เข้าใจว่า ไม่ใช่ของศูนย์ Toyota เลยใช้คำว่าของปลอม พอดีเปลี่ยนที่ B-Quick เป็นยี่ห้ออื่น ไม่ใช่ Toyota)
- แบตเตอรี่ ตามค่าวัดออกมาว่า 90% อันนี้อาจจะไม่เปลี่ยน เพราะยังไม่มีอาการใดๆ
- แผ่นปิดใต้ท้องรถแตก
- หลอดไฟหน้าขาด (จำได้ประเมินมาได้ 590 บาท)
- บลาาาาาาา
- ที่สะดุดตาที่สุด คือ ปีกนกหน้า ต้องเปลี่ยน เพราะลูกยาง หรือ บูช แตก ทั้งเปลี่่ยนทั้งปีกนก ราคาเกือบ 5 พัน ต่อชิ้น
ทั้งที่รอบ 160,000 ไม่มีรายการซ่อมใดๆ เลย นอกจากค่าน้ำมันเครื่องและอื่นๆ ตามปกติ (แอบแปลกใจว่าเขาทำยอดหลัง Covid หรือป่าว
)
พอเห็นตรง ปีกนก เลยบอกว่า ยังไม่ต้องทำ เอารถมาใช้งานปกติอยู่ตอนนี้
ถามว่าราคาแพงไหม ก็ถือว่าธรรมดานะ ไม่ได้แพงมาก พอจ่ายไหว
แต่ปกติทั่วไป สามารถเปลี่ยนเฉพาะบูชยาง ตามร้านช่วงล่าง ได้ไหมครับ หรือ พวกอู่แท็กซี่ อะไรพวกนี้
ผมไม่เคยเปลี่ยนปีกนกรถสักคันในบ้านเลย เลยไม่แน่ใจว่า เปลี่ยนยกชิ้นแบบนี้ หรือ เปลี่ยนเฉพาะบูชยาง หรือ เปลี่ยนทั้งชิ้นแต่ของเทียบอายุการใช้งานเป็นไงบ้าง
ไม่รู้ว่าส่วนใหญ่ หรือ ทั่วไป เขาเปลี่ยนกันแบบไหนครับ