พอดีไปทำมา ประกอบเสร็จ ทดสอบวิ่งเบาๆ ช่วงสั้นๆ แค่ 5 กม. เครื่องไม่ค่อยร้อน แต่ท่อยางแข็งมาก (ฝาหม้อน้ำ 1.1) พอต่อตรงพัดลม ท่อยางก็นิ่มขึ้น ด้วยความกังวล ก็เลยถอดวาล์วน้ำออก แล้วต่อตรงพัดลม เพื่อเดินทางไกลทันทีอีก 300 กม. ช่วงแรกๆ วิ่งช้าๆ ก็ยังร้อนมาก ท่อรู้สึกว่าแข็ง แต่เกจ์ความร้อนอยู่ตรงกลาง แต่หลังจากผ่านระยะทาง 200 กม. วิ่งความเร็วคงที่ 80 แต่เข็มความร้อนลดลง และลดลงเรื่อยๆ จอดรถลงไปดูท่อยางนิ่มลง และความร้อนก็ลดลงไปมาก(วัดจากความร้อนที่พัดลมดูดจากหม้อน้ำ)
ผ่านไป 1 เดือน เครื่องก็เริ่มร้อนน้อยลง และเครื่องก็เย็นตัวเร็วมาก ก็เลยเลิกต่อตรงพัดลม ลดฝาหม้อน้ำ เป็น 0.9 แล้วไปติดเกจ์วัดความร้อน ผลที่ได้คือ ความเร็วเดินทาง 100 ความร้อนจะอยู่ที่ 77 องศา ไม่เกินไปกว่านี้ ยกเว้นวิ่งมาแล้วจอด ก็ขึ้นไป 80+ แต่พอรถเคลื่อนตัว ก็ลดมา 77 เท่าเดิม
รถผมใช้หม้อน้ำอลูมินเนียมหนา ฝากระโปรงเจาะรูระบายความร้อน กรองเปลือยกั้นห้อง หุ้มฉนวนท่อกรองอากาศ ต่อช่องดักลมเข้ากรองอากาศ