ผู้เขียน หัวข้อ: Tesla เตรียมจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าล้วนราคาเริ่มต้น 7.85 แสนบาท  (อ่าน 6513 ครั้ง)

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
Tesla เตรียมจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าล้วนราคาเริ่มต้น 7.85 แสนบาทภายใน 3 ปีข้างหน้า

อ่านรายละเอียดได้ที่นี่..https://brandinside.asia/tesla-new-cheap-ev/

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
มันจะมีจริงเหรอเทสล่า ราคา 8 แสน เดี๋ยวจะเก็บตังค์รอ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


อีก 3 ปีถ้าแบตถูกลง ปริมาณ Mass เยอะๆ อย่าว่าแต่ Tesla ครับ
เผลอ อาจมี ตกใจจากค่าย อื่นๆ ตามมา

ลองดู ราคา Kick แล้ว ยกเลิก เครื่องยนต์ไปใส่แบตแทนสิครับ
ถ้าแบตถูกได้นะ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Tesla ตอนนี้ เห็นกำลังจะไปตั้ง regional SEA office ที่สิงก้า  และมีข่าวว่าโรงงานที่เซี่ยงไฮ้เตรียมผลิตขับขวา เริ่มส่งรถปีหน้า  อะไรมันจะรับลูกขนาดนี้

FTA แบบนี้ผู้บริโภคฟินดีคับ  8) 8)

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
8 แสนเข้าไทยรวมภาษีด้วยถูกสุดก็คงล้านปลายๆ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,183
รถพวกนี้ใช้ถ่านแท่งดินสอ litium 3.7V เบอร์ 18650 มาเรียงต่อกันใช่มั้ยครับ
ผมสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ทำแบตแบบสี่เหลี่ยมเพื่อจะได้ไม่มีพื้นที่ช่องว่างที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แบบเซลรูปทรงกระบอกเวลาเอามาแพ็ครวมกัน ??

ออฟไลน์ a.peerapong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
อีกไม่นานเกินรอ เด๋วก็ได้ใข้กัน เทสล่าราคาโคโรล่า   เพียงแต่ไม่ได้ประกอบบ้านเราน่าเสียดาย

ออฟไลน์ XaNaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
ถ้าราคาCBU คูณ 3 เข้าไป ก็ตกประมาณ 2.4ล้าน

ถ้าผลิตจีน ได้สิทธิทางการค้าราคาก็น่าจะล้านปลายๆ

เดาล้วนๆ...

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
รถพวกนี้ใช้ถ่านแท่งดินสอ litium 3.7V เบอร์ 18650 มาเรียงต่อกันใช่มั้ยครับ
ผมสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ทำแบตแบบสี่เหลี่ยมเพื่อจะได้ไม่มีพื้นที่ช่องว่างที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แบบเซลรูปทรงกระบอกเวลาเอามาแพ็ครวมกัน ??
แท่งดินสอเค้าเลิกฮิตกันแล้วครับ ปัจจุบันจะเป็นซองบางๆครับ ตัวลิเที่ยมเองยังหาความนิ่งไม่เจอเลย

อนาคตจะเป็นอะไรแบบไหนไม่มีใครรู้เลย มารุ่นนึง ระบบชาร์จก็จะเปลี่ยนไปแบบนึง

ผมว่าถ้าเด็กไทยในอนาคตสามารถสร้าง hardware และเขียน software​ ในการชาร์จไฟได้ จะได้เปนียบทางด้านรถไฟฟ้ามาก

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
อีก3ปีถ้าเทสล่าขาย8แสนได้  รถจีนก้น่าจะขาย5แสนได้ใน สเป้คเดียวกัน

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ชะตากรรมของ Toyota จะเหมือนกล้องฟิล์มแหละทีนี้
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ a@s

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
ชะตากรรมของ Toyota จะเหมือนกล้องฟิล์มแหละทีนี้

คงไม่หรอกมั้ง โตต้าเขาคงคิด ev ของเขาอยู่ละ แค่ตอนนี้ดัยไฮบริดไปก่อน

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
ห่วงเรื่องคุณภาพสินค้ามากกว่าครับ งานประกอบไม่ได้ดีเยี่ยมอะไรขนาดนั้น

ที่มา http://blink-drive.com/index.php/2020/09/19/review-tesla-model-y-towtae/?fbclid=IwAR3cj45Zi3y2Kc8PMLjdJzAYJ4zsb2V6QfX8Hn-QTkVmkdOnecn_SkjQeTE







ออฟไลน์ Ultravistra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ยังมีตัวเก็บพลังงานอีกอัน คือคาร์ปาซิเตอร์ ที่ใช้ในพวกนาฬิกาข้อมือ ที่เป็นระบบ solar หรือกล้องติดรถยนต์ราคาสูง ๆ ถ้าพัฒนาตัวนี้ให้เก็บพลังงานแทนแบตเตอรี่ได้ ไม่ต้องแกะมาเปลี่ยนตลอดกาล

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ห่วงเรื่องคุณภาพสินค้ามากกว่าครับ งานประกอบไม่ได้ดีเยี่ยมอะไรขนาดนั้น

ที่มา http://blink-drive.com/index.php/2020/09/19/review-tesla-model-y-towtae/?fbclid=IwAR3cj45Zi3y2Kc8PMLjdJzAYJ4zsb2V6QfX8Hn-QTkVmkdOnecn_SkjQeTE








มีคนไทยในจีนไปรีวิว บอก Xpeng P7 ประกอบเนียนกว่า  ;D

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
เดจาวูชัดๆ เมื่อ 2 ปีก่อนก็พูดแบบนี้เป๊ะสุดท้ายก็ยังทำไม่ได้ อีก 2 ปีพอคนลืมๆกันไปแล้วก็คงเอาพูดใหม่อีก

https://www.cnbc.com/2018/08/18/elon-musk-tesla-could-produce-a-25000-car-in-3-years--.html

ikky

  • บุคคลทั่วไป
วันก่อนขับตาม model 3 รถติดๆ แบบค่อยๆ ไปนี่แหละ เหมือนว่าพี่แกต้องเว้นระยะห่างคันหน้ามากกว่าปกติก่อนจะกดคันเร่ง สงสัยแรงจริง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
รอติดตามครับ

คนอย่าง อีลอน มัสก์ ถือว่า อัจฉริยะ นะครับ และเป็นคนที่สุดจริงๆ กล้าคิด กล้าทำ

ที่ผมอยากสนับสนุนเค้าก็เพราะแบบนี้แหละ

แต่ล่าสุด ดันไปฟ้องรัฐบาลตัวเอง ไม่รู้จะเป็นยังไงต่อนะ  ::) ::) ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ความจริงมันเป็นเรื่องราวต่อเนื่องจากการแถลงในงาน tesla battery day ว่าเขาพร้อมจะพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่ขนาด 4680 ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นในราคาถูกลง โดยการพัฒนาการผลิต และจะนำมาผลิตรถที่ราคาถูกลงและวิ่งได้ไกลขึ้น ข่าวไปโฟกัสเรื่องราคาไปซะยังงั้น...

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
บริษัทแม่มาทำตลาดในไทยก่อนเลยครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
รถพวกนี้ใช้ถ่านแท่งดินสอ litium 3.7V เบอร์ 18650 มาเรียงต่อกันใช่มั้ยครับ
ผมสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ทำแบตแบบสี่เหลี่ยมเพื่อจะได้ไม่มีพื้นที่ช่องว่างที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แบบเซลรูปทรงกระบอกเวลาเอามาแพ็ครวมกัน ??

แบตแท่งดินสอ 18650 (หรือเรียกว่าแบตลิเทียมแบบก้อนกลม แบตทรงกระบอก cylindrical)ถ้าในรถbev แท้ๆ น่าจะมีแค่เทสล่าเจ้าเดียวที่ใช้ เพราะร่วมทำมากับพานา(ผู้นำแบต18650 สมัยนั้น) จนพัฒนาเป็น 21700 (ประสิทธภาพดีขึ้น) และจนล่าสุดเปิดโรงงานแบตของตัวเอง ก็ยังเป็นแบตก้อนกลมอยู่แต่อัพไซส์เป็น 46800 และเปลี่ยนวัตถุดิบใส้ในด้วย

ส่วนร้อยละ99 (คือนอกจากเทสล่า)แล้ว นอกนั้นเป็นแบตก้อนเหลี่ยม(prismatic) กับแบตแบบถุง(pounch) กันหมดเลย

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์
รถพวกนี้ใช้ถ่านแท่งดินสอ litium 3.7V เบอร์ 18650 มาเรียงต่อกันใช่มั้ยครับ
ผมสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ทำแบตแบบสี่เหลี่ยมเพื่อจะได้ไม่มีพื้นที่ช่องว่างที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แบบเซลรูปทรงกระบอกเวลาเอามาแพ็ครวมกัน ??

เท่าที่พอทราบ จะเป็นแบต LiFePo4 (ลิเธี่ยม ไอออน ฟอตเฟต) 3.2V ครับ ช่วงนี้มีแบตมือสองจากรถไฟฟ้าราคาไม่แรงมาก (แต่ก็ยังแพงอยู่พอสมควร)
มาให้เราได้เอาไปทดลองใช้กันแล้ว จึงไม่น่าใช้ 18650 ซึ่งกระแสไม่น่าจะเยอะ ถ้าจะเป็นไปได้ก็น่าจะ 32650 มากว่า แต่ก็เป็น LiFePo4 ซึ่งจะมีความจุกระแสต่อเซลเยอะกว่าครับ
แต่ด้วยจำนวนเซลที่เยอะ จึงน่าจะใช้แบบก้อนสี่เหลี่ยม จึงทำให้ประหยัดเนื้อที่



ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
https://cleantechnica.com/2016/01/06/a-tale-of-3-battery-packs/
ข้อดีมีเยอะ เช่น จัดเรียงรูปทรงได้หลากหลายกว่า เวลาเซลล์บวมก็บวมเป็นอันๆไม่ใช่ทั้งก้อน หรือถ้าเสื่อมก็เสื่อมเป็นเซลล์ๆไป...
แบตรุ่นใหม่ของเทสล่าที่พัฒนาก็ยังเป็นทรงกระบอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2020, 18:28:15 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ตัวใหม่ tri-motor 0-100 ต่ำกว่า 2วิ 0-402 ต่ำกว่า 8วิ เอาไปวิ่งเล่นสนาม drag กินหมดรถ ice กระบะควันดำ สเปชเฟรม ทำแทบตายไม่เหลือสภาพรถกว่าจะได้เลขตัวเดียว ตัวนี้ขับชิวๆ แรงเงียบประหยัดใช้ได้ทุกวัน

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ตัวใหม่ tri-motor 0-100 ต่ำกว่า 2วิ 0-402 ต่ำกว่า 8วิ เอาไปวิ่งเล่นสนาม drag กินหมดรถ ice กระบะควันดำ สเปชเฟรม ทำแทบตายไม่เหลือสภาพรถกว่าจะได้เลขตัวเดียว ตัวนี้ขับชิวๆ แรงเงียบประหยัดใช้ได้ทุกวัน

0-402 ต่ำแปดวิ นี่คือรถหรือจรวด  :o
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
ตัวใหม่ tri-motor 0-100 ต่ำกว่า 2วิ 0-402 ต่ำกว่า 8วิ เอาไปวิ่งเล่นสนาม drag กินหมดรถ ice กระบะควันดำ สเปชเฟรม ทำแทบตายไม่เหลือสภาพรถกว่าจะได้เลขตัวเดียว ตัวนี้ขับชิวๆ แรงเงียบประหยัดใช้ได้ทุกวัน

แบบนี้อีกหน่อย ซุปเปอร์คาร์ คงหันมาใช้-motor หมด

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
9.9 แสนก็น่าจะขายออกนะครับ

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
ปัญหาหลักของ Musk เลยคือ พูดแล้ว ทำได้จริงไม่ถึงครึ่งเนี่ยสิ แม้จะเป็นคนที่เก่งและกล้าทำ แต่ก็ควรมองความเป็นไปได้ในความเป็นจริงด้วยจะดีกว่านะ และเหมือนจะพูดเพื่อดันราคาหุ้นตัวเองด้วยส่วนหนึ่ง

ส่วนอีกเรื่องที่จะทำลายเขาในอนาคต ก็ไม่พ้นนิสัยเขาเอง และปัญหาคุณภาพสินค้าที่เขาขาย เห็นว่ามีปัญหาและคุณภาพการผลิตไม่ดีสักเท่าไหร่

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
รถพวกนี้ใช้ถ่านแท่งดินสอ litium 3.7V เบอร์ 18650 มาเรียงต่อกันใช่มั้ยครับ
ผมสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ทำแบตแบบสี่เหลี่ยมเพื่อจะได้ไม่มีพื้นที่ช่องว่างที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แบบเซลรูปทรงกระบอกเวลาเอามาแพ็ครวมกัน ??
คราวนี้จะใช้แบตที่ผลิตเองครับ แรงกว่า ถูกกว่า เบอร์4680ครับ
https://www.beartai.com/news/itnews/482928
BMW 750E M SPORT